Đăng bởi: J.B Nguyễn Hữu Vinh | 13/03/2011

Trung tá công an đánh gãy cổ dân đến chết: Vẫn bao che, lấp liếm và nuông chiều tội ác?

Càng ngày, những chuyện công an đánh dân xảy ra càng nhiều, càng trầm trọng và nghiêm trọng. Trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng lực lượng “công an nhân dân” nhưng quay lại tấn công người dân ngày càng hung bạo, có một nguyên nhân ai cũng thấy, đó là sự bao che đến mức lộ liễu của hệ thống báo chí, ngành công an cũng như các cơ quan bảo vệ pháp luật ở VN.

Tính mạng người dân bị coi rẻ như cỏ rác, những hành động ăn chặn, hối lộ, hạch sách, cửa quyền, vi phạm pháp luật của cán bộ chiến sĩ ngành công an được bao che một cách có hệ thống trong “nhà nước pháp quyền”(!) là những nguyên nhân sâu xa và trực tiếp dẫn đến cách hành động ngông cuồng, bạo lực của nhiều công an viên.

Nhìn lại những vụ án gần đây như vụ mua dâm học sinh ở Hà Giang, vụ án thiếu úy cảnh sát đánh chết người tại Bắc Giang… đã được xử xét thế nào, ai cũng hiểu tại sao vụ án gây sự chú ý và việc bất chấp những nguyên tắc pháp luật, bỏ sót tội phạm và cách xét xử của hệ thống tòa án Việt Nam hiện nay đang nhằm mục đích gì. Phải chăng chỉ vì ở Hà Giang, không chỉ có Chủ tịch Tỉnh mà còn cả Giám đốc Công an tỉnh có tên trong danh sách đen mua dâm vị thành niên… Phải chăng chỉ vì ở Bắc Giang, người gây cái chết đối với thanh niên Nguyễn Văn Khương là một thiếu úy công an?

Việc bloger Hương Trà bị bắt giam giữ nhanh chóng gây sửng sốt dư luận, chỉ vì động chạm trực tiếp vào gia đình viên tướng công an có địa chỉ và tên tuổi cụ thể?

Người ta có quyền đặt câu hỏi rằng: Nếu như, những tội ác này được thực hiện bởi một công dân bình thường, báo chí và hệ thống luật pháp sẽ xử lý thế nào, có giống cách xử lý đã có hay không?

Không thể nói gì hơn là sự bao che, khỏa lấp các tội trạng của các nhân viên ngành công an đã trực tiếp tạo nên một tình trạng xã hội “công an trị” hết sức bất công và bất chấp luật pháp ở Việt Nam. Điều này cũng phù hợp với tôn chỉ của ngành công an được tuyên xưng rất cụ thể là “chỉ biết còn đảng, còn mình” dù mang danh “công an nhân dân”.

Vấn đề các nhân viên công an luôn lộng hành, chỉ vì mình là “công an của đảng” mà đảng thì đang là lực lượng cai trị độc tài tại VN, không ai có thể đụng chạm đến lực lượng được cưng chiều này vì khi cần, cả hệ thống được chỉ đạo tạo dựng, bóp méo, xuyên tạc cũng như thông tin sai lệch bản chất vụ việc hết sức trắng trợn và nhẫn tâm, miễn sao bảo vệ được lực lượng này luôn trung thành với đảng.

Bởi vì, tất cả hệ thống công an, báo chí, tòa án, viện kiểm sát… đều nằm dưới sự lãnh đạo tuyệt đối của đảng.

Ông Trịnh Xuân Tùng đã chết bởi Trung tá công an đánh gãy cổ

Vụ Trung tá Nguyễn Văn Ninh, công an Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng gây nhiều phản ứng bức xúc trong lòng người dân Hà Nội và cộng đồng dân chúng cả nước.

Điều mà mọi người bức xúc nhất ở vụ án này, là sự nhẫn tâm, tàn bạo của viên Trung tá công an khi đánh đập nạn nhân đến gãy đốt sống cổ rồi hô hào cái lực lượng gọi là dân phòng cùng tấn công và dùng còng số 8 khóa ông vào gốc cây sau đó bắt lên xe chở về phường. Nhẫn tâm hơn là kể từ khi bị đánh dập đốt sống cổ từ 3 giờ chiều và nạn nhân đương nhiên đã có dấu hiệu nguy hiểm, gia đình đến xin đưa đi khám, nhưng mãi cho đến 9 giờ 30 đêm, đến khi nạn nhân trở nặng thì mới cho đi bệnh viện khám và cái chết oan khuất đã đến với một con người hiền lành, vô tội.

Nếu là con người bình thường, khi thấy một người đã bị thương tích, dù chưa biết nặng nhẹ, vẫn phải có trách nhiệm cứu chữa cho người đó kịp thời. Nhưng ở đây, một trung tá công an đã gây thương tích cho nạn nhân trầm trọng, gia đình năn nỉ, yêu cầu ba lần mà vẫn khóa nạn nhân lại đến tận 9 giờ 30 mới cho đi bệnh viện dẫn đến cái chết oan uổng của nạn nhân thì cái gọi là “đạo đức cách mạng” “đạo đức Hồ Chí Minh” được dạy dỗ qua bao năm để ở đâu? Nó là cái gì vậy?.

Dân Hà Nội trước nhà nạn nhân

Trong vụ việc này không chỉ có viên Trung tá công an Nguyễn Văn Ninh nhẫn tâm, mà cả hệ thống công an nhân dân, Ủy ban nhân dân Phường Thịnh Liệt gồm mấy chục mạng đang ăn cơm của dân, uống nước của dân ở đây chứng kiến sự việc này nhưng vẫn không có động tác nào để ngăn chặn tội ác đã diễn ra trước mắt một thời gian dài và công khai như thế.

Những tội ác đó có diễn ra nữa hay không? Tôi nghĩ rằng sẽ còn diễn ra nhiều và ngày càng nhiều hơn. Căn cứ vào thái độ, cách nghĩ, cách hành động của cơ quan pháp luật đối với những tội ác này thì chúng ta sẽ thấy rõ điều khẳng định này không phải là không có cơ sở. Điển hình là cách bao che của chính tờ báo Công an nhân dân khi đưa tin vụ việc khá rõ ràng.

Dù những bài tường thuật về cái chết của anh Tùng được chính con nạn nhân là những người trong cuộc nói rõ ràng diễn tiến sự việc, thời gian và cách hành xử của công an đối với nạn nhân như thế nào khá chi tiết. Nhưng tờ Công an Nhân dân đã thông tin đến bạn đọc những gì? Trong bài viết “Khởi tố bị can nguyên Trung tá Nguyễn Văn Ninh, liên quan đến cái chết của anh Trịnh Xuân Tùng” thì cách đưa tin đã cố tình làm cho người đọc hiểu rõ rằng Nguyễn Văn Ninh chẳng có tội trạng gì, cái chết của ông Tùng chỉ là chuyện nhỏ.

Bài viết trên báo Công an nhân dân viết như sau: “Do xin không được nên nhóm anh Hùng đã có lời nói thóa mạ Tổ công tác; hai bên giằng co nhau dẫn đến anh Tùng bị thương tích”.

Bài báo thông tin đến bạn đọc điều gì? Nếu đọc những dòng này, ai cũng hiểu rằng đây chỉ là “hai bên giằng co nhau”“do không xin được nên nhóm anh Hùng đã có lời nói thóa mạ tổ công tác” (sic). Bất cứ người dân Hà Nội nào cũng hiểu rằng khi đã vi phạm luật, công an đã cầm giấy tờ xe, thì chẳng ai dám thóa mạ công an, đó là lẽ thường tình. Chỉ có trường hợp công an không bắt đúng lỗi, không có chứng cứ vi phạm, người bị bắt mới có thể tranh cãi mà thôi.

Bến xe Giáp Bát khi chiếc xe lạ xuất hiện

Về việc này, con gái ông Tùng, chị Kim Tiến đã trả lời đài RFA như sau: “Chỉ vì là hôm đó bố em đi xem ôm ra bến xe Giáp Bát để đi vào Nam. Bố em bảo ông xe ôm dừng xe lại để bố em lấy điện thoại gọi cho một người bạn. Bố em vừa gỡ mũ bảo hiểm ra để gọi điện thoại cho bạn thì ông trung tá công an tên Nguyễn Văn Ninh ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, đã ra bắt giữ xe và hẹn chiều quay lại”.

Ở đây, ông Tùng chỉ là người đi xe ôm, việc công an giữ giấy tờ xe không liên quan gì đến ông mà chỉ liên quan người lái xe ôm mà thôi. Nhưng ông Tùng đã cùng người xe ôm quay lại để làm việc với tổ công tác vì việc này, chứng tỏ ông Tùng là người rất tử tế, đàng hoàng khi thấy sự việc bất bình đã không bỏ qua dù không liên quan đến quyền lợi của mình.

Chi tiết vụ việc sau đó được thuật lại như sau: “Buổi chiều, bố em và ông xe ôm quay lại để nộp phạt thì ông xe ôm cãi là ông ấy đúng chứ không sai, ông không có trách nhiệm nộp phạt như vậy, nhưng bên công an không chịu. Thế là hai bên xảy ra cãi vã. Ông công an lao vào bóp cổ ông xe ôm. Khi ông ấy bóp cổ ông xe ôm như vậy thì bố em có gỡ tay ông ấy ra và bảo: “Ông là công an mà ông lại bắt dân, đánh người như thế à?”, rồi bố em cũng chấp nhận sai và xin nộp phạt 100.000 đồng, nhưng ông ấy không chịu và đòi 150.000 đồng.

Sau đó hai bên giằng co và chẳng may tay bố em vung phải mặt ông ấy, thế là ông ấy dùng dùi cui và đồ vật cứng đập bố em. Ông đánh vào đầu, vào gáy và bố em ngã xuống. Khi bố em ngã xuống, ông ấy tiếp tục hô hào thêm 5, 6 dân phòng nữa lao vào đấm đá bố em túi bụi. Sau khi đấm đá xong thì xích bố em vào một gốc cây rồi sau đó gọi xe đưa về phường”.

Bị vào khoảng 3 giờ, tầm 4:30 – 5 giờ gia đình em biết chuyện xuống đấy để xin cho bố em được đi khám và hỏi tình hình, nguyên nhân sự việc. Khi gia đình em đến, em có vào và xin cho bố em đi khám, nhưng công an phường Thịnh Liệt nhất định không cho bố em đi khám. Mãi đến tận 9:30, khi tình hình của bố em trở quá nặng, người ta mới cho bố em đi khám. Em xuống dưới đó 3 lần, nhưng (công an phường) đều không cho đi khám. Em xin vào để đút phở cho bố em ăn, cũng không cho em vào đút phở cho bố em ăn. Đến bây giờ bố em chết, bố em trở thành con ma đói…

Bố em lúc đấy vẫn bị còng.  Hai chân hai tay buông xuống, ngồi ở ghế, trong tình trạng rất đau đớn. Bố em kêu lên là “Con ơi, cho bố đi khám. Bố đau lắm rồi, bố muốn đi khám con ơi. Bố liệt hết hai chân hai tay rồi”. Mà em đã van xin các anh là cho bố em được đi khám vì tình hình bố em rất nguy cấp rồi, nhưng các anh đều không cho đi.

Ông Trịn Xuân Tùng phải mang còng đến bệnh viện chỉ vì "hai bên giằng co, xô xát"

Cô em và em có nói là: “Bây giờ anh tôi, bố tôi đang trong tình trạng hết sức nguy kịch như thế này, nếu như các anh không cho bố tôi đi cấp cứu, bố tôi có vấn đề gì các anh thì các anh phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, nhưng các anh ấy vẫn không cho đi”.

Bị bắt đánh từ trưa, đến 5 giờ, 9 giờ người nhà xin không cho đi. Mãi đến 9:30 – 10 giờ, khi bệnh tình quá nặng mới cho đi. Và thêm một vấn đề nữa là khi người ta không có sức phản kháng, liệt hết rồi mà khi đưa vào viện vẫn còng số 8”.

Diễn tiến sự việc là thế, nhưng tờ Công an nhân dân đưa tin như sau: “Thấy anh Tùng bị thương, Công an phường Thịnh Liệt và gia đình đã đưa anh Tùng đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, rồi chuyển tới Bệnh viện Việt – Đức. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán anh Tùng bị gẫy đốt sống cổ nên đã mổ cấp cứu và tiếp tục điều trị. Cho đến sáng 8/3, anh Tùng tử vong”.

Quả thật là cách đưa tin tuyệt vời, chỉ vì “hai bên giằng co nhau” mà anh Tùng bị thương. Khi một người đã bị đánh gãy cổ đển chết, thì không thể là sự “giằng co nhau” mà là hành động tấn công hung đồ, dã man.

Bài báo còn viết: “khi thấy anh Tùng bị thương” thì “công an Phường Thịnh Liệt đã cùng gia đình đưa anh Tùng đi cấp cứu”… Như vậy thì công an đã tử tế quá còn gì? Bài báo đã không nói rằng việc đưa đi cấp cứu ông Tùng đã diễn ra sau khi xích nạn nhân vào gốc cây và đưa về phường còng đến tận 9 giờ 30 tối mặc cho nạn nhân đau đớn, tứ chi bị liệt, gia đình đã ba lần van xin… nhưng cán bộ của dân đã không mảy may động lòng. Thậm chí khi đưa đến bệnh viện, ông Tùng vẫn còn mang nguyên còng số 8 trên tay như báo với các bác sỹ rằng đây là một tội phạm nguy hiểm.

Có thể nói, đây là những hành động quyết tâm thực hiện tội ác đến cùng của tên trung tá Nguyễn Văn Ninh và những người gọi là “tự quản viên” khi đã không cứu chữa nạn nhân bị tấn công, mặt khác còn ngăn cản gia đình nạn nhân xin đưa đi cấp cứu.

Với những người bị tấn công gãy đốt sống cổ, thời gian 6 tiếng đồng hồ bị xích tại gốc cây và còng tại Phường, là thời gian dẫn nạn nhân đến cái chết từ từ, đau đớn và là một hành động man rợ.

Nhưng, tờ công an nhân dân đã bỏ qua tất cả, đọc bản tin của tờ báo này, người ta chỉ biết tên Nguyễn Văn Ninh không có tội gì mà chỉ là thi hành công vụ, còn nạn nhân chết là vì đã “thóa mạ tổ công tác” lại còn “xô xát giằng co” với công an nên mới xảy ra nông nỗi đó, vì vậy mà có chết cũng đáng đời?

Nhưng, sự đời không điều gì vượt qua được sự thật, nếu Nguyễn Văn Ninh chỉ vì thi hành công vụ, bị nạn nhân thóa mạ lại còn dám xô xát giằng co với công an và sau đó công an đã đưa nạn nhân đi bệnh viện… thì cớ gì phải bắt giam tên này, thậm chí còn “đề nghị đình chỉ sinh hoạt đảng”?

Qua cách thông tin trên tờ Công an nhân dân về vụ việc này, người dân hiểu rõ rằng, lại vẫn là con bài bao che cho sự lộng hành và tội ác của những nhân viên công an trong vụ việc này như bao vụ việc khác đã từng xảy ra trên đất nước này. Điều này chính là sự bảo kê cho tội ác tồn tại và phát triển.

Và điều đó, sẽ khuyến khích việc sử dụng bạo lực với nhân dân từ lực lượng công an.

Vì thế việc công an hành hung, tàn sát dân chúng sẽ không thể dừng lại.

Hà Nội, ngày 13/3/2011

J.B Nguyễn Hữu Vinh


Trả lời

  1. […] Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh […]

  2. […] J.B Nguyễn Hữu Vinh – Càng ngày, những chuyện công an đánh dân xảy ra càng nhiều, càng trầm trọng và nghiêm trọng. Trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng lực lượng “công an nhân dân” nhưng quay lại tấn công người dân ngày càng hung bạo, có một nguyên nhân ai cũng thấy, đó là sự bao che đến mức lộ liễu của hệ thống báo chí, ngành công an cũng như các cơ quan bảo vệ pháp luật ở VN. […]

  3. […] […]

  4. Quá tàn ác, chỉ vì một cái luật vớ vẩn, xét cho cùng tai nạn chỉ sảy ra khi người tham gia giao thông vi phạm luật, chứ không phải vì cái mũ đội trên đầu, có mũ mà đi ẩu thì cũng chết như thường.

  5. NẾU CHÍNH QUYỀN KHÔN NGOAN,TRÓI THẰNG TRUNG TÁ ÁC ÔN NÀY CHO DÂN PHANH THÂY XÉ XÁC ĐỂ xoa dịu lòng căm phẫn của dân,KHÔNG NÊN BAO CHE DÙ NÓ LÀ CON CÁI CỦA BẤT KỲ THẰNG TAI TO MẶT BỰ NÀO.Bao che sẽ hỏng việc lớn.

  6. […] J.B Nguyễn Hữu Vinh – Càng ngày, những chuyện công an đánh dân xảy ra càng nhiều, càng trầm trọng và nghiêm trọng. Trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng lực lượng “công an nhân dân” nhưng quay lại tấn công người dân ngày càng hung bạo, có một nguyên nhân ai cũng thấy, đó là sự bao che đến mức lộ liễu của hệ thống báo chí, ngành công an cũng như các cơ quan bảo vệ pháp luật ở VN. […]

  7. Độc ác, mất hết tính người.
    Có thể nói, hành động của tên Ninh, công an, là hành động của loài dã thú!

  8. […] […]

  9. […] Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Categories: Bình Luận, Công lý và Sự thật, Người dân lên tiếng LikeBe the […]

  10. […] J.B Nguyễn Hữu Vinh – Càng ngày, những chuyện công an đánh dân xảy ra càng nhiều, càng trầm trọng và nghiêm trọng. Trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng lực lượng “công an nhân dân” nhưng quay lại tấn công người dân ngày càng hung bạo, có một nguyên nhân ai cũng thấy, đó là sự bao che đến mức lộ liễu của hệ thống báo chí, ngành công an cũng như các cơ quan bảo vệ pháp luật ở VN. […]

  11. Quá tàn nhẫn.

    Giờ đây ở xã hội này, lương tâm và niềm tin là những thứ quá xa xỉ đối với hệ thống cầm quyền.

    Với cái sự phát triển dựa theo kiểu 1 tay cầm BÚA và tay kia cầm LƯỠI LIỀM thì đất nước ta sẽ còn bị tàn phá bởi chính những người Việt Nam. Người dân sẽ còn có nhiều người bị cắt cổ, bị bắt bớ, bị chém giết và thủ tiêu.

  12. […] https://jbnguyenhuuvinh.wordpress.com This entry was posted in vietnamese. Bookmark the permalink. ← Mylinhng – Thông […]

  13. khốn nạn thật xin chia buồn cùng gia đình

  14. […] Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Categories: Bình Luận LikeBe the first to like this post. Phản hồi (0) Trackbacks […]

  15. Đánh chết dân càng lúc càng nhiều cách tàn bạo ! Như vậy càng rõ cái tuyên truyền ngược 180 độ của mấy tên cs này là thế nào….

    Dân Hà nội cho dù là cố cựu hay là dân nhập cư đã rõ cái tàn bạo của chế độ này hay chưa mà sao im lìm, hay là đã xấu hổ cho những gì mình đã ủng hộ cs trong thời gian qua ????

  16. […] J.B Nguyễn Hữu Vinh – Càng ngày, những chuyện công an đánh dân xảy ra càng nhiều, càng trầm trọng và nghiêm trọng. Trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng lực lượng “công an nhân dân” nhưng quay lại tấn công người dân ngày càng hung bạo, có một nguyên nhân ai cũng thấy, đó là sự bao che đến mức lộ liễu của hệ thống báo chí, ngành công an cũng như các cơ quan bảo vệ pháp luật ở VN. […]

  17. Những sự việc kể trên cho chúng ta thấy:Nếu xảy ra biểu tình thì ĐCSVN sẵn sàng lặp lại một Thiên an môn !Và như thế mới xứng danh với “tồng chí 4 tốt,16 chữ vàng”!

  18. Chào Anh Vinh,
    Cám ơn Anh về những bài viết rất hay và khách quan của Anh. Em mong rằng Anh sẽ luôn cho độc giả cái nhìn khách quan và thực tế về thực trạng của xã hội VN! CHúc Anh và gia đình luôn an bình và tràn đầy ơn sủng trong mùa chay này. Kính thư!

  19. Dân mình hiền quá trở thành hèn , tại sao không đốt nhà nó , tại sao không tìm cách giết nó và cả gia đình nó ,những thằng hít đít bọn chỉ đạo bao che cho nhau tìm cách trả thù tiếp.Xã hội này đừng mong có sự công bằng, chúng nó ba trợn và giả man lắm ,quen lừa dân, quen coi thường và hành hạ dân rồi ,mạng người dân nó coi như củ khoai cần quá thì đền và làm vài năm tù cho vui là cùng thôi .Nên nhớ rằng trên bất chính ,thì dưới tất mất dạy và cuồng loạn,dân ơi hãy tránh xa bọn chó đó đi nó liên kết thành hệ thống từ trên xuống dưới ghê lắm ,nó không những dễ dàng giết dân ,nó còn sẵn sàng cướp đất và tài sản của dân bất kỳ lúc nào.Mong rằng ai đã bị ức hiếp thì hãy tìm mọi cách tiêu diệt lại ,may chăng xã hội đỡ cuồng loạn bởi bọn ăn cơm dân như lại liên kết hành hạ và hút máu dân

  20. […] J.B Nguyễn Hữu Vinh […]

  21. […] https://jbnguyenhuuvinh.wordpress.com/ […]

  22. […] […]

  23. […] […]

  24. […] […]

  25. Những tên công an đánh dân đó giờ gọi là lũ cường hào ác bá ( nghe có vẻ phong kiến ) thôi thì gọi chúng nó là những “tên ác ôn” có nhiều “nợ máu” với nhân dân.
    Mà hồi trước 30/04/1975 đó, những tên ác ôn và có nhiều nợ máu với nhân dân thì thường được tử hình bởi Việt Công nằm vùng.

  26. […] Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Chia sẻ với bạn […]

  27. […] […]

  28. Chúng sử dụng luật rừng với dân và cấu kết bao che nhau .Chúng đào tạo ra những loại mọi rợ và dã man , rất rành cách hút máu dân ,biết cách chạy chọt ,biết cách lừa gạt dân.Chúng cùng một giuộc thủ đoạn ,quỷ quyệt ,tham lam từ trên xuống ,cho nên luôn tìm cách bao che nhau để cùng làm chuyện bậy bạ.Hơn nữa chúng xuất thân từ một lũ dốt nát và ô hợp cấu kết nhau để tìm kiếm quyền lực và tham nhũng .Vì vậy đừng mong chúng xử công bằng cho dân .Phải ngẩng cao đầu cho nó biết ,chúng áp dụng luật rừng với dân thì dân phải dùng ngay luật rừng đối với chúng nó

  29. Khi nao nhan dan va tri thuc BIET NHUC thi c.a/c/s/ moi khong an hiep dan lanh

  30. Qua tan nhan.
    Chung la chung mat het nhan tinh.
    Trai tim cua chung de o dau nhi?
    Chung no da phi bang chinh quyen nhan dan…
    Hay cung nhau nen tieng Vi Cong Ly

  31. […] J.B Nguyễn Hữu Vinh – Càng ngày, những chuyện công an đánh dân xảy ra càng nhiều, càng trầm trọng và nghiêm trọng. Trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng lực lượng “công an nhân dân” nhưng quay lại tấn công người dân ngày càng hung bạo, có một nguyên nhân ai cũng thấy, đó là sự bao che đến mức lộ liễu của hệ thống báo chí, ngành công an cũng như các cơ quan bảo vệ pháp luật ở VN. […]

  32. bạo lực, công an, nhà nước bao che, đánh dân!
    Vâng, chừng nào không còn Búa Liềm thì dân mới không còn bị đập đầu, cắt cổ.

  33. Cong an ngay nay co nhung viec lam tan bao nhu vay la nho hap thu cai triet ly tu tuong dao duc HO CHI MINH cua dang cong san do ma

  34. Tuy la mot chinh quyen nhung chung dung luat rung .Luat gian ho va con do voi dan la chinh

  35. Tai sao HO CHI MINH va dang cua ong ta dung mau do lam nen cho la quoc ky .Boi vi mau do la bieu tuong cua mau !!!

  36. Những gì cần nói và viết về một người dân bị CA đánh đến chết thì ông Nguyễn Hữu Vinh đã nói lên được hết rồi. Tôi không tin là trong nước mà có được những con người can đảm như Nguyễn Hữu Vinh. Nhưng khi đọc trên báo chí VN khắp năm châu nói về những con người can đảm tại VN như: Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân,Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Tấn Hoành và hàng trăm thanh niên khác thì tôi tin đó là điều có thật. Nhưng mà buồn vì 200, hay 5000 người can đảm trong 1 xã hội 86 triệu người thì quả là quá ít hay nói rỏ hơn là quá hiếm hoi, nên kẻ ác cứ mãi tồn tại suốt 80 năm nay (từ ngày 3.2.1930 khi HCM cỏng chủ nghĩa ngoại lai kia vào VN)

  37. co le cong an viet nam gio day la the day . chung ta hay nam ngu that nhieu nhieu biet dau trong mo ta duoc gap mot anh cong an that . ma ta co the lam cho dua khi can . ban hay thu xem nhe

  38. Đọc bài viết của Bác Nguyễn Hữu Vinh về vấn đề “Trung tá công an đánh gãy cổ dân đến chết: Vẫn bao che, lấp liếm và nuông chiều tội ác?” , tôi thấy bác nhìn nhận và phân tích rất sâu sắt, có sức thuyết phục được rất nhiều người. Cho tôi được phép cho Bác điểm 10/10 vì bài viết nầy.
    Tuy nhiên tôi cũng muốn bổ sung thêm rằng : Như chúng ta đã biết tất cả các tờ báo trong nước Việt Nam (báo hình, báo tiếng) đều là Cơ quan ngôn luận – Cơ quan tuyên truyền của Đảng, nhà nước, và các tổ chức xã hội thuộc hệ thống chính trị do Đảng “lãnh đạo” (Lũng đoạn). Mà đã là tuyên truyền thì làm gì có sự thật mà Bác đòi hỏi. Ngạn ngữ có câu “Một nữa cái bánh mì là bánh mì, nhưng một nữa sự thật thì không phải là sự thật” nên các báo lề phải họ đưa tin một nữa sự thật cũng là điều đương nhiên.
    Bác cũng đừng nên băn khoăn tại sao lực lượng Công an nhân dân nhưng lại ác với dân, vì lực lượng công an là công Cụ của Đảng CS. Từ khi Đảng CS lãnh đạo dân tộc làm cuộc Cách mạng đánh đuổi “Thực dân – Đế quốc” thành công, họ đã bắt đầu tiến hành công cuộc Cai trị dân một cách độc tài, vì độc tài nên không thể kiểm soát được Tham nhũng, mà tham nhũng là nguồn gốc của mọi tội ác khác. Nói tóm lại, hiện nay Đảng CS là biểu tượng là đại diện cho cái ác, mà cái ác nầy muốn tồn tại thì phải có cái ác khác (đó là lực lượng Công an) để bảo vệ nó.
    Nhưng chúng ta đừng bi quan, mà phải nhìn nhận vấn đề theo “Duy vật biện chứng”, theo quy luật khách quan là mối tương quan giữa “Lượng và Chất”, mối tương quan giữa “Thiện và ác”. Đương nhiên rằng cái ác ngày càng nhiều, thì cái chống lại cái ác cũng ngày càng nhiều. Khi nào cái chống lại cái ác tích đủ về lượng thì nó sẽ chuyển hóa về chất lúc đó cái ác sẽ bị tiêu diệt. Trong lịch sử, sự thống trị độc tài của đảng CS Liên xô cũng chỉ tồn tại được khoảng 70 năm mà thôi (từ năm 1917 – 1989), Chúng ta phải kiên trì chờ đợi vì đảng CS Việt Nam độc quyền cai trị mới chỉ được 36 năm (từ năm 1975 – 2011), đến lúc đó chắc chắn cái ác sẽ được tiêu diệt.

  39. that k the tin dc.dung la viet nam.luat thi ca rung nhung lai xu theo luat rung.xin chia buon cung gia dinh

  40. xa hội không bao giờ là công bằng…bất kể ở đâu đi chang nữa. nhưng nhìn lại khuyến điểm của một đảng cầm quyền là quá rõ ràng. thông tin bi móp méo. thấp cổ bé họng thì bì hà hiếp…số mạng thì không thể nào thay đổi được, . “Cuộc sống vốn không công bằng – Hãy tập quen dần với điều đó.”
    Thế giới không bao giờ công bằng. chúng biết điều này chứ? một người thì không bao giờ có thể thay đổi cả thế giới. Sự bất công luôn tồn tại trong xã hội hiện tại, vì thế hãy cố gắng thích nghi.

  41. Vẫn biết đây chỉ là một con sâu làm rầu nồi canh nhưng vẫn không thể không tức giận. Như thế mà cũng tự xưng là cảnh sát vì nhân dân??? Thật quá nực cười. Càng nhục nhã hơn là dám làm mà không dám nhận. Giống hệt như đám côn đồ!!!

  42. KHONG THE CHAP NHAN CONG AN DANH DAN DUOC, NHA NUOC NAY SAO LA VAY

  43. He Thong chinh tri vn sap bi lung doan va kinh te nuoc nha sup do cung mot phan do cac phan tu bao ve phapluat nhu vay ma ra.

  44. Công lý ở đâu? Nhẫn nhịn và cam chịu. Công lý thuộc về kể chiến thắng? Thinh lặng và cầu nguyện thôi! Chúa gọi ai nấy dạ, mình phải lo cho mình để bảo vệ cả đàn chiên còn lại chứ……cứ như thế khi đàn chiên còn lại 1 con cuối cùng….và hãy đem dâng nó để ta không còn phải bảo vệ con chiên nào cả…Biết đâu được thành tích này ta được lịnh chăn tiếp đàn chiên khác………

  45. Nếu tôi là các vị đại diện cho các tôn giáo trong hàng ngũ đại biểu quốc hội, tôi sẽ không chờ đàn chiên còn 1 con…..Tôi thành thật xin lỗi nếu những lời này làm quý vị phật lòng! Xin vì lòng thương xót của Thiên Chúa bỏ qua cho tôi! Xin chân thành cám ơn!
    Tôi chỉ mong làm việc đủ ăn, đủ mặc , đủ ở, hàng tuần được đến nhà thờ tham dự Thánh lể và cầu nguyện!

    • suc vat qua nhi

  46. cong an danh dan.ma co quan chjh quyen ,cac nha bao bao che hanh vj.qua thuk nhung nguoj nay ho co sung dang cho cog vjec cua mjh hanh k

  47. hanh dong cua loai da thu an thit nguoi

  48. toi da doc bai bao nay va toi da hieu rang anh tung da chet oan uc nhu the nao ,va ong trung ta ong an tinh ha noi da nhan tam .ma sao choden nay ko bat giu ong trung ta cong an nay .toi thay cong an viet nam ngay nay rat toi te va khon nan nhu the nao .toi cung rat mong muon phai bat giu va khoi to ong cong an trung ta nay va dua ra set su dung su that .

  49. […] bị đâm thủng tàu – Sài Gòn cái gì cũng sợ – Hai bài viết hai nhân cách – Trung tá Công an đánh chết dân: vẫn bao che? – Lọt lưới – Hoan hô chú ba, tới luôn chú ba – Không 1 quốc gia nào bệnh […]

  50. […] bị đâm thủng tàu – Sài Gòn cái gì cũng sợ – Hai bài viết hai nhân cách – Trung tá Công an đánh chết dân: vẫn bao che? – Lọt lưới – Hoan hô chú ba, tới luôn chú ba – Không 1 quốc gia nào bệnh […]

  51. Đánh chết người vẫn vô can,
    Cả thế giới có công an nước mình!
    Có thể CA thiên đình (thiên triều),
    Cũng làm như thế nên mình làm theo…

  52. Nhân đọc blog LD có bài thơ rất hay, thơ cổ Ba Tư, vào bài này rất hợp. Tôi ghi lại 1 đoạn:
    “Không phải ai đi hai chân, đội mũ
    Đều được gọi là người, không phải thú
    Không ít khi như ta thấy ở đời
    Nhiều con thú còn tốt hơn con người…”
    Miễn bình luận, để mọi người đọc và suy ngẫm…

  53. […] an đạp vào mặt người biểu tình thì “không có cơ sở” xác định, còn một Trung tá công an đánh chết người thì chỉ 4 năm tù. Một sĩ quan đánh trẻ em thì chỉ bị hạ bậc quân hàm là […]

  54. […] đạp vào mặt người biểu tình thì “không có cơ sở” xác định, còn một Trung tá công an đánh chết người thì chỉ 4 năm tù. Một sĩ quan đánh trẻ em thì chỉ bị hạ bậc quân hàm là […]

  55. […] an đạp vào mặt người biểu tình thì “không có cơ sở” xác định, còn một Trung tá công an đánh chết người thì chỉ 4 năm tù. Một sĩ quan đánh trẻ em thì chỉ bị hạ bậc quân hàm là […]

  56. […] an đạp vào mặtngười biểu tình thì “không có cơ sở” xác định, còn một Trung tá công an đánh chết người thìchỉ 4 năm tù. Một sĩ quan đánh trẻ em thì chỉ bị hạ bậc quân hàm là […]

  57. […] an đạp vào mặtngười biểu tình thì “không có cơ sở” xác định, còn một Trung tá công an đánh chết người thìchỉ 4 năm tù. Một sĩ quan đánh trẻ em thì chỉ bị hạ bậc quân hàm là […]

  58. Nhan – qua
    Cai ac khong bao gio ton tai mai

    • thật la nhẫn tâm.độc ác.tại sao đến bây giơ vẫn
      chưa có câu trả lơi của ca? Bức xúc quá! Xjn chia buồn cùng gia đinh.

  59. Quả thật,khi đọc những bài viết của chú JB NHV, cháu thấy chú phản ánh rất đúng bộ mặt thật của cái NN XHCN hiện nay và bộ máy ” Pháp luật” cũng như là “cán bộ CAND”. Cháu rất bức xúc vì những vấn đề trên nhưng vì thấp cổ bé họng, tài năng cũng chẳng có gì nên cứ ngậm ngùi nhìn chúng tác oai tác quái. Nhưng có 1 vấn đề đó là, những chuyện có liên quan tới Cán bộ NH và CAND đều bị bưng bít hết. Vậy thì ông chủ tịch nước VN hiện nay có bị mù hay bị điếc ko mà lại làm lơ với dân tình như vậy. Phải chăng cũng là 1 duột với đám đầu trâu mặt ngựa CAND và CCNN… nước VN ta đúng là…

  60. bảo kê cho tội ác tồn tại và phát triển……cau nay chu’ viet’ rat’ hay va y’ nghia?…
    Tr0g cuoc s0g’ hien nay kaj’ thjen k the? tieu zjet kaj’ ac’… maz faj? su? zug kaj’ ac’ (tr0g kaj’ thjen ) de? ch0g’ laj kaj’ ac’
    Nhug wa? that Vn mjh c0n nhju dju maz luat fap’ wa’ bat’ c0g… nhu cach’ d0j’ xu? cua? 0g Ninh khong gj0g’ hanh dong cua? c.a …. maz gi0g’ hanh d0g kua? 1 c0n thu’ h0n

  61. tại sao nhà nước và Đảng luôn đề phòng phản động ở bên ngoài mà không nhìn lại cái phản động ở bên trong. Không ở đâu xa mà ngay trong nội bộ công an, an ninh. Với cái MÃ là “dân phòng”. họ đã thực sự làm đúng thiên trách của 1 người con của Tổ quốc Việt Nam này hay không ??? CÁI XẤU PHẢI ĐƯỢC XỬ LÍ ĐÚNG PHÁP LUẬT, CÓ LẼ NÀO LẠI ĐƯỢC CHÍNH NHỮNG NGƯỜI TRONG BỘ MÁY ” LIÊM CHÍNH ” CỦA NHÀ NƯỚC MÀ CÓ ,NHỮNG HÀNH ĐỘNG NHƯ VẬY. Tự hỏi xem họ có phải là CÔNG DÂN Việt Nam không ??? Có phải là ” LƯỢNG BẢO VỆ TỔ QUỐC “, ” BẢO VỆ NHÂN DÂN” ???
    Cám ơn những cô chú đã không ngại nguy hiểm để đăng những sự thật cho cộng đồng cùng bíêt và bàn luận !!!
    Mong rằng khi đọc được những lời bình này Cán Bộ, Công Chức có trách nhiệm SUY NGHĨ về những gì đã và đang xảy ra để có CÂU TRẢ LỜI ” HỢP LÍ” NHẤT cho Công Dân Việt Nam, để XỨNG ĐÁNG là “Cơ Quan BẢO VỆ Tổ Quốc VUA HÙNG


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục