Đăng bởi: J.B Nguyễn Hữu Vinh | 08/05/2010

Thánh lễ đón Đức Tân TGM Phó Hà Nội với những nét lạ lùng

Ngày 7/5/2010, đúng ngày kỷ niệm giải phóng Điện Biên, tại Tổng Giáo phận Hà Nội có sự kiện trọng đại: Thánh lễ ra mắt TGM Phó Hà Nội Phêrô Nguyễn Văn Nhơn tại nhà thờ Chính tòa. Thánh lễ đã diễn ra trang nghiêm nhưng cuộc đón tiếp có đủ cả nhiều trạng thái tình cảm.

Nhà thờ Lớn Hà Nội, 1 giờ trước Thánh lễ

Từ một bản thông báo “lạ”

Ngày 29/4/2010, từ Tòa TGM Hà Nội ra một bản thông báo về “Thánh lễ tạ ơn chào đón Đức Tân TGM Phó Hà Nội Nguyễn Văn Nhơn”.

Sẽ không có gì đáng chú ý, nếu bản thông báo không có thêm hàng chữ “Để thánh lễ được trang nghiêm, trật tự và sốt sáng, xin anh chị em không mang những gì không cần thiết cho thánh lễ và tránh mọi thái độ, cử chỉ, hay lời nói có thể ảnh hưởng đến bầu khí thánh thiêng của phụng vụ”.

Đọc câu này, người bình thường nhất cũng tự hỏi rằng Thánh lễ này có gì đặc biệt đến mức độ phải ghi chú thêm một câu như vậy? Đâu có phải các Thánh lễ ở Nhà thờ lớn Hà Nội xưa nay không có trang nghiêm, trật tự và sốt sáng do có ai đó thường mang các thứ không cần thiết cho Thánh lễ vào nhà thờ hoặc có cử chỉ lời nói làm ảnh hưởng Thánh lễ?

Nhiều người bảo: “Chắc có gì lạ ở đây, hôm đó chúng ta phải đến, ít nhất không dự lễ được thì cũng đến để “xem” lễ”.

Một Thánh lễ đúng tinh thần “vâng phục”

Chúng tôi đến Nhà thờ Lớn khi còn khoảng 1 giờ nữa thì Thánh lễ bắt đầu, nhà thờ trang hoàng không nhiều, một băng vải qua cửa chính “Hân hoan đón chào Đức Tân TGM phó Phêrô” hàng cờ nhỏ cắm trên các hàng cột phía ngoài, hàng rào sắt được dựng lên xung quanh sân. Phía ngoài, một số người mặc đồng phục không rõ dân phòng hoặc cảnh đang hoạt động.

Phía ngoài hàng rào, các nhóm đồng phục đang tập trung

Sân nhà thờ vắng vẻ khác thường dù chỉ còn không đầy một tiếng đồng hồ nữa thì Thánh lễ trọng thể bắt đầu. Một Thánh lễ Chúa nhật bình thường thì giờ đó cũng đã đông đúc chật cứng cả sân.

Đội trống xứ Thạch Bích do cha Giuse Nguyễn Khắc Quế dẫn đến đang đứng ngồi bên lối đi vào Tòa TGM, gặp linh mục Quế, Ngài bảo: “Đúng tinh thần truyền thống của Giáo phận Hà Nội là thế”. Gặp một thủ trống, anh ta đang nói với một giáo dân bên cạnh, giọng phân trần: “Chúng tôi có biết đâu, thấy Cha xứ bảo rằng đây là đức Tổng Phó về giúp Đức Tổng Kiệt chứ không có chuyện thay thế gì nên chúng tôi mới đi đấy chứ”.

Dòng người từ các nơi cũng dần dần đổ về đi vào nhà thờ bằng cửa nhỏ bên cạnh. Phía ngoài, giáo dân nói với nhau rằng Giáo phận Bùi Chu còn cho cả xe chở giáo dân với khẩu hiệu Chào mừng Đức Tân TGM phó bên xe, nghe nói cha xứ cho thêm tiền, bà con chỉ phải đóng góp một ít thôi nên chúng tôi được lên Hà Nội dự lễ.

Cửa chính đóng kín sát giờ lễ. Đến giờ lễ, thì số người cũng đầy các hàng ghế trong nhà thờ.

Cửa chính mở, giờ lễ bắt đầu, đội trống, kèn cử những bản nhạc thường thấy khi đón tiếp, các thầy chủng sinh được giăng ra dầy đặc thành hàng rào hai bên lối đi, nhưung phía sân trước vẫn khá vắng.

Phía bên phải sân nhà thờ, một đoàn người khá đông xuất hiện khá trật tự bên trên sân, một số người rút khẩu hiệu, hình ảnh Đức Tổng GM Giuse từ đâu đó giơ lên. Một số thầy chủng sinh và một bảo vệ to béo xông đến giật lấy, giáo dân cự lại: “Các thầy và các ông không có quyền lấy băng rôn của chúng tôi” thành ra hơi lộn xộn.

Các chủng sinh và bảo vệ thu băng rôn và ảnh

Đứng cạnh đó, một người ôn tồn bảo viên bảo vệ lạ mặt: “Anh đừng lấy của họ, nên bảo với họ trật tự và đứng ra ngoài thì hơn”. Anh ta lớn tiếng: “Mày nói gì, tao đánh bỏ mẹ” mấy giáo dân lại to tiếng thành ra chuyện cãi nhau, nhưng rồi trật tự cũng được vãn hồi nhanh chóng.

Nhưng trống cứ cử nhạc, mọi người cứ chờ, đoàn đồng tế chẳng thấy tăm hơi. Một lúc sau mới biết đoàn Đồng tế đã đi cửa hông để vào nhà thờ.Đoàn Đồng tế đã đi cửa nách vào nhà thờ

Một giáo dân chờ mãi không thấy đoàn đồng tế, khi biết đoàn đã vào cửa ngách thì bức xúc: “Lạ thật, chúng tôi đứng giữa nắng chờ mãi mà các Ngài mà lại đi cửa ngách là sao? Hay mấy vị này học cộng sản nên đi đâu vẫn thường đi cửa hậu”?

Đó là chuyện lạ đầu tiên trong một cuộc lễ đón tiếp long trọng.

Đoàn Đồng tế đi vào nhà thờ Tân TGM Phó đi trước Tổng GM Giuse Ngô Quang Kiệt, đi đến đâu, Đức Tổng Kiệt ban phép lành cho giáo dân và từng hồi vỗ tay vang lên không dứt.

Thánh lễ đồng tế gốm nhiều Giám mục và linh mục

Tham dự Thánh lễ này, có khá đông các linh mục TGP Hà Nội cùng một số linh mục thuộc Giáo phận Đà lạt tiễn Đức Cha Nhơn. Các giám mục giáo tỉnh miền bắc tề tựu gần đủ, thiếu Đức Cha Cao Đình Thuyên chắc đang bận rộn cho cuộc lễ lớn sắp tới. Ngoài ra có thêm Giám mục Nguyễn Văn Bản tới từ Tây Nguyên giảng tĩnh tâm cho đoàn linh mục Hà Nội cũng tham dự.

Không chỉ đồng hành nhưng sẽ đồng sinh đồng tử với anh chị em

Thánh lễ diễn ra trang nghiêm, sau khi đọc các văn thư, Đức TGM Giuse giới thiệu với cộng đồng về Đức Tân TGM Phó Phê rô Nguyễn Văn Nhơn, Ngài nói rằng: “Từ nay ngài không chỉ đồng cảm hay đồng hành với anh chị em nhưng sẽ đồng sinh đồng tử với anh chị em”.

Nghe câu này, một giáo dân đứng bên cạnh tôi nói nhỏ: “Nghe nói trước đây Đức Cha Nhơn có nói với Đức Tổng rằng chỉ đồng cảm chứ không đồng thuận? giờ thì còn phải đồng sinh và đồng tử nữa rồi nhé”.

Tôi không mấy ấn tượng với bài giảng của Đức Tân TGM, không có nét gì đặc sắc, cũng đạo đức chung chung như đọc sách Thánh.

Lời chào mừng của Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh gây ấn tượng mạnh với cộng đồng. Sau lời chúc mừng với Đức TGM Giuse và Đức Tân TGM Phó, ngài đi thẳng vào một vấn đề đang gây bức xúc và nhiều lời đồn đại liên quan đến sự kiện trọng đại này. Đó là những tâm tư của giáo dân về việc bổ nhiệm mà một số người không hài lòng và vấn đề truyền thông những ngày qua.

Ngài nói: “Điểm tích cực đầu tiên là mọi thành phần Dân Chúa đã có cơ hội nói lên nguyện vọng của mình một cách chân thành, đồng thời cũng có kinh nghiệm sâu sắc hơn về vai trò và sứ mệnh của các phương tiện truyền thông thời hiện đại. Kỷ niệm 50 năm thành lập, Hàng Giáo phẩm Việt Nam bước vào một giai đoạn mới qua đó, các bậc chủ chăn được lắng nghe tiếng nói cộng đồng Dân Chúa cách phong phú và cụ thể hơn, đồng thời cũng học được bài học biện phân cách bình tĩnh hơn đối với những thông tin mỗi lúc một đa dạng, đa chiều và phức tạp hơn.

Điểm tích cực thứ hai là dù khác biệt, thậm chí có khi là đối lập, nhưng tất cả mọi quan điểm đều có một mẫu số chung là lòng yêu mến Giáo Hội”.

Điều người ta đọc được và ngạc nhiên qua thông điệp này, là hình như HĐGMVN đã có cách nhìn và cách nghĩ khác hơn, thân thiện hơn so với quan điểm mà Ban Biên Tập website của HĐGMVN đã thể hiện những ngày vừa qua?

Cuối cùng, một linh mục thay mặt linh mục đoàn lên nói lời chúc mừng và tặng hoa. Ngài nói “Xin chúc mừng Đức Tân TGM Hà Nội” làm giáo dân giật mình.

Thánh lễ kết thúc trang nghiêm, đúng tin thần “Vâng phục”, không có bất cứ một cử chỉ, lời nói nào ảnh hưởng đến Thánh lễ.

Tham dự Thánh lễ này, người ta mới thấy được tinh thần đạo đức của giáo dân Hà Nội như thế nào, dù lòng người vẫn còn hoang mang và phân tán nhưng không vì thế mà Thánh lễ không tôn nghiêm.

Đó có lẽ là điều lạ thứ 2 ở Thánh lễ này, một Thánh lễ mà ai cũng nghĩ là có thể lộn xộn, nhưng không.

Một giáo dân bình luận: “Tòa Thánh có quyết định thì ta phải Vâng, còn Phục thì chưa hẳn”.

Phía ngoài nhà thờ, hàng loạt băng rôn, khẩu hiệu, hình ảnh Đức TGM Giuse được căng ngang trước cửa chính nói lên tấm lòng kính yêu Đức TGM Giuse của giáo dân.

Băng rôn và khẩu hiệu phía ngoài nhà thờ

Nhiều giáo dân buộc vắt qua trán chiếc băng màu xanh với hàng chữ “Tinh thần Ngô Quang Kiệt bất diệt” hoặc những chiếc mũ giấy với hàng chữ Công lý – Sự thật – Hòa Bình

Một lối đi về – Giáo dân không được ban phép lành

Khi giáo dân rước lễ sắp xong thì cửa nhà thờ và cửa vào bên cạnh nhà thờ đóng lại, những giáo dân phía ngoài muốn vào cũng không được. Kể cả linh mục Nguyễn Văn Lý cho rước lễ xong không thể vào được phải đưa cả mình thánh đi vòng ra ngoài phía bãi giữ xe.

Cho rước lễ xong không còn lối quay về

Phía trong, một hàng rào các chủng sinh kết tay dàn hàng ngang chặn đoàn người hai bên thành lối đi từ cửa sau nhà thờ vào cổng Tòa TGM. Nhìn cảnh tượng này, tôi cứ liên tưởng đến phiên tòa 8 giáo dân Thái Hà hôm nào, chỉ khác một điều là thay vì hàng cảnh sát quân phục màu xanh, thì đây là hàng tu phục màu đen trước đoàn giáo dân đông đúc.

Hàng rào chủng sinh trước giáo dân

Một giáo dân nói với một người mặc tu phục đang dẹp trật tự: “Giáo dân chúng con buồn lắm” vị đó đáp lại: “Không chỉ các ông bà buồn, chúng tôi còn buồn hơn, nhưng nhiệm vụ phải làm thôi”.

Giáo dân đứng hai bên với hàng loạt khẩu hiệu giơ lên cao, nội dung các băng rôn, khẩu hiệu nói lên tinh thần Giuse Ngô Quang Kiệt bất diệt, những hình ảnh Đức Tổng lội nước với giáo dân, những nguyện vọng xin Đức Tổng ở lại với giáo dân và TGP Hà Nội và hoan hô các Giám mục Giáo tỉnh miền Bắc đã đồng hành với Đức TGM Giuse.

Giờ tan lễ, đoàn Đồng tế đi cửa sau về Tòa Tổng Giám mục, điều dễ nhận thấy là rất ít nụ cười, các linh mục đi rời rạc không thành hàng, vẻ mệt mỏi.

Khi Đức Tân Tổng GM Phó và Đức Tổng đi ra hàng người bỗng trở nên chộn rộn, những tiếng hô cất lên, những băng rôn vẫy lên nhốn nháo, những tấm hình Đức Tổng Giám mục Giuse được giáo dân giơ cao.

Chờ dâng lên Đức Tổng Thỉnh nguyện thư

Một đoàn giáo dân, ăn mặc thật đẹp, hai bà mang trên tay hai chiếc khay lớn phủ vải điều đựng hai gói vuông vắn, tất cả đứng dưới chiếc bảng giơ cao ghi: “Thỉnh nguyện Thư xin Đức Tổng Giuse ở lại với chúng con với hơn 15.000 chữ ký của giáo dân”.

Các thầy chủng sinh kết chặt tay nhau lập hàng rào trật tự, anh bảo vệ to béo và linh mục Văn phòng giữ một bà cố xông ra bằng được trước đức Tổng, trên tay vẫn giữ nguyên hộp Thỉnh nguyện thư cho đến khi Đức Tổng đi vào phía trong.

Bảo vệ ngăn chặn

Đoàn các Giám mục im lặng bước đi và đọc các băng rôn hai bên trong tiếng hô của giáo dân để về Tòa TGM Hà Nội. Chỉ có hai người bước đi thẳng, không nhìn lên các băng rôn và không chú ý đến xung quanh là tân TGM Phó và TGM Giuse.

Tân TGM Phó lầm lũi bước đi coi như xung quanh không có chuyện gì.

Khác với mọi lần, TGM Giuse Ngô Quang Kiệt cũng đi thẳng không nhìn cả những chuyện lộn xộn xung quanh chứ đừng nói đến chuyện ban phép lành như vẫn thường xuyên thấy.

Đã tham dự hàng chục cuộc lễ của Ngài và những lần tiếp xúc với giáo dân, chưa bao giờ tôi thấy Ngài như hôm nay. Mọi lần, bất cứ đâu, cứ thấy Ngài xuất hiện là từ cụ già, trẻ con xông đến, người hôn nhẫn, người cúi mình vái chào, Ngài đều dừng lại hỏi han, ban phép lành và xoa đầu các cháu nhỏ và hỏi han thân tình.

Nhưng hôm nay thì không. Một giáo dân kêu to: “Đức Tổng, sao Ngài không ban phép lành cho chúng con”? Nhưng Ngài vẫn lặng lẽ đi.

Nhìn cảnh đó, tôi cứ thầm nghĩ rằng: Nếu Đức Tân TGM Phó cười và vẫy tay với những giáo dân ở đó và Đức TGM cũng ban phép lành cho họ thì chắc không có cảnh này.

Đó là điều lạ thứ 3 trong cuộc lễ đón tiếp này. Một cuộc đón tiếp mà tôi chưa bao giờ thấy trong Giáo hội Công giáo.

Giáo dân Cầu nguyện trước cổng của Tòa TGMHN

Khi đoàn Đồng tế bước qua cánh cửa sắt cánh cửa lập tức được khóa lại với một đoàn bảo vệ. Giáo dân mang theo băng rôn, biểu ngữ, hình ảnh áp vào cổng ngóng theo, trên tay các bà vẫn cung kính hai tay các hộp thư Thỉnh nguyện. Và họ cùng cất lên bài hát “Mẹ ơi đoái thương xem nước Việt Nam” và “Con đường nào Chúa đã đi qua” vẫn hay dùng để cầu nguyện mọi khi.

Đoàn đồng tế vào khỏi cổng, các chủng sinh hoàn thành nhiệm vụ

Nhưng giáo dân thì đứng ngoài cửa sắt nhìn theo

Cùng hát kinh Hòa Bình cầu nguyện

Và nước mắt lặng lẽ rơi

Đoàn kèn cũng tiến vào hợp xướng cùng giáo dân hát vang bài hát Kinh hòa bình, cảnh tượng thật giống hôm nào bên ngoài tòa Khâm sứ.

Nhiều giáo dân vừa hát vừa khóc, tôi cảm thấy nôn nao cay xè đôi mắt và đi ra phía ngoài sân nhà thờ lúc này cửa đã được mở.

Đó là điều lạ thứ tư trong cuộc lễ này.

Một cuộc lễ đồng tế long trọng, đầy đủ cả những trạng thái tình cảm khác nhau.

Một cuộc lễ có 4 điều khác lạ, hẳn là một cuộc lễ không bình thường, những ngày tháng tới, liệu giáo dân Hà Nội có sớm trở về trạng thái bình thường hay không?

Hà Nội, 7/5/2010

  • J.B Nguyễn Hữu Vinh

Trả lời

  1. Cám anh vinh về bài viết Thánh lễ đón Đức Tân TGM Phó Hà Nội với những nét lạ lùng. qua bài viết tôi thấy được mọi tâm trạng của GH và đặc biệt của các Cha, Các Thầy đã cho tôi thấy các Ngài rất buồn và cũng rất đau lòng như chúng ta nhưng các Ngài nhưng không nói được ra như chúng ta. xin mọi người hãy tiếp tục cầu nguyện cho đến khi nào bóng tối của sự dữ không còn.

  2. Cám ơn Anh Vinh đã cho những người yêu công lý và sự thật như chúng tôi tại hải ngoại một bài tường thuật thật ý nghiã. Cầu chúc cho tất cả các giáo dân trong Giáo Phận Hà Nội được tràn đầy bình an. Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi luôn ban đầy tràn sự can đảm, ơn khôn ngoan trên các vị GM trong GHCGVN để các Ngài biết đâu là chiên và đâu là sói.

  3. Cám ơn anh về bài viết này. Tuy nhiên khi nói về Tòa Thánh, anh cần lưu ý: Tòa Thánh đâu phải là Việt Nam, có hiểu được Việt Nam cũng qua và nhờ HĐGM Việt Nam thôi. Thế nên anh cần cẩn thận, nếu không người đọc (có thể) hiểu không đúng về Vatican

  4. Con cám ơn những tình tiết bên lề Thánh lễ mà Nguyễn Hữu Vinh tường thuật lại. Nhưng Thánh Lễ này có phải là nơi mà một số bà con thể hiển lòng yêu mế đức tổng Giuse không? Những băng rôn, những hình ảnh đó liệu có làm Ngài vui không? hay như là một vết khứa vào trái tim Ngài?
    Hai Ngàn năm qua qua biết bao thử thách giáo hội vẫn kiên trung. Đó là một mầu nhiệm giáo hội. Bài viết nầy của NHV có những tình tiết mà theo con nghĩ là không có tinh thần bác ái. Đó có phải là tinh thần yêu mến và xây dựng giáo hội không?
    Ắt hẳn NHV có nghe rõ bài phát biểu của Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh chứ “Chắc chắn là ai trong chúng ta cũng đều muốn sự tốt đẹp cho Giáo Hội. Nhưng nếu vì yêu mến Giáo Hội mà chúng ta loại trừ nhau thì không còn gì mâu thuẫn bằng. Khác biệt nhau nhưng vẫn sẵn sàng nhường nhịn, yêu thương nhau, vì một Giáo Hội duy nhất, thánh thiện, công giáo và tông truyền, đó mới là dấu chỉ chúng ta còn thuộc về Giáo Hội do Chúa Kitô thiết lập.

    Không xác tín về chiều kích mầu nhiệm của Giáo Hội, chúng ta không thể chấp nhận được nhau, chúng ta không thể nhìn nhận vai trò của vị cha chung Giáo Hội. Quyết định của Đức Thánh Cha có thể không đáp ứng được sự chờ đợi nhân loại của một số con cái, nhưng vẫn là quyết định của Đấng Đại Diện Đức Kitô trên trần gian. Giáo Hội chỉ là Giáo Hội, Toà Thánh chỉ là Toà Thánh một khi chúng ta có khả năng chấp nhận chiều kích siêu phàm của Giáo Hội. Điều đó đòi buộc chúng ta phải hiến tế quan điểm riêng của mình để đón nhận và tuân phục Thánh Ý đấng thay mặt Chúa Giêsu, Đấng thiết lập Giáo Hội”

    Hãy suy nghĩ lại những việc làm của mình xem co phải vì lòng mến chưa?
    hãy cùng cầu nguyện cho giáo hội nhé

    • Thánh Phaolô nói rằng nếu không có lòng thương yêu với Giáo Dân, thì Đức tin, đức mến của các giám mục là mộc đức tin, đức mến chết. Vì Giáo Dân là hình ảnh cụ thể của Đức Kitô mà các giám mục không dám nhìn, thì làm sao các ngài yêu mến Thiên Chúa là đấng vô hình. Vâng hãy cùng cầu nguyện cho giáo hội có nhiều đấng Chăn Chiên dám chết vì đàn Chiên (lời Đức TGM Ngô Quang Kiệt)

  5. Cám ơn anh Vinh đã cho đăng bài viết của anh, thật chu đáo với nhiều hình ảnh thật cảm động của giáo dân Hà Nội đối với ĐTGM Ngô Quang Kiệt. Tôi cũng đồng ý rằng buổi Thánh Lễ tiếp đón một vị Tân Giám Mục Phó mà không khí nó làm sao ý!?? Đức Tân GM Phó Nhơn đi giữa một rừng người với băng rôn và biểu ngữ, chính tôi cũng thấy nhạt nhẽo và cay đắng làm sao!? Nếu mọi người đặt mình vào vị trí của Đức Tân Giám Mục Phó Nhơn thì sẽ nghĩ sao!? Xin Thiên Chúa Ba Ngôi luôn chúc lành cho cả hai vị ĐTGM Ngô Q. Kiệt yêu dấu của chúng ta, và Tân GM Phó Nhơn noi gót chân của Chúa Giêsu và các Thánh Tử Vì Đạo VN. Chúng ta cũng nên cho ngài có thời gian để chứng minh việc làm của ngài vì những nhận định riêng của nhiều người cũng sẽ thay đổi khi có Chúa Thánh Linh trợ giúp ngài thật sự. Xin Vâng, là tâm tình duy nhất và là tối cần thiết cho tất cả mọi mục tử tốt lành của Chúa, và cho tất cả giáo dân của chúng ta nữa! Theo tôi nghĩ Đức Tân Giám Mục Phó Nhơn, ngay lúc này đây ngài cần thật nhiều lời cầu nguyện của tất cả mọi người chúng ta!? Xin Thiên Chúa ban cho chúng ta có được những vị Mục Tử Nhân Lành để Nước VN chúng ta có được cuộc sống tâm linh luôn an bình và hạnh phúc, dẫu cho cuộc sống hằng ngày giáo dân hay mọi thành phần con Chúa có bị quân dữ csvn chúng ngăm đe, bắt bớ, và hành xử như thế nào đi chăng nữa!? Tôi vẫn mãi không quên được hình ảnh của ĐTGM Ngô Q. Kiệt trong những ngày ngài dám chống đối lại với csvn trong vụ Tòa Khâm Sứ. Đối với tôi thì ngài là vị chủ chăn tuyệt hảo. Nhưng có phải ngài cũng sẽ giống như mọi Đức Giáo Hoàng qua đi theo thời gian? Mỗi người một vẻ? Vì Thiên Chúa ban Ơn cho mỗi người có tài năng và khả năng riêng?

    TM

  6. Thưa anh Vinh. Về cái điều lạ thứ ba – DTGM Kiệt … lặng lẽ bước đi mà không vẫy tay hoặc ban phép lành cho dân như thói quen vẫn làm – tôi xin giải thích:

    Nếu ngài giơ tay hoặc mỉm cười với giáo dân thì lập tức sẽ vỡ vang trời những lời hoan hô cùng tiếng vỗ tay… Ngài không làm như thế để tránh, xin lỗi, sự mất mặt cho vị phó, một người đến không được hoan nghênh, ngoài nghi thức “vâng” nhưng không “phục” như một người giáo dân náo đó đã kết luận rất hay.

    Tôi nghĩ rằng ĐTGM Giuse phải kìm nén tâm hồn mình nhiều lắm, mới có thể làm được như vậy. Xin mọi người hiểu cho Ngài trong lúc đó.

    Hơn nữa, nhìn sâu hơn, thì đó cũng là điều đỡ hại hơn cho Ngài. Bởi lẽ, Ngài càng được hoan hô, thì những thế lực toa rập với sự dữ càng ghét Ngài hơn.

  7. Xin DTGM Nhon, theo guong mot GM nguoi Ba lan:
    TU CHUC. De chung to rang DTGM khong bi ap luc cua … bat cu ai, vi giao dan da duoc nhin thay nhung tam hinh DTGM duoc mot nguoi co chuc, co quyen da an can tham hoi va than thiet nam tay DTGM mot vai lan.

  8. Dù bất phục nhưng các thành phần Dân Chúa (miền Bắc) đã trưởng thành hơn trong đức vâng lời. Người giáo dân Việt Nam không phải là những người Hồi giáo quá khích; cũng không phải là đám ô hợp lỗ mãng như “đoàn thanh niên cộng sản”; và càng không dễ dàng bị tẩy não nhồi sọ như “đoàn thanh niên” Trung Quốc hay Bắc Hàn. Tuy mọi người đến với Thánh lễ cùng “tế phẩm dâng Ngài là trái tim tan nát, một tấm lòng tan nát dày vò”, nhưng rất may mọi sự đã diễn ra trong bầu khí khá trật tự, an hòa, cùng gặp nhau trong “mẫu số chung là lòng yêu mến Giáo hội”. Đó quả thật là một phép lạ! Nhất là đối với những kẻ vô thần đang manh tâm dùng mọi thủ đoạn khuynh loát Giáo hội vì lợi ích thấp hèn của mình.

    • Biết rằng âm mưu sẻ bị bại lộ khi dùng chiêu bài “thánh ý Chúa” để ru ngủ giáo dân Hà Nội đang căm phẩn việc csvn đã vận động được Hội Đồng GMVN và Vatican ra khỏi thủ đô Hà nội. Cho nên ngày hôm nay, Đức Tổng Giám Mục Ngô Q. Kiệt được khẩn cấp đưa ra sân bay Hà nội để được bệnh viện của tòa thánh Vatican trị bệnh mất ngủ của Ngài. Còn Giám Mục Nhơn ngủ được và có khả năng ngủ ngon tại Hà nội, thì được quyền kế vị tổng GM địa phận Hà Nội.

  9. Nhất thời tôi xin anh chị em hãy cầu nguyện cho hai vị ĐTGM Kiệt và ĐTGM phó Nhơn được tràn đầy Ơn của Thiên Chúa, vì Đức Giáo Hoàng Ngài rất sáng suốt và luôn được Ơn Trợ Giúp của Thánh Thần. Ngài chọn người không sai đâu! Nhất là Ngài là gốc dân Balan nữa! Có phải Giáo Hội vẫn muôn đời đứng vững, chỉ cần chúng ta cầu nguyện thật nhiều cho hai vị và nước VN của chúng ta. Nhiều ý kiến và nhận định riêng của nhiều người sẽ làm cho các vị thêm rối trí, chứ không giúp được gì cả!???

    TM

    • 1) Tại Balan, một vị giám mục buộc phải từ chối việc bổ nhiệm của ĐGH Benedicto, vì bị cáo giác cộng tác với mật vụ cộng sản Balan. Như thế ĐGH cũng có sai lầm của thân phận làm người.
      2) Đức Giáo Hoàng hiện nay là người gốc Đức chứ không phải là gốc Balan. Như thế người viết bị sai lầm và các nhận định cũng có khả năng sai lầm!

      • 3) Chúa phán “Các Con hãy tỉnh thức vì có nhiều tiên tri giả. Họ chỉ dẫn sai lạc các đàn Chiên của Ta.
        4) Đức Mẹ khi hiện ra cũng nói rằng phải cầu nguyện cho các hàng ngũ giáo phẩm trong Giáo Hội vì Họ đang làm hại Giáo Hội bằng nhiều cách (lạm dụng tình dục, thành viên của các tổ chức Tôn Giáo trá hình nhằm bảo vệ quyền lợi của đảng csvn hơn là quyền lợi giáo dân và giáo hội, etc.)
        5) Giáo Hội Chúa luôn luôn bị bách hại/phá hoại hay bị phản bội: Khởi đầu là vị “giám Mục/linh mục” Giuda Iscariot (?), …cho tới ngày nay vẫn còn những vị “giám mục/linh mục” bán rẻ Chúa (Giáo Dân) cho cộngsản Balan, Trung Quốc, VN vì quyền lợi cá nhân, ích kỷ(lặng thinh trước bất công xã hội), dục vọng thấp hèn (lạm dụng tính dục trẻ em).

    • 6) Báo San Jose Mercury News (ở USA) ra ngày 10 tháng 5, đăng tin một giám mục người Đức, Walter Mixa, thú nhận có ngược đãi tát tai trẻ em và đang bị điều tra tội sách nhiễu tình dục các trẻ em và tiền bạc lem nhem. Đơn xin từ-nhiệm của vị giám mục này được chấp nhận. Ngài đang cai quản địa phận Augsburg, nước Đức, được Đức Thánh Cha Beneditto bổ nhiệm từ mùa hè năm 2005.

  10. Tôi xin chân thành cám ơn anh Vinh về những bài viết. Tôi xin được góp một chút ý kiến và tâm tình với anh cùng quý độc giả. GHVN của chúng ta đang trong thời gian thử thách chính vì vậy tôi thấy trong lúc này việc làm cần thiết của chúng ta là hãy cầu nguyện cho GHVN thật nhiều bởi lời cầu nguyện có sức mạnh khôn tả. chính Mẹ Maria hiện ra tại fatima đã cho chúng ta biết về sức mạnh của lời cầu nguyện. Chính vì vậy trong lúc này xin mọi người hãy cầu nguyện cho GHVN

  11. Giám Mục Nhơn, người công khai lên tiếng ủng hộ sắc lệnh tôn giáo của cộng sản VN, người lặng thinh trước các vụ án Thái Hà, Đồng Chiêm, giáo phận Vinh, etc. Trong khi các giáo dân bị quân dữ vô cớ tấn công thì Ngài lại khuyên hai bên cần đối thoại. Người ta chưa bao giờ thấy csvn chịu đối thoại bằng miệng cả, chúng chỉ đối thoại bằng tay chân và lực lượng quần chúng tự phát. Ôi, sự bất công đang đến tổng giáo phận Hà nội!
    PS:
    Họ là kẻ chăn chiên thuê làm đàn chiên tan tác trước quân dữ (Lời Chúa phán)

  12. Thánh ý Chúa là tôi luyện đức tin của đàn Chiên trong tổng Giáo Phận Hà Nội nói riêng, và cho Giáo Hội Công Giáo VN nói chung, xem đàn chiên có còn giữ được đức tin trước bầy sói và những người chăn chiên thuê không?

    • Kẻ chăn chiên thuê thì cũng không cần lắng nghe nguyện vọng Đàn Chiên (không thèm dừng lại hỏi thăm giáo dân, đóng cửa chính nhà của Chúa không cho giáo dân vào dự lễ, cướp giật các biểu ngữ bày tỏ ước nguyện của Đàn Chiên, dùng sói dữ dọa nạt đàn Chiên, một người bảo vệ dùng ngôn ngữ côn đồ lưu manh “Mày nói gì, Tao đánh bỏ mẹ!” để dọa nạt đàn Chiên). Ôi, Giáo Hội VN đang trải qua sự hiểm nghèo!

  13. Cảm ơn anh Nguyễn Hữu Vinh có một bài tường thuật rỏ ràng và chi tiết. Cộng sản VN đang can thiệp vào nội bộ giáo hội Công Giáo VN, và biết trước sự ra đi của Tổng Giáo Mục Ngô Quang Kiệt! Nhưng giáo dân ngày nay đã trưởng thành, biết ai là nguòi mục tử nhân lành.
    Lời Chúa phán: Chiên ta thì nghe tiếng ta, kẻ trộm cướp đàn chiên không đi qua cửa chính mà đến với Đàn Chiên…

  14. Đảng CSVN can thiệp nội bộ Hội Đồng Giám Mục VN và biết trước sự ra đi của đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt. Như thế việc .giám mục Nguyễn Văn Nhơn ra Hà Nội với quyền thay thế TGM Ngô Quang Kiệt là một sự việc mang nặng tính chất chính trị thỏa hiệp với đảng cộng sản VN. Của Cesar thì trả cho Cesar, của cộng sản VN thì trả cho csvn, Của Giáo Dân Hà Nội thì trả lại cho Giáo Dân Hà Nội. Đức Tổng Giám Mục Ngô Q Kiệt là người thân yêu của Giáo Dân Hà Nội, xin trả lại cho Giáo Dân Hà Nội!

  15. cám ơn Bác NHV đã tường thuật thật chi tiết. không có gì đáng trách, thấy sao viết vậy.

    bài phát biểu của ĐGM Nguyễn Chí Linh cũng bình thường thôi. chẳng qua là một lời kêu gọi hợp nhất thôi.

    riêng TGM phó nhà mỉnh hơi nghĩ mình là chủ tịch. nên hơi kiêu kiêu thế nào ?????? theo tôi, thì trước tiên Ngài phải vức bỏ chức chủ tịch HĐGMVN ra một bên. vì chức này chỉ tượng trưng thôi không cao cả bằng chức Giám Mục Ngài đang làm.

    kế đến là bài mở tay của Tân TGM Phó Hanoi, lại là bài giảng giáo lý công giáo????? rỏ chán không?

    cuối cùng, chính TGM phó lại là người Che Mắt Bịt Tai,,,,,,,,,,trước cảnh tượng giáo dân hanoi ưu ái tới TGM Giuse. thì mình là người “Phó” phài nói gì
    với giáo dân mà mình được gởi tới trông coi phải không qúi vị???? rỏ ràng là mắt thấy tai nghe cơ mà.

    rỏ ràng chính các GM cũng chia rẻ thì làm sao nói giáo dân hợp nhất được.

    đã là người Chăn Chiên mà sợ Sói thì từ chức đi cho giáo dân nhờ.

    hơn nữa, trong thánh kinh không có đoạn nào Chúa dạy chúng ta Yêu Thương Ma Quỉ hết. vậy thì vatican bang giao với Ma Quỉ để được gì nào ?????? nhìn ra các nước phương tây đấy, họ ngoại giao với tòa thánh cả trăm năm, mà nhà thờ ngày càng vắng người đi lễ,,,,vậy bang giao để làm gì??????????? đã vậy còn nhiều đấng tu hành còn cho rằng Linh Mục không tham gia chính trị……vậy ĐTC ra nói chuyện với các nước tại diễn đàn Liên hiệp quốc là gì,,,,,,là chính trị chứ là gì.
    xin chào NL

  16. Người chăn chiên thuê thì để đàn chiên tan tác trước đàn sói hung dữ. Chiên của Ta (Chúa GiêSu) thì nhận biết tiếng Ta. Người chăn chiên dích thực đến với Đàn Chiên của Ta bằng cửa chính!

  17. Gợi Ý

    Đề Nghị Thành Lập

    Liên Đoàn Giáo Dân “Tinh Thần Ngô Quang Kiệt”

    tại các giáo phận VN và ở hải ngoại.
    Xin cám ơn Anh Nguyễn Hữu Vinh đã hy sinh suốt bao năm qua để cống hiến cho đọc giả khắp năm châu những tin tức và những bài bình luận vô cùng giá trị nhằm định hướng khai triển cho truyền thông trung thực.

    Các biến cố đang xảy ra cho GHVN nói chung và cách riêng cho TGP Hà Nội đang làm bàng hoàng tâm thức và lương tri cho hầu mọi giáo dân quan tâm từ trong nước ra đến hải ngoại.
    Các biến cố vừa xảy ra sẻ ghi hằn những ảnh hưởng sâu đậm và lâu dài vào lịch sử GHVN.
    Với ảnh hưởng xa rộng từ tư tưởng của anh, chúng tôi tha thiết đề nghị anh khởi xướng thành lập Liên Đoàn Giáo Dân “Tinh Thần Ngô Quang Kiệt” để tiếp tục giữ vững ngọn lửa Công Lý-Sự Thật-Hoà Bình đã được thắp lên tại TGP Hà Nội.
    Chúng ta đã có Học Thuyết Xã Hội Công Giáo làm kim chỉ nam. Đây sẽ là một phương cách hữu hiệu nhất để lưu truyền tinh thần Ngô Quang Kiệt.
    Chân thành,
    Sơn Khê

  18. Các nước tự do trên thế giới tôn trọng quyền phát biểu ý kiến một cách ôn hòa của các thành viên trong xã hội/tổ chức/etc. Tịch thu các biểu ngữ bày tỏ lòng yêu mến vị Chủ Chăn của giáo dân là bất công, việc làm máy móc vô cảm, không muốn nghe nguyện vọng của giáo dân. Kẻ chăn chiên thuê thì không cần chăm lo và không nghe tiếng kêu của đoàn Chiên! Chúa ơi, xót xa quá Chúa ơi!

  19. Quang cảnh tương phản trong Lễ chào đón Tổng Giám mục phó Hà Nội http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/The-contrast-scene-of-the-right-reverend-installation-in-Hanoi-diocese-MLam-05072010232505.html

  20. Lạy Chúa, xin cho các đấng bản quyền trong Giáo Hội hiểu rằng sự hiệp thông và bình an không thể xây dựng bằng sự áp chế, cưỡng bức tịch thu các biểu ngữ của Giáo Dân phản ánh sự khát-khao Chân Lý và Sự Thật, và Tình Yêu hiệp nhất Chủ Chiên và Đàn Chiên. Chúng Con chỉ biết nói rằng “Thế lực của thế gian đã đóng đanh môn đệ đáng kính của Chúa (TGM Ngô Quang Kiệt) một lần nữa rồi,Chúa ơi. Đàn Chiên tổng giáo phận Hà-nội mất vị Chủ Chiên đáng kính mà người ta gọi đó là sự hiệp nhất trong Giáo Hội! Chúa ơi, chúng con cảm thấy xót-xa quá khi những cụm từ được hiểu ngược lại: Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc, và nay là sự Hiệp Nhất của Giáo Hội!

  21. Xin DTGM Nhon, theo guong mot GM nguoi Ba lan:
    TU CHUC. De chung to rang DTGM khong bi ap luc cua … bat cu ai, vi giao dan da duoc nhin thay nhung tam hinh DTGM duoc mot nguoi co chuc, co quyen da an can tham hoi va than thiet nam tay DTGM mot vai lan.
    Bởi: Minh Le Xuan ngày 09/05/2010
    lúc 12:43 sáng

    tất cả phản hồi đã ở trên.một phản hồi nho nhỏ này cũng chảng là gì.
    nhưng hãy nghe giáo dân đà lạt nói gì về cha của họ.

    NGÀY ĐĂNG QUANG CỦA CHA TÔI…
    Chia sẻ
    Hôm qua lúc 7:39 sáng
    Hôm nay, Cha tôi (Đc Nhơn) được bổ nhiệm làm Tổng Giám Mục Phó Giáo Phận Hà Nội,
    không thiếu những phản đối, không thiếu những khó khăn.

    Thứ sáu 07/05/2010 làm tôi nhớ đến ngày thứ sáu hôm ấy,
    ngay dang quang cua con Thien Chua.
    Ngày Giê su bước lên thập giá chết thảm thương
    không một manh vải che thân
    không một người đồng tình,
    nhưng trong tiêng khinh khi sỉ nhục.

    Cũng là một lễ mở tay, lễ nhận chức
    nhưng
    chẳng phải như những lễ mở tay ta vẫn thấy
    không có băng rôn biểu ngữ,
    không có tiệc mừng linh đình…

    Nhưng là “BỊ LỘT TRẦN”
    chang co ai REO MUNG nhung la BAN BO
    Trong Tin Mừng hôm nay (thứ bảy sau Chúa nhật V Phục Sinh)
    Chúa nói: “TRÒ CHẲNG THỂ HƠN THẦY”

    Cha của tôi hôm nay cũng bước lên chức Phó Tổng Giám Mục Hà Nội.
    Bị bao người chống đối,
    nhưng
    chẳng có gì mà phải ngạc nhiên cả.

    Trong Tin Mừng Chúa đã báo cho chúng ta:
    Ga 15,18 -21: “Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước. Giả như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian đã yêu thích cái gì là của nó. Nhưng vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian ghét anh em. Hãy nhớ lời Thầy đã nói với anh em: tôi tớ không lớn hơn chủ nhà. Nếu họ đã bắt bớ Thầy, họ cũng sẽ bắt bớ anh em. Nếu họ đã tuân giữ lời Thầy, họ cũng sẽ tuân giữ lời anh em. Nhưng họ sẽ làm tất cả những điều ấy chống lại anh em, vì anh em mang danh Thầy, bởi họ không biết Đấng đã sai Thầy.”

    Xin cho con được cùng chết với Ngài,
    cũng được Phục sinh với Ngài.

    Mỗi người Kitô hữu khi sống cho đúng Tin Mừng
    thì mỗi ngày cũng phải LỘT HẾT như thế đó.
    Lột trong giây phút xét mình
    Lột những gì?
    Lột những quyến luyến thế gian,
    lột khỏi cả những mối tình thân đi ngược lại với Tin Mừng

    Để loại khỏi ta những bám víu mà trước giờ ta cho là có thể bảo đảm cho cuộc đời ta.
    để chỉ chọn Chúa và chọn mình Chúa mà thôi.
    Để Ý CHA thể hiện, mà không phải ý con hay ý bất cứ ai khác.

    Những lúc như thế này là lúc ta tự hỏi mình lại:
    + Ta có thực sự hướng về Chúa và chọn Chúa là cùng đích và lẽ sống của ta không?
    + Nếu không chọn Chúa thì hỏi sống còn có ý nghĩa gì?

    * Nguồn: Bài giảng của Đc Nhơn về mầu nhiệm Thập giá.
    http://www.simonhoadalat.com/DIAPHAN/MUCVU/2010/MV0410/04BaiGiangThuSauTT.htm

  22. Cám ơn cô Trần Mai đã cho information chính xác hơn, tôi chỉ muốn xin Thiên Chúa cho một đàn chiên có Chủ Chăn là những vị mục tử tốt lành của Chúa. Ai cũng cầu mong cho được thế phải không? Cả thế giới đều trông mong cho một nguyện vọng. Sự thể đã được Đức Giáo Hoàng sắp đặt, thì xin cho được hai tiếng Xin Vâng. Xin cho được làm chiên ngoan hiền sống trong bầy chiên trong tình yêu hải hà của Thiên Chúa. Mọi sự việc xin hãy trao cho Chúa quan phòng. Ngài luôn làm điều tốt đẹp cho con cái của Ngài. Bởi việc Ngài làm hẳn con cái không thể nào hiểu nổi!????

    TM

    • Bởi việc Ngài làm hẳn con cái không thể nào hiểu nổi!???? (TM). Đúng thế, không ai ngờ rằng Đức Tổng Giám Mục phải ra đi, tuy nhiên người cộng sản thì rất hiểu công việc của Ngài làm, đó là sự mặc cả thương thảo chính trị sau lưng giáo phận Hà Nội, giữa Vatican và nhà nước Cộng Sản VN. Người cộng sản bảo nhau rằng, “Cứ làm như việc này là của bọn họ, mình đừng có đả động gì cả.” Vì đây là việc làm mang tính cách chính trị, không quan tâm tới lợi ích của cộng đồng Giáo Dân Tổng Giáo Phận Hà Nội, nên không thể gọi đây là Ý của Chúa được, mà đây là ý của đảng CSVN phải di dời Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt ra khỏi thủ đô Hà Nội.

    • Trong thánh kinh Cựu Ước, có nhiều lần Thiên Chúa giúp cho con cái của Chúa chống lại sự bất công áp bức của thế quyền. Câu chuyện ông Môi Sen đưa dân của Chúa ra khỏi đất Ai-Cập và Chúa cũng dùng sức mạnh tai ương dịch bệnh gây khiếp đảm cho kẻ áp bức dân của Ngài. Rồi Chúa cũng giúp Vua David đánh thắng quân Palestine, giúp ông Samson có sức mạnh vô địch kéo sập ngã cả hí trường nhóm người đang chế nhạo Chúa. Và trong thời đại cận đại, hồng y Sin của Phi Luật Tân giúp dân nghèo đánh đổ chế độ tham nhũng độc tài của Fernandi Macos. Nhưng muốn Chúa giúp thì cần phải có người chăn chiên đảm lược, chứ kẻ chăn chiên thì họ giao cả đàn chiên cho sói ăn thịt đấy chứ. Chúa đã nói trong Kinh Thánh rồi, và bây giờ ứng nghiệm tại VN đấy!

    • Trong lịch sử giáo hội Công Giáo cũng có nhiều lần vi phạm sai lầm, mà người thời đó cứ cam chịu làm con chiên câm. Ví dụ, như ai cho rằng trái đất xoay quanh mặt trời thì sẻ bị ra tòa án Hội Thánh, và bị thiêu sống vì cho là tà đạo. Dù rằng Giáo Hội được Chúa Thánh Thần dẫn dắt, tuy nhiên những giáo phẩm trong Giáo Hội mang tính xác thịt con người, nên nhiều khi các ngài làm việc dưới sự điều khiển chi phối xác thịt, nên vẫn mắc phải sai lầm rồi đổ thừa là do Thánh Linh điều khiển. Cứ xem Hội Đồng Giám Mục VN khi ban huấn thị thì thao thao bất tuyệt, nhưng khi phải bảo vệ Giáo Dân và Giáo Hội thì cứ lặng thinh hoặc nói lời né tránh sự thật hay có lợi cho csvn. Có người còn viết “Lạy Chúa, (Con sợ quá), Con chẳng biết nói gì!” Thế là họ phủi tay xong chuyện, kẻ chăn chiên Thuê mà! Ai lại đi trách kẻ đi chăn chiên THUÊ, sống cho qua kiếp người!

  23. Toi ko hieu moi nguoi co tim hieu nguyen nhan sau sa vi sao DTGM Giuse lai duoc thay the bang DGM Phero hay ko? Nhung qua that neu la 1 nguoi giao dan thuc su tot lanh thi ho se nhan thay rang tat ca chung ta deu la con mot nha va chung mot cha. Truoc khi den mot su viec ho se phai tim hieu nguyen nhan cua no. Tai sao moi nguoi lai khong nhan ra mat tot cua DGM Phero? Tai sao moi nguoi lai khong dong cam voi tam trang cua ngai? Va tai sao moi nguoi khong hieu cho noi kho rieng cua DTGM Giuse? Ngai dang mac benh kha nang va can duoc nghi ngoi. Neu thuc su yeu men moi nguoi se chang phai de cho ngai suy nghi nhieu. Rat biet khi chia tay mot nguoi than can se rat buon, nhung neu viec chia tay la co loi cho nguoi minh yeu thi duong nhien la se tot hon roi. Toi dang tu hoi nguoi viet co thuc su la nguoi cong giao hay ko nua?

  24. Toi khong hieu vi sao nhung bai viet o day lai chi co nhung loi phe phan DGM Phero? The ma cung goi la tinh than hiep nhat sao?

  25. Hồng Y Phạm Minh Mẫn, tổng Giáo Phận Saigon, bị lên án là kẻ Chăn Chiên Thuê. Trong khi Giáo Hội VN và Giáo Dân VN bị tà quyền csvn áp bức và đàn áp nhiều mặt, không hề thấy Ngài lên tiếng phản đối bạo quyền cộng sản VN, mà ngài lại hai bên cần phải đối thoại. Đối thoại làm sao được khi một bên là kẻ có sức mạnh bạo lực và áp bức, một bên là dân chúng nghèo và cô thế không ai bênh vực. Ai thay mặt dân oan, cô thế để đối thoại với cường quyền cộng sản VN, nếu không phải là Hội Đồng Giám Mục VN. Thế mà Hội Đồng Giám Mục VN chẳng những không bênh vực cho dân oan, cô thế, mà lại còn lên án dân oan và cô thế là không chịu đối thoại! Khi ra công tác mục vụ ở hải ngoại, hồng y Phạm Minh Mẫn được xem như làm công tác tôn giáo vận cho csvn, chứ không phải làm công tác mục vụ, và không được hoan nghênh hoặc bị phản đối. Bởi vì Giáo Dân tại VN mới cần tới sự bảo vệ của Hồng Y Phạm Minh Mẫn hơn là Giáo Dân tại Hoa Kỳ và tại các nước tự do trên thế giới!

  26. Một độc giả tên Gioan Nguyễn Phúc Liên cho biết việt cộng có tay chân nằm tại tòa thánh Vatican, là đức ông Cao Minh Dung. Việc bổ nhiệm đức cha Nguyễn Văn Nhơn vào quyền thế vị TGM địa phận là do vị này, vì đức Thánh Cha tín nhiệm vị này trong việc tuyển chọn người thay thế cho đức Cha Ngô Quang Kiệt. Cho nên việc Đức Tổng Giám Mục Kiệt phải ra đi khỏi thủ đô Hà Nội là do thánh ý của đảng cộng sản VN chứ không phải là thánh ý của Thiên Chúa. Xin ơn trên ban cho mọi người ơn khôn ngoan nhận biết thánh ý của đảng cộng sản đang hoành hành tàn phá giáo hội Công Giáo VN. Xin đọc tin chi tiết tại Web site http://take2tango.com/thread/10-5-2010/tong-gm-ngo-quang-kiet-sap-ra-di-45039422-10135

  27. Qua thông tin của đài chân lý á châu hôm nay ngày 11 tháng 5 đã cho chúng ta biết kể tử hôm nay cho đến hết ngày 31 tháng 5 này đã có một đường dây điện thoại kết nối trực tiếp với Đức Thánh Cha để mọi tín hữu trên thế giới có thể bày tỏ tình liên đới với ĐTC. Số điện thoại để gửi một điện văn đến ĐTC là: 00393351863091 đây chính là cơ hội duy nhất để mọi tín hữu trên thế giới bày tổ tình liên đới với ĐTC. Đây cũng chính là cơ hội duy nhất để mọi tín hữu TGP hà nội và GHVN nói lên những ước nguyện và tình trạng GH của chúng ta đến ĐTC, phải chăng đây là lúc ý Chúa sẽ thể hiện.

  28. Tôi phải thành thật công nhận cô Trần Mai rất rành rọt để bình luận trong mọi lãnh vực. Hy vọng lời bình phẩm và ý kiến của cô được nhiều người đồng ý, nhưng đối với tôi mọi sự vẫn do Thiên Ý, vì Giáo Hội Chúa từ xưa đến nay, không lúc nào mà không bị nhiều người chống đối. Xin được chúc Bình An đến mọi người con Chúa ở khắp mọi nơi trên toàn cầu. Xin Ba Ngôi Thiên Chúa chúc lành cho toàn thể con cái của Chúa và nhất là ĐTGM Kiệt yêu dấu của chúng ta và ĐTGM phó Nhơn.

    TM

    • Đánh đuổi một Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt ra khỏi Hà Nội, đưa vào một vị giám mục thân thiện với csvn hơn là với giáo dân, là một hành vi đánh phá, chống đối Giáo Hội của Cộng Sản. Tôi không hiểu độc giả TM hiểu đánh phá giáo hội theo cái nhìn của đức TGM Ngô Quang Kiệt, hay là theo cái nhìn của Ủy Ban Đoàn Kết Tôn Giáo của csvn!

    • Tôi chỉ cầu xin Đức TGM phó Nguyễn Văn Nhơn sớm về hưởng nhan thánh Chúa thì có lợi cho Giáo Hội Công Giáo VN hơn là làm Tổng Giám Mục địa phận Hà Nội theo đơn đặt hàng của đảng csvn!

  29. Khổ là người ta lợi dụng Tôn Giáo để biện hộ cho các hành vi chính trị của mình và gọi đó là Thiên Ý. Thiên Ý của Chúa là cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống (đói khát công lý, sự thật, đói khát tâm linh, đói khát cơm ăn áo mặc), chuộc kẻ làm tôi (giải thoát dân tộc ra chốn ngục tù bất công áp bức của xã hội csvn). Khi Đức Tổng Giám Mục Kiệt lên tiếng bênh vực người cô thế, dân oan bị cường hào ác bác địa phương vu vạ cáo gian, thì người ta quên đi lời Chúa nói “Ai là người anh em của người nạn nhân bị cộng sản đánh đập cướp đất, người giáo sĩ (Hội đồng Giám Mục VN) viện cớ bận tế lễ Thiên Chúa nên bỏ đi câm lặng không lên tiếng, hay là Đức Tồng Giám Mục Ngô Quang Kiệt, người dám hy sinh tính mạng, chức vị, danh dự bị sỉ nhục để bảo vệ người cô thế!

  30. Tôi thì chẳng rành bằng cô Trần Mai, nhưng tôi chỉ muốn hỏi cô rằng trước đây cô có bất cứ lời nhận xét gì về Đức Giáo Hoàng hiện kim hay không? Là Đức Giáo Hoàng Benidicto 16 hiện giờ đó? Chứ dưới ánh mắt của tôi khi vị Giáo Hoàng được cả thế giới yêu thích băng hà, lòng tôi đau như cắt vì Ngài là tượng trưng cho hòa bình và nét mặt của Ngài thật giống như thiên thần vậy!. Tôi trước đây không mấy có tình cảm lắm với Đức Giáo Hoàng Benedicto, nhưng hiện giờ thành quả của Ngài đã được bao nhiêu lời khen khắp cả thế giới, và từ đó ánh mắt tôi thấy Ngài có thiện cảm hơn! Thật tình thì tôi dốt đặc cán mai cô Trần Mai ạ! Xin cô cứ cho information càng nhiều càng tốt để những người như tôi cũng học hỏi thêm được tí nào chăng!?? Tôi thì chẳng biết tí ti ông cụ gì về ĐTGM Phó Nhơn cả! Chỉ hy vọng rằng Nước VN đang cần người kế vị (Mục Tử) thật tốt lành, thế thôi!

    TM

  31. Xin anh Vinh thông báo cho mọi người được biết. Qua thông tin của đài chân lý á châu hôm nay ngày 11 tháng 5 đã cho chúng ta biết kể từ hôm nay cho đến hết ngày 31 tháng 5 này đã có một đường dây điện thoại kết nối trực tiếp với Đức Thánh Cha để mọi tín hữu trên thế giới có thể bày tỏ tình liên đới với ĐTC. Số điện thoại để gửi một điện văn đến ĐTC là: 00393351863091 đây chính là cơ hội duy nhất để mọi tín hữu trên thế giới bày tổ tình liên đới với ĐTC. Đây cũng chính là cơ hội duy nhất để mọi tín hữu TGP hà nội và GHVN nói lên những ước nguyện và tình trạng GH của chúng ta đến ĐTC, phải chăng đây là lúc ý Chúa sẽ thể hiện.

  32. trong lúc này xin mọi người hãy hiệp nhất và hành động ( cầu nguyện) chứ đừng tranh luận và đưa nhau ra đấu tố như vậy chẳng khác gì CSVN.

  33. Độc giả TM nói trước đây không có thiện cảm lắm với Đức Giáo Hoàng Benedict, nay TM có thiện cảm với Ngài hơn thì không hiểu lý do gì vậy? Chắc là vì lý do Ngài quyết định bổ nhiệm giám mục Nhơn thay thế TGM Ngô Q Kiệt phải không? Nếu thế thì chẳng phải chỉ có mình TM mà csvn cũng có thiện cảm với Giáo Hoàng Benedict vì cái điểm này!

    Còn Giám Mục Nguyễn Văn Nhơn thì Tôi cũng chẳng biết gì nhiều, ngoại trừ những lời phát biểu tránh né đụng chạm tới việc csvn đàn áp Giáo Dân VN trên nhiều địa phận, nhiều bài báo đề cập tới việc Giám Mục Nhơn ủng hộ nghị định về Tôn Giáo và tự do tín ngưỡng của đảng cộng sản VN nhiều lần (thực chất là các luật lệ kiểm soát/can thiệp vào nội bộ Giáo Hội), các hình ảnh ra thăm viếng gặp gỡ, thân thiện tươi cười tay bắt mặt mừng với thủ tướng csvn Nguyễn tấn Dũng, hình ảnh lấm la lấm lét không dám ngừng lại chào hỏi giáo dân Hà nội chào đón ngài nhân dịp ngài được bổ nhiệm làm TGM phó địa phận Hà Nội. Tôi chỉ biết đến như thế thôi. Nếu độc giả TM muốn biết thêm về ngài Nguyễn Văn Nhơn thì trực tiếp ra Hà nội gặp gỡ và hỏi lý do tại sao 15,000 giáo dân Hà nội ký thỉnh nguyện thư xin Đức Tổng Kiệt ở lại, đừng giao nộp Giáo Dân vào tay quân dữ csvn!

  34. iám mục Nhơn tới nhậm chức mà không có giáo dân nào ngó-ngàng cả, mà ngài cũng chẳng cần ngó-ngàng đến giáo dân, đóng cửa chính nhà thờ ngăn cản các giáo dân dâng lời cầu nguyện hiệp thông, bước đi trong yên lặng giữa rừng người Giáo Dân Hà Nội.
    Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt sắp phải ra đi vì bắt buộc, được Giáo Dân thương mến, ủng hộ yêu cầu đừng ra đi. Ngài cũng không biết nói làm sao, được lòng Giáo Dân, thì mất lòng Giáo Quyền (Hội Đồng Giám Mục VN), mà lấy lý do mất ngũ để ra đi, giữ tiếng cho Giáo Quyền thì lại phạm lỗi với Giáo Dân! Cho nên Ngài thinh lặng trong tiếng nức nở của Giáo Dân Hà Nội.
    Hai Vị Tổng GM và phó TGM đều im lặng bước đi, nhưng hai cái ý nghĩa yên lặng khác nhau như trắng và đen, như nước với lữa, như đấu tranh cho sự thật và đầu hàng sự gian trá, như được chết anh dũng trong tự do còn hơn bị sống nhục nhã trong nô lệ, etc!

  35. Hay quá độc giả Trần Mai nhỉ! Tôi cứ tưởng sẽ có nhiều độc giả khác sẽ có cho thêm ý kiến, hóa ra chỉ có tôi và cô trao đổi cho nhau một đề tài mà tôi nghĩ cô sẽ cứ thao thao bất tuyệt. Tôi thì mãi tận bên trời âu thì làm sao tôi có thể ra Hà Nội được, thế cô đã có chữ ký vào đấy chưa? Chắc cô đã có mặt trong mọi lần biểu tình để chống csvn; cô hay chụp mũ người ta quá! Cô giống như những người miền nam mà họ rất sợ dân bắc kỳ “Hố Nai” thuở trước. Xin lỗi cô nhé! gốc tôi Bắc Ninh, Cha mẹ tôi di cư vào nam năm 54. Cha tôi chết trong trận chống pháp. Nếu có thể, với tinh thần chống cộng cao độ, chắc cô có thể sẽ là một Thánh Tử Vì Đạo thứ 118 được chứ!? Cô có một linh hồn chống chộng rất là mãnh liệt, tôi rất phục, thật đấy! Cô giống như những người chống csvn bên Mỹ quá! Có nghĩa là ai cũng là vc, ngay cả người ta bị bắt ngồi tù cải tạo (sau năm 75), bao nhiêu năm không cần biết, hễ khác ý với mình là chụp mũ họ cho tất cả là cs, còn chính mình thì gốc gác lại không được rõ ràng!???? À, anh rể tôi là an ninh quân đội thời cộng hòa, đã chết rục trong tù cải tạo sau 4 năm ngồi tù thiếu thốn đủ thứ. Tôi nghĩ nhiêu đó cũng đủ cho cô thấy tôi không phải vc cô nhé! Và tôi bỏ quê nhà cũng vì lý do đó!……

    TM

    • Trong bối cảnh Giáo Dân Tổng Giáo Phận bị mất vị chủ chăn Giám Mục Ngô Q Kiệt, thì Tôi chỉ có nhận xét độc giả TM bày tỏ lòng thiện cảm với đức Thánh Cha Benedict là trùng hợp với tâm tư của csvn trong lúc này mà thôi, chứ không có chụp mũ độc giả TM là cộng sản, và cũng không có đủ chứng cớ gì để chứng minh độc giả TM là cộng sản cả. Cũng như thế, Tôi cũng không nói những Giám Mục trong Hội Đồng GM ủng hộ, kiến nghị, vui mừng việc ra đi của Tổng GM Kiệt toàn là người cộng sản. Khi độc giả TM bảo Tôi chụp mũ TM, thì chính TM đã chụp mũ Tôi rồi đấy, vì Tôi có bảo TM là cộng sản giả vờ Giáo Dân/ giáo gian vào diễn đàn khuyên dụ Giáo Dân Hà nội chấp nhận việc ra đi của TGM Kiệt đâu? Không hiểu TM có hiểu lời Tôi nói không hay là giả vờ không hiểu?

    • “Cô giống như những người miền nam mà họ rất sợ dân bắc kỳ “Hố Nai” thuở trước.” (TM) Độc giả TM nói ở tận bên trời Âu, nhưng cách viết thì nặng đầu óc kỳ thị chia rẽ Nam-Bắc không có ăn nhập gì với đề tài đang thảo luận và cái này cũng là hình thức chụp mũ của TM đây. Đối với Tôi, không có chuyện Nam-Bắc, chỉ có chuyện làm tay sai cho cộng sản đàn áp dân chúng hay tự do nhân quyền không chấp nhận cộng sản áp bức gian xảo là quan trọng mà thôi! Nếu TM thật sự muốn học hỏi điều gì có lợi cho sự đoàn kết thì hãy loại trừ cái tư tưởng kỳ thị Nam-Bắc này ra khỏi não trạng đi!

  36. Xin lỗi độc giả TM, người Việt ở Hải Ngoại này đã có kinh nghiệm với những cái lý lích trích ngang này rồi. Chẳng có gì chứng minh được cả và cũng không nói lên được điều gì cả. Ông Phó tổng thống Kỳ nói còn không ai tin, vì việc làm và lời nói của ông Ta không có đi đôi với nhau. Bây giờ, người ta tin vào việc làm hơn là lời nói không tin vào các cha cụ thân cộng! Không tin vào những cái lý lịch thật/giả trên không gian ảo. Chưa kể là có nhiều người lợi dụng vị trí trong hàng ngũ giáo phẩm để làm những công việc đánh phá giáo hội và đánh phá các người anh em của mình vì họ dám bảo vệ Chân Lý và Công Lý! Rồi TM lại chụp mũ Tôi là gốc gác không được rỏ ràng? Tôi thấy TM dùng lý lịch không có chứng minh được, để chụp mũ người khác càng chứng tỏ là cái lý lịch này của TM là không có rõ ràng, không nói lên được cái gì cả. Ai có “stupid” lắm mới xử dụng/tin tưởng rằng cái lý lịch ảo này làm cho người viết đáng tin cậy hơn!

  37. Vừa rồi, khi phản đối NGS, tất cả người Việt trên toàn thế giới cùng thân hữu nước ngoài đã tập hợp được khoảng 10 ngàn chữ ký (http://www.petitionspot.com/discussion/view/52029). Kết quả như thế nào, mọi người chắc đã thấy! Còn lần này, thư thỉnh nguyện với hơn 15 ngàn chữ ký của riêng người Công giáo Việt Nam lẽ nào…!?

    • Xin phong trào ký thỉnh nguyện thư cứ tiếp tục cho tới khi nào Đức TGM Kiệt quay trở lại Hà Nội và phó TGM Nhơn xin từ nhiệm thì thôi! Không thể để giáo dân Hà Nội lọt vào tay quỷ đỏ Hà nội được!
      PS:Đưa thỉnh nguyện thư mời gọi giáo dân toàn quốc hãy ký tên vào, cho tới khi con số lên tới hàng trăm ngàn hoặc triệu thì càng tốt! thì tòa thánh Vatican sẻ biết thánh ý Chúa là cái gì của Giáo Dân Hà Nội thì phải trả lại cho giáo Dân Hà nội, của csvn trả lại cho csvn!

  38. Tại Balan, một giám mục bị tố giác làm tay sai cho mật vụ cs Bala, dưới áp lực của giáo dân, nên buộc phải từ chức. Nay tại VN, Giáo Dân Hà Nội cần phải lên tiếng mạnh mẽ, kêu gọi Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt không từ chức và phó TGM Nguyễn Văn Nhơn không nhậm chức thì ắt hẳn tòa Vatican sẻ xét lại. Cần phải lưu ý, csvn cho người vào các diễn đàn làm giáo gian dùng chiêu bài “thánh ý” Chúa để kêu gọi Giáo Dân Hà Nội chấp nhận “thánh ý” csvn muốn TGM Ngô Quang Kiệt ra khỏi thủ đô Hà Nội. Khi “thánh ý” csvn bị lật tẩy, thì bọn chúng lại diễu bãi bôi nhọ các phong trào kêu gọi Giáo Dân hành động cứu lấy Giáo Hội khỏi bị quỷ dữ Hànội thao túng, mua chuộc các giám mục, etc. “Các con hãy hiền lành như chim bồ câu và khôn ngoan như con rắn!” Đừng để sói ăn thịt rồi hô hoán là thánh ý Chúa!

    PS: Tại các thành phố lớn, các nhà thờ cùng làm lễ than khóc ngày Đức Tổng GM ra đi khỏi thủ đô Hà nội, để Giám Mục Nhơn phải biết mình nên làm gì để hiệp thông với nguyện vọng của Giáo Dân, đừng để con số ký thỉnh nguyện thư lên tới con số hàng vài trăm ngàn nữa mới chịu hành động. Trong gia đình Tôi bao gồm bố mẹ, anh chị em, dâu rể, các cháu trên 18 tuổi khoảng 50 người chưa ký thỉnh nguyện thư.

  39. Việc ra đi khỏi thủ đô Hà nội của TGM Ngô Q Kiệt có nhiều sự kiện trùng hợp xảy ra khiến người ta không khỏi ngờ vực có bàn tay csvn can thiệp vào thông qua tòa thánh Vatican và Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Lần thứ nhất, khi hội đồng GM họp bàn tổ chức đại lễ Năm Thánh, thì TGM Ngô Q. Kiệt phải đi an-dưỡng/an-trí tại tu viện Châu Sơn hai lần trong một tháng. Được ban tổ chức cho ngồi ghế hàng hai, Đức Tổng Giám Mục Kiệt ngồi sau Giám Mục Nhơn trong một buổi lễ tôn giáo (chuyện kỳ lạ ít thấy)
    Kỳ họp Hội Đồng GM tại Bãi Dâu, Vũng Tàu, thì TGM Ngô Q. Kiệt phải đi trị bệnh mất ngủ tại Vatican. Rồi khi Ngài trở về, Hội đồng Giám Mục họp xong, và Vatican dựa trên thỉnh nguyện của ai đó (không phải là giáo dân Hà Nội) cử Giám Mục Nhơn ra thay thế Tổng Giám Mục Kiệt (chuyện kỳ lạ ít thấy, người già sắp về hưởng nhan thánh Chúa lại đi thay thế người trẻ).

    Trong Giáo Hội Công Giáo, có chuyện gì không hay thì người ngoài ít biết, bởi lẽ các vị Giáo Quyền cho rằng Giáo Hội sẻ bị bôi nhọ đánh phá. Cũng chính vì cái ung nhọt không cho vỡ ra, đến khi nó vỡ thì tai hại gấp trăm ngàn lần, làm giảm lòng tin vào Giáo Hội. Ví dụ như tại Hoa Kỳ có vài trăm linh mục xách nhiễu tình dục trẻ em, nhưng các vị thẩm quyền trong Giáo Hội không có công khai khiển trách mà cứ thuyên chuyển giáo xứ, thì các vị này cứ tiếp tục phạm tội mà không ai hay biết. Với ý thức xã hội dân quyền ngày nay, nhiều vị Giám Mục, Hồng Y, thậm chí cả đức Thánh Cha bị công luận thưa kiện, chỉ trích vì vô tình che dấu tội phạm tình dục có hại cho xã hội. Nhờ áp lực công luận như thế, Hội Thánh Công Giáo trở nên hoàn thiện hơn, tòa Vatican có ra chỉ thị những nguyên tắc thủ tục đưa ra luật pháp xét xử những linh mục, giám mục nào xâm phạm tới lợi ích của giáo dân, ví dụ như xách nhiễu tình dục trẻ em, quan hệ tình dục với giáo dân, etc.

  40. Sợ áp lực phản đối của Giáo Dân Hà Nội ngày càng dâng cao có khả năng làm tòa thánh Vatican đổi ý, nên csvn đã tìm cách gây áp lực, hoặc thỏa hiệp với Hội Đồng Giám Mục VN khẩn cấp đưa Tổng Giám Mục Ngô Q. Kiệt ra nước ngoài chữa bệnh. Ôi Thánh Ý của đảng csvn thật là nhiệm mầu

  41. Tin Kỳ Lạ Khẩn Cấp. Ngày 12 tháng 5, Văn Phòng Tòa Tổng Giám Mục ra thông báo Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt lên đường sang Vatican, để được bệnh viện của tòa thánh chữa bệnh mất ngủ. Cùng trong một ngày, Đức Tổng Giám Mục phải khẩn cấp lên đường, không kịp tiễn biệt giáo dân Hà Nội, và nhiều người, giáo dân Hà Nội, cũng không biết Ngài đi lúc nào nữa để chuẩn bị việc tiễn biệt Ngài. Tất cả xảy ra nhanh chóng và bí mật như là một lệnh trục xuất trắng trợn giữa ban này. Trong khi đó, Giám Mục Nhơn được tòa thánh Vatican bổ nhiệm làm tổng giám mục địa phận Hà Nội, theo lời khuyến nghị của ai đó trong Hội Đồng Giám Mục VN. Người ta biết tới giám mục Nhơn với những bức ảnh chụp tay bắt mặt mừng thân thiết với thủ tướng giặc cộng Nguyễn Tấn Dũng; nổi tiếng với bức ảnh chụp mặt Ngài lấm-la lấm-lét không dám nhìn một rừng biểu ngữ bày tỏ nguyện vọng của giáo dân Hà Nội là Đức TGM Ngô Q. Kiệt đừng giao phó Giáo Phận và Giáo Dân vào tay quân dữ. Ai cũng biết rằng Ngài Nhơn còn có khả năng ăn-ngủ rất ngon trong khi Giáo Hội VN đang lâm cơn nguy hiểm ngặt nghèo dưới họa csvn áp bức, và dân tộc và đất nước VN đứng trước hiểm họa tiêu vong của bành trướng BK và bọn phản quốc csvn!

  42. Chúng ta e ngại một giáo hội VN chia rẽ, nhưng anh Vinh và nhiều người đưa tin theo ý nghĩ của mình làm cho tình trạng tệ hơn đấy. nếu những người ấy không biết vâng phục thánh ý Chúa qua bề trên, cho dù trái ý. Xưa nay chưa có tình trạng giáo dân phản ứng lại sự bổ nhiệm của tòa thánh. Mỗi người sẽ chịu trách nhiệm về việc mình làm, nhưng giờ này chúng ta chưa biết rõ mình làm có ích hay không?
    nếu Chúa không tạm cho Đức tổng nghỉ việc, mà gọi ngài ” trình diện ” thì sao? Tôi nhớ vào những năm mới giải phóng, Lm rất ít tăng số, thế mà Chúa có cần cho sống lâu đâu, nhiều vị chỉ có 3 tháng, 1 năm bị bệnh hoặc tai nạn qua đời.
    Chúa đã muốn điều gì, Chúa có cách của Chúa, tại sao chúng ta tin mà cứ thích lái ân sủng bắt Chúa phải làm theo ý mình?

  43. Cám ơn anh Vinh. Sự can trường, khảng khái của anh trong thời gian qua tiếp sức cho chúng tôi rất nhiều. Ngày mai trời lại sáng. Chúc anh luôn kiên định. Nguyện xin Thiên Chúa giữ gìn anh.

    To: Mai Trần
    Quan điểm của bạn rất gần với quan điểm của tôi. Mến chúc bạn cùng gia đình luôn an mạnh.

  44. Anh Vinh ạ. A nên đổi lời bạt đi. tiếng nói của anh không phải “tiếng kêu trong sa mạc”. Anh không phải như Joan bautista đâu. Bên anh nhiều bạn hữu lắm anh không ngờ nổi. Chúc anh luôn mạnh tin vững bền vì công nghiệp Đức Chúa Jesu. Mong có dịp hầu chuyệnk anh. Cảm ơn anh vì những bài viết có nước mắt, có máu và sự dâng hiến cả trái tim.

  45. Đọc bản tin này từ Asia-News, tôi có cảm giác những cá nhân như cô Mai Trần đang vô tình góp tay cho chế độ CSVN. Xin trích một đoạn sau đây:
    Lá thư của Đức Cha Kiệt được đưa ra vào thời điểm người Công Giáo tại Hà Nội và trên cả nước đang lo ngại rằng họ đang phải đương đầu với một chiến thuật quỷ quyệt của nhà cầm quyền cộng sản nhằm triệt hạ niềm tin nơi Tòa Thánh và Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Khi được Vatican báo trước cho biết về tiến trình bổ nhiệm Giám Mục tại Hà Nội và tại Vinh (theo yêu cầu của họ), nhà cầm quyền Việt Nam đã cố ý để lộ những thông tin này nhằm mục đích dẫn dắt người Công Giáo đến chỗ tin tưởng rằng Tòa Thánh đang phải hạ mình chiều theo một “lộ trình” do Việt Nam đưa ra nhằm loại bỏ tất cả các Giám Mục “cứng đầu”, những người mà từ trước đến nay đã có một lịch sử lâu dài quyết tâm phản kháng lại những mưu toan hạn chế tự do tôn giáo và chiếm dụng đất đai của Giáo Hội.

    Chiến thuật này đã bôi tro trét trấu vào mặt một số Giám Mục Việt Nam mô tả họ như thể là những “cộng tác viên” của chế độ. Vị tân Tổng Giám Mục Hà Nội, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, được cho là đã hợp tác với chế độ nhằm mục đích đẩy Đức Cha Kiệt đến chỗ phải từ chức.

  46. Cái này là cách nói khéo của báo Asia-News thôi, ví dụ như có chàng trai tán tỉnh cô gái rằng “nhiều người khen em đẹp lắm!”, vợ mắng chồng “cả làng bảo anh là ngu như lợn đấy!” Rồi thì không thấy gió, nhưng người ta có thể biết được sự hiện diện của gió. Không ai thấy csvn ra công văn/chỉ thị cho Vatican và Hội Đồng GMVN, nhưng qua các biến cố tòa Khâm Sứ Thái Hà, Vatican ra lệnh cho đức Tổng GM Ngô Q Kiệt ngừng cầu nguyện, và việc đảng csvn biết trước sự ra đi của TGM Ngô Q. Kiệt và GM Cao Đình Thuyên (2 vị giám mục can trường nhất chống lại sự gian xảo áp bức của csvn)thì không thể nói là không có bàn tay can thiệp của Hội Đồng GM VN và tòa Vatican trong việc đi ngược lại nguyện vọng của giáo dân Hà nội và giáo hội VN nói riêng, và quyền dân tộc, đất nước VN nói chung!

    • Người ta đang trách Vatican không lên tiếng can thiệp vụ tàn sát người Do Thái trong thời Đệ Nhị Thế Chiến. Giả như, Vatican lên tiếng can thiệp, thì Quốc Xã Đức cùng lắm chỉ giết được vị Giáo Hoàng đó mà thôi, vì cuối cùng là Quốc Xã Đức thua trận. Mà lời lên tiếng của Giáo Hoàng có thể làm chùn tay Đức Q Xã cứu sống được nhiều người Do Thái, bởi vì bọn Quốc Xã Đức cũng sợ dư luận thế giới biết vụ tàn sát dân tộc Do Thái đang được bí mật thi hành trên các lãnh thổ Đức chiếm đóng. Cho nên qua vụ truất nhiệm TGM Ngô Q Kiệt và GM Cao Đình Thuyên cùng một lúc, khó cho rằng đây là chuyện ngẫu nhiên không có thỏa hiệp và sắp đặt, thì với cách bào chữa thế nào thì Tôi cũng không còn tín nhiệm vào các quyết định hành chánh của Vatican và Hội Đồng GM VN và đảng csvn! Tất cả chỉ là sự diễn lại Thánh Kinh khi xưa là Giuda thực hiện theo Thánh Ý của Chúa là giao nộp Chúa Giêsu cho quân dữ, để Ngài được cơ hội chứng tỏ Chết vì Tình Yêu và Chết cho Tội lỗi của nhân loại!

      • dẫn chứng như thế để chứng tỏ rằng các hoạt động và lời nói của Vatican không hoàn toàn là tôn giáo mà đôi khi có màu sắc và sự cân nhắc thuần túy vì chính trị. Nhớ lại cuộc chiến tranh VN, thì Tôi được biết Giáo Hoàng Paul VI từ chối tiếp kiến tổng thống VNCH Ng Văn Thiệu, trong khi đó Ngài tiếp kiến Xuân Thủy, trưởng đoàn csvn đàm phán Paris (đây là một hành vi chính trị). Nay, Giáo Hoàng Benedict bãi nhiệm hai vị GM bênh vực dân nghèo VN là GM Ngô Q. Kiêt và GM Cao Đình Thuyên là một cái tát tai đau đớn vào những ai tin vào đấu tranh Công Lý và Sự Thật. Gương của hai vị Đấu Tranh là Tránh Đâu?

  47. Tuy nhiên, Giuda vẫn là Giuda, người ta vẫn nhớ tới Giuda là một con người phản bội chứ không phải là một con người giúp Chúa được chết cho tình yêu, cho HỘi Thánh. Ngài Tổng Kiệt vì lý do sức khỏe không làm tròn nhiệm vụ với giáo dân Hà Nội, nên được Hội Đồng GM thỉnh nguyện và Vatican giúp Ngài được đi chữa bệnh mất ngũ. Trong khi đó, giáo dân Hà Nội khóc lóc đòi lại Ngài Tổng Kiệt, thì ngài Tổng Nhơn lại ngủ quá ngon, không dậy ra khỏi tòa TGM xem giáo dân khóc lóc thế nào. Thậm chí lễ trọng mừng Chúa Lên Trời mà ngài tổng Nhơn cũng còn đắp chăn ngủ, không dám ra làm lễ cho Giáo Dân tham dự. Như thế, giáo dân Hà Nội cũng nên thỉnh nguyện với HDGMVN gởi ngài Nhơn qua Vatican luôn, vì lý do không làm tròn bổn phận của chủ chăn, cứ đắp mền ngủ hoài.

  48. Giáo Dân Hà Nội cứ tiếp tục đòi Vatican trả lại đức TGM Kiệt, đòi như thế cũng có nghĩa là GM Nhơn không đủ uy tín để tiếp tục làm TGM Hà nội nữa, và như thế mấy vị Giám Mục đỏ, Hồng Y đỏ sẻ không dám thay thế những vị Giám Mục Nhơn lành dám sống chết với đàn Chiên chống lại bầy sói csvn. Xin hãy tiếp tục biểu tình cho tới ngày đức TGM Kiệt được Vatican thả về thì thôi!

  49. Thơ của đức TGM Ngô Q. Kiệt nói rằng Ngài tự ý từ nhiệm vì lý do sức khỏe chứ Hội Đồng GM VN không có ép buộc. Tuy nhiên, ý định làm lễ tạm biệt chia tay với giáo dân Hà Nội không thành, vì trong lúc Ngài đi thăm viếng GM Cao Đình Thuyên, thì một môn đệ của Chúa, GM Ng van Nhơn, gọi Ngài về Hà Nội có chuyện khẩn cấp. Thế là, chuyện trục xuất Ngài ra khỏi Hà Nội được thành công mỹ mãn với sự cộng tác đắc lực của một môn đệ thứ mười mấy của Chúa!
    PS:
    PS:
    Thơ của Đức TGM Kiệt cũng có thể là Ngài bị ép buộc viết như thế theo thánh ý của ai đó tại Vatican hoặc Hội Đồng GM VN, hoặc là thơ giả.Thời đại Hồ Chí Minh thì ít có người thật, việc thật!

  50. Giáo Hội Công Giáo VN có còn là biểu tượng của Sự Thật và Công Lý hay không:
    1) Đức Cha Khảm, phụ tá tổng giáo phận Hồ Chính Mi, cho rằng chuyện người Việt phản đối đức HY Phạm Minh Mẫn tại USA là chuyện phóng đại của 7 người chống đối so với 7,000 tham dự. Sự thật là ban tổ chức lừa gạt dư luận rằng HY Phạm Minh Mẫn
    không qua Mỹ. Trong buổi lễ, ban tổ chức và các linh mục đi giành giật lại các lá cờ VNCH trên tay của các giáo dân tham dự ôn hòa trong khuôn viên nhà thờ, giống như quỷ sợ thánh giá vậy! Số người tham dự mang cờ VNCH cũng phải trên một trăm người (dù cộng đồng người Việt bị đánh lừa là HY đỏ không tới cử hành thánh lễ).

    2) Đức cha Khảm, phụ tá tgp Hồ Chính Mi, phát biểu rằng nói một nữa sự thật là sự dối trá đê tiện nhất. Thế nhưng trong Web site của HDGMVN do đức cha Khảm chủ biên có trình bày buổi lễ đón tiếp Ngài Nhơn rất hoành tráng, chỉ thiếu một điều là các biểu ngữ ủng hộ yêu cầu Đức TGM Kiệt đừng từ chức thì bị dấu diếm không cho đăng tải. Vâng, một nữa sự thật mà đức Cha Khảm trình bày chính là biểu tưởng của sự dối trá của thời đại Hồ Chính Mi

  51. Với những tin tức thâu nhận được từ trên các trang Web, từ báo chí lề phải và lề trái, từ thực tế sống, không biết các hình ảnh Công lý & Sự Thật của tòa Vatican, của HDGMVN, của các giám mục đỏ, HY đỏ bị bôi đen trong tâm tưởng Tôi từ lúc nào không hay. Ai bôi đen hình ảnh này, tại Tôi, tại báo chí, tại các đương sự. Tôi vẫn không tìm thấy câu trả lời!

  52. Có người nói việc TGM Ngô Q. Kiệt và đức cha Cao Đình Thuyên phải ra đi để đổi lại việc csvn chấp thuận những công trình xây cất tôn giáo hoành tráng tại trung tâm hành hương Đức Mẹ Tà Pao, tại trung tâm hành hương Đức Mẹ Lavang, tự do phong chức các linh mục đỏ, các giám mục đỏ hoặc hồng hồng (GM Nhơn khẩn cấp mời ĐTGM Kiệt trở về ngay Hà Nội để lên đường đi biệt xứ không kịp làm lễ tiễn biệt với Giáo Dân Hà Nội). Ôi, Chúa Giêsu đã nổi giận, giáo hội VN đã nổi giận “Đừng biến nhà CHA TA (công lý, sự thật, tình yêu với dân oan) thành nơi đổi chác nhà cao cửa rộng”.

    • Tôi nói thật dù xây dựng Nhà Thờ cao chín tầng, lộng lẫy, đẹp đẽ, thì có ích gì khi HDGM nhưng làm ngơ không quan tâm tới đời sống dân chúng VN bị csvn đày đọa đến cùng cực, giáo dân VN bị chúng cho quần chúng tự phát đánh đập mà không truy tố bọn chúng ra tòa (Vụ án tại địa phận Vinh, Hội Đồng Giám Mục trẻ không ai lên tiếng, chỉ có ông gìa gân GM Cao đình Thuyên lên tiếng thì bọn chúng cho đi tàu suốt cùng ngày với vị chủ Chăn trẻ Ngô Q. Kiệt, rồi bọn chúng bảo là ý chúa chứ bọn chúng chẳng làm gì cả với những người dám tranh đấu như thế này! Ôi Hội Đồng Giám Mục đã dạy cho chúng con một bài học đau đớn: chớ có đấu tranh chống bất công, vì sau đó thì tránh đi đâu. Vâng con sẻ nhớ cái thông điệp thầm kín mà HDGM và đảng csvn muốn gởi đến cho chúng con là nếu csvn nó tát vào má này (muốn tống xuất TGM Kiệt ra khỏi Hà nội) thì Hội Đồng GM VN sẻ đưa cái má bên kia cho nó vả nối (nhất trí cho GM Cao Đình Thuyên về hưu). Amen, tạ ơn thánh ý của Chúa thông qua HDGMVN và bọn csvn vô thần! Trong Tôi, các ngài chỉ là hình ảnh thầy tế lễ mượn danh bận việc thờ phượng Thiên Chúa mà bỏ mặc người anh em bị quân cướp đánh đập bỏ rơi bên lề đường!

  53. Cứ nhằm ngày HĐGM họp thì Tổng GM Ngô Quang Kiệt lại tự ý đi dưỡng bệnh tại tu viện Châu Sơn và tu viện Vatican, rồi tự dưng dư luận trong nước đều biết rằng Giám Mục Nhơn sẻ ra nhậm chức TGM Hà Nội, rồi cả Hội đồng Giám Mục và Tu sĩ len lén đi cổng hậu để tấn phong “chui” cho Phó TGM Nhơn, rồi đích thân GM Nhơn hôn TGM Kiệt và nói Ngài có việc khẩn cấp tại Hà nội, không dám nói thật là chuyện gì. Khi về tới Hà nội, thì TGM Kiệt tức khắc dược trục xuất ra khỏi Hà Nội để đến Vatican chữa bệnh nhức đầu khó ngủ. Cái trục Hội Đồng GMVN- csvn – Vatican khó lòng mà biện hộ việc TGM Ngô Q. Kiệt ra đi là hoàn toàn tự nguyện

  54. Một người cha (HDGM) bỗng dưng thay đổi tính nết, có những hành vi trái với đạo lý con người:
    -gian dâm với csvn, không chu toàn bổ phận làm cha: Ngài Nhơn cho rằng giáo dân Đồng Chiêm bị đánh đập là do không biết chọn con đường đối thoại)
    -GM Khảm cáo gian Website http://www.nuvuongcongly.com tuyên truyền sai sự thật. GM Khảm che dấu sự thật bảo việc chống HY Đỏ Phạm Minh Mẫn là chuyện phóng đại (sự thật là HY Mẫn phải bí mật tới Mỹ, nếu không muốn dân chúng Việt tại USA biểu tình)
    – Hãm hại không bảo vệ con cái của mình trước bầy lang sói: Cha Nhơn lập mưu không muốn người con là TGM Kiệt lưu lại quá lâu tại Hà Nội. Nói dối là ở Hà Nội có chuyện Khẩn cấp, thế là TGM Kiệt mắc mưu được GM Nhơn cho đi tàu suốt về bên kia thế giới của Hà Nội.

    Người hàng xóm (giới truyền thông) biết được liền mánh bảo cho con cháu ông ta (Giáo Dân Trong Nước và Ngoài Nước). Ông ta nổi khùng bảo người hàng xóm lợi dụng cơ hội bôi nhọ danh dự của ông ta khiến cho con cái ông ta không còn nể phục ông ta như xưa nữa!

  55. Chuyện kể rằng, ở một nước Bauxit, có một đôi vợ chồng rất yêu thương nhau, bổng dưng người chồng bị đau yếu sắp chết vì lý do gì đó không ai biết(chỉ có đảng csvn biết và một vị linh mục quốc doanh biết, và đoán đúng ngày giờ người Chồng phải ra đi). Luật của nước Bauxit, cho phép người chồng thứ hai được về ở chung, để thay thế với người chồng thứ nhất chết. Tiếc thay người chồng thứ hai không yêu thương nàng, không cần hỏi nàng muốn cái gì, mặt mũi Chàng lạnh như tiền, không hề nở một nụ cười yêu thương với nàng, chẳng bù cho cái nụ cười Chàng giả lả tay bắt mặt mừng với tên tướng cướp của cả nước được chụp tại Cao Nguyên hay tại hang ổ của tên tướng này. Điều tệ hại hơn là người Chồng sau khi uống thuốc của Chàng thì ra đi nhanh hơn dự đoán (TGM Kiệt không kịp từ giã giáo dân Hà Nội, vì GM Nhơn gạt gẫm TGM Kiệt về Hà nội có chuyện khẩn cấp, sau đó TGM Kiệt bị trục xuất ngay lập tức ra khỏi thủ đô Hà nội). Chàng thì một mực kêu oan không có nhúng tay vào cái chết của người Chồng! Nhưng chả ai tin, may ra csvn nó tin lời chàng. Nếu nó không tin chàng thì nó chẳng để cho chàng ngồi tại đó!

  56. Tôi rất vui mừng vì tư tưởng “hòa bình” của tôi cũng có thật nhiều người hưởng ứng, nhất là vài Lm. cũng đang lên tiếng kêu gọi sự hiệp nhất và tin tưởng vào Thiên Chúa quan phòng, vì mọi sự mọi điều, đều do Chúa Thánh Linh tác động. Thưa quý anh quý chị quá khích, thích chỉ trích, công kích, đã đến lúc nên lắng đọng và cầu nguyện thật nhiều cho Giáo Hội là Mẹ của tất cả con cái Chúa, nhất là cho Giáo Hội VN luôn bình an trong tình yêu hải hà của Ba Ngôi Thiên Chúa. Có được ơn trí tri, khôn khoan, chữa bệnh, nói tiếng lạ nhưng không có “đức ái”, tất cả chỉ là hoàn không thưa anh chị em, và chỉ làm cho dân ngoại họ “ăn mừng” vì chúng đang xâu xé và cắn lẫn nhau. Xin cho Đức Ái luôn trên môi, trên miệng, trên ngòi bút của mình, trên tấm lòng, và vì tất cả anh chị em của mình. Tiếng gióng của mình hay ý riêng của mình chẳng hề được ai để ý vì đó chỉ là ý kiến và thành kiến riêng của mình mà thôi! Giáo Hội Chúa cần nhiều tín hữu nhiệt thành vì yêu mến Chúa và tha nhân. Đó là hai điều răn căn bản và quan trọng nhất! Vâng, cứ dấu này thì mọi người sẽ thấy các con là con của Thầy vì các con biết yêu thương nhường nhịn lẫn nhau. Đôi khi vì chúng ta nhiệt huyết quá mà vô tình làm hại thêm cho Giáo Hội Chúa. Tông Đồ nhiệt thành của Chúa là không gây chấn động, một luôn trung thành và luôn theo Thánh Ý Chúa. Vâng, luôn tuân theo Thánh Ý Chúa!!!!!!!

    TM

    • Việt cộng luôn kêu gọi “hòa bình” và nhiều linh mục cũng giác ngộ được cái kiểu “hòa bình” của việt cộng, đó là sự “hòa bình” của giam cầm, của câm lặng trước bất công, trước sự đánh phá thánh giá Đồng Chiêm tại Hà Nội và ngài Nhơn đã trách các giáo dân đã không chấp nhận đối thoại “hòa bình” có nghĩa là chấp nhận sự bất công không phản kháng! Ôi, nếu ai cũng chấp nhận kiểu hòa bình như thế thì không có chiến tranh thế giới lần thứ hai, và giờ này giáo hội vẫn còn an hưởng “hòa bình” của bọn phát xít Đức Hitler ban bố cho!

    • Cho tới nay, các giáo dân phẫn nộ, hàng ngũ giáo sĩ phẫn nộ trước việc làm, lời nói tiêu cực của Hội Đồng Giám Mục VN, của Vatican cho thấy đây là việc làm trái với Thánh Ý của Chúa. Chiên Ta thì nhận biết Ta. Chỉ có kẻ cướp đến mới làm Chiên Ta hoảng sợ!

    • Cho ngưòi đi giật ảnh tượng, biểu ngữ của Giáo Dân cũng không phải là cách thức lắng nghe đối thoại của vị Chủ Chăn Đích Thực, không phải là cách bày tỏ lòng yêu mến “hòa bình” mà nhiều người Giáo Dân mong đợi. Giám mục Nhơn gạt gẫm TGM Kiệt về ngay Hà Nội có chuyện khẩn cấp, để trục xuất Ngài ra khỏi Hà Nội, không phải do lệnh của Vatican, để tránh sự phản đối của Giáo Dân Hà Nội thì không phải là cách bày tỏ lòng yêu mến “giáo hội”, không phải là cách bày tỏ lòng yêu mến “hòa bình”, và hoàn toàn không hề có tình “yêu mến, hiệp thông” nào trong việc trục xuất TGM Kiệt một cách lén lút như vậy. Xin đừng gọi đây là Thánh Ý Chúa một cách áp đặt, và tùy tiện như vậy!

  57. Chúa phán “Ta đến không phải mang bình an, hòa bình, hợp nhất mà là sự chia rẻ”. Hồi đó, Tôi cảm thấy không hiểu. Nhưng nay, nhiều linh mục tu sĩ đã công khai phản đối các hành vi và lời nói thiếu trung thực, với những chứng cứ có thể kiểm chứng rỏ ràng, của những người có trách nhiệm trong Hội Đồng GM Việt Nam trên các trang Web Nữ Vương Công Lý và Dòng Chúa Cứu Thế, thì Tôi tin đây là sự chia rẻ cần phải có: giữa những người (thầy Tế Lễ chuyên nghiệp) đồng ý thỏa hiệp với csvn để được hưởng đặc quyền đặc lợi và sự hòa bình giả tạo, nhắm mắt câm lặng trước các bất công xã hội và giữa những người “chạnh lòng thương xót” giúp đỡ và bênh vực các người thấp hèn bị áp bức trong xã hội. Đứng trước lương tâm và trước Thượng Đế, Tôi vẫn tin tưởng vào đấng Tối Cao đã cho con người quyền tự do lựa chọn xây dựng Giáo Hội dựa trên Công Bình và Chân Lý, không thể dựa trên Hòa Bình giả tạo để bịt miệng các bất công xã hội và để giao nộp các người anh em công chính của Giáo Hội theo thánh ý của csvn!

    • Xưa kia Giáo Hoàng có bắt Tôi nói “Thánh ý của Chúa là Trái Đất hình vuông”, nếu không thì mất sự hiệp thông thì Tôi vẫn khẳng định “Trái đất hình tròn, dù gây ra sự chia rẻ trong Giáo Hội”. Ngày nay lương tâm ngay thẳng của Tôi nhận thấy trục liên minh bí mật Hội Đồng Giám Mục VN- csvn- tòa Vatican có những quyết định làm tổn hại, ngăn cản cho sự phát triễn Công Lý và Sự Thật tại VN, có những quyết định khuyến khích sự đầu hàng trước Tội Ác và Bất Công dưới chiêu bài “thánh ý Chúa, yêu chuộng Hòa Bình”, có những quyết định đàn áp, đè nén tinh thần khao khát đi tìm Chân Thiện Mỹ của Giáo Dân VN. Tôi tuyên bố bất tín nhiệm cái trục liên minh đó và coi đó chỉ là một liên minh thuần túy chính trị không mang lại bất cứ một lợi ích tinh thần nào cho giáo hội VN của Tôi và cho chính bản thân của Tôi!

  58. Đối với Tôi, tòa-thánh Vatican, hội-đồng Giám Mục VN chỉ tạo sự tín nhiệm với Giáo Dân khi các quyết định phải dựa trên ích lợi và nguyện vọng của Giáo Dân. Những quyết định gây phản ứng phẩn nộ trong Giáo Dân chứng tỏ việc làm của Vatican, Hội-Đồng GMVN không có sáng suốt và thiên vị. Nếu cần người thay thế Đức TGM Kiệt thì thiếu gì người, lại đưa Đức GM Nhơn là người nổi-tiếng là chuyên tránh né hoặc nói những điều bất lợi cho việc bảo vệ Giáo Dân/Giáo Phận Hà Nội, Vinh, Cần Thơ, Đồng Chiêm, Thái Hà, Loan Lý, Huế, etc, những người là nạn nhân của cộng sản vn.

  59. Nếu Vatican chấp nhận quy chế XIN bổ nhiệm Giám Mục này, Giám Mục kia cần phải được đảng csvn CHO phép thì mới được. Vô tình Vatican xây dựng một Hội Đồng Giám Mục hoàn toàn vô dụng, bất lực trước mọi bất công, câm lặng trước bạo quyền csvn. Thực tế của Hội Đồng Giám Mục VN đã chứng tỏ điều lo ngại này là có thật, với những hồng y vứt cờ Vàng lạy cờ Đỏ Phạm Minh Mẫn, Giám Mục câm lặng Nguyễn Văn Nhơn, Giám Mục Khảm nói nữa sự thật, linh mục tay sai Phan Khắc từ, linh mục chính ủy thành phố Hồ chính Mi, Huỳnh Công Minh, etc.

  60. Có người viết rằng Vatican và Hội Đồng Giám Mục VN năn nỉ đức TGM Ngô Q. Kiệt đừng từ chức vì cảm thấy sự phản ứng bất lợi từ phía giáo dân Hà Nội. Nói như thế là không đúng, là chạy tội, là giả nhân giả nghĩa, bởi vì đã có nhiều phương án được gợi ý cho Vatican và Hội Đồng Giám Mục là Đức Tổng Giám Mục Ngô Q. Kiệt tạm thời vắng mặt vì lý do chữa bệnh, nhưng vẫn giữ vị trí tinh thần đó trước mặt các giáo dân Hà Nội, còn việc điều hành TGP thì được giao cho Đức Cha phụ tá toàn quyền phụ trách hoặc những GM nào mà Giáo Dân miền Bắc tín nhiệm, và có nêu ra những yếu tố bất lợi khi GM Nhơn ra thay thế đức TGM Ngô Q. Kiệt. Hình như những ý kiến này, Vatican và Hội Đồng GMVN coi thường không lắng nghe, bằng cách chuẩn phong GM Nhơn làm TGM và đi xa hơn nữa cách chức GM Cao Đình Thuyên cùng một lúc trong thời điểm vô cùng xao động này (giống như một bác sĩ không những định bệnh sai lầm, mà có thiếu sự khôn ngoan tối thiểu, không cần để ý tới khả năng chịu đựng của bệnh nhân, ông ta (Vatican và Hội Đồng Giám Mục) vừa mổ tim (TGM Kiệt), vừa cắt thận (GM Cao Đình Thuyên) cùng một lúc trên cơ thể một bệnh nhân ốm yếu đang hấp hối!)

  61. Tôi chỉ biết xin Chúa giúp soi sáng Tôi biết được những âm mưu csvn tính biến “Nhà Chúa thành nơi mua bán”, Hội Đồng Giám Mục VN và Giáo Hội của Chúa được trả giá bằng các quyết định mang tính cách chà đạp Chân Lý, Công Lý, và các nguyện vọng chính đáng của Giáo Dân, ngay cả tâm tư tình cảm chính đáng bày tỏ trên các biểu ngữ không hề xúc phạm tới ai, hình ảnh người Thân Yêu cũng bị thu giật, thật là một việc mù quáng và lố bịch hết sức! Hình ảnh các Giáo Dân bị cướp giật các biểu ngữ và hình ảnh bày tỏ lòng yêu mến vị chủ chăn nhân lành phải là một bài học mà các chủ chăn mới phải cố gắng noi theo, thế mà lại cho người đi cướp giật đi thì đó không phải là hình ảnh Hội Thánh Hiệp Thông mà nhóm Giám Mục và Hồng Y đỏ thường khoác lát rêu rao!

  62. Chuyện một em học sinh bị giật đứt ảnh Thánh Giá đeo nơi cổ tưởng là chỉ có bọn cuồng tín csvn nó làm mà thôi, ai ngờ cái nhóm người tổ chức phong vương cho Giám Mục Nhơn cũng sử dụng cái ngón trò bẩn thỉu đó, cướp giật các biểu ngữ, hình ảnh của Giáo Dân Hà Nội bày tỏ lòng yêu mến và tín nhiệm vị Chủ Chăn ĐTGM Ngô Q. Kiệt, người được Giáo Dân phong cho là hình ảnh nhân từ của Đức Giêsu Kitô. Giật biểu ngữ thì dễ rồi, nhưng cái khó là cho tới giờ này GM Nhơn vẫn không biết phải làm sao giật được trái tim và trí óc của Giáo Dân Hà Nội!

  63. Ngày 16 tháng 5, linh mục Vũ Khởi Phụng cho rằng việc ra đi bất ngờ của đức Tổng Kiệt là điều bất thường và không được biết trước, bởi vì tu viện Châu Sơn đã chuẩn bị nơi ở cho Ngài lưu trú một thời gian, và việc ra đi này không hề có một mệnh lệnh nào từ Vatican cả. Người ta chỉ biết là GM Nhơn đích thân tới “hôn” TGM Kiệt và bảo Ngài về Hà nội có chuyện khẩn cấp mà không nói rỏ chuyện gì. Chỉ đến khi, TGM Kiệt lên máy bay tới Hoa Kỳ thì mới biết lý do của chuyện khẩn cấp này. Linh mục Vũ Khởi Phụng cho biết sức khỏe của TGM Kiệt sa sút, và Ngài chỉ cần tịnh dưỡng một thời gian. Thế nhưng cách thức chọn người kế vị và csvn biết trước ngày giờ và cách thức lén lút gian xảo có sự trực tiếp nhúng tay của GM Nhơn, chủ tịch HDGMVN, đưa Ngài ra đi khỏi Hà Nội thì người ta không thể không nghi ngờ có sự thỏa hiệp của trục hội đồng GM-CSVN trong việc trục xuất Ngài ra khỏi VN.
    PS: Nhiều người gọi đó là THÁNH Ý CHÚA và hô hào Giáo Dân phải tuân phục: Cách hành động thiếu minh bạch của GM Nhơn đi nhậm chức vào ngỏ hông, sợ tiếp xúc với Giáo Dân như sợ hủi, và ban tổ chức Phong Vương GM NHƠN, giật bỏ các khẩu hiệu biểu ngữ tranh ảnh tỏ lòng biết ơn TGM Kiệt,và cái việc Ngài của Ngài giống cái công việc của Giuda ngày xưa, gạt gẫm TGM Kiệt về Hà Nội, để bán cho ai đó tống xuất Ngài ra khỏi Hà Nội. Ngài ra khỏi HÀ NỘI không do lệnh của Vatican, do đó Ngài Tổng Kiệt không có tới Vatican để chữa bệnh, mà bị lưu đày ở một nơi nào đó không ai khẳng định được. Tại sao Ngài không được quyền lưu trú tại tu viện Châu Sơn, sống trên đất nước của Ngài!?

  64. To: MAI TRẦN
    Những sự việc bạn nêu, chúng tôi đều biết. Chúng tôi hụt hẫng, đau buồn, phẫn nộ trước những biến cố trên, có lẽ còn xót xa hơn bạn vì chúng tôi là nạn nhân trực tiếp. Sự ra đi của Đức Tổng Kiệt có thể nằm trong công trình cứu rỗi GHVN của Chúa Giêsu: HĐGMVN hiện nguyên hình là cơ quan ngoại vi của cộng sản Việt Nam, một Nguyễn Văn Nhơn lộ mặt con rối cò mồi, một Cao Minh Dũng nằm vùng. Nếu không có những biến cố trên, dễ gì chúng ta nhận diện kẻ gieo rắc tai ương cho GH.
    Vài lời cùng bạn. Mong bạn thật lòng.

  65. Xin cám ơn sự chia sẻ niềm tin vào Công Lý và Chân lý của Bạn. Theo lương tâm ngay thẳng của Tôi, không bênh ai ghét ai, chỉ đánh giá con người qua những sự kiện và sự việc trên thông tin đại chúng. Tôi không cảm thấy có lỗi gì trước Giáo Hội VN và Dân Tộc VN với những nhận xét và phê bình của Tôi. Một lần nữa Tôi xin cám ơn bạn đã đồng tình với ý kiến Tôi, và Tôi chỉ mong muốn bênh vực Sự Thật và Công Lý và các Giáo Dân VN, các Dân Oan mất ruộng mất đất, các công nhận bị mấy tầng bóc lột (Tư Bản Đỏ, và bọn chóp bu Hà Nội, các thầy tế lễ hưởng bổng lộc nhà nước nhắm mắt nỗi khổ của giáo dân). Thiên Chúa là Sự Thật, Công Lý, và Tình Yêu. Nhóm linh mục và Giám Mục đỏ không bao giờ có những phẩm cách tốt đẹp như thế!

  66. Mọi việc hãy phó thác vào Thiên Chúa. Thay vì các bạn dùng thời gian bình luận thì tại sao không dùng thời gian đó cầu nguyện cho các vị chủ chăn của chúng ta. Chúa sẽ luôn ở cùng chúng ta.

  67. “Ai theo tính thể xác mà gieo điều xấu… Thì sẽ gặp được sự hư nát. Còn ai theo Thần Khí mà gieo điều tốt thì sẽ gặt… Sự sống đời đời” (Gl 6, 8) Lời của thánh Phaolô như tấm gương mà khi soi vào sẽ giúp nhận ra tâm hồn và hành động của ta. Bình an không phát sinh từ ước mơ. Nhưng từ cuộc sống khiêm tốn, yêu thương chân thành. Một khi được Chúa Thánh Thần biến đổi và ban phát các ân sủng, mọi Kitô hữu, trong trách vụ riêng và ân sủng của mình, đều được mời gọi đóng góp khả năng, tài lực vào công cuộc xây dựng Giáo hội. Tất cả đều có bổn phận đối với sự hiệp nhất của cộng đoàn. Chính Chúa Thánh Thần là nguyên lý hiệp nhất của Giáo hội sẽ làm điều này, nếu chúng ta luôn sống và hoạt động theo sự hướng dẫn của Người để luôn đồng hành cùng Giáo hội trên hành trình đức tin của mình.

    Phanxicô Xaviê

  68. Lậy Chúa! Đôi khi vì chúng con nhiệt huyết quá! vì quá thương cảm cho vị chủ chăn của chúng con, vì sợ mất mát, vì sợ tương lai không có người xứng đáng để dẫn dắt chúng con, và vì sợ chúng con không có nơi nương tựa, mất đi gương sáng, nên chúng con đã có những tư tưởng và những lời chống đối, hay quá khích đối với Đức Giáo Hoàng, và ngay cả trách móc đến cả Chúa nữa! Và nhất định không chịu tin đó là Thánh Ý Chúa!??? Chúng con bảo là Đức Giáo Hoàng đã sai rồi khi chọn người thay thế ĐTGM Kiệt?? Dù gì đi chăng nữa con vẫn tin tưởng rằng mọi sự đều tốt đẹp, vì chẳng phải 117 các Thánh Tử vì Đạo đã chết trong thời buổi bị Pháp đô hộ dân VN đấy không? Xin Chúa đem Hòa Bình và Bình An đến cho dân VN luôn đau khổ của chúng con. Và có phải ĐGH Benedicto 16 đi thăm Đức Mẹ Fatima, cũng để dâng tâm tình của ngài và để dâng kính Mẹ Fatima mọi nguyện vọng của tất cả con cái Chúa hay không? Khí cụ duy nhất mà muôn người cần đến để xin cho được Hòa Bình và bằng an cho tâm hồn là Chuỗi Mân Côi của Đức Mẹ. Có phải có Mẹ là chúng con có tất cả! Vì Mẹ sẽ dìu dắt đoàn con hư hỏng, trở về trong tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa. Amen.

    Y Tá Của Chúa,
    Tuyết Mai

    • Hỏi:
      “Chẳng phải 117 các Thánh Tử vì Đạo đã chết trong thời buổi bị Pháp đô hộ dân VN đấy không?” (TM).
      Trả lời:
      TM nói tầm bậy, tỉnh lại đi, nói nhảm cái gì thế!? 117 vị Thánh Tử Đạo VN chết dưới bàn tay của các vua quan triều! Đó là sự đàn áp thời xưa. Thời nay, thì csvn đàn áp tôn giáo tinh vi hơn bằng cơ chế Xin-Cho gián tiếp bổ nhiệm các Gm vào trong HĐGMVN, đánh đập giáo dân bằng lực lượng quần chúng tự phát, ném đá dấu tay.

  69. Lời cuối cùng con muốn dành để bày tỏ tâm tình hiệp thông với hai Đức cha. Kính hai Đức Cha, những vị chứng nhân của Đức Kitô. Qủa đúng như lời Thầy Chí Thánh đã nói: “Ta sai các con đi như chiên con vào giữa bầy sói”, các ngài đã can đảm bước vào một hành trình quá nhiều gai chông và thách thức, tất cả cũng vì tình yêu muốn hiến trọn cho đoàn chiên, dù nhiều khi con chiên đã không thực sự biết các ngài.

    Cảm tạ hồng ân Thiên Chúa vì đã cho chúng con được chiêm ngắm một hành trình khổ giá sống động trên chính các tôi tớ của Ngài. Cám ơn các Đức Cha, vì qua các Ngài chúng con được nhìn ngắm những chứng nhân thực sự. Nói đến đây, khiến con nhớ lại lời Thầy Chí Thánh hôm nào đã nói với các môn đệ: “Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng, nó đã ghét Thầy trước. Giá như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian đã yêu thích cái gì là của nó. Nhưng vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn và tách anh em khỏi thế gian nên thế gian ghét anh em. (Ga15, 18-19)

    Kính chúc hai Đức cha luôn bình an trên hành trình thập giá.

    Antôn Vũ Đình Minh

    • Nếu thế gian ghét Anh Em thì Anh Em sẻ được Giám Mục Nhơn đích thân gọi về Hà Nội và dẫn ra phi trường, âm thầm lén lút, trục xuất Anh Em sang Hoa Kỳ không có ngày về. Còn nếu thế gian thích Anh-Em, thì chúng sẻ vận động và chấp thuận để Anh Em được giữ chức vụ cao trọng trong thế gian này.

    • Tục ngữ có câu “Thấy sang bắt quàng làm họ”. Tôi thấy hai vị Giám Mục hoàn toàn khác nhau. Một vị thấy sức khỏe yếu kém không phục vụ hữu hiệu cho Giáo Dân thì từ chức vì lợi ích của Giáo Dân. Một vị tuổi cao gần đất xa trời, không làm được lợi ích gì cho Giáo Dân ngoài việc giành giật các biểu ngữ và ảnh tượng, là mần mống gây âu lo cho Giáo Dân và chia rẻ Giáo Hội, nhất định không từ chức ! Vì lợi ích của đảng hay vì lợi ích của Giáo Dân?

  70. Năm 2010 này là Năm Thánh của Giáo Hội tại Việt Nam, kỷ niệm 50 năm Hàng Giáo Phẩm. Nhưng các sự kiện gần đây cho thấy món quà mừng tuổi vàng mà Hàng Giáo Phẩm Việt Nam nhận được thật là phũ phàng, và nhiều người phải thốt lên rằng Giáo Hội Việt Nam chưa bao giờ điêu đứng như thế (vì chính mình bách hại mình). Thật đau. Mọi sự như rối tung lên. Nhặng xị! Và tất cả câu chuyện hầu như, gần hay xa, đều xoay quanh một nhân vật là Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt.
    Điều khủng khiếp thật sự, đó là khi người ta làm truyền thông một cách phi đạo đức truyền thông (không thật, không công bằng), càng khủng khiếp hơn nữa khi truyền thông mang danh nghĩa Công Giáo mà lại tỏ ra hoàn toàn xa lạ với tinh thần Kitô giáo đích thực (không bác ái).
    Đức Cha Nguyễn Chí Linh, trong bài phỏng vấn nói trên, hẳn là xót xa lắm khi ngài ghi nhận: “Giáo dân nói chung thì họ không nắm vấn đề lắm. Họ bị chi phối bởi truyền thông rất nhiều. Truyền thông có khi chỉ một chiều, ngay cả giới linh mục người ta cũng hoang mang, không biết thật hư như thế nào. Nó tạo ra sự phân hóa hay hình thức hận thù nào đó đối với những nhân vật đang còn phục vụ Giáo Hội Việt Nam.”
    Giáo Dục Truyền Thông (GDTT) là một môn học nằm trong chương trình trung học của nhiều quốc gia trên thế giới. Nhờ được trang bị ít nhất cách cơ bản về GDTT, người ta sẽ giảm thiểu hết sức tình trạng bị ‘thôi miên,’ bị kích động hay bị lừa bịp. Họ sẽ không “bị chi phối bởi truyền thông rất nhiều” như Đức Cha Nguyễn Chí Linh đã ghi nhận.

    Thiên Phong

    • Trên trang web http://www.nuvuongcongly.net có bài “Đâu Chỉ có báo nhà nước mới cắt xén” có thuật lại bài viết “Tự do báo chí là nhựa sống của nền dân chủ” trên trang web của Hội Đồng GMVN đã cắt xén phần VN bị liệt kê vào những nước thiếu tự do ngôn luận nhất trên thế giới. Cũng trên trang web này có trình bày buổi lễ nhậm chức của GM Nhơn rất long trọng, tuy nhiên các hình ảnh cướp giật các biểu ngữ và hình ảnh cám ơn Đức TGM Kiệt đã không được đăng tải. (Đây là cuộc bách hại Giáo Hội do chính những bàn tay của người trong Giáo Hội thực hiện).
      Điều khôi hài và đáng chú ý, Giám Mục Khảm, GM phụ tá địa phận Hồ Chính Mi, là chủ biên của trang web HDGMVN, đã phát biểu, có thu âm, rằng “Nói một nữa sự thật là sự gian trá và ai muốn tìm hiểu sự thật thì hãy đọc tin tức trên trang mạng là tiếng nói chính thức của Hội Đồng Giám Mục VN”.

      • http://www.tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20100515/4887, bài viết cắt xén bị độc giả chê cười nên biến mất rồi, còn ngài Nhơn bị Giáo Dân chê cười vụng về là chưa chịu biến thôi!

  71. Hiện nay, Giáo Hội VN chia thành hai phe đúng như lời Chúa phán :”Ta đến để chia rẻ..” Cha (ngài Nhơn, 78 tuoi) giao nộp Con (ĐTGM Kiệt, 58 tuoi) tống xuất ra khỏi thủ đô Hà Nội để thực thi thánh ý của Chúa qua quyết định của tên Nguyễn Thế Thảo, bí thư Hà Nội, “Ông Kiệt phải ra khỏi bất cứ giá nào!” Tạ ơn Chúa!

  72. Độc giả bí danh MT có nhiều tên nghe hay quá, lúc thì Phanxicô Xaviê, lúc thì y-tá của Chúa Tuyết Mai, lúc thì Antôn Vũ Đình Minh, lúc thì Thiên Phong. Chỉ có cái tên Tuyết Mai là đẹp như tên con gái, còn mấy tên kia là tên con giai! Với mật danh MT, và nhiều tên như vậy thì bác Hồ cũng còn kém xa cái khoản này. Đúng là thánh ý của Chúa!

  73. Tôi đã cắt những bài viết của vài tác giả trên (vietcatholic.net, thanhlinh.net, và dongcong.net, cho mọi người đọc). Hẳn nhiên có người sẽ không tìm đọc và sẽ không bao giờ đọc thì thôi!, nhưng xin để cho người khác đọc với!. Những lời viết phê bình, đả kích, công kích, chọc ghẹo, không có lòng bác ái, tôi xin bỏ qua! Hẳn nhiên chẳng ai biết ai cả! Xin đừng nhọc lòng. Hãy dành nhiều thời giờ mà trò chuyện cùng Chúa hay Mẹ Maria. Mẹ đang cần thật nhiều người cầu nguyện hơn là làm Mẹ phải buồn lòng, vì những con cái cứng đầu và chướng.

    TM

  74. Có người không thích tôi để bí danh à! Có vẻ bí mật quá nhỉ!? Tôi là con giai 100% chứ không phải con gái đâu! Thôi thế tôi để tên là Trần Minh nhé! Tôi năm nay vẫn còn độc thân chưa có vợ. Cố gắng sống tốt, chưa bỏ nhà thờ tuần nào!. Tôi sợ đàn bà con gái dữ dằn lắm lắm!!! Chắc tại vậy mà tôi vẫn còn độc thân tại chỗ ….

    Trần Minh (Khố Chuối)

    • Cắt dán không nêu rỏ xuất xứ, làm người đọc hiểu lầm thì không phải là do độc giả khó tính, mà là do tác giả phạm cái lỗi nhẹ thôi, tiếng Mỹ gọi chung là “plagiarism”. Làm luận hay tới mấy mà mắc cái lỗi này là bị thầy giáo cho zero.
      Thôi bây giờ, buồn nản thì ai cũng ráng chạy tới Chúa tới Đức Mẹ, chẳng ai dám chạy tới tân Đức TGM Nguyễn Văn Nhơn cả, chỉ sợ Ngài lại có cách tống xuất ra khỏi giáo phận Hà nội, giống Cựu Đức Tổng Kiệt thì lại khổ. (Theo website http://www.nuvuongcongly.com thì ngài Nhơn đích thân tới gặp Đức Tổng Kiệt nói về Hà Nội có chuyện gấp, Đức Tổng Kiệt chẳng biết chuyện gì, mãi tới tối thì ngài Nhơn bảo linh mục chánh văn phòng đưa vé máy bay yêu cầu Ngài Kiệt lên đường theo lệnh của ai đó, không phải là lệnh của Vatican. Thế mới biết Ngài Nhơn thực hiện Thánh Ý của “chúa” thật là nhiệm mầu. “Chúa” đây là chúa Trịnh, chúa Nguyễn, chúa Lê thế thảo, etc. Tạ Ơn Chúa!

    • Cái nhà anh TM này vớ vẫn bỏ xừ, đây là diễn đàn tìm Công Lý và Sự Thật, chứ không có đi tìm bồ nhé. Anh độc thân, độc gì thì kệ Anh chứ! Nguyên cái việc Anh viết “117 vị thánh tử đạo VN dưới thời Pháp đô hộ” là biết Anh quá Độc rồi, đâu cần phải giới thiệu chi nữa. Nếu mà ai tin lời anh viết độc địa như thế, thì sẻ thấy rằng cộng sản VN nó đánh đập Giáo Dân khắp Cả Nước mà số người bị chết công khai chính thức chưa lên tới con số hàng trăm, còn số chết không có công bố thì chắc chắn là lên tới số hàng ngàn hàng chục ngàn rồi vì ghép vào tội phản động. Ví dụ như cha thánh Trương Bửu Diệp bị chúng (csvn) giết tại Nam VN và nhiều cha khác chết trong ngục tù miền Bắc và Nam chưa có ai thống kê hết cả.

  75. Xin nhắc lại anh TM, rằng các thánh tử đạo VN đều bị chết dưới thời vua quan nhà Nguyễn cả đấy chứ. Cái anh TM này nhìn người nọ ra người kia, nhìn thánh ý của đảng mà cứ rối rít tạ ơn vâng lời cho đó là thánh ý của CHÚA! Rồi cái sống cũng như chết của Đức Tổng Kiệt là do thánh ý của đảng ta đấy. Tên bí thư Hà Nội Pham Thế Thảo cho biết thánh ý của “chúa Thao” là Ngài Kiệt chết đúng vào giờ ấy, ngày ấy, Ngài phải chết để Ngài Nhơn được sống, đúng với biểu tượng ngài Nhơn đã chọn khi thụ phong GM “Người được Lớn Lên”. Để lời tiên tri của Pham Thế Thảo được thành sự thật, được ứng nghiệm như lời Thảo nói thì Ngài Nhơn đích thân mời Đức Tổng Kiệt về Hà Nội có việc cần, thế là Ngài Kiệt bị cất ra khỏi thế gian Hà Nội thế là cái chết được ứng nghiệm như lời tiên tri của đồng chí Nguyễn Thế Thảo, bí thư Hà Nội. Đó là Ý CHÚA. Tạ ơn CHÚA!

    • Chủ tịch UBNDTP Hà Nội là Nguyễn Thế Thảo, Xin đính chánh và xin lỗi độc giả vì Tôi chỉ nhớ tên tướng csvn Ng Tấn Dũng, còn mấy tên này ít xuất hiện trên báo Mỹ nên không nhớ rỏ.

  76. Với danh nghĩa là phó TGM địa phận Hà Nội, ngài Nhơn lại cam tâm đi làm cái công việc lừa đảo Đức TGM Kiệt về Hà Nội có chuyện khẩn cấp rồi tống xuất Ngài ra khỏi Hà Nội mà không cho Giáo Dân hay. Ngài Kiệt ra đi, trốn tránh như thể kẻ trộm, cũng như xưa Chúa Giêsu chịu chết chung với nhóm trộm cướp. Lịch sữ Giáo Hội VN sẻ không tha thứ phó TGM Nhơn làm cái công việc bất lương thay thế cho một nhóm người dấu mặt muốn tống xuất Ngài Kiệt ra khỏi Hà Nội, nhân danh thánh ý “chúa” hay với bất kỳ lý do nào khác.

  77. Nếu Tôi được ủy ban Cách Mạng Lâm Thời xuất hiện lần nữa giao nhiệm vụ mời TGM Ngô Quang Kiệt về Saigon thay thế Hồng Y Mẫn, nổi tiếng với bài huấn thị “Bỏ cờ Vàng, hiệp thông Cờ Đỏ”, thì Tôi sẻ đi ngay lập tức. Còn như giao cho Tôi cái nhiệm vụ lừa đảo Ngài Nhơn nhằm mục đích trục xuất Ngài ra khỏi Hà Nội thì Tôi thấy nó hèn hạ quá, sẻ không làm điều ấy, dù là Tôi không có nể phục Ngài. Ai muốn làm gì Tôi thì làm, cùng lắm thì Tôi được hưởng nhan thánh của Chúa sớm hơn dự định, không tiếc nuối gì cả!

  78. Chuyện Ngài Tổng Giám Mục bị trục xuất ra khỏi Hà Nội là cái xương mắc vào cổ họng những ai có trách nhiệm. Nhiều câu hỏi sẻ được đặt ra và khó có câu trả lời.
    1) Câu hỏi thứ nhất: Đức Giám Mục Ngô Q. Kiệt chỉ xin từ chức, chứ Ngài không có xin ra nước ngoài chữa bệnh. Như thế, ai ký giấy đưa Ngài ra nước ngoài vì lý do gì? Nguồn tin trên nuvuongcongly.com cho biết hiện nay Ngài lưu trú tại một nhà dòng Houston bên Mỹ, chứ không phải tới một bệnh viện nào cả, và không có tiếp xúc với bất kỳ giáo dân Việt Nam nào (một hình thức giam lỏng).
    2) Vatican, Hội Đồng Giám Mục VN, đảng csvn ai là người chủ mưu trong vụ tống xuất Đức GM Ngô Q Kiệt đi ra nước ngoài.
    3) Bao lâu thì Đức TGM có thể trở về VN. Các nước tiên tiến chữa bệnh tối da là vài tháng, nếu không chữa dược thì trả bệnh nhân về nhà chăm sóc. Thời Stalin, những người chống đối chế độ Stalin sẻ bị điều trị tại nhà thương hay nhốt trong một nhà thờ nào đó suốt đời. Cho nên, xin các độc giả dâng lời cầu nguyện cho Cha Giuse Ngô Q. Kiệt sớm được trở lại quê hương.
    3) Ai ép buộc GM Nhơn làm công tác lừa đảo, nói dối ĐGM Kiệt về Hà Nội có việc khẩn cấp, để rồi sau đó để Ngài bị tống xuất ra khỏi Hà Nội.
    4) Bị giam cầm cô lập trong một tu viện Houston của Mỹ, có phải là phương cách tốt nhất để chửa bịnh mất ngủ của Ngài không? Hay đây là một đòn phép cân não, đánh gục Ngài, ý chí tranh đấu Chân Lý và bênh vực và bảo vệ Quyền Lợi của Giáo Dân Hà Nội trước bạo quyền cộng sản.

  79. “Ai muốn làm gì Tôi thì làm, cùng lắm thì Tôi được hưởng nhan thánh của Chúa sớm hơn dự định, không tiếc nuối gì cả!”

    Bác Mai Trần thân mến,
    Làm sao bác có thể khẳng định rằng bác sẽ được “hưởng nhan thánh của Chúa”, dù sớm hay muộn? 🙂
    Bác cẩn trọng lời nói, kẻo vấp phải Điều Răn Thứ Tám.

    • Tôi ví dụ nếu Tôi là Giám Mục Nhơn, người có đức dộ cao trọng đưa Đức Tổng Kiệt ra máy bay rời khỏi Hà Nội, đảng csvn khỏi mất công dùng vũ lực tống xuất. Công đức biển trời như thế mà không đáng dược hưởng nhan thánh chúa à. Ngài Nhơn sống được bao năm nữa với cái tuổi thất thập cổ lai hi, thì có sớm một chút muộn một chút có là bao!

    • Có phải điều răn thứ tám là không thèm nghe, xem, đối thoại với Giáo Dân không? Có phải điều răn thứ tám là dối gạt Anh Em tin mình, để rồi mình thay thế công an nhân dân trục xuất anh em ra khỏi Hà Nội không? Có phải điều răn thứ tám là khi giáo dân bị csvn đàn áp, dùng lực lượng xã hội đen đánh đập thì mình quay mặt làm ngơ và phát biểu rằng tại giáo dân không chọn phương pháp “đối thoại” không? Có phải điều răn thứ tám là chỉ cho thấy một nữa sự thật hình ảnh GM Nhơn nhậm chức linh đình cờ quạt, còn một nữa hình ảnh Giáo Dân bị giật xé biểu ngữ, ảnh tượng thì dấu đi không?

      • Tôi chỉ có hai điều răn Kính Chúa và Yêu Người hèn Mọn, thất thế trong Xã Hội. Chỉ có người đức độ như Ngài Nhơn mới có thể cười tươi với tên tướng cướp của cả Nước, Nguyễn Tấn Dũng, mặt mũi Ngài tươi tỉnh như gặp tình nhân, mắt Ngài tươi cười gắn chặt vào đôi mắt tên cướp Dũng như thể gặp người tri kỷ. Còn đối với đàn chiên Hà Nội, thì Ngài lại lầm lũi đi mau, không dám nhìn như là sợ Cướp vậy. Ôi Tạ Ơn “chúa” đã ban cho chúng con một chủ chăn tuyệt vời như thế. (Chúa đây là chúa Nguyễn, chúa Nông, chúa trùm, etc.)

    • Cho tới bây giờ Tôi biết là có mười điều răn, và bẩy mối tội đầu, mấy mối phúc thật. còn chi tiết điều bảy, điều sáu là cái gì thì xin chịu chắc phải đi hỏi Ngài Nhơn thôi vì Ngài hiểu luật của nước Trời hơn Tôi. “Hởi các nhà luật sĩ, khốn cho các người làm luật để bóc lột các bà góa”, hình như Chúa từng rủa như thế thì phải.

  80. Lạy Chúa Con không hiểu nổi. Những sự kiện liên tiếp xảy ra, cho Tôi thấy Đức TGM Kiệt không được lòng đa số các vị trong Hội Đồng GM VN. Hai lần họp Hội Đồng GM VN, Ngài đều bị vắng mặt. Lần thứ nhất, Ngài bị an-trí tại tu viện Châu Sơn. Nếu có ai hỏi tại sao Ngài lại vắng mặt trong các buổi sinh hoạt quan trọng như thế, chắc chắn Ngài sẻ nói rằng không ai ép buộc Ngài cả, Ngài tự nguyện đi an-trí thế thôi để bảo vệ danh tiếng của Hội Đồng GM (Ngài áp dụng nguyên tắc: bác sĩ cũng có quyền nói dối với bệnh nhân khi cần thiết). Lần sau, Ngài không thể nói dối thêm được nữa nếu bị ai đó thắc mắc hỏi lý do Ngài không tham dự phiên họp này, cho nên HDGMVN dùng một thế lực nào đó tại Vatican gọi Ngài qua chữa bệnh khi HDGM đang tổ chức họp. Hội Đồng Giám Mục họp xong thì Ngài lại bị trả về. Khi Ngài Nhơn nhậm chức đúng theo ý chuẩn thuận của đảng (tốt đời, đẹp đạo) thì Ngài Tổng Kiệt lại phải ra đi, không phải đi chữa bệnh, mà Ngài bị Giam Lỏng trong một Tu Viện Houston bên Mỹ.

  81. Không thấy gió, nhưng ta biết được sự hiện diện của gió. Không có bằng cớ Vatican, HDGMVN và cộng sản VN đã hợp tác hành động, nhưng qua các sự kiện kể trên ta thấy Vatican, HDGMVN, đảng csvn khó lòng chối cãi sự dính líu của mình trên các quyết định có tính cách phản Dân Chủ, phản sự thật, phản chân lý rất có hại cho số phận của Giáo Hội VN, số phận của Dân Tộc VN. Bởi vì những ngọn nến sáng Ngô Q. Kiệt và Cao dình Thuyên bị các thế lực trong các tổ chức này phối hợp dập tắt nhanh chóng, trước khi một biển lữa đòi Công Lý và Sự Thật dâng tràn trên toàn lãnh thổ quê hương yêu dấu VN.

  82. Tôi thấy cái Web site của anh JB Nguyễn Hữu Vinh hiện đại quá, viết tên địa chỉ Website là nó cho thấy tổng quát hình ảnh trang Web đó là đang hoạt động, sau đó bấm thêm một lần nữa thì nó hiện ra toàn trang Web này, ngay cả báo Mỹ Mercury News tại California cũng không có làm cái này!

  83. Trong Khi, Giám Mục Balan và Canada lên tiếng phản đối vụ Thánh Giá Đồng Chiêm bị quân dữ phá nổ, giáo dân bị đánh đập, thì cả Hội Đồng Giám Mục VN không có lên tiếng can thiệp, nói là chuyện của địa phương nào thì địa phương đó tự giải quyết. Nếu có ai chỉ trích nặng lời, thì Hội Đồng Giám Mục lên tiếng “nước Chúa không ở thế gian này”. Nhưng mâu thuẫn thay, các Ngài lại xuất ngoại liên tục, xin tiền giáo dân VN ở nước ngoài để xây dựng nhà thờ cho Chúa ở, để nuôi cơm áo mặc cho các tu sĩ. Tệ hơn nữa, có người lại dùng thí dụ “Không Xin mà Được” của giám mục Nhơn với chính quyền cộng sản VN. Tuy nhiên, người khách quan nhìn thấy đây chỉ là sự thỏa hiệp cấp trên giữa nhà nước và vị lãnh đạo tôn giáo trên cái gía phải trả là làm ngơ trước các bất công xã hội và chia chác trên xương máu của nhân dân và giáo dân! Có phải đây là thánh ý của Chúa? Hay là sự dữ đã vào thế gian?

  84. Tại sao ĐTGM Kiệt từ chức? Từ khi Vatican ra chỉ thị ĐTGM Kiệt không tổ chức các buổi cầu nguyện tại Thái Hà, rồi xảy ra vụ án Đồng Chiêm, rồi Hội Đồng GMVN giữ thái độ lẫn tránh của thầy tế lễ gặp nạn nhân bị cướp, rồi GM Nhơn phát biểu tại hai bên không biết chọn giải pháp đối thoại. Đức TGM Kiệt hiểu ý ngài Nhơn thay mặt HDGMVN chê trách ĐTGM Kiệt chọn phương pháp đối đầu nên csvn liên tục vô cớ đánh phá giáo dân miền Bắc. Vì thế trong đơn từ chức Ngài viết rằng vì lợi ích của Giáo Hội Miền Bắc, Ngài xin từ chức chứ không có bị ai áp lực cả!

  85. đọc những dòng này tôi dám chắc cô mai là cộng sản giả danh người công giáo để âm mưu chia rẽ người công giáo từ bên trong, vì chẳng giáo dân hiểu biết và có lòng yêu Chúa nào lại ăn nói như thế cả. Nghe và tranh luận với cô ta là đang mắc mưu đấy.

    • Tôi có lấy nickname là Người Công Giáo bao giờ đâu mà nói là giả danh người Công Giáo. Đúng là những người thích dùng danh từ tốt đẹp để lừa mị người đọc, người nghe: quân đội giải phóng miền Nam, VNDCCH độc-lập tự do hạnh-phúc !

    • Việc Giáo Hội VN bị bách hại tại Thái Hà, Tam Tòa, Đồng Chiêm mà HDGMVN không dám lên tiếng hay bênh vực đó là sự chia rẻ, không thể hiện tinh thần liên đới hiệp thông. Việc TGM Ngô Q. Kiệt và GM Thuyên ra đi là biểu hiện sự chia rẻ từ bên trong, do những nhóm linh mục, giám mục làm nội gián csvn tiếp tay và chia rẻ giáo hội từ bên trong. Mai Trần này chỉ phân tích, nhận định và lên án linh mục, giám mục giả tiếp tay cho giặc cộng mà thôi. Mai Trần không phải là người có khả năng chia rẻ như thế này, đừng có ngậm máu phun người!

    • Hãy đọc bài viết này để nhận định xem ai là người đang đánh phá Tôn Giáo từ trong lòng Giáo Hội (tác giả bài viết hay là GM Nhơn): http://www.nuvuongcongly.net/index.php?option=com_content&view=article&id=935:co-hoi-va-thach-thuc-moi-cua-tgmhn-nguyen-van-nhon&catid=77:kien-thuc-phap-luat&Itemid=177

    • Nếu Cộng sản mà nó ngu xuẩn cho vài chục người như Mai Trần đánh phá các linh mục, giám mục giả làm tay sai cho nó, và vạch trần các thủ đoạn dùng bàn tay các linh mục giả, giám mục gỉa bịt miệng giáo dân Thái Hà, Tam Toàn, Loan Lý, và Đồng Chiêm thì cha con nhà csvn nó chết hết từ lâu rồi. Không phải Mai Trần tài giỏi gì, mà csvn sẻ chết vì ngu, “Vì Quỷ/tay sai csvn mà đánh quỷ/tay sai csvn thì chúng sẻ tiêu vong”. Tuy nhiên, trên thực tế, thì csvn không có ngu như nickname “nguoi cong giao” tưởng đâu. Bằng cớ là giờ này quân ta tổn thất 1 nguyên soái và 1 đại lão tướng, còn phe địch và phe phản bội đầu hàng thỏa hiệp với địch thì chẳng chết tên nào, có kẻ còn được thăng quan tiến chức rầm rầm!

  86. Bức ảnh người thanh niên can trường chống lại 4,5 tu sĩ áo đen nhân danh thánh ý “chúa” cướp giật bức ảnh đức TGM Ngô Q.Kiệt. Đấy chẳng phải là người Công Giáo ngày nay đã biết ai đúng, ai sai, không còn mắc mưu csvn toan tính dùng Hồng y, Giám Mục tay sai, công an, quân đội để cai trị dân tộc VN cả phần hồn lẫn phần xác hay sao?

  87. Cộng sản vn cai trị giáo hội VN thông qua việc bổ nhiệm các phẩm trật của GH, chúng chọn các người trung thành với đảng hơn là với giáo dân và giáo hội. Để loại trừ ảnh hưởng cộng sản vn ra khỏi giáo hội Công Giáo VN, đề nghị các giáo dân tẩy chay các giám mục, linh mục nào được tuyển chọn bởi cộng sản và có lời phát biểu có lợi cho cộng sản, bằng cách không tham dự các thánh lễ, nghi thức tôn giáo do các vị đó làm!

  88. No’i thi` nhie6`u ma` cha(?ng nen tich su’. gi`! Sao co em thich nhieu chuyen the ???? Ra?nh la(‘m hay sao? Khong chong con gi` a`? Co`n doc than ta.i cho a`? Khong di la`m di an gi` sao ? Thay co ranh qua’ hay co dang that nghiep ? Toi thay toi nghiep cho co qua! Chi? ngo^`i cho’` chu’.c he co ai va`o la` co^ ca(‘n xe’ nguoi ta ra. Thoi chu’c co cu” o? do’ ma` ly’ su’. cho gio?i nhe’!

    • Trên một góc độ nào đó, Hội Đồng Giám Mục VN và Giám Mục Nhơn trở thành đại ân nhân, cộng tác viên (collaborator) với chính quyền csvn. Cho nên, không lạ gì, có những bọn bồi bút csvn, vào các diễn đàn để thóa mạ cá nhân này, cá nhân kia vì chỉ trích thái độ vô cảm của Hội Đồng GMVN, các thầy cả tế lễ của thời đại Hồ chí Minh, trước các hiện trạng đạo đức luân lý bị suy đồi(trang website Học Hỏi Kinh Thánh được “vô tư” xử dụng đăng tải bài viết vu cáo cá nhân, etc.), các bất công xã hội và chính sách đàn áp tôn giáo gây ra bởi đảng quỷ csvn.
      PS:
      Sau Thế Chiến Thứ Hai các cộng tác viên với quân Phát Xít Đức đều bị ra tòa xét xử . Kẻ nào tham gia hoặc giúp quân Phát Xít Đức áp bức nhân dân bị chiếm đóng tùy theo mức độ có thể bị xử tử !hoặc bị bãi nhiệm như trường hợp một vị giám mục Balan cộng tác với mật vụ bị dân chúng phản đối khi giáo hoàng Benedit bổ nhiệm ngài làm một tổng giáo phận ở Balan

  89. Từ trước tới nay, Tớ nghĩ rằng csvn và quân trộm cắp siêu thị mới sợ quay phim chụp hình, e-dè hôm nay vào trang website http://www.nuvuongcongly.net/index.php?option=com_content&view=articleww&id=935:co-hoi-va-thach-thuc-moi-cua-tgmhn-nguyen-van-nhon&catid=77:kien-thuc-phap-luat&Itemid=177
    có bức ảnh chụp nhà thờ Hà Nội do ngài Nhơn là Tổng GM có treo biển
    “Cấm Quay Phim Chụp Ảnh”. Nhờ thế Tôi không còn hoài nghi gì nữa, ngài Nhơn là thợ Chăn Chiên đích thực trong Phúc Âm của Chúa rồi. Chính ngài Nhơn làm đàn Chiên của Chúa phải tan tác. Khi người ta vấp ngã, không thực lòng hối cải, thì người ta lại tiếp tục dấn sâu hơn vào tội ác, giống Giuda kết thúc bằng cách treo cổ tự vẫn. Bao giờ thì chúng ta được chứng kiến Giuda treo cổ lần hai đây!?

  90. http://www.nuvuongcongly.net/index.php?option=com_content&view=article&id=935:co-hoi-va-thach-thuc-moi-cua-tgmhn-nguyen-van-nhon&catid=77:kien-thuc-phap-luat&Itemid=177

  91. Sự việc ngài Nhơn ra nhậm chức TGM Hà nội là đề tài gây tranh cãi và chia rẻ trong Giáo Hội trên nhiều trang mạng điện tử. Sự việc giáo dân Hà Nội đón chào ngài Nhơn bằng một rừng biểu ngữ gián tiếp phản đối sự nhậm chức của Ngài, và giáo dân Hà Nội chê cười việc ngài đi vào Nhà Chúa không bằng cửa chính, mà bằng cửa hông. Ngài sợ Chiên của ngài, và Chiên của Ngài sợ ngài. Như thế Ngài không làm đàn chiên tan tác là cái gì? (còn tiếp)

  92. 11. Nhìn vào dân Do Thái thời Đức Giêsu, chúng ta thấy rằng cùng là hậu duệ của Abraham, Isaac, và Giacop, nhưng họ đã sống thiếu hiệp thông với nhau ttrong niềm tin cũng như thực hành. Hôm nay cũng vậy, sự hiệp thông trong Giáo Hội vẫn còn nhiều bất toàn khiếm khuyết. Đức Giêsu muốn tất cả con cái Giáo Hội luôn hiệp thông với Ba Ngôi Thiên Chúa và hiệp thông với nhau. Tuy nhiên, con cái Giáo Hội đang chia rẽ và làm lu mờ hình ảnh tốt đẹp của Giáo Hội. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Ở đây, chúng ta có thể tóm lược vào 3 nhóm nguyên nhân chính sau: (1) hiểu sai giáo huấn của Đấng sáng lập; (2) muốn các hoạt động của Giáo Hội diễn ra theo hoạch định của mình; và (3) cố ý chống lại Giáo Hội. Chúng ta biết rắng dù sự bất xứng của con cái mình trầm trọng đến mức nào, Giáo Hội vẫn luôn là thực tại qua đó Thiên Chúa thực hiện chương trình cứu độ nhân loại.

    Bài diễn văn trên được cho là của Giám Mục Cao Đình Thuyên, đăng trên trang mạng http://tgphanoi.org/modules.php?name=News&op=viewst&sid=1661.

    Câu hỏi được đặt ra như sau:

    1) Có phải đây là lời diễn văn trên của giám mục Cao đình Thuyên được cắt xén cho phù hợp với tin mừng của thánh Peter Trung đăng trên mạng Học Hỏi Kinh Thánh không?

    2) vấn đề hiểu sai giáo huấn của Đấng sáng lập:
    Đấng Sáng Lập có cho phép đảng quỷ dữ csvn có tiếng nói trong việc tuyển chọn người kế vị của Ngài hay không? Nguyện vọng, ý kiến chính đáng và thánh thiện của Cộng Đoàn Dân Chúa có được quan tâm và cân nhắc trong việc tuyển chọn không?

    3) Nhóm nào đã muốn các hoạt động của Giáo Hội diễn ra theo hoạch định của mình? Có phải cái nhóm khốn khiếp đã đẩy TGM Ngô Quang Kiệt ra đi một cách không rõ ràng minh bạch, trong nghĩa đen và nghĩa bóng không? Hay là cái nhóm biến nhà Cha Ta nơi rao giảng Kinh Thánh, thành hang ổ trộm cướp vu vạ cáo gian người ngay lành? Chúng biến nhà Cha Ta chốn tôn nghiêm thành hồ bơi công cộng với thánh peter Trung cởi trần trùng trục ra vào nhà cha ta biến nhà Cha Ta thành cái nhà nghỉ, hồ bơi công cộng?

    4) Vạch trần tội ác cái nhóm dùng thánh peter Trung để vu vạ cáo gian người khác có phải là chống đối giáo hội hay không? tố giác việc làm tay sai cho csvn của Cao Minh Dung giúp csvn trục xuất Đức TGM Ngô Q. Kiệt có phải là chống phá Giáo Hội hay không? Phản đối việc HDGMVN tự nguyện biến mình thành công cụ của csvn để loại trừ các anh em bất đồng chính kiến với csvn, và là công cụ csvn khống chế người dân cả hồn lẫn xác. Tất cả việc làm ấy là chống mưu chước Quỷ Satan hay là việc làm chống phá giáo hội?

  93. ĐHY Gioan Baotixita Mẫn tỏ ra rất hài lòng về các cuộc hội kiến. Ngài cho biết các vị hữu trách tại Tòa Thánh rất am tường tình hình Giáo Hội tại Việt Nam. ĐTC cũng như cả hai bộ liên hệ đều tỏ ra rất tôn trọng ý kiến của Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt cương quyết xin từ nhiệm vì lý do lương tâm. Về việc bổ nhiệm Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Nhơn kế nhiệm Đức TGM Ngô Quang Kiệt trong nhiệm vụ TGM chính tòa Hà Nội, chính Đức Thánh Cha quyết định.(http://www.nuvuongcongly.net/xa-hoi/thong-tin-tren-mang/dhy-phạm-minh-mẫn-viếng-tham-roma-dể-trao-đổi-về-tinh-hinh-giao-hội-tại-việt-nam/)

    Theo nội dung trên thì Đức TGM Kiệt từ nhiệm vì lý do lương tâm. Tôi cũng nghĩ như thế, bởi vì khi sức khỏe hồi phục thì không có lý do gì mà không trở lại nhiệm sở vì lợi ích của Giáo Hội. Còn lúc đầu, bọn ma giáo ép Đức Cha từ nhiệm vì lý do sức khỏe, vì lý do lương tâm không có đủ sức thuyết phục. Và theo tin của thánh peter Trung, chuyên gia phun nọc độc, thì TGM Kiệt sẻ giữ một chức vụ mới trong Vatican chẳng hạn Bộ Kinh Thánh chẳng hạn. Như thế, là Ngài trở thành người Giám Mục bị lưu đày vì do chính các anh em của Ngài (nhóm ma đầu chủ trương giáo hội Quốc Doanh). Qua các đoạn văn này, thấy cái nhóm ma đầu do HY Mẫn cực kỳ hiểm độc và lắt léo trong cách xử dụng ngôn từ. Hiện nay, chúng không tiết lộ nơi cư ngụ của Đức TGM Kiệt sợ giáo dân và cộng đồng người Việt ủng hộ Ngài trở về thủ đô Hà Nội gây bất lợi cho bọn chúng. Rồi trong đoạn văn trên, chúng lại ẩn trốn trách nhiệm, khi nói rằng chính Đức Cha Benedict chọn ngài Nhơn là TGM địa phận Hà Nội, mà không nói chi tiết có tên csvn nằm vùng Cao Minh Dung tại Vatican thu xếp thông tin/tài liệu việc này để Đức Cha Benedict là người ký tên chuẩn thuận sau cùng.

    PS: Hồi xưa, bà Tôi có nói sau này sẻ có các Giám Mục và Hồng Y giả. Lúc đó, Tôi chỉ đơn thuần là người giả mạo khoác áo HY, Giám mục mà thôi. Bây giờ, qua sự kiện diễn ra tại Giáo Phận Hà Nội và nhóm GM & HY của thánh Peter Trung thật sự làm cho Tôi lợm giọng trước những kẻ giả mạo theo Chúa mà làm những việc vô cùng có hại cho Giáo Hội VN và đất nước VN. Lạy Chúa con, sau này lịch sử sẻ ghi lại bọn tu sĩ quốc doanh cam tâm làm tay sai làm công cụ cho giặc cộng, kềm hãm sự tự do và sự phát triển nhân bản, đẩy sâu dân tộc và đất nước vào chốn lầm than và mất khả năng phản kháng trước các bất công xã hội, đạo lý suy tàn, và các áp bức tàn bạo của chế độ csvn bán nước hại dân.

    • Bọn giáo hội quốc doanh nó bảo Đức Cha Ngô Q. Kiệt từ chức vì lý do lương tâm. Tại sao lương tâm của ngài Nhơn vẫn nhơn nhơn không bảo cho Ngài phải từ chức vì lợi ích hiệp thông an bình cho Giáo Hội VN khỏi phải chia rẻ, nghi kị vì sự có mặt bất thường của Ngài tại Hà Nội và sự ra đi bất thường không kèn trống, không lời từ biệt của Đức Giám Mục Ngô Q. Kiệt.Lương tâm của Ngài ở đâu? Một người công chính như Ngài có thánh thần Chúa soi sáng thì phải biết Ngài không có lý do và hoàn cảnh chính đáng để tới địa phận Hà Nội! Nếu Ngài làm cớ cho Giáo Hội Miền Bắc phải phân ly chia rẻ thì Tôi sẻ cáo nài cùng với Thiên Chúa khi Ngài qua đời thì ngài phải ở chung với bọn tàn ác vô luân csvn, với bác hồ chí minh vô vàn kính mến của tướng thú Nguyễn Tấn Dũng. Bọn chúng nó ở đâu thì Chúa sẻ cho Ngài ở chung với bọn nó ở đó để Ngài thôi làm giáo dân Hà Nội đau khổ thêm nữa.

  94. http://www.nuvuongcongly.net/xa-hoi/thong-tin-tren-mang/dhy-phạm-minh-mẫn-viếng-tham-roma-dể-trao-đổi-về-tinh-hinh-giao-hội-tại-việt-nam

  95. Lời Giả nhân giả nghĩa:
    Đến đây đức tổng giám mục Nhơn có phần nghẹn ngào khi hơn 70 năm qua ngài đã từng khao khát tìm được một dấu vết của một Giáo Hội làm chứng trong máu và nước mắt tại mảnh đất ngài từng sinh ra, lớn lên và làm việc, nhưng không được, đang khi tại giáo tỉnh miền Bắc này chằng chịt và chi chít những vết tích của một Giáo Hội như thế. (http://vietcatholic.net/News/Clients/ReadArticle.aspx?ID=80869)
    Hành động trong thực Tế:
    Thực tế, ngài Nhơn bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để lấy mạng sống mình bảo vệ đức tin và làm chứng cho sự thật. Trong vụ Đồng Chiêm, quân dữ phá nát thánh giá, đánh đập giáo dân, ruồng bắt khủng bố đức Cha Ngô Q. Kiệt, thì ngài Nhơn nhơn tuyên bố tại vì hai bên không biết đối thoại nên thiếu sự hiểu biết lẫn nhau (như thế hẳn là ngài Nhơn đối thoại và hiểu biết con người csvn rất rỏ!) và rằng đồng cảm chứ không đồng thuận, etc.
    Lời Cầu nguyện:
    Xin Chúa mau ban cho ngài Nhơn sớm về hưởng nhan thánh Chúa như thế thì Giáo Hội VN được nhiều ơn ích thiêng liêng và bớt đi một Giám Mục giả, nói nhiều làm ít, mà khi làm thì làm chuyện tào lao (gọi Ngài Kiệt về Hà Nội và trục xuất Ngài ngay trong đêm khuya, tránh giáo dân Hà Nội phản đối việc làm gian xảo này mà ngài Nhơn góp phần từ đầu tới cuối!)

  96. Để vô hiệu hóa các âm mưu của bọn chủ trương Giáo Hội quốc doanh thỏa hiệp với cộng sản, xin Đức Tổng Kiệt từ chối đảm nhận các chức vụ tại Vatican (do đức ông Cao Minh Dung, thân cộng, dàn dựng) nhằm cản trở bước trở về quê hương phục vụ Giáo Hội Công Giáo tại VN! Xin đức TGM Ngô Q. Kiệt bắt chước linh mục Nguyễn Văn Lý từ chối ra nước ngoài làm linh mục không có đàn chiên cần sự chăm sóc và nâng đỡ như tại VN!

  97. Dù làm ma nước Nam, còn hơn làm Vương đất Bắc (lời khẳng khái của một vị anh hùng nước Nam) cũng đúng cho hoàn cảnh của Đức Giám Mục Ngô Q. Kiệt. Xin Ngài đừng cả nể mà nhận bất kỳ tước hiệu/công việc nào của Vatican để là lý do Ngài không được trở về với quê hương. Chỉ sợ bọn chúng ngăn cấm Ngài tiếp xúc với bên ngoài và do đó chắc chắn Ngài không có dịp đọc các ý kiến trên internet. Chỉ có ngài Nhơn nhơn là biết địa chỉ e-mai của Đức TGM Ngô Quang Kiệt vì Ngài tuyên bố có nhận được e-mail của Đức Tổng Kiệt, cho biết Ngài Kiệt vẫn khỏe mạnh và được an trí tại một tu viện bên Mỹ (kiểu tù đày thời Trung Cổ tưởng không còn, hóa ra Cha thì bị tù bên Mỹ, Đàn Con Chiên thì bơ vơ kêu gào khóc lóc vì Cha bị bắt cóc ngay tại thủ đô Hà Nội, VN. Trong khi đó, các thầy thượng tế họp hội đồng các trưởng lão tại hai miền Nam Bắc đều tuyên bố giáo hội “quốc doanh” thắng lợi vẻ vang, và hiệp-nhất từ Nam tới Bắc toàn là nhóm thích quy chế “Xin Cho” theo định luật thói quen của Palop. Trong Nam, ngài Mẫn nắm đầu nhóm linh mục miền Nam. Ngoài Bắc, ngài Nhơn nắm cổ các linh mục miền Bắc, và thành công trong việc sai bảo các linh mục “thiếu khả năng suy nghĩ độc lập” giành giật thắng lợi các biểu ngữ của các giáo dân yêu mến công lý và sự thật.

  98. Trang mạng http://www.nuvuongcongly.net cho thấy “lục ca áo tím” không những làm ô uế hình ảnh Hội Đồng GMVN, tòa giám mục Nha Trang Đà Lạt, trang web Học Hỏi Kinh Thánh, nay HY Mẫn lãnh tụ “lục ca áo tím” đã tiếp tục bôi nhọ uy tín bộ Ngoại Giao Tòa Vatican bằng cách lôi cuốn bộ này tham gia vào việc giải cứu đảng csvn ra khỏi tình thế khó khăn xảy ra sau khi trục xuất đức TGM Kiệt ra khỏi Hà Nội.

  99. Ngài Mẫn, hồng y ma-đầu đại giáo chủ, và ngài Nhơn chủ tịch Hội Đồng Câm Nín chủ trương hợp tác giúp csvn (bứng cây cổ thụ Đức TGM vì hay bảo vệ dân oan), đối thoại (làm đơn theo quy chế Xin-Cho), không đối đầu (tức là lặng thinh mặc cho csvn hoành-hành tội ác). Từ ngày hồng y ma đầu đại giáo chủ và giám mục Nhơn, chủ tịch Hội Đồng GM, hợp tác với chế độ csvn thì ngừơi ta thấy đời sống người dân càng ngày càng khốn khổ. Trên internet, người ta thấy đủ thứ tệ nạn xã hội (bệnh nhân bị giết lấy bộ phận cơ thể, công an bắn chết dân oan biểu tình chống cướp đất), công an csvn trân tráo giương bích chương biểu ngữ “Công An Nhân Dân, chỉ biết còn Đảng còn Mình.”

    http://www.nuvuongcongly.net/xa-hoi/binh-luận/cong-an-nhan-dan-thấm-nhuần-lời-dạy-của-ai-ma-dến-nong-nỗi-nay

  100. […] Những linh mục trở cờ trong Giáo phận Hà Nội ( Exodusforvietnam ) Thánh lễ đón Đức Tân TGM Phó Hà Nội với những nét lạ lùng và  Xung quanh bức thư và bài viết vu cáo: Chuyện không lớn nhưng vẫn phải nói […]

  101. Lạy ngài Nhơn, nhân dịp kỷ niệm 1 tháng ngày quý Ngài chà đạp Công Lý và Sự Thật, xin ngài Nhơn hãy vì lương tâm, vì sự hợp nhất an bình của giáo hội Công Giáo, trả lại mũ Mão từ chức, vì thực tế ngài Nhơn được chuẩn thuận bởi csvn. Xin ngài Nhơn, với tư cách là chủ tịch Hội Đồng các Giám Mục Câm nín, cho biết người Cha kính yêu của chúng con hiện bị giam giữ trong tu viện nào của Mỹ. Tại sao quý ngài không chọn tu viện ở bên Balan hay Tiệp Khắc hay Đức hay Thụy sĩ để giam giữ Cha của chúng con? Mượn tu-viện của người Mỹ để giam giữ ngài Kiệt là có ý đồ vu vạ cáo gian tội ác này cho đế quốc Mỹ nữa sao?

  102. Tướng thú Nguyễn tấn Dũng bảo các Ngài hãy Xin thì sẻ Cho. Ngài Nhơn xin một nó cho mười. Rồi ngài Thể xin đất xây trung tâm hành hương La Vang nó cũng cho. Như thế tướng thú Dũng áp dụng định luật của Pavlop tạo cho quý ngài thói quen Xin-Cho, mà quý ngài hoa mỹ gọi là phương cách đối thoại. Đức TGM Kiệt không có thói quen Xin-Cho này, thì các Ngài đồng thuận, hè nhau, kẻ nắm tay, người nắm chân, kẻ bịt miệng và trục xuất Ngài Kiệt ra khỏi thủ đô Hà Nội trong đêm tối mịt mùng 12/5/2010 trước khi đức ông Cao minh Dung thông báo Ngài Nhơn chính thức lên thay, sợ giáo dân phản ứng mạnh. Như thế là các Ngài hiểu lòng và ý nguyện của các Giáo Dân. Có điều việc các ngài làm là không quang minh chính đại, u tối như cái đêm Ngài Kiệt bị trục xuất. Nhìn một góc cạnh nào đó, các Ngài chà đạp, coi thường tiếng nói và nguyện vọng của giáo dân. Ôi bất công và sự chà đạp nguyện vọng giáo dân có xuất xứ từ những kẻ chuyên giảng dạy chân lý và công lý. Khốn thay cho ngươi hởi các kẻ đạo đức giả hình, thích ngồi chổ cao trong các hội trường thích được người đời ca tụng. Khốn thay cho các luật sĩ và các thầy thượng tế đặt gánh nặng luật lệ lên vai người thấp hèn, và dùng luật để bóc lột các bà góa (viết theo lời quở trách của Chúa Giêsu dành cho bọn biệt phái người Do Thái).

  103. Định luật Pavlop: mỗi lần nghe tiếng kẻng kêu thì con chó được cho ăn. Làm vài lần như thế, thì con chó có phản xạ chảy nước miếng khi nghe tiếng kẻng kêu, dùng rằng không được cho ăn.

    Tướng thú Nguyễn T Dũng biến cải định luật Pavlop thành quy tắc Xin-Cho. Hắn bảo làm đơn xin thì nó sẻ cho. Vài lần đầu, các ngài làm đơn thì nó cũng cho. Rồi ngài GM địa phận Đà Nẵng, ngài Nhơn GM DaLat vẫn tin tưởng vào nguyên tắc này, dù rằng có thú nhận đã làm đơn Xin từ nhiều năm nay, nhưng vẫn chưa được Cho. Các ngài còn đi xa hơn nữa trong nguyên tắc XIN-CHO này, bằng cách tự nguyện biến thành những con chó câm trước những bất công xã hội do csvn gây ra, như vụ công an bắn chết 3 người dân khiếu kiện đất đai, ect. Nhưng khi cần thiết thì các Ngài cũng biết cách sủa cắn hung dữ ầm ỉ. Ví dụ như các ngài dùng thánh Peter Trung cắn sủa rất dữ dội trên trang Kinh Thánh dành cho Lời Chúa.

  104. Nhìn ngài Nhơn, Tôi cảm thấy đau lòng lắm, vì thấy lương tâm ngài nó vẫn cứ nhơn nhơn không chịu từ chức. Trong khi người không nên từ chức thì lại từ chức. Ngài Kiệt xin từ chức vì người ta buộc tội ngài không biết cách đối thoại, nên csvn nó mới đánh đập đàn áp dã man giáo dân GP Hà Nội. Trong đơn xin từ chức, Ngài viết lên rằng “Tất cả những gì Tôi làm là vì lợi ích của giáo hội..” Ngài bị bọn giáo Gian lừa gạt nên phải từ chức. Không phải vì lợi ích cá nhân của Ngài, mà vì lợi ích của Giáo Hội.

  105. Cây ngay không sợ chết đứng (Ngài Kiệt tuyên bố sẵn sàng đi tù thay cho dân oan bị áp bức), còn kẻ gian thích dùng bóng tối để che dấu việc làm của mình ác Nhơn của mình (ngài Nhơn phối hợp nhịp nhàng với đồng bọn dùng bóng đêm để trục xuất Ngài Kiệt ra khỏi thủ đô Hà Nội). Thánh ý Chúa càng ngày càng tỏ hiện. Chúa đã dùng Đức TGM Ngô Q. Kiệt để thánh tẩy Giáo Hội thoát khỏi sự hãm hại của lục ca áo Tím dưới sự lãnh đạo của HY Nguyễn Minh Mẫn, là đại ca của nhóm lục ca áo tím, luôn thỏa hiệp với/hoặc làm ngơ cho csvn ức hiếp các anh em đồng đạo/và đồng bào của mình. Chúa đang tẩy rửa tòa GM Nha Trang khỏi biến thành nhà nghỉ và hồ bơi của em thánh thích cởi trần, Peter Trung ra vào như cái chợ. Chúa soi sáng và tẩy rửa tòa giảng Kinh Thánh khỏi biến thành nơi cái loa mạ lỵ bôi bẩn danh dự người ngay lành (kẻ gian ác mượn danh thánh peter Trung để viết bài bôi bẩn danh dự người ngay lành. Có người cho rằng kẻ nặc danh thánh peter Trung, ăn chưa no lo chưa tới, chính là viên lm trở cờ
    đang làm việc cho ngài Nhơn, chánh VP tòa TGM Hà Nội. Vì nhũng chi tiết dẫn chứng chỉ có viên chức này biết mà thôi, không kể vị giám mục Nhơn.)

  106. Lời Chúa hỏi “Em ngươi đâu?”. Giám mục Nhơn không trả lời được, chỉ cho biết người Em của ngài, đức TGM Ngô Q. Kiệt, có gởi email về cho biết vẫn mạnh khỏe và gởi lời thăm hỏi các giáo dân toàn giáo phận Hà Nội. Ngài Nhơn bắt chước câu trả lời của bọn công an khi bắt giam-giữ người trái phép. Người thân của người bị nạn có hỏi thì bọn công an nó cũng trả lời y như ngài Nhơn nhơn vậy, không hơn không kém một chữ! Đã đảo csvn & đã đảo bọn việt gian thỏa hiệp và hợp tác với quân cướp nước và bán nước. Đã đảo bọn giáo Gian hãm hại Đức Cha Ngô Q. Kiệt!

  107. http://www.nuvuongcongly.net/xa-hoi/binh-luận/hồng-y-g-b-phạm-minh-mẫn-sang-roma-dể-lam-gi/

    Bài bình luận quá hay cho thấy hồng y Mẫn làm việc theo thánh ý của chúa đảng nên câu trước chửi câu sau (câu nói mâu thuẫn vì tính cách mờ ám phản ánh tính chất không lương thiện và minh bạch của người phát biểu). Ý Chúa đã rỏ. Ngài dùng Đức TGM Ngô Q. Kiệt (Quang Minh và Hào Kiệt) để thánh tẩy Giáo Hội VN khỏi bị nhóm giáo gian thất Nhơn ác đức hãm hại sắp đặt Giáo Hội Việt Nam dưới sự cai trị khốn khiếp của csvn thông qua bàn tay của chúa đảng là nhóm “lục ca áo Tím”.

  108. Giáo Hội VN gặp những khó khăn và thuận lợi sau đây:

    Những khó khăn:
    một vài giám mục, HY là kẻ chăn chiên thuê, làm việc theo ý của chúa đảng, biến hội đồng Giám Mục VN uy tín thành hội đồng Giám mục câm nín. Giặc cộng gài được người thân tín vào trong bộ Ngoại Giao Vatican, biến bộ Ngoại Giao thành một bộ làm việc phối hợp nhịp nhàng với thánh ý của các chúa đảng tại Hà nội. Vị Giáo Hoàng đương nhiệm không có nhạy bén với các vấn đề phức tạp của Giáo Hội VN bị khuynh đảo và mua chuộc do bọn cs vô thần, etc.
    Những thuận lợi:
    Khả năng nhận thức của giáo dân VN rất cao, phân biệt được kẻ chăn chiên thuê. Các giám mục, linh mục “giả Nhơn giả nghĩa” chủ trương đối thoại bằng cách làm đơn Xin-Cho, chủ trương câm nín, nhắm mắt tế lễ không kể dân oan và các bất công xã hội, đàn áp tôn giáo gây ra do sự thỏa hiệp giữa các con chó câm với bọn trộm cướp csvn đang hoành hành “đêm giữa ban ngày”.
    Giáo Hội VN có những vị linh mục và giáo dân rất nhiệt tình và cam đảm bảo vệ sự trong sáng của Giáo Hội. Về mặt truyền thông thì có các trang web Nữ Vương Công Lý và Dòng Chúa Cứu Thế, trang web Nguyễn Hữu Vinh, etc thông tin và lý luận rất chặt chẻ khiến cho các việc làm theo thánh ý của chúa đảng csvn bị lộ mặt. Về mặt nhận thức thì Giáo Dân đã ý thức được “Chiếc Áo không làm nên thầy tu” và biết được “Ai là Anh Em của Ta? Thầy cả tế lễ bỏ mặc giáo dân bị nạn hay là Người dám bỏ mạng sống vì giáo dân?”

  109. Việc gì có lợi cho csvn thì csvn Cho.
    Một linh mục dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam XIN xuất ngoại thì công an KHÔNG CHO. Còn HY Mẫn qua Mỹ, qua Roma như đi chợ thì được công an CHO bởi vì Ngài làm công tác giải độc cho bọn chúng. Khi người ta lên án csvn đánh phá Đồng Chiêm, Ngài qua Mỹ, làm lễ cúng bái Lòng Thương Xót của CHÚA mà không thấy nói tới sự đồng cảm thương xót với các nạn nhân của giáo xứ Đồng Chiêm. Khi vụ án đức TGM Ngô Q. Kiệt nổ lớn và trở thành một bi hài kịch cho dàn “đồng ca áo Tím”, thì ngài Mẫn đã qua Roma giải độc cho csvn, tuy nhiên ngài đã trí trá nói rằng qua Roma để tìm hiểu sự thật “THẬT”. Các việc trí trá mà ngài Mẫn, Nhơn, Minh, Đọc, Khảm làm đã chứng tỏ cho biết các Ngài là ai rồi. Người ta nhớ lại chuyện Con Sói và Cô Bé Quàng Khăn Đỏ. Cô bé thấy tay bà nội có móng nhọn (trục xuất Đức Tổng Kiệt trong đêm tối không cho giáo dân Hà Nội biết, cướp giật các biểu ngữ của giáo dân, etc.) miệng bà đen như mõm chó (bài viết của thánh peter nguyễn Minh Trung dùng để mạ lỵ cá nhân, giám mục Khảm cười khẩy mạ lỵ trang web Nữ Vương Công Lý, Hy Mẫn nói trí trá trong các cuộc phỏng vấn). Liệu Cô Bé Quàng Khăn Đỏ (các giáo dân Việt Nam trong và ngoài nước) có thể mắc mưu của chó Sói giả làm bà Nội (giả làm Thánh Ý của CHÚA) một lần nữa hay không?

  110. Những cái trí trá khác của nhóm HY Mẫn, Đọc, Nhơn, Khảm, Minh như sau:
    1) Không trả lời công khai nơi giam giữ đức TGM Ngô Q. Kiệt ở đâu?
    2) Việc chữa bệnh mất ngũ, gây ra do bọn lục lâm thảo khấu Hà Nội và dàn “đồng ca áo Tím”, đâu có nhất thiết buộc nạn nhân không được tiếp xúc với giáo dân đâu?
    3) Việc chữa bệnh mất ngũ đâu có nhất thiết buộc bệnh nhân phải rời VN đâu? Chẳng lẽ, ở VN không thể chửa được bệnh mất ngủ.
    4) Không trả lời được ai chủ trương và có quyền hạn đưa đức TGM Kiệt ra nước ngoài chữa bệnh mất ngủ mà Ngài Kiệt không hề làm đơn xin?

    5) Việc làm trí trá thiếu minh bạch như thế, mà mồm miệng của họ leo lẻo dạy đạo đức trên tòa giảng thì ai mà tin được. “Em của Ngươi đâu?” nhóm áo tím này không trả lời được, thì làm sao mà nhóm áo Tím có thể rao giảng sự thật và Công Lý cho giáo dân tin được?

  111. Chúa phán “Ta cần tấm lòng công chính hơn là của lễ!” Tất cả việc làm, các câu trả lời của nhóm lục ca Áo Tím chứng tỏ bọn họ không phải là người công chính.

    Việc làm trí trá bất minh của họ gây ra sự bất hòa trong giáo hội VN, và Chúa phán “Các Con phải giải hòa với nhau trước khi dâng của lễ.” Họ giải hòa bằng cách cho công an “áo đen” ra cướp giật các biểu ngữ của các giáo dân Hà Nội. Họ giải hòa bằng cách trục xuất đức TGM Ngô Q. Kiệt khỏi Hà Nội mà không cần biết ý kiến của Ngài, ý kiến của Giáo Dân Hà Nội. Họ giải hòa bằng cách mượn bút hiệu của thánh trẻ, ăn chưa no lo chưa tới, peter Nguyễn Minh Trung phun nọc độc trên diễn đàn dành rao giảng Lời CHÚA. Họ giải hòa bằng cách dấu kín nơi giam giữ đức TGM Ngô Q. Kiệt. Họ giải hòa bằng cách thông báo cho chính phủ csvn biết Ngài Kiệt từ chức vì lý do lương tâm áy náy, không phải do sức ép hoặc sự dàn dựng của ai cả. Họ giải hòa bằng cách chế diễu trang web Nữ Vương Công Lý nói 1/2 sự thật. Họ giải hòa bằng cách cho HY mẫn qua Vatican trình bày sự kiện tình hình Giáo Hội Việt Nam một cách trí trá che dấu sự thật. Trong khi mục tiêu của HY MAN là che dấu sự thật, Ngài Mẫn coi thường thánh chức Hồng Y của mình, coi thường sự xét đoán của dư luận, bằng cách tuyên bố mục đích sang Roma của Ngài là tìm hiểu sự thật “THẬT”!

  112. Người Việt ở nước ngoài đã nhận diện HY Mẫn là thân cộng từ lâu rồi. Cho nên, mỗi lần HY Mẫn tới đâu là bị biểu tình tới đó. Vừa qua, HY Mẫn thoát được biểu tình chống đối Ngài chủ lễ Lòng Thương Xót của Chúa tại San Diego, USA là do ban tổ chức trí trá nói rằng Ngài Mẫn không có sang Mỹ! Tại sao HY Mẫn lo lắng cho số mệnh csvn hơn là số mệnh của giáo dân, của con dân VN thì chỉ có Chúa mới biết và thánh trẻ Peter Nguyễn Minh Trung mới biết được!

  113. http://www.nuvuongcongly.net/cong-ly/kỳ-2-he-lộ-sự-thật-qua-cac-phat-biểu-chinh-thức-va-cac-van-kiện-toa-thanh/

    Tấm hình tại trang web này, cho thấy dáng vẻ thất vọng và mệt mỏi hiện ra trên gương mặt của đức TGM Ngô Q. Kiệt. Ngài ngồi dựa xuôi lưng vào ghế, đôi mắt hơi châu lại, gương mặt đăm chiêu không thoải mái. Ngài thất vọng bởi vì người kế vị không có trong danh sách Ngài đề nghị. Gương mặt Ngài đăm chiêu, băn khoăn, thắc mắc ai là người đứng sau vụ phép lạ phong vương này. Chính vài ngày hôm trước, Ngài có trả lời phỏng vấn chuyện này không thể xẩy ra. Thế mà nó lại xảy ra, làm Ngài ngạc nhiên và lo lắng hiện lên khuôn mặt.

    Nếu Ngài tự ý xin từ nhiệm thì gương mặt Ngài phải vui, nhưng gương mặt Ngài không có vui. Nếu Ngài tự ý xin từ nhiệm không có một áp lực nào, hoặc không vì lời nói bóng gió không biết đối thoại, thì Ngài phải vui chứ. Tôi cho rằng Ngài bị nhóm Hy Mẫn-Nhơn-Đọc-Minh đánh lừa Ngài. Họ bảo Ngài không biết cách đối thoại cho nên giáo hội miền Bắc, cụ thể là giáo phận Hà Nội, liên tục bị sóng gió. Cho nên, Ngài Kiệt buộc lòng phải từ chức với lý do sức khỏe. Tuy nhiên, ngài Nhơn không hề có tên trong danh sách đề cử của đức TGM Ngô Q. Kiệt. Lúc đó, Ngài Kiệt đã chợt hiểu đó là phép lạ đầu tiên của chúa đảng Hà Nội giáng xuống trên giáo phận Hà Nội với lời văn ngạo mạn như sau “Được sự chuẩn thuận của chính phủ VN…”

  114. Khi cả triệu lượt người tham dự đêm thắp nến nguyện cầu từ Bắc tới Nam, đòi hỏi Công Lý và Sự Thật cho Thái Hà, Tam Tòa, Loan Lý, etc. thì không thấy HY Mẫn sang Roma tìm hiểu Sự Thật. Nay 15,000 chữ ký xin Đức TGM Ngô Q. Kiệt đừng từ nhiệm thì HY Mẫn vất vả ngược xuôi hết qua Vatican rồi đến Hoa Kỳ để trang mạng Hội Đồng Giám Mục Câm Nín rêu rao là Ngài đi tìm hiểu sự thật “Thật” . Vừa vừa thôi “Cha” ơi! “Cha” cứ làm như các con Chiên là con vật không hiểu biết gì hết sao?

    PS:
    -Nếu là người có uy tín thì chỉ cần nói: Tôi nói sự thật đấy!
    -Người không có uy tín thì sẻ nói: Tôi nói “sự thật” Thật đấy

  115. ĐI TÌM SỰ THẬT “THẬT”
    Tháng Sáu 15, 2010

    Cây muốn lặng, mà gió chẳng đừng, dù chưa “phục”, nhưng cũng phải “vâng”, vì Hội thánh Công Giáo và Tông truyền là truyền thống của cha ông chúng tôi. Chúng tôi muốn biết sự thật, nhưng không ai nói với chúng tôi, các đấng các bậc luôn nhắc đây là quyết định của chính Đức Giáo Hoàng chuẩn y lời đề nghị của Đức TGM Giuse, ĐC Nhơn ra Hà nội cũng là phải vâng lời Đức Giáo Hoàng v.v.. và v.v… “vâng, biết rồi! khổ lắm nói mãi!”…

    Nhưng…vâng, lại nhưng ngày 9.6.2010 Văn phòng Toà TGM Sàigòn đưa ra một thông báo “Tôi nghe thấy và học được gì từ những cuộc gặp gỡ với Bộ Ngoại Giao và Bộ Truyền Giáo của Vatican trong hai ngày 1 và 2 tháng 6.2010”.

    Trong khi cha Tuấn lái xe cho ĐC Nhơn công khai nói ĐC Nhơn ra Hà Nội là để làm TGM, thì ĐC Nhơn lại vô cùng ngỡ ngàng khi nhận được sắc phong của Toà Thánh!!! đến hôm nay lại chính ĐHY Mẫn cùng không biết rõ sự thật “thật” của việc này là như thế nào “Trong tình hình một số ý kiến trên mạng hay qua truyền tai nhau, tạo nên dư luận gây ít nhiều hoang mang và bất ổn trong cộng đồng giáo hội và xã hội, như dư luận về sự tắc trách của Bộ Truyền Giáo, sự thoả hiệp của Bộ Ngoại Giao, sự cấu kết của một ít nhân vật trong Giáo Hội vì tư lợi, sự ngây ngô của Vatican…Một số giám mục đề nghị tôi đi tìm hiểu sự thật “thật” tận gốc rễ, vì tin rằng chỉ có sự thật “thật”, chứ không phải dư luận hay sự thật “ảo”, mới đem lại sự ổn định cho đời sống trong cộng đồng giáo hội cũng như xã hội”. Đến ĐHY mà còn không biết đâu là thật giả, thì giáo dân “một mất mười ngờ”, là điều phải lẽ, tôi không dám nghĩ ĐHY nói dối, nhưng ngài nói chưa hết sự thật, vì việc gì phải đến Rôma mới biết được sự thật, sự thật ở ngay chính các nhận định chủ quan về chủ chương “đối thoại” “nhiệm vụ của các giám mục trên đất nước Việt Nam hôm nay, nhiệm vụ loan Tin Mừng, dẫn dắt các tín hữu đi trong ánh sáng đức tin, xây dựng Giáo Hội hiệp thông và hiệp nhất trong tình bác ái huynh đệ”.Cứ trường kỳ “xin cho” rồi dần dần sẽ được hết, mà lại giữ được tình hoà hảo, nên ngài đã yêu cầu các Giám mục trong dịp tang lễ ĐHY Tụng không xuống hiệp thông với GX Thái Hà, các vụ Đồng Chiêm, Tam Toà, Loan Lý, Cồn Dầu…thậm chí cả linh mục, tu sĩ, giáo dân bị đánh gẫy răng, sứt đầu, mẻ trán…các ngài vẫn tuyệt đối câm lặng… để không làm tổn thương đến chủ chương đối thoại, và dĩ nhiên việc đòi được đối xử theo Công Lý và Sự Thật của mọi tổ chức cũng như mọi người dân theo đúng Hiến Pháp và Luật Pháp, là một thứ quyền chứ không phải là thứ mãi mãi cứ phải “xin cho” của TGP HN đã bị “cái gậy và củ cà rốt” chia rẽ HĐGM VN, với những chủ chương “vừa đánh vừa đàm” vừa “phân hoá nội bộ”, chắc chắn Toà Thánh đã nhận được những báo cáo không đúng với thực tế tại TGP HN…nên sau ngày 22.4, và nhất là sau ngày 7.5.2010 ĐTGM Giuse đã làm hết khả năng của ngài, để gìn giữ sự vâng lời và hiệp nhất trong TGP HN, nhưng thật là khó khăn, vì đây là tâm nguyện của mọi người, chứ không phải ý định chủ quan của một vài cá nhân, nên khi Toà Thánh “…cũng biết dư luận xôn xao vì việc thay đổi nhân sự ở Toà Tổng Giám mục Hà Nội. Chúng tôi rất tâm đắc với nhau về việc lắng nghe tiếng nói của dân Chúa…” (Gặp gỡ và trao đổi với ĐHY Etchegaray) sợ rằng các điều mà trang NVCL đã bạch hoá nay trở thành sự thật, nên buộc ĐHY phải sang Rôma theo “một số giám mục đề nghị” để bịt thông tin từ gốc, vì đã chót đâm lao nên phải theo lao. Sang Rôma là để “…đi tìm hiểu sự thật “thật” tận gốc rễ” vậy sao trong thông báo lại luôn dùng cụm từ: “Sau khi nghe tôi giải bày tình hình do dư luận tạo ra…”???

    Chiều thứ tư 2.6.2010, ĐHY có cuộc gặp trong bữa ăn với các Đức ông và các linh mục VN làm việc ở Vatican. Sao không thấy nói trong Thông báo.

    Trong bữa ăn này, Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn đã “trình bày” những nội dung như sau: 1- Ngài cho rằng, việc phản ứng của giáo dân ở TGP HN vừa qua trước “sự kiện Ngô Quang Kiệt” không phải là tự phát mà là do các cha xúi bẩy giáo dân. Cụ thể là hai nhóm Thái Hà và Hàm Long đã bị xúi bẩy trong vụ vụ này.

    2- Ngài cũng thông báo rằng, ở Miền Nam có vài cây bút là các linh mục đã viết bài và một số cha dòng trẻ tuổi đã khích bác vụ việc này.

    3- Trong “sự kiện Ngô Quang Kiệt”, giáo dân vì “bị kích động” nên đã nổi lên “chống lại Tòa Thánh”.

    4- Ngài cũng đề nghị cần phải khéo léo để dẫn sự việc đi đến chỗ cho nhẹ nhàng rồi sẽ ổn thỏa, giáo dân sẽ phải chịu chấp nhận sự đã rồi.

    Trong bữa ăn đó, các Đức ông cùng tham dự đã im lặng hoặc rất dè dặt khi phát biểu. Riêng Đức ông Nguyễn Văn Phương đã im lặng, không có ý kiến gì.

    Đến đây tôi thấy ĐHY thích nói quanh (tránh từ nói dối) hơn là nói thẳng, vì “Nhóm Đi Tìm Em” đâu phải chỉ duy có giáo dân Hàm Long, Thái Hà, nếu chỉ có mấy người này thì Nhà thờ chính toà HN việc gì cứ phải đóng cửa khi ĐC Nhơn chủ sự Thánh Lễ

    Các bài viết của cha Nguyễn Ngọc Tỉnh OFM và cha Đỗ Xuân Quế OP cũng bị ĐHY xếp vào loại “đã khích bác vụ việc này” thì quả là ĐHY coi trời bằng vung rồi!

    “Sự thật sẽ giải thoát anh em” mà ĐHY lại cứ muốn độc hành, độc thoại, không dám nhìn thẳng vào sự thật, mà cứ vòng vo: “…khi cộng đoàn tín hữu lâm vào tình trạng ít nhiều thiếu sự nhất trí và hợp nhất, khi một số tín hữu để thói đời lôi cuốn, để lòng đạo phai mờ dần, thì các mục tử đều có phần trách nhiệm…

    Ngoài ra, những cuộc gặp gỡ và trao đổi cũng giúp tôi yên tâm và thêm xác tín về đường hướng mục vụ tôi đang tiến hành trong gia đình giáo phận… phù hợp với đường lối của Chúa và Giáo Hội, không lạc đạo, không phản đạo, như một ít người tưởng”

    Việc nhà thì nhác việc chú bác thì siêng, sao ông PKT (Sàigòn) có vợ và hai con, vẫn cứ là cha sở (trên thế giới khi một linh mục bị phát hiện cụ thể lạm dụng tình dục đã bị hồi tục rồi) mà lại đi với tay tới tận TGP HN gây xẩy đàn tan nghé, đau lòng lắm ĐHY ơi!

    13.6.2010 ghi nhớ ngày đầy tháng ĐTGM Nhơn

    NGƯỜI HÀ NỘI

    http://baotoquoc.com/2010/06/15/di-tim-s%e1%bb%b1-th%e1%ba%adt-%e2%80%9cth%e1%ba%adt%e2%80%9d/

  116. Việc làm của “Lục Lâm Áo Tím của Hội Đồng Giám Mục Câm Nín” ngày càng thể hiện sự quanh co lắc léo đồng thuận và đồng hành với thánh ý chúa đảng, cho nên không thấy nhóm việt gian giáo gian cò mồi vào forum khuyến khích độc giả vâng theo thánh ý của chúa đảng nữa!

    • Ngày bế mạc năm Thánh Linh Mục, giám mục mũ đỏ, Phạm văn Khảm, người có trách nhiệm nặng nề khi cho phép thánh peter Trung phun nọc độc trên diễn đàn Kinh Thánh, kêu gọi các linh mục phải lao đầu về phía trước để tránh các làn đạn của truyền thông trái chiều, sau lời kêu gọi đó của giám mục Khảm là tiếng kèn thúc quân “Đi Hồng Binh”. Các giáo dân chợt nghĩ tới HY Mẫn đích thân qua Vatican tuyên truyền xuyên tạc tình hình giáo hội VN nhằm bịt kín SỰ THÂT. Việc của HY làm tương đương với hình ảnh anh hùng Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai khi xưa.
      PS: Cộng sản đánh lừa những người yêu nước hy sinh mạng sống trong các cuộc chiến, nhưng thực ra cái chết của họ chỉ là những viên gạch xây dựng cho những quyền lực độc tài phi nhân nhất của lịch sử thế giới. Nhà văn cán bộ csvn, nay đã là người tự do tư tưởng, viết rằng chế độ csvn tàn ác gấp trăm lần cái chế độ thực dân mà họ hô hào đánh đuổi. Chế độ thực dân thì ai cũng ghét nhưng cái chế độ csvn thì đáng ghét nhiều lần hơn thế, thế mà các ngài giám mục trong hội đồng CÂM NÍN lại đồng cảm đồng hành đồng với bọn quỷ csvn thì chẳng trách “GẦN MỰC THÌ ĐEN.”

      • Nhà văn Vũ thư Hiên, con ông Vũ đình Huỳnh thư ký của hồ chí minh, tác giả truyện “Đêm Giữa Ban Ngày ” soi rọi một mảng tối tội ác của csvn. Tác giả cho thấy những kẻ đồng hành, đồng cảm, thỏa hiệp với csvn toàn là bọn tội phạm của thời đại đồ đểu cả.

  117. http://www.nuvuongcongly.net/xa-hoi/ban-doc-viet/th%C6%B0-d%E1%BB%99c-gi%E1%BA%A3-trai-chi%E1%BB%81u-va-ph%E1%BA%A3i-chi%E1%BB%81u-thanh-nh%E1%BA%A1c-m%E1%BB%9Bi-c%E1%BB%A7a-giao-ph%E1%BA%ADn-sai-gon/
    theo tin trên mạng này thì đức gm Khảm hiệu triệu và thúc quân(linh mục và các thánh peter Nguyễn Minh Trung) tiến lên đánh bọn truyền thông trái chiều! HY Mẫn đã xung trận rồi; HY đã tới tận Vatican để tìm sự thật “thật” nhằm chống lại sự thật của truyền thông “trái chiều”. Tiến lên hỡi các đồng chí áo đen, mão đỏ!Toàn thắng ắt về ta!

  118. Ngoài nhà thờ, chúng ta còn có trách nhiệm liên đới gia cố những ngôi nhà khác trên đất nước, nhà trường, nhà thương, nhà nước…(HY Mẫn, http://www.tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20100601/5104 ).

    Nhà văn Vũ Thư Hiên nói chế độ nhà nước csvn độc ác gấp trăm lần cái chế độ thực dân mà người csvn hô hào dân chúng nổi lên đánh đổ. Nếu HY Mẫn sống dưới chế độ nhà nước thực dân Pháp mà phát biểu vô ý thức như trên thì bọn csvn nó cắt cổ Ngài từ lâu rồi, vì đó là lời phát biểu của một Việt Gian. Chuyện gia cố đất nước chống bọn csvn bán đất bán biển thì còn hiểu đươc. Còn không ai lại phát biểu kêu gọi dân chúng gia cố cái chế độ csvn thối nát tàn nước hại dân này cả. Gia cố cái chế độ csvn này bằng cách nào? Biểu tình đòi chế độ csvn tôn trọng Công Lý và Sự Thật thì các ngài trong hội đồng GỖ MỤC CÂM NÍN lại cho người đi phát biểu đồng cảm chứ không đồng thuân. Từ ngày các ngài gia cố cho cái chế độ phản nước hại dân này, thì người ta chỉ thấy cái chế độ này càng thối nát và độc ác hơn bao giờ hết. Còn các Ngài đang từ Muối của đất đều trở thành những con chó Câm vô trách nhiệm đối với Giáo Hội và Giáo Dân VN.

    Trâm Anh

  119. Đức cha Angel Lagdameo, cựu Chủ tịch Hội đồng Giám mục Philippin, hôm 10-6, đã nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng liên danh cầm quyền mới sẽ giữ các lời hứa đã được đưa ra trong cuộc tranh cử, đặc biệt liên quan tới cuộc đầu tranh chống tham nhũng và nghèo đói. Chúng tôi hy vọng tổng thống sẽ có thể cắt cử những viên chức lương thiện không chỉ biết có chìa tay cầm tiền móc ngoặc.” (nguồn http://hdgmvietnam.org/philippin-giao-hoi-cong-giao-sau-cuoc-bau-cu-tong-thong/1908.57.7.aspx).

    Nhìn Hội Đồng Giám Mục Philippines mà thèm. Có bao giờ HY Mẫn đối thoại với bọn tà quyền csvn bằng những lời nói như thế chưa. Khi cần nói thì nói quanh co theo thói đời thường làm hoặc không chịu nói. Thí dụ như HY Mẫn qua Vatican nói trí trá rằng đi tìm hiểu sự thật “thật”, thực chất HY đi tuyên truyền giải độc vụ giáo phận Hà Nội uất ức phản đối việc trục xuất TGM Ngô Q. Kiệt ra nước ngoài. Giám mục Đọc đứng trước các nỗi áp bức giáo dân và dân oan VN, phát biểu “Lạy Chúa, con không biết nói”, hoặc ” nếu ai chán ghét với chế độ csvn thì cũng đừng khích động bắt người khác cũng phải ghét chế độ cs?”(cái ý tương đương như vậy).
    Trâm Anh

  120. các bài vở xin chuyển tới Hội Đồng Gỗ Mục Câm Nín tại địa chỉ sau đây
    web@hdgmvietnam.org & web.hdgmvn@gmail.com

    để các Gỗ Mục có điều kiện tìm hiểu sự thật “thật” khỏi phí phạm tiền của giáo dân để mua vé qua Vatican tuyên truyền xuyên tạc tình hình giáo hội VN.

  121. Bởi vì việc làm của các ngài theo thánh ý của đảng, trục xuất đức TGM Kiệt ra khỏi Hà Nội, cho nên các ngài ăn nói hành động loanh quanh như nhóm hề rẻ tiền nhất thế giới.

    Ban ngày Quan Lớn như Thần(1)
    Ban đêm Quan lại lần mần như Ma! (2)

    giải nghĩa:
    1) Trên các bục giảng nhà thờ, các ngài là quan lớn của nước Trời
    2) Nhưng các việc làm lời nói của các ngài không là sự thật, là bóng đêm có khác gì các việc làm của ma vương quỷ sứ csvn?

    • Theo tin truyền thông “trái chiều” Nữ Vương Công Lý, “ban đêm” khi vắng bóng các giáo dân thì các ngài tụ họp nhau tại tòa GM Nha Trang(của ngài Minh) lần mần với nhau bàn cách kẻ nói khích đức TGM Ngô Q. Kiệt rằng vì Đức Tổng Kiệt không biết luật XIN CHO nên gian quyền csvn nó làm khổ giáo dân Giáo Phận Hà NỘI, kẻ lợi dụng chức quyền bề trên ngăn cấm các GM đến hiệp thông giáo xứ Thái Hà, Hà Nội, cô lập Đức Tổng Kiệt, kẻ thì lợi dụng chức quyền tại Vatican để nhũng nhiểu Ngài bằng cách triệu tập Ngài qua Vatican hai lần với lý do đi chữa bệnh để tạo dư luận chính đáng cho việc ép bức vô hình buộc Ngài phải từ chức(Khi Ngài bị truất phế rồi, cái vị chức quyền ở Vatican đâu có quan tâm Ngài khỏe hay yếu nữa đâu, mà bây giờ họ đang giam lỏng Ngài tại một tu viện nào đó bên Houston, Hoa Kỳ, và ngăn cấm Ngài tiếp xúc và trả lời với giáo dân), rồi kẻ thì đích thân tới tu viện Châu Sơn, hôn chào Ngài và mời Ngài về Hà Nội có
      việc cần, để giao nộp Ngài cho quân dữ ban đêm trục xuất Ngài ra khỏi Hà Nôi. Ôi ban ngày Quan Lớn như Thần(giảng lời đạo đức như Thần Thánh sống giữa Trần Gian, có ngài viết bài Thần Khí của Sự Thật hay lắm, giảng yêu thương hay lắm, giảng phải tôn trọng sự thật hay lắm, etc), nhưng Ban ĐÊM QUAN LẠI LẦN MẦN NHƯ MA làm những chuyện mà người tử tế và đạo đức không dám làm.

  122. Chính vì những dư luận trên mạng truyền thông “trái chiều” như thế này là hồi chuông cảnh tỉnh cho các Gỗ Mục Câm Nín đừng nghĩ rằng “Cái Áo Làm Nên Thầy Tu” mà chính là cái Tâm và các hành xử của các ngài mới xác định các ngài là Giám Mục đáng kính hay là Gỗ Mục Câm Nín đáng cho vào lò củi mà thôi.

    Những dư luận truyền thông “trái chiều” như thế này khiến HY Mẫn phải lặn lội qua Vatican. Rồi không kể gì sĩ diện và sự thật nữa, HY ta tuyên bố “đêm giữa ban ngày” rằng HY ta đi tìm sự thật tận Vatican cơ đấy, bởi vì tin tức xuất phát từ VN bây giờ toàn là bọn nói láo cả. Dư luận “trái chiều” làm Đ/C Khảm tức cái mình, phải hiệu triệu các linh mục và giáo dân lao vào phía trước để tránh làn đạn truyền thông trái chiều, lời Đ/C Khảm được hun nóng và minh họa sống động hơn nữa bằng một khúc ca hoành tráng “Đi Hồng Binh”. Chưa hết, hai GM Nguyễn Minh Mẫn và Khảm cùng ký tên hiệu triệu giáo dân phải có bổn phận gia cố cái nhà nước csvn của Gỗ Mục này trên trang Web tổng giáo phận SG.

  123. giaophanmytho@gmail.com

  124. HY Mẫn đã đánh ván cờ’xuất tương’. Trên website của tổng GP Sài Gòn, HY ta bất chấp sỉ diện và sự thật, chính thức viết bài khuyên nhủ giáo dân phải có bổn phận gia cố cái chế độ nhà nước csvn thối nát và tàn bạo (trăm lần hơn chế độ thực dân Pháp xưa kia). Đ/C Khảm kêu gọi chống lại truyền thông “trái chiều” của trang web Nữ Vương Công Lý. Đáp lại lời kêu gọi đó của đ/c Khảm, bọn hacker csvn liên tục đánh phá trang mạng Nữ Vương Công Lý và đặt bức tường lữa tại VN ngăn chặn ai muốn vào trang web này đọc tin tức. Ôi Các Gỗ Mục làm những công việc sỉ nhục cho Giáo Hội và giáo dân VN. Sau này, lịch sữ sẻ ghi lại các gỗ mục này đã thỏa hiệp với csvn, gia cố cái nhà nước thối nát tàn hại này, cho phép chúng tiếp tục tàn áp và bất công với toàn dân VN. Các loại Gỗ Mục này phải cho vào lò củi!

  125. đ/c Khảm kết án trang web Nữ Vương Công Lý nói không đúng sự thật, và kêu gọi độc giả hãy đọc sự thật “thật” trên trang mạng chính thức của Hội Đồng Giáo Mục VN. Nhưng trên thực tế thì Gíam Mục Sang lại khen trang mạng Nữ Vương Công Lý nói những chuyện tưởng như đùa mà lại là sự thật cả. Còn trang mạng Kinh Thánh trực thuộc của Hội Đồng Gỗ Mục VN tưởng là chuyên nói thật, hóa ra độc giả bị lừa một vố nặng khi khám phá rằng “tin mừng” theo thánh Peter Ng Minh Trung là hoàn toàn tin bịa đặt và láo khoét cả. Đến nổi trang mạng đó phải chính thức xin lỗi bạn đọc và nạn nhân của bài viết bôi nhọ này. Người ta tự hỏi rằng sự thật “thật” Ai CHÍNH LÀ KẺ Bậc Thầy của SỰ KHÔNG THẬT!

  126. Đức Hồng y Gaudencio Rosales, Tổng Giám mục Manila, phát biểu: “Vào chính giờ phút chúng ta mừng nền độc lập của đất nước mình, hãy cầu xin để chúng ta có được sự tự do đích thực, thoát khỏi mọi tinh thần chia rẽ. (…) Tôi hy vọng rằng những người lãnh đạo mới của đất nước sẽ nhận ra những gì cần phải làm cho dân, chứ không phải chỉ nghĩ đến quyền lợi của đảng này hay phe nọ, tôn giáo này hay tôn giáo nọ, thậm chí quyền lợi của Nhà nước, mà phải nghĩ đến quyền lợi của dân tộc.”

    Còn HY mẫn phát biểu như thế nào?
    Ngoài nhà thờ, chúng ta còn có trách nhiệm liên đới gia cố những ngôi nhà khác trên đất nước, nhà trường, nhà thương, nhà nước…

    Ôi cái nhà nước khốn nạn của nhóm Gỗ Mục!

  127. Những đoạn tin trên trích từ nguồn sau đây :

    http://www.hdgmvietnam.org/philippin-giao-hoi-cong-giao-sau-cuoc-bau-cu-tong-thong/1908.57.7.aspx

    http://www.tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20100601/5104

    ps: tin trên bảo đảm 100% sự thật có thể kiểm chứng, không phải kiểu 100% sự thật “thật” của HY Man!

  128. Nếu sau này nếu các trang web này biến mất là bởi vì HY MAN thích sự thật “thật” còn sự thật thì HY MAN hổng có thích!

  129. những điều viết trên đây là thông tin có thật từ website của Nữ Vương Công Lý xác nhận là bị đánh phá liên tục bởi các hackers ghét sự thật “trái chiều”.

  130. Tìm ra sự thật “thực” – Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh OFM
    23/06/10 12:40 PM
    http://www.nuvuongcongly.net/xa-hoi/binh-luan/tim-ra-s%e1%bb%b1-th%e1%ba%adt-%e2%80%9cth%e1%bb%b1c%e2%80%9d/

    Tìm cho ra sự thật, đó là mối quan tâm của ĐHY Phạm Minh Mẫn khi ngài nói đến sự thật “thực” và đã cất công đi tìm. Nhưng khi sự thật mình đi tìm lại chính là sự thật mình muốn có bằng bất cứ giá nào, thì liệu sự thật mình khám phá ra, đã là sự thật “thực” hay chưa? Người đọc bài của ĐHY vẫn cứ phải tự tìm lấy câu trả lời.

    Bối cảnh của một chuyến đi
    Nhằm đánh dấu 350 năm thành lập hai giáo phận đầu tiên và 50 năm thành lập hàng giáo phẩm Việt Nam, Năm Thánh 2010 đã khai mạc trọng thể tại Sở Kiện, Hà Nội dịp lễ các thánh Tử Đạo Việt Nam 24-11-2009. Chỉ hơn một tháng sau thì xảy ra vụ thánh giá Đồng Chiêm bị đập nát. Người tín hữu Công Giáo vừa bàng hoàng và phẫn nộ trước hành vi báng bổ của chính quyền cộng sản, vừa ngạc nhiên và đau đớn khi thấy tuyệt đại đa số các giám mục hai giáo tỉnh Huế và Sài Gòn hoàn toàn thinh lặng. Không một lời nói, không một cử chỉ hiệp thông với anh chị em giáo tỉnh Hà Nội. Tình trạng phân hoá trong nội bộ Công Giáo càng thêm trầm trọng và phơi bày công khai khi đức cha Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn được bổ nhiệm làm Tổng Giám Mục (TGM) Phó Hà Nội với quyền kế vị, và chỉ mấy hôm sau là Đức TGM Giu-se Ngô Quang Kiệt rời khỏi Việt Nam giữa đêm hôm khuya khoắt, chẳng khác chi một kẻ tội đồ bị trục xuất khỏi quê hương.

    Chính trong bối cảnh đó mà Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn (ĐHY), Tổng Giám Mục Sài Gòn, đã lên đường đi Rô-ma gặp các quan chức cấp cao của Toà Thánh, và sau khi trở về, đã có bài trả lời phỏng vấn liên quan đến chuyến đi, bài trả lời đó được đăng tài trên tuần báo Công Giáo & Dân Tộc, số 1762, tuần lễ từ 18-06 đến 24-06-2010. Xin được chia sẻ một vài suy nghĩ sau khi đọc bài trả lời phỏng vấn đó.

    Tại sao đi ? Đi để làm gì ?
    Đức Hồng Y nói: Trong tình hình một số ý kiến trên mạng hay qua truyền tai nhau, tạo nên dư luận gây ít nhiều hoang mang và bất ổn trong cộng đoàn Giáo hội và xã hội, ví dụ như một vài dư luận cho rằng có sự tắc trách của Bộ Truyền giáo, sự thoả hiệp của Bộ Ngoại giao, sự cấu kết của một ít nhân vật trong Giáo hội vì tư lợi, sự ngây ngô của Vatican…, một số giám mục đề nghị tôi đi tìm hiểu sự thật “thực” tận gốc rễ. Qua những lời trên đây, ĐHY vừa cho ta thấy nguyên nhân nào khiến ngài rời Việt Nam để có mặt tại Vatican từ ngày 30-05 đến 03-06-2010, vừa cho thấy mục tiêu của chuyến đi, đó là để tìm hiểu sự thật “thực” tận gốc rễ. Chuyến đi này không phải là một chuyện hoàn toàn cá nhân, nhưng còn theo lời đề nghị của “một số giám mục”. Các vị này là những ai, gồm bao nhiêu người, nắm chức vụ gì trong Hội Đồng Giám Mục Việt Nam (HĐGM/VN), ngài không nói.

    Những hoạt động trong chuyến đi
    Tại Rô-ma, những người đầu tiên được ĐHY gặp gỡ và thăm hỏi là những linh mục, tu sĩ, giáo dân Việt Nam được ngài gửi tới học. Đây là chuyện bình thường, nhưng chắc không ở trong mục tiêu quan trọng của chuyến đi. Ngay cả việc đi thăm đức hồng y Etchegaray cũng vậy, cũng chỉ là một cuộc thăm viếng xã giao.

    Nhưng hai cuộc gặp quan trọng hơn cả trong chuyến đi này, trước hết là cuộc gặp tại Bộ Ngoại Giao Toà Thánh sáng ngày 01-06, với vị Ngoại trưởng là Đức TGM Dom. Mamberti, và với Thứ trưởng, đức ông Ern. Ballestrero, kế đến là cuộc gặp tại Bộ Truyền Giáo với Tổng Trưởng là ĐHY Ivan Dias.

    Tại mỗi nơi, ĐHY Phạm Minh Mẫn đã “giải bày tình hình do dư luận tạo ra”. Ngài đã nói những gì, giải bày thế nào thì không ai biết. Nhưng phần trả lời, thì tại cả hai nơi, ngài đã nhận được một nội dung hoàn toàn giống nhau. Phía Bộ Ngoại Giao thì Bộ đã “lắng nghe và tôn trọng ý kiến cùng bản thân của đương sự” (tức là Đức TGM Hà Nội Giu-se Ngô Quang Kiệt). Tại Bộ Truyền Giáo cũng vậy, Bộ “luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến cùng bản thân của người liên hệ” (vẫn là Đức Tổng Kiệt). Và dựa vào cách làm của cả hai bộ là “lắng nghe và tôn trọng ý kiến cùng bản thân của người liên hệ”, cuối cùng “Đức Thánh Cha chấp thuận lời Đức Cha Ngô Quang Kiệt xin từ nhiệm Tổng Giám Mục Hà Nội vì lý do sức khoẻ”.

    Và đây là sự thật “thực” ĐHY đã phải vượt bao nhiêu ngàn cây số đến tận Rô-ma để cất công đi tìm. Nói nôm na là như thế này : Sở dĩ có “dư luận gây ít nhiều hoang mang và bất ổn trong cộng đồng Giáo Hội và xã hội” là do việc Đức Giáo Hoàng bổ nhiệm đức cha Nguyễn Văn Nhơn thay thế Đức cha Ngô Quang Kiệt trong cương vị Tổng Giám Mục Hà Nội. Việc thay thế đó bắt nguồn từ việc Đức cha Kiệt xin từ chức vì lý do sức khoẻ. Và trong việc này, cả hai bộ Ngoại Giao cũng như Truyền Giáo đều tôn trọng ý kiến, nguyện vọng của đương sự. Tóm lại : mấu chốt của vấn đề, hay là sự thật “thực”, chính là việc đức cha Ngô Quang Kiệt xin từ chức mà thôi. Có gì đâu mà phải ầm ĩ!

    Những điều gây thắc mắc
    Thế nhưng đối với công luận, mọi chuyện không đơn giản như thế. Giả sử Đức cha Kiệt lâm trọng bệnh, không còn khả năng lãnh đạo, hay đến tuổi về hưu, thì bất cứ vị nào được Đức Giáo Hoàng bổ nhiệm thay thế, cộng đồng tín hữu cũng hoan hỷ đón nhận. Lịch sử đã chứng minh điều đó. Nhưng việc Đức cha Kiệt rời khỏi chức vụ TGM Hà Nội, lại chính là đòi hỏi của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, qua văn thư đề ngày 23-09-2008 của ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch Uỷ Ban Nhân Dân Thành phố Hà Nội, gửi HĐGM/VN do đức cha Nguyễn Văn Nhơn làm Chủ tịch.

    Vậy thì điều người tín hữu Việt Nam muốn biết, đó là mối tương quan giữa hai sự việc : giữa đòi hỏi của nhà cầm quyền Hà Nội và việc Đức Giáo Hoàng chấp thuận cho Đức cha Kiệt từ chức. Điều người tín hữu Việt Nam nóng lòng muốn được soi sáng là HĐGM/VN đóng vai trò nào trong việc thay thế TGM Hà Nội, Đức Cha Ngô Quang Kiệt. Cũng liên quan đến vụ việc này, một nhân vật quan trọng khác mà tín hữu Công Giáo Việt Nam muốn có thông tin, đó là vị đại diện Toà Thánh đến thăm Việt Nam lần chót, vào đầu năm 2009: Đức ông Cao Minh Dung. Đâu là vai trò của đức ông trong việc liên quan đến Đức Tổng Kiệt? Trong bài trả lời phỏng vấn, ĐHY Phạm Minh Mẫn có cho biết là chiều ngày 02-06 ngài đã “gặp gỡ linh mục, tu sĩ Việt Nam đang làm việc tại Vatican”, nhưng nhân vật mà mọi người chờ đợi là đức ông Cao Minh Dung thì ĐHY không hề nhắc tới. Như thế cũng có nghĩa là thắc mắc của người tín hữu Việt Nam liên quan đến đức ông Cao Minh Dung, vẫn chưa có câu trả lời.

    Liệu có tìm ra sự thật “thực” ?
    ĐHY Phạm Minh Mẫn có một kiểu nói khá độc đáo khi thêm tính từ “thực” vào danh từ “sự thật” (sự thật “thực”). Điều này chẳng phải không có lý do. Là vì trong chế độ hiện thời tại Việt Nam, mọi phương tiện truyền thông đều nằm trong tay Nhà Nước. Có nhiều đài truyền hình và truyền thanh trên khắp nước, từ trung ương tới địa phương, với trên dưới 700 tờ báo, nhưng tất cả chỉ nói những điều được phép nói. Khi đề cập đến chuyện nói dối, nói láo… trong xã hội chúng ta đang sống hôm nay, nhà văn Nguyễn Khải đã viết trong tập Tuỳ Bút của ông : “… các cuộc trả lời phỏng vấn báo chí, diễn văn tại các buổi lễ kỷ niệm, báo cáo của đảng, của chính phủ, của quốc hội, tất cả đều dùng các từ rất mơ hồ, ít cá tính và ít trách nhiệm nhất. Và nói dối, nói dối hiển nhiên, không cần che đậy… Nói dối lem lẻm, nói dối lỳ lợm, nói không biết xấu hổ, không biết run sợ. Người nói nói trong cái trống không, người nghe tuy có mặt đấy nhưng cũng chỉ nghe có những tiếng vang của cái trống không. Nói để giao tiếp đã trở thành nói để không giao tiếp gì hết; nói để mà nói …”. Chính vì vậy mà khi nổ ra vụ Toà Khâm Sứ – Thái Hà chẳng hạn, nếu chỉ dựa vào báo đài của Nhà Nước, hay cả khi đọc báo Công Giáo & Dân Tộc, không ai biết được : thực sự chuyện gì đã xảy ra.

    Và điều ta phải đặc biệt quan tâm, là tình trạng này chẳng phải không ảnh hưởng đến truyền thông Công Giáo. Hôm xảy ra vụ Đồng Chiêm chẳng hạn, đố ai vào trang mạng của HĐGM mà tìm được thông tin! Còn trang mạng của Toà TGM Tp. Hồ Chí Minh, trong bài “Tự do báo chí là nhựa sống của nền dân chủ”, lấy nguồn từ Vietvatican, thì chuyện trớ trêu là đã cắt xén đoạn nói đến Trung Quốc, Bắc Hàn, Việt Nam… cũng như đoạn sau đây: “Tất cả các chính quyền và các tổ chức nói trên đều theo đường lối cai trị độc tài, sợ hãi sự thật, chủ trương ngu dân, nên tìm mọi cách và đưa ra mọi luật lệ để kèm kẹp con người và đất nước trong tình trạng nô lệ, chậm tiến, dốt nát…”. Một ví dụ khác, đó là nếu có ai nghe đoạn ghi âm lời đức cha Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Phụ tá Sài Gòn, nói về chuyến đi Hoa Kỳ của ĐHY Phạm Minh Mẫn đến Long Beach chủ toạ Đại lễ Lòng Thương Xót Chúa, rồi đem đối chiếu với vô số thông tin liên quan trên mạng, đố ai biết được sự thật “thực” ở chỗ nào. Và ví dụ cuối cùng là dịp lễ nhậm chức của Đức Tân TGM Hà Nội ngày 07-05-2010: nếu có ai vào trang mạng của Uỷ Ban Kinh Thánh mà đọc bài của Peter Nguyễn Minh Trung, thì 15.000 chữ ký của thỉnh nguyện thư gửi Đức Giáo Hoàng đã bị hô biến thành panô với những chữ “Nguyễn Văn Nhơn, Bùi Văn Đọc, Võ Đức Minh : biến khỏi trái đất này !” Vậy thì câu hỏi dai dẵng vẫn cứ đeo đuổi chúng ta là : sự thật “thực” ở đâu ?

    Sự thật “thực” về Giáo Hội Việt Nam ?
    ĐHY Phạm Minh Mẫn vượt núi băng ngàn đến tận Rô-ma để tìm sự thật “thực”, nhưng liệu ngài có giúp được Đức Giáo Hoàng tìm ra sự thật “thực” về Giáo Hội Việt Nam? Dĩ nhiên Đức Giáo Hoàng biết những thay đổi diễn ra tại Việt Nam trong mọi lãnh vực kể cả tôn giáo. Ngày nay cuộc sống khá hơn, người dân được tương đối tự do hơn. Các tôn giáo được phép xây cất, tổ chức lễ lạt, huấn luyện chức sắc, đi ra nước ngoài v.v…

    Du khách đến Việt Nam lác mắt khi thấy các nhà thờ ngày Chúa nhật động nghẹt người, ơn gọi linh mục, tu sĩ rất đông, số đi ra nước ngoài truyền giáo đến cả ngàn. Đó là mặt tích cực, và cũng là mặt nổi. Trong khi đó, các lãnh vực như y tế, giáo dục, xã hội… đều là độc quyền của Nhà Nước. Đi xin tiền giúp người nghèo thì được, nhưng tranh đấu cho quyền lợi của người nghèo, đòi hỏi sự công bằng cho người nghèo thì không. Tôn giáo không được tự do phục vụ con người. Trong một chế độ độc tài toàn trị, thì “đối thoại” và “hợp tác” chỉ là những mỹ từ của người chấp nhận ngửa tay xin.

    Xin cái gì? Thưa xin lại những quyền chính đáng của mình đã bị nhà cầm quyền tước đoạt. Sự thật “thực” phũ phàng là như thế. Liệu Đức Giáo Hoàng có biết rằng Giáo Hội Công Giáo Việt Nam hôm nay, chỉ vì muốn thoả hiệp với nhà cầm quyền để được yên thân, mà đánh mất khả năng ngôn sứ : quay lưng lại người nghèo, hững hờ với các tôn giáo bạn, thờ ơ với vận mạng dân tộc, với tương lai đất nước ? Liệu Đức Giáo Hoàng có biết rằng khi thánh giá tại Đồng Chiêm bị đập nát, tuyệt đại đa số các giám mục hai giáo tỉnh Huế và Sài Gòn đã ngậm miệng làm thinh ? Thế thì trước câu hỏi : liệu Đức Giáo Hoàng có biết được sự thật “thực” về Giáo Hội Việt Nam hôm nay, xem ra chưa có câu trả lời!

    Kết luận
    Đạt tới chân thiện mỹ là khát vọng tự nhiên của con người. Khát vọng tìm cho ra sự thật càng mãnh liệt khi con người sống trong môi trường đầy dẫy những lừa lọc, gian dối. Tìm cho ra sự thật, đó là mối quan tâm của ĐHY Phạm Minh Mẫn khi ngài nói đến sự thật “thực” và đã cất công đi tìm. Nhưng khi sự thật mình đi tìm lại chính là sự thật mình muốn có sự thật “thực” hay chưa? Người đọc bài của ĐHY vẫn cứ phải tự tìm lấy câu trả lời. Không biết đến bao giờ Giáo Hội Công Giáo Việt Nam mới tìm lại được sự bình an đã mất, mới tìm lại được sự đồng tâm nhất trí đã tan rã, mới tìm lại được lòng tin tưởng kính mến đã nhạt phai đối với hàng giáo phẩm kể từ khi Đức Cha Giu-se Ngô Quang Kiệt rời khỏi chức vụ TGM Hà Nội trong một hoàn cảnh còn nhiều ẩn số chưa được giải mã? bằng bất cứ giá nào, thì liệu sự thật mình khám phá ra, đã là

    Sài-gòn, ngày 24 tháng 06 năm 2010
    Pascal Nguyễn Ngọc Tỉnh ofm
    pascaltinh@gmail.com

  131. Trong các nước văn minh trên thế giới, người ta buộc các người có trách nhiệm và có thẩm quyền phải báo cáo các nạn nhân bị hãm hại về thân thể và tinh thần. Ví dụ như thầy cô giáo phải bá cáo nhà chức trách địa phương khi thấy trên thân thể các học sinh trong lớp các dấu vết bị đánh đập và thương tích gây ra bởi cha mẹ hay các bạn học, etc. Các thầy cô giáo phải bá cáo các trường hợp các bạn đồng nghiệp có quan hệ tình dục với các học sinh trong trường. Tại VN , các vị trong hội đồng Gỗ Mục VN khi gặp trường hợp nhà nước csvn vô cớ đánh đập giáo dân Giáo Xứ Đồng Chiêm và hung dữ như quân khủng bố Taliban đánh nát Thánh Giá biểu tượng thiêng liêng nhất mà các giáo dân VN thời xưa đã thà chết còn hơn là xúc phạm đến Thánh Giá. Thế mà ngài Nhơn, nhân danh đầu Khúc Gỗ Mục, phát biểu một cách rất phản cảm rằng “đồng cảm” chứ không “đồng thuân”. Trong khi các nước Balan và Canada phẩn nộ lên tiếng phản đối, thì cái loa tuyên truyền của hội đồng Gỗ Mục VN cho đăng tải bài “có Nói cũng như Câm!” Thế mà khi ai đụng tới thái độ Chó Câm mắc gặm xương của các ngài, thì ngài Khảm lại rất hung hăng, hô hào các con chiên và giáo sĩ xung phong tấn công vào các phương tiện truyền thông “trái chiều”. Để hỗ trợ và nhắc nhở cho cái thái độ quyết chiến quyết thắng ấy của ngài Khảm, trong buổi làm lễ xuất quân cho 24 vị tân Linh mục, ban nhạc trực thuộc giáo phận ngài Khảm phục trách cho thổi bài “Cùng Nhau Đi Hồng Binh” ngầm thúc giục phe ta(phe ngài Mẫn có bổn phận phải gia cố nhà nước) tấn công phe mình(các giáo dân giáo sĩ có bổn phận phải bênh vực sự thánh thiện của giáo hội, sự độc lập của giáo hội, bảo vệ công lý, sự thật, và bảo vệ người cô thế bị áp bức). Trong thời đại truyền thông này, sự thật luôn luôn thắng thế, các ngài GỖ MỤC chắc còn gặp nhiều gian nan trở ngại để bịt miệng sự thât. Bằng cớ, HY Mẫn đã dùng mũ mão uy tín của mình để bịt miệng sự thật nhưng bị thất bại nặng nề, và trở thành diễn viên của màn bi hài kịch thương tâm nhất của lịch sử Giáo Hội VN nói riêng và của đất nước VN nói chung.

  132. Tội giả câm giả điếc không lên tiếng phản đối các vụ việc hãm hại giáo dân, vi phạm tự do tín ngưỡng, đánh đập gây thương tích cho người công dân ngay lành của nhà nước csvn là đồng lõa với tội ác. Các nước tiến bộ có ra điều luật truy tố các người này với tội thiếu trách nhiệm công dân!
    Những câu nói thời danh của các thầy tư tế thời hậu Thánh Kinh:
    1) GM Đọc “Lạy Chúa, con không biết nói gì” & “đừng buộc chúng tôi phải chống đối nhà nước(bạo quyền) csvn”
    2) GM Nhơn, đứng nhìn dững dưng nạn nhân Đồng Chiêm bị csvn đánh đâp. Ngài Nhơn “Đồng Cảm” chứ không đồng thuận(người ta đánh phá ảnh tượng cứ để người ta phá, ai biểu chống lại làm chi! Muốn được tử vì đạo à! chẳng có khôn ngoan gì cả!)
    3) Hội Đồng Gỗ Mục có nói cũng như câm với bài viết “Nói hay không Nói!”
    4) Ngài Mẫn trong bài viết trên trang mạng TGP HCM, kêu gọi giáo dân có nhiệm vụ gia cố nhà thờ, nhà trường, và NHÀ NƯỚc CSVN (phản dân phản nước. Yêu Chúa là phải yêu nhà nước! (Biết rồi nói mãi, cha ơi)

  133. Trong hình ảnh buổi lễ nhậm chức TGP Hà Nội của ngài Nhơn, giáo dân thì bùi ngùi dùng khăn tay chậm nước mắt, còn mấy vị công an “áo đen” thì lo giành giật các biểu ngữ biểu lộ tình mến thương với vị chủ chăn sắp bị lưu đày, nhiều vị áo đen cười hả hê vì làm xong nhiệm vụ đón chào đấng “nhân danh nghị quyết Hà Nội mà đến!”. Lạy Chúa, xin tha thứ cho các vị áo đen này, vì họ không biết gì, họ tưởng đang làm ơn ích cho Chúa và Giáo Hội. Lời tiên tri của cố Giám Mục Nguyễn Đắc Trọng, phụ tá TGM Hà Nội, nay trở thành sự thật “giáo dân thì đạo đức khôn ngoan hơn các linh mục, các linh mục thì hơn các Giám Mục”. Lời bàn thêm, các Giám Mục VN(Mẫn,Đọc, Nhơn, Minh) thì đạo đức hơn mấy các thằng Gủy VN(người miền Nam đọc thành ủy viên là mấy thằng quỷ dziên). Mấy thằng quỷ thì đạo đức hơn các chủ tịch đảng QUỷ, c/t Nhà nước của Quỷ

  134. Ai bảo người nữ không biết khóc khi Giáo Hội bị phá nát bởi nghị quyết trung ương Hà Nôi. Ai bảo các chiến sĩ “áo đen ” cười toe toét vì lòng tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, khi không hiểu rằng con thuyền Giáo Hội đang ra biển khơi trong bão tố và mịt mù cơn giông của nghị quyết Hà Nội, SAtan Hà Nội đòi được quyền chọn đấng đại diện Chúa Giêsu cai quản giáo hội, làm thuyền trưởng con thuyền của giáo hội chống trả cơn sóng dữ của quỷ SATan tại biển khơi.
    Lạy Mẹ là ngôi sao sáng xin đoái thương xem thuyền Giáo Hội của chúng con đi đến chốn phúc an nhàn, chớ lạc vào bến của Quỷ vì thuyền trưởng là do QUỷ chọn!

  135. Cám ơn anh Nguyễn Hữu Vinh có những bức ảnh đi vào lịch sử Giáo Hội Việt Nam như thế này. Bây giờ Tôi mới hiểu tại sao TGM Hà Nội có bảng cấm quay phim chụp ảnh, bởi vì sợ SỰ THÂT. Theo truyện kể, thì quỷ Darcula giả làm người, nhưng nó không có cho treo gương trong phòng nó ở, bởi vì nó không có ảnh trong tấm gương!

  136. Thuyền trưởng do quỷ chọn thì phải là người không có chống nó, hoặc là thuyền trưởng không có tài gì khác ngoài hiểu rỏ cái luật Xin Cho của Nó(csvn). Cho nên có thể con thuyền nó chịu ít sóng gió khi ra biển khơi, nhưng thuyền trưởng lại đưa con tàu vào bến của Quỷ. Bến quỷ là gì? Bến Quỷ là nơi không ai dám lên tiếng chống lại bất công và Gian Ác. Ai cũng vì quyền lợi ích kỷ cá nhân, giả mù giả điếc mặc cho Quỷ đánh phá người ngay lành, đánh phá giáo hôi. Bến quỷ biến các giám mục biết cách ăn gian nói dối, đem thói đời vào lẽ đạo. Đ/C Khảm lên tiếng chống lại truyền thông “trái chiều” theo phong cách của thói đời: cho phép dùng diễn đàn Kinh Thánh để vu vạ cáo gian người khác. Trong bến quỷ, Hy Mẫn nói dối đi tìm sự thật tại Vatican. Trong bến quỷ, Giám Mục có miệng cũng như câm. Ngài Đọc bào chữa cái câm đó bằng câu nói “Lạy Chúa, con không biết nói gì”. Còn khi nói thì nói tầm bây. Đ/C Khảm chê cười trang web nữ vương công lý nói 1/2 sự thât. Hy Mẫn kêu gọi giáo dân phải có bổn phận gia cố cái nhà nước độc ác này cho vững mạnh (để nó có khả năng hại nước hại dân hơn nữa!?)

  137. Ủa! Cô Mai Trần bây giờ đổi tên rồi à!?? Bây giờ lại lấy cái tên Trâm Anh nghe dễ thương làm sao, nhưng giọng điệu của cô vẫn không dễ thương tí nào!!!. Hay là cô là một đấng mày râu!?? Chứ tôi không tin đàn bà con gái lại chính trị “gớm” như vô vậy!. Đàn bà người ta thì lo chồng lo con, còn cô thì ngược lại chắc chồng con đang trong nhà bếp thổi cơm cho cô phải không??. Gớm ông chồng nào lại có phước quá!!!!!. Người ta thì có ý kiến tí thôi! Nhưng sao cô lại lắm ý kiến thế hở cô?. Viết như sợ không còn được viết nữa hay sao ý?????.

    • Từ hồi tôi viết góp ý mấy tháng nay mục đích là tiếp tay Nữ Vương Công Lý, anh JB Nguyễn Hữu Vinh, Dòng Chúa Cứu Thế vạch mặt chỉ tên những vị cam tâm làm theo thánh ý của chúa đảng. Tôi góp nhiều ý vì mỗi ý diễn tả một sự việc theo nhiều góc cạnh khác nhau. Nếu Phạm Hai thật sự quan tâm chuyện ai phải nấu cơm cho ai ăn, Tôi khuyên Phạm Hai nên vào diễn đàn tiết mục “đời xưa” nào đó của giới truyền thông “lề phải” thì thích hợp hơn!

      • Ông Nguyễn Hữu Vinh cũng từng bị người ghét thông tin “lề trái” kiếm chuyện cà khịa hỏi vớ vẫn, rất vô lễ thiếu tế nhị, rằng làm báo không công thế này thì vợ con đề ai nuôi? Tôi góp nhiều ý trái chiều nên cũng bị đánh phá cá nhân là chuyện đương nhiên. Bởi vì truyền thông phải chiều và truyền thông trái chiều không ưa nhau bao giờ. Khi thói đời ăn sâu vào lẽ đạo, thì ngay cả đấng bậc quyền cao chức trọng cũng quên cả địa vị của mình mà nói lời không xứng đáng. Đ/c Khảm cười khẩy dèm pha truyền thông “trái chiều” http://www.NuVuongCongLy.net chỉ nói có 1/2 sự thât, và tuyên truyền khuyên bảo giáo dân muốn tìm sự thật “thật” không bị cắt xét thì vào xem trang web HDGMVN. Tuy nhiên, đ/c Khảm nói chưa hết lời thì trang web của Hội Đồng Gỗ Mục VN phải vội vàng xin lỗi độc giả vì đã đưa tin “láo” vào nhà Chúa. Nếu nạn nhân của trang Web của đ/c Khảm phụ trách, không lên tiếng kịp thời, thì cái truyền thông “phải” chiều của đ/c Khảm nó còn “phải gió” tới đâu!

    • chuyện kể 1)

      Tàu hải quân cụ hồ gặp tàu lạ chạy tuột cả quần. Người ta trách tàu hải quân toàn là con “giai” của cụ hồ sao nhát thế! Các anh lính thủy con giai cụ hồ trả lời “đánh mà không thắng thì phải bỏ chạy thôi!”

      Chuyện kể 2)
      Một phụ nữ là giáo dân giáo xứ Đồng Chiêm bị con “giai” lính cụ Hồ dùng dùi cui nện nát cả mặt, máu me đầm đìa. Phóng viên tại sao bọn chúng hung hãn như thế mà chị dám chống lại chúng nó. Chị ta bảo “thà chết thì thôi chú ạ! Chứ để chúng làm nhục niềm tin của Mình thì không thể chịu được”.

      Độc giả Phạm Hai có còn muốn làm con “giai” của cụ Hồ không nào?

    • Làm con “giai” của cụ hồ sướng như tiên đấy chứ. Anh nào cũng làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu. cho nên đất nước ta khốn đốn vì các con giai của cụ hồ. Bởi vì anh Phiêu, năng lực là tiểu học lớp ba, mà nhu cầu của các anh này là vô hạn, cho bao nhiêu các anh ấy cũng đớp hết không biết no. Anh Nguyễn Minh Triết trong bài dạy dỗ các anh Việt kiều về thăm quê, nói rằng không phải vì các anh Tham Nhũng, nhưng mà Ngân Quỹ Quốc Gia nằm trong tay các Anh không có ai hỏi tiêu cái gì còn bao nhiêu, cho nên lâu ngày Ngân Quỹ Quốc Gia nó trở thành Quỹ Tư tiêu sài cá nhân mà thôi, chứ các Anh không có ý định tham nhũng . Nhờ bài huấn thị này, mà anh Triết được bầu là người kể chuyện Vui nhất thế giới!

  138. Tôi reformat computer không hiểu vì sao khi Tôi lấy bút hiệu Mai Trần thì trang Web tưởng là trùng tên nên bài viết không đựơc đăn. Do đó Tôi phải chọn một bút hiệu mới chứ không có lý do nào khác cả.

    Hãy xem lại cái XÀ trong mắt Ngươi.
    Cách viết của độc giả Pham Hai là cách viết của một người còn loanh quanh chưa ra xó bếp, chưa ra khỏi được tư tưởng trọng nam khinh nữ. Cái tư tưởng này không ra biển khơi được, sống trong lạch trong hồ thì được, chứ ra biển khơi thì gặp lắm tai họa. Các nước văn minh trên thế giới chọn người có tài chứ không chọn giới tính. Thủ tướng Goldmeir của Do Thái là một phụ nữ, mấy lần tổng thống Philipine là phụ nữ, thủ tướng Anh Thatcher là phụ nữ, thủ tướng Ấn Độ Ghandi là phụ nữ, nước Anh có nữ hoàng Elizabeth, thủ tướng Hồi Giáo Pakistan từng là một phụ nữ. Chủ tịch Nguyễn Minh Triết là một nam giới như Pham Hai, nhưng lại là một tên hề. Nước CSVN bị các tàu lạ hình dáng như cái thuyền buồm thời cổ xưa ra vào bắt giữ các ngư dân như chốn không người, hải quân VN chẳng dám làm gì, thế mà tên này khoác lác tại một buổi họp báo tại Havana, Cuba rằng VN và Cuba là hai nước có nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại phía đông và phía tây của thế giới.

  139. Hơn nữa trang web này là dùng để tìm hiểu sự thật, không phải là tìm hiểu giới tính của người viết, cũng như không phải là chổ khuyên người khác phải làm cái gì, hoặc dùng chổ này để tấn công cá nhân độc giả góp ý trên diễn đàn . Tôi nghĩ rằng độc giả Phạm Hai có là là phái tính gì cũng làm xấu hổ cho phái tính đó, vì cái đầu óc hủ lậu của thế kỷ thứ 13, 17 gì đó. Thời mà các ông còn búi tóc trên đầu í mà, gặp quan lớn thì cúi rạp người xuống đất, còn về nhà thì dùng sức mạnh vũ phu đánh đập hạch xách chửi mắng vợ con(đó là hình ảnh của một số quý ông thôi, không phải là tất cả). Cái này có giống nhà nước csvn bây giờ không nhỉ. Gặp tàu lạ ở biển Đông cong đuôi mà chạy, giáo dân đàn bà con nít ở Đồng Chiêm có mấy mạng mà mang có trung đoàn công an cảnh sát cơ động, chó săn nghiệp vụ tới đàn áp đánh đập rồi tự cho mình là đấng Nam Nhi chân đạp dân Oan, đầu đội Tàu Lạ!

  140. Lời của một vị anh thư nước Việt “Tôi chỉ muốn đạp cơn sóng dữ, để gìn giữ sơn hà tổ quốc.” Lời của việt gian Hồ Chí Minh “Tổ tiên ta có công xây dựng đất nước chống Tàu La. bác cháu đảng ta có công bán nước buôn dân, cho Tàu lạ vào tận trái tim của Tổ Quốc “.

    Tôi thích đấng nam nhi anh hùng luận bàn đúng sai của xã hội. Tôi thích đạp lên đầu những bộ óc tôi đòi nô lệ của csvn. Tôi thích gột rửa những bộ óc chưa ra khỏi xó bếp, nặng thành kiến phân biệt nam nữ! Có mấy người nam nhi VN như Phạm Hai làm cho thế giới biết tên và nể mặt như anh thư Lê Thị Công Nhân, xin độc giả Phạm Hai trả lời?

  141. HY Mẫn luôn rêu rao quảng bá, chủ trương đối thoại trong mọi sự việc bất đồng. Nhưng khi giáo dân hỏi lý do đưa thói đời vào lẽ đạo, dùng nhạc csvn khích động chiến tranh “Cùng Nhau Đi Hồng Binh” trong nghi lễ hòa bình tôn giáo, tấn phong tân linh mục tại thành phố giặc Hồ, thì đ/c Mẫn yên lặng, đ/c Khảm yên lặng, ban phụng vụ thánh lễ giáo phận giặc Hồ yên lặng. Một thứ yên lặng đáng sợ! Ôi sự truyền giảng giả hình của HY Mẫn thật là đáng sợ làm sao, việc làm trái ngược với lời rao giảng: Đối Thoại có nghĩa là làm thinh! Đi tìm sự thật có nghĩa là đi bóp nát Sự Thật! Kêu gọi giáo dân hiệp thông nhưng khi cần hiệp thông với giáo xứ Thái Hà thì ngài Nhơn của nhóm Gỗ Mục lại bảo không có “đồng thuận”!

    Suy niệm lời Chúa: Hỡi bọn luật sĩ giả hình, bây làm luật để chất gánh nặng lên vai người anh em hèn mọn và bóc lột tiền của người đàn bà góa!

  142. Trong khi tên các giáo phận khác được viết công khai minh bạch, ví dụ như giáo phận Huế, giáo phận Hà Nội, duy có một giáo phận cảm thấy xấu hổ không muốn xưng tên họ thật của mình ra đó vì tự thấy hổ thẹn và làm bẩn mắt độc giả, đó là Tổng Giáo Phận TP. HCM (trên trang mạng Internet). Danh xưng này là do công lao của lm chính ủy HCM. Như thế, ta có thể đọc là Giáo Phận Hồ Chí Minh hay giáo phận Huỳnh Công Minh đều đúng theo ý nghĩa của nó cả. Cho nên chẳng ai nên thắc mắc làm gì khi thói đời(nhạc csvn khích động chiến tranh, “Cùng Nhau Đi Hồng Binh”) và lẽ đạo(Thánh Nhạc tôn vinh Chúa) chen lẫn vào nhau trong buổi lễ tấn phong linh mục trong tháng 6/2010tại giáo phận HCM của linh mục Huỳnh công Minh. Thắng lợi này sẻ dẫn tới thắng lợi khác, có lẽ sau này “Đêm Qua Em Mơ gặp bác Hồ” hoặc “Như có Bác Hồ trong ngày vui Đại Thắng” sẻ trở thành những khúc ca nâng tâm hồn giáo dân gần gũi với “Chúa” hơn!(chúa đây có người lại hiểu là chúa đảng Hà Nội, Hồ Chí Minh)

  143. Hôm nay là 6/25 cuộc họp giữa Quỷ Hà Nội và Tòa Thánh Vatican đã kết thúc. Không hiểu Tòa Thánh Vatican, với sự trợ giúp đắc lực của đức ông Cao Minh Dung,người có công lớn trục xuất TGM Kiệt ra khỏi giáo phận Hà nội, đã đồng ý và thỏa thuận điều gì với Quỷ Satan Hà Nội chưa?
    PS: Xem phim Exorcit nhớ mãi hình ảnh 1 vị linh mục trừ được quỷ ra khỏi một em bé gái, sau đó vị này bị chết vì quỷ phản ứng quá mạnh . Nay ở Hà nội, trong đêm 12 tháng 5, giáo dân chứng kiến được cảnh một giám mục khác giúp Quỷ Hà Nội trục xuất một vị Giám Mục Khả Kính ra khỏi Hà Nội. Vị giám mục giúp quỷ Hà nội thì được sống Vinh Quang, còn vị Giám Mục chống Quỷ thì ra đi trong đêm tối một cách nhục nhã như một phạm nhân của thế kỷ.

    Thật là đáng buồn, chuyện trong phim và thực tế không có giống nhau!

  144. Trong lúc cầu nguyện ăn chay trong rừng vắng, Chúa Giêsu bị Quỷ cám dỗ nếu theo lời nó thì nó sẻ ban cho Chúa tất cả những gì nó có, nhưng Chúa đã từ chối lời đề nghị của Quỷ và đuổi Quỷ ra khỏi mặt của Chúa.

    Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con khỏi sa chước cám dỗ của Quỷ, đừng nghe lời xui bảo hoặc thỏa thuận với Quỷ điều gì. Vì những cái gì nó hứa hẹn cho một , thì nó làm hại Giáo Hội gấp trăm. Nó chấp nhận tấn phong ngài Nhơn làm TGM Hà Nội, thì nó làm cho Giáo Hội VN chia rẻ và Hội Đồng Giám Mục VN trở thành trò cười trước mặt chư dân thiên hạ.
    Khi tòa Vatican chấp nhận đề nghị của Quỷ Satan Hà Nội, đưa TGM Kiệt lưu vong tại nước ngoài, các vị chức quyền Vatican đã tự làm hoen ố uy tín về tính cách thánh thiện và độc lập với các tổ chức trần thế. Hơn nữa, việc cho từ nhiệm TGM Kiệt và đ/Cha Thuyên cùng trong một ngày, đưa Đ/Cha Kiệt ra khỏi Hà Nội trước ngày từ nhiệm và trong đêm, việc đưa đ/c Nhơn về Hà Nội và đ/c Hợp về Vinh là những người có quá khứ thân thiện và chiều theo ý Quỷ hơn ý Giáo Dân, chứng tỏ tòa Vatican không có am hiểu nguyện vọng của giáo dân Hà Nội, của giáo dân VN, không am hiểu sự man trá của người csvn.

    Giáo dân không có hy vọng gì nhiều về cuộc đàm phán này. Khi các việc trong quá khứ chứng tỏ rằng càng đàm phán thì chỉ đưa thêm những thiệt thòi cho giáo hội VN, chấp nhận đưa Giáo Hội VN bị quản trị dưới bàn tay csvn qua việc chấp thuận cho Quỷ có tiếng nói trong việc bổ nhiệm các linh mục, các GM. Trong khi đó, tiếng nói Giáo Dân với 15,000 chử ký bị tòa Vatican coi thường không thèm đối thoại!

  145. Khi bà nội Tôi còn sống, kể chuyện một linh mục có tài tiên tri nói rằng sau này một “quỷ vương” ra đời đứng lên chống lại nước Mỹ. Khi đó Tôi không có để ý, bởi vì một người thì làm sao chống lại cả nước Mỹ. Sau này, có vụ trùm khủng bố bin Laden làm cả nước Mỹ điên đầu thì Tôi mới thấy là đúng. “Quỷ vương” là từ ám chỉ “trùm khủng bố”.
    Chuyện thứ hai Bà tôi kể là có cả hồng y giả, giám mục giả trong giáo hội nữa. Lúc đó, tôi nghĩ đơn giản là một người giáo dân mặc giả trang thành giám mục hay hồng y giả mà thôi. Nhưng bây giờ, xem xét các hành động và lời nói của các vị giám mục và hồng y này thì không có gì là “thật” cả, toàn là ngụy biện lấp liếm quanh co theo thói đời, thì Tôi mới hiểu thế nào là một giám mục giả và hồng y giả!

  146. Đúng như dự đoán, những thuyền trưởng lèo lái con thuyền giáo hội dưới sự chuẩn thuận của quỷ satan Hà nội thì có vấn đề. Trong bài phát biểu của đ/c Nguyễn thái Hợp Giáo Phận Vinh, ngài không nhấn mạnh tới những sai lầm của Hội Đồng GMVN trước những vấn nạn tôn giáo, mà lại quay sang khuyên bảo giáo dân phải có bác ái với kẻ thù. Trong thực tế, giáo dân không có đòi phải trả thù ai cả, giáo dân chỉ muốn Hội Đồng GMVN lời nói và hành động phải trong sáng và chân thật muốn đối thoại với những nguyện vọng chính đáng của Giáo Dân. Việc HY Mẫn đi Vatican để bóp nát sự thật, mà HY Mẫn phối hợp với trang mạng HDGMVN tuyên truyền rằng Ngài đi tìm sự thật . Như thế lời nói và việc làm của HY Mẫn là đối nghịch với SỰ Thật, chứ HY Mẫn không là kẻ thù của ai cả. Rồi HY Mẫn kêu gọi giáo dân đối thoại, thế mà khi hỏi tại sao đưa nhạc chiến tranh khích động vào buổi lể phong chức tân linh mục, thì HY MẪn và các giám mục có trách nhiệm đều làm thinh không trả lời. Như thế là HY Mẫn vừa thiếu trách nhiệm và thiếu cả tình bác ái đối với giáo dân nữa, vì HY cố tình bỏ qua nhiều cơ hội đối thoại trực tiếp với giáo dân .

  147. Trong phần trả lời phỏng vấn với ban biên tập TGP HCM, Đ/C Nguyễn thái Hợp Giáo Phận Vinh không nhấn mạnh tới những sai lầm của Hội Đồng GMVN trước những vấn nạn tôn giáo hoặc đưa ra trách nhiệm của Hội Đồng Giám Mục trước những việc làm sói mòn lòng tin của các Giám Mục và HY, mà đẩy các trách nhiệm ổn định hiệp nhất Giáo Hội về phía Giáo Dân. Ngài quay sang khuyên bảo giáo dân phải có bác ái với kẻ thù. Trong thực tế, Giáo Dân không có đòi phải trả thù ai cả, Giáo Dân chỉ đòi Công Lý và Chân Lý. Giáo Dân chỉ muốn Hội Đồng GMVN lời nói và hành động phải tấm gương trong sáng, chân thật, và có thiện chí đối thoại hiệp thông với Giáo Dân, chứ không phải đối thoại và hiệp thông với bạo quyền csvn. Việc GM Nhơn đích thân gọi TGM Kiệt về Hà Nội và thỏa thuận với bạo quyền csvn ép buộc TGM Ngô Quang Kiệt phải lưu vong, dùng cớ đi chữa bệnh mất ngủ làm bức màn che dấu sự thật, không thể nào gọi đó là tấm gương bác ái và chân lý được. Việc HY Mẫn đi Vatican để bóp nát sự thật, vu cáo các giáo sĩ khích động giáo dân phẫn uất, không thể nào gọi đó là tấm gương thành thực và bác ái được. Giáo Dân cần Đ/C Hợp có một cái nhìn khác hơn, thực tế hơn là dùng lời Chúa để biện minh các sai trái của các đấng bản quyền trong Giáo Hội, cho phép họ có quyền sai phạm lời Chúa cùng lúc dạy dỗ lời Chúa được. Hởi các bọn luật sĩ, bây dùng luật để đặt gánh nặng lên vai các anh em hèn mọn của Ta và bóc lột tiền của các bà góa. Lời Chúa cũng phán như thế đấy, mà các ngài không nhớ sao? Các Ngài chỉ trích dẫn các câu có lợi cho việc làm che dấu sự bất minh của các Ngài mà thôi!

  148. Trong cuộc viếng thăm Vatican, ngài Mẫn sau khi bóp nát sự thật tình hình giáo hội VN và giáo phận miền Bắc, đã đề nghị dùng các lời lẽ khéo léo để phủ dụ Giáo Dân chấp nhận sự việc đã rồi. Do đó, đ/c ng Thái Hợp, địa phận Vinh đã phủ dụ giáo dân như sau :”Phúc cho ai bị bách hại…vì nước Trời là của họ.”

    Lời bàn thêm, xin sửa lại lời của Đ/C Hợp khuyên nhủ Giáo Dân, thành câu châm ngôn mục vụ cho Hội Đồng Gỗ Mục VN như sau: “Phúc cho các Con thấy sự bách hại Giáo Dân mà câm nín không phản ứng, bởi vì phần thưởng to lớn cho các Con là được nhà cầm quyền VN chuẩn thuận cho làm Giám Mục một cách dễ dàng”

  149. Này cô Mai Trần hay Trâm Anh, tôi không nghĩ rằng thần trí ngay thẳng đang ở trong cô, mà ngược lại thì có!. Như Chúa Giêsu mắng cả hai ông Tông Đồ trong tuần Phúc Âm của tuần này!. Cô chẳng có một tí gì là người Kitô của Chúa cả! Cô là người tà thì phải, cô giúp gì được cho Chúa và Giáo Hội Chúa chứ!? Ngoài chuyện cô có cái tài chửi người của Chúa, (chứ không thấy cô chửi thẳng tên vào mặt của những tay csvn. Hình như vậy mà blog này vẫn còn trên thị trường của cs, chứ của người khác thì đã bị “diệt”block” hết cả rồi!??? Chửi người ta có bài bản như cô sao không viết bài mà xin đăng trên các Web. chính cho người ta học, nhờ, và biết với, kẻo cả một đất nước thiếu sự giáo dục của cô!?. Tiếc quá cô Mai (Trâm Anh) nhỉ!??. Ai mà chẳng biết có quỷ vương ra đời từ thời năm thìn bão lụt lận cô ơi!??. Cái miệng của cô còn hơn thế nữa!. Cái miệng không tu của cô thì trước sau gì cô cũng là người của chúng nó. Và vì cô mà trái tim Chúa Giêsu vẫn phải rướm máu và chịu nhục hình. Cô phải đổi tên thật nhiều lần nữa kìa thì đỡ thấy nhàm chán đấy cô (nhiều tên). Cô đổi tên phải có lý do chứ!. Như bao nhiêu ý kiến của cô chỉ chỉa mũi dùi vào những con người của Chúa. Cô chẳng khác nào là những thành phần phá hoại giáo hội của Chúa. Con người của Chúa đối thoại một đôi lần là hiểu ngay con người ngay thẳng, hiền lành, thánh thiện, hoàn hảo, toàn mỹ, và khoan dung, từ tốn, chứ không phải con người như cô đâu!. Con người có học chửi nó khác lắm cô (nhiều tên) ạ!. Con người có học khi viết người ta hiểu ngay là con người có học. Rồi con người có đức độ khi khuyên nhủ người khác nó cũng có cái giới hạn và rất lịch sự nhe cô!. Ai ở nuvuongcongly hết người rồi sao mà lại nhờ cô đi chửi dùm người của Chúa thế!?. Viết lách quá bậy bạ thật tầm cỡ của cô chỉ đáng viết đăng trên báo 3 xu. Như những con người có bằng cấp “hạng thật cao” của xhchvn ngày nay vậy!.

    • Tôi đã trả lời lý do Tôi lấy bút danh Trâm Anh, nay Tôi nhắc lại theo lời yêu cầu của Phạm Hai. Sau khi Tôi reformat computer của Tôi, thì những bài với bút danh Mai Trần của Tôi không được đăng, có lẽ trang Website tưởng là trùng bút hiệu hay là vì lý do nào khác Tôi không biết. Cho nên Tôi phải lấy bút hiệu Trâm Anh.
      Nhiều bút danh không phải là cách thu hút độc giả. Nhất là loại độc giả Phạm Hai với nhiều thành kiến “trọng nam khinh nữ”!
      Đừng có suy nghĩ ngớ ngẩn như thế, Phạm Hại ạ!
      Bài có thu hút độc giả hay không là do nội dung của bài viết chứ không phải là bút hiệu. Ví dụ như Phạm Hai dù viết có hai ý kiến, như chỉ cần đọc tới bút danh Phạm Hai thì Tôi nhớ một người nặng đầu óc kỳ thị “trọng nam khinh nữ” hoặc thuộc trường phái truyền thông “phải” chiều. Loại người này là tín đồ của trường phái “thủ cựu: tuân theo kẻ chức quyền một cách tuyệt đối” & “Trọng Nam Khinh Nữ”, kẻ trên bảo quẹo trái là quẹo trái, quẹo phải là quẹo phải chứ không dám có ý kiến và suy nghĩ độc lập!

    • Ai là người của Chúa? Chúa trả lời đó là kẻ bảo vệ đàn chiên và các người bé mọn nhất của Chúa. Ngài Nhơn trả lời không đồng thuận để trốn tránh trách nhiệm đàn chiên, ngài Nhơn không phải là người của Chúa. Đó là kẻ chăn chiên thuê hoặc là đấng tiên tri giả được Chúa cảnh báo trong Tân Ước!

      Ai là anh em của Chúa? Chúa trả lời là những kẻ làm theo ý Cha ta trên Trời. Ngài Nhơn và nhóm áo Tím, kẻ nắm tay người nắm chân Đức TGM Kiệt, trục xuất Ngài ra khỏi Hà Nội không phải làm theo Thánh Ý của Chúa. Ban tổ chức phong Vương cho Ngài Nhơn cho các chiến sĩ áo đen cướp giật các biểu tượng tỏ lòng thương mến vị chủ chăn TGM Ngô Q.Kiệt không phải làm theo thánh ý của Chúa. HY Mẫn qua Vatican vu cáo các giáo sĩ miền Bắc khích động dân chúng phẫn uất, rồi lợi dụng trang mạng giáo phận Saigon tuyên truyền Ngài đi Vatican tìm sự thật. Như thế không phải làm theo Thánh Ý của Chúa

  150. Cô chẳng khác nào là những thành phần phá hoại giáo hội của Chúa. Con người của Chúa đối thoại một đôi lần là hiểu ngay con người ngay thẳng, hiền lành, thánh thiện, hoàn hảo, toàn mỹ, và khoan dung, từ tốn, chứ không phải con người như cô đâu!. Con người có học chửi nó khác lắm cô ạ!. (Phạm Hai)
    —————————————————————
    Tôi xin trả lời những lầm lạc của độc giả Phạm Hai.
    1) Những thành phần phá hoại giáo hội của Chúa (Phạm Hai):
    Là những đấng có bản quyền có những hành vi và lời nói bất xứng với Thánh Chức của mình. Ví dụ, như Hồng y Mẫn qua Vatican xuyên tạc sự thật, rồi về rêu rao là đi tìm sự thật, hoặc gíám mục Nhơn giảng phải giáo dân phải yêu thương nhau nhưng chính ngài tích cực gọi đức TGM Ngô Q. Kiệt về Hà Nội để trục xuất Ngài ra khỏi Hà Nội ngay trong đêm đó. Rồi trong giáo xứ Dị Nậu trực thuôc giáo phận giám mục Vũ Huy Chương, người ta cho bày cả tượng quỷ Hồ Chí Minh lên bàn thờ tôn kính Đức Mẹ Maria

    2) con người có đức độ khi khuyên nhủ người khác nó cũng có cái giới hạn và rất lịch sự nhe cô! (Phạm Hai)

    Sự tương quan giữa sự thật, thánh thiện, đức độ và trình độ giáo dục là không có liên quan gì tới nhau. Hội đồng Giám Mục VN viết bài “Nói hay không Nói” chứng tỏ người viết có trình độ rất cao cho nên khả năng né tránh nói sự thật và thiếu đức bác ái, thiếu sự hiệp thông cũng rất cao. Ngài g/m Đọc với bài viết “Lạy Chúa, con không biết nói gì” cũng thể hiện trình độ học vấn và ngôn từ bác ái rất cao, nhưng phản ánh một tư tưởng vị tư tế độc ác bỏ mặc nạn nhân, giáo dân Đồng Chiêm cho bày sói dữ csvn cắn xé. Ngài Minh chuyên viên giảng Kinh Thánh nhưng lạm dụng lòng tin của giáo hữu cho đăng bài của thánh trẻ Peter Trung mạ lỵ người khác

    3) CSVN tùy theo mức độ nguy hiểm mà nó đánh phá trang website khác nhau. Dùng bức tường lửa, hoặc hacker, etc. Csvn từng đánh ông Vinh bất tỉnh khi đi làm phóng sự Đồng Chiêm và cho người đăng bài mạ lỵ ông Vinh trên diễn đàn Kinh Thánh của giám mục Khảm và giám mục Minh phụ trách, cho thấy ông Vinh không làm cái gì lợi cho csvn cả. Cũng có khả năng là chúng vẫn theo dõi trang web của ông Vinh để đoán xem sự phản ứng của giáo dân như thế nào trước các việc làm
    hợp tác toàn diện hoặc thái độ buông xuôi thụ động của hội đồng giám mục VN với csvn, một chế độ phi nhân nhất, hèn hạ nhất của lịch sử VN và thế giới.

    4) Không thấy cô chửi thẳng tên vào mặt của những tay csvn (Phạm Hai). Độc giả Phạm Hai có mắt nhưng không muốn đọc mà thôi. Đọc kỹ lại trong phần Tôi hỏi Phạm Hai có muốn làm con giai cụ Hồ không? Hơn nữa, trang web này chỉ chú trọng tới những việc làm sai trái của một vài giám mục đỏ cam tâm làm theo thánh ý chúa đảng mà thôi. Nếu ông muốn xem người ta tố cáo tội ác cộng sản vn thì vào trang bauxitvn, etc. Tuy nhiên, các website thường xuyên bị đánh phá và bị tường lửa rất khó vào, trừ khi ông là cán bộ chuyên vào website để đánh phá.

  151. 1) Những thành phần phá hoại giáo hội của Chúa (Phạm Hai):dữ dội nhất lại chính là những bậc chăn dắt đàn chiên của Chúa. Ở bên Châu Âu, tệ nạn xâm phạm tình dục của các giáo sĩ trở thành một vấn nạn khiến uy tín của Giáo Hội giảm sút. Khuynh hướng cổ xưa trong Giáo Hội cho rằng cứ tố cáo việc làm sai trái của các giáo sĩ là đánh phá Giáo Hội của Chúa, cho nên một linh mục phạm lỗi nơi này lại đi thuyên chuyển làm việc nơi kia, mà không có biện pháp sửa trị các giáo sĩ này (tuy là thiểu số). Cho nên, Giáo Hoàng Benedit có ra chỉ thị những giáo sĩ vi phạm luật pháp xã hội và có lời tố cáo chính đáng từ giáo dân, thì đấng bề trên phải có bổn phận trình báo với chính quyền địa phương. Còn các giáo sĩ hợp tác với chính quyền cs trong các nước Đông Âu thì đều bị giáo dân phản đối, lên án những vị này. Khi hợp tác với chính quyền cs, các vị giáo sĩ này thường làm ngơ để mặc cho chính quyền cs đàn áp nhân dân, làm tổn hại đến đức tin, nhân phẩm và quyền lợi xã hội của giáo dân. Như thế xâm phạm đức tin, quyền lợi xã hội và thân thể của giáo dân một cách trực tiếp hay là gián tiếp đều là tội phạm của xã hội tôn trọng dân quyền và nhân quyền. Vấn đề giám mục Nhơn phát biểu “không đồng thuận” khi giáo dân Đồng Chiêm xin ngài lên tiếng bênh vực chống lại csvn đàn áp dã man có thể bị truy tố không làm tròn bổn phận của một người công dân trong một xã hội Dân Chủ và Dân Quyền và làm tổn thương uy tín của Giáo Hội bênh vực người dân cô thế. Đây chính là hình ảnh của kẻ đánh phá Giáo Hội một cách hữu hiệu nhất, do đó Ngài được sự ủng hộ hoàn toàn của bọn việt gian Hà nội trong chức vụ TGM giáo phận Hà nội!

  152. Này cô Mai Trần và Trâm Anh! Ở đây ý chính của tôi là cô có cách nào xây dựng Giáo Hội hay Nhà Chúa hay hơn cách cô cứ ở đó mà chửi người ta hoài hay không? Chẳng lẽ cả một đất nước VN và cả một TGPHN, phải nhờ cô lên tiếng thì họ mới biết hay sao!?. Có một câu không gì hay bằng là nếu mình sửa đổi chính mình trước thì có thể mình trở thành Thánh cho mọi người neo theo đó cô!. Tôi chỉ không thích những bài chửi có biện minh có giải thích của cô thôi!. Chửi người mà cô cho là hay à!. Người lương giáo họ sẽ nghĩ gì hở cô?. Trong nhà đóng cửa dậy bảo lẫn nhau ai lại cởi áo cho mọi người xem thế hở cô nhiều tên?. Đẹp thì khoe, xấu thì che đậy cho nhau, chứ thúi um như hũ mắm mà cô cứ ở đó mà hò lơ mới chẳng ra cái thể thống gì!?. Hãy đổi chiến thuật đi cô, chứ kiểu chửi của cô chẳng ăn khách tý nào, mà chỉ có làm cho tôi dị ứng với những bài chửi của cô mà thôi!. Tin tức thì thiếu gì nơi để độc giả họ tìm đọc và được cập nhật, chứ ai lại thích đọc những lời phê bình rất là giới hạn của riêng cô????. Thôi nhé, ráng đừng chửi người nữa nhé! Chứ cô đang làm giảm đi giá trị của blog đó!!!.

    • Trong các nước tự do dân chủ, cách sửa đổi các sai lầm là vạch ra các sai lầm đó. Phe phải chiều gọi người phê bình là người chửi. Còn người phê bình là muốn cho cái sai lầm đó không tiếp tục xảy ra nữa. Nhiều người phê bình sai lầm của nhóm giám mục cam tâm làm theo ý đảng, mà họ vẫn trơ trơ không có nhận lỗi, do đó sự phê bình tiếp tục duy trì cho tới bao giờ họ tỉnh thức thì thôi. Nếu người bên lương họ thấy đựơc cái sai trái của họ, mà chính họ không thấy được sự sai trái còn phản ứng ngược lại là đi sang tận Vatican để bêu riếu giáo dân, hoặc núp danh một thiếu niên để vu vạ cáo gian thì họ xứng đáng lãnh nhận sự chỉ trích và phê bình!

    • “Tôi chỉ không thích những bài chửi có biện minh có giải thích của cô thôi!” (Phạm Hai). Cái này là phê bình, chỉ trích chứ không phải là chửi, nói chửi nghe nặng quá, Phạm Hai ạ! đ/c Khảm gọi ai phê bình, chỉ trích các công việc của nhóm áo Tím là truyền thông “trái chiều” và ngài có kêu gọi các linh mục và giáo dân hãy tiến lên lao về phía truyền thông “trái chiều” để phản kích. Không hiểu, ngoài Phạm Hai sắp tới còn có thêm giáo dân nào nữa không đây!

  153. Tôi không có chửi, đây là nhận định và phê bình. Các nước văn minh tự do họ tôn trọng quyền này. Chuyện dị ứng thì như Tôi đã nói là truyền thông trái chiều và phải chiều không có ưa nhau. Đấng quyền cao chức trọng cũng còn dùng diễn đàn để xuyên tạc sự thật chứ huống hồ giáo dân chẳng có phương tiện gì để phản đối lại. Ví dụ, người trong họ tộc, chuyên đi lừa đảo bàn dân thiên hạ, khuyên can mãi không được, thì buộc lòng mình phải nói cho thiên hạ biết, kẻo họ bị lừa thì trước sau mình không giữ được danh tiếng dòng họ mà còn bị khép vào tội tòng phạm nữa. Tôi nhắc lại chính vì giữ thể diện không khai thú tội lỗi của Mình mà Giáo Hội phải trả giá rất đắt, là người ta không tin vào những lời bậc lãnh đạo tinh thần nói nữa. Và chính đức Cha Benedict có ra sắc lệnh các bậc bề trên phải công khai nói cho giáo dân biết vị giáo sĩ sai phạm vướng mắc giáo luật và pháp luật, để các giáo sĩ này không lừa gạt giáo dân cả tin nữa! Còn cách viết của Phạm Hai là cách chửi thô tục lắm!

  154. Cuộc trả lời phỏng vấn của GM Nguyễn Thái Hợp đăng tải trên trang web TGP TP.HCM của HY Mẫn/GM Khảm bị cắt xét 1/2 so với bài đăng tải trên trang mạng của Tổng Giáo Phận Huế. Lạy Chúa, Ngài là sự thật xin cho con có đủ đức tin để tin rằng HY Mẫn và người bạn đồng hành Giám Mục Khảm luôn tìm sự thật “thật”, có nói có không nói không, không hề cắt-xén nhằm bóp méo sự thật!

    PS: Thưa độc giả Phạm Hai, cái này là Tôi phê bình chứ không có chửi ai đâu nhé!

  155. Tòa Thánh Vatican lên tiếng phản đối Nhà cầm quyền nước Bỉ đã lục xét tòa Tổng GM tại Brussels và cấm các giám mục họp tại đây ra khỏi tòa TGM hoặc tiếp xúc với bên ngoài suốt 9 tiếng đồng hồ để lục-soát hồ sơ lưu trử liên quan việc bao che các linh mục phạm pháp . Tòa Thánh Vatican cực lực lên án cho rằng việc giam giữ các Giám mục suốt 9 tiếng đồng hồ là hành vi “bắt cóc và giam giữ người trái phép!”

    Việc Đức TGM Ngô Q. Kiệt bị buộc lưu đày ra khỏi Hà Nội trong đêm khuya, và cho tới nay ngài bị cấm tiếp xúc với giáo dân và không ai biết tình trạng sức khỏe của Ngài như thế nào là một việc làm rất thiếu Đức Bác Ái và phạm pháp nữa. Bên Mỹ, Cha mẹ nhốt con, hoặc Chồng nhốt Vợ trong nhà, cấm tiếp xúc với bên ngoài là phạm tội ngược đãi và hành hạ. Không hiểu, Hội Đồng GM VN hay là tòa án Vatican có vi phạm tội ngược đãi người con, và người anh em của mình hay không? Lần trước Hà Nội bị nạn Hồng Thủy, vì nhà cầm quyền nhạo báng công lý và sự thật. Lần này, Tòa Tổng Giám Mục bị lục xét các giám mục bị giam giữ chắc là để hiệp thông với tình trạng giam giữ bất hợp pháp và thiếu đức ái của các viến chức HDGMVN và Vatican?

  156. Chào Cô Trâm Anh trong tâm tình Chúa Kitô!
    Tôi thật tình cảm mến cô vì cô đã biết phục thiện. Vâng, thì bây giờ cô cứ viết những gì theo opinion “nhận định” riêng của cô trong sự ôn hòa và tóm gọm những gì cô tiếp nhận từ những tin tức mà độc giả ít có thời giờ tìm kiếm để đọc, cả lương giáo nữa cô Trâm Anh!. Đó là tinh thần rất cao của cô mà tôi phải khen ngợi. Sửa đổi cho nhau là chuyện đáng để làm khi chúng ta cảm thấy sự đi quá lố, tuy dù sự thật thì vẫn là sự thật phải không cô Trâm Anh. Tôi hứa tôi cũng sẽ không “nói quá” về cô nữa!. Chúc cô, gia đình, và chủ blog này, luôn được bình an của Ba Ngôi Thiên Chúa. Xin tất cả chúng ta là con cái Chúa hãy sống trong Hoa quả của Chúa Thánh Thần là …..

  157. Giáo xứ Dị Nậu, giáo phận Hưng Hóa, giáo Hội miền Bắc VN đang thăm dò dư luận để chuẩn bị phong thánh cho Hồ Chí Minh, người có trách nhiệm về hàng trăm ngàn cái chết và tù đày giam giữ các nông dân trong cuộc cải cách ruộng đất đẫm máu miền Bắc, và hàng ngàn cái chết thường dân trong tết Mậu Thân 1968; chưa kể đến việc y ta giết và thủ tiêu người vợ không chính thức là cô Nông Thị Xuân, để bảo toàn trinh tiết của y ta trong lịch sử Đảng. Xin xem chi tiết trang web http://www.nuvuongcongly.net. Xin Đức TGM Nhơn là tổng giám mục địa phận Hà Nội có trách nhiệm với linh mục quản nhiệm giáo xứ Dị Nậu, phải lên tiếng chính thức hỏi vì lý do nào mà linh mục làm điều quái gở như vậy! Ai chỉ đạo cho linh mục này làm tôi hai chủ như thế: thờ cả Thánh, thờ cả Quỷ! Hơn nữa nhà thờ và nhà nước là hai chủ thể độc lập. Nhà nước và nhà thờ phải tách biệt. Không thể NHà Thờ phong Vua cho nhà Nước. Ngược lại Nhà Nước cũng không thể gián tiếp hay trực tiếp phong linh mục, giám Mục, và hồng Y cho Nhà THỜ.

  158. Xin đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn nên phối hợp với TGM Nguyễn Văn Nhơn cho người đi tìm hiểu sự thật “thật” là ai đã phong thánh cho Hồ Chí Minh. Hay đây chỉ là một trong những dữ kiện tình cờ nối tiếp theo sau biến cố Đức TGM Ngô Q. Kiệt từ chức. Bức tường công lý và chân lý đã bị đổ, thì những công việc của ác thần đang lừng lững đi vào giáo hội như chốn không người như sau:
    1) Dùng trang Kinh Thánh đề làm nơi vu vạ cáo gian, xong không ai dám nhận mình làm cả . Để một vị linh mục nhận tội là do sơ sót.
    2) Cho nhạc csvn khích động chiến tranh trong nhà thờ. Trong lúc các giám mục khuyên nhủ giáo dân hãy hiếu hòa đừng hiếu chiến.
    3) Trong khi giám mục N T Hợp, giáo phận Vinh khuyên bảo đừng lấy oán báo oán, thì Giám mục khảm khích bác trang mạng Nữ Vương Công Lý thiếu trung thực, nói 1/2 sự thật, kêu gọi giáo dân và giáo sĩ phản kích truyền thông “trái chiều” bằng cách đăng 1/2 sự thật trên trang mạng TGP HCM (bài phỏng vấn ĐC Hợp) và trang mạng HDGMVN (buổi đăng quang Ngài Nhơn)
    4) Trong khi Đ/Cha Nguyễn Thái Hợp khuyên “có nói có, không nói không, nói thêm bớt là việc của ma quỷ.” Ngài Mẫn đi Vatican để tuyên truyền bóp méo sự thật, khi về ngài vui mừng hớn hở nói rằng Ngài đã tìm được sự thật! Ôi cha, ơi!

  159. Linh mục chính ủy thành phố Hồ chính Mi than phiển cuộc họp giữa phái đoàn csvn và phái đoàn ngoại giao tòa thánh Vatican không có sự tham dự giám mục, hống y VN trong Hội Đồng GMVN. Cũng có thể đây là động tác giả, đế sau này tránh sự dị nghị khi đức ông Cao Minh Dung được cử về làm việc tại VN. Hoặc là Vatican không có tín nhiệm hội đồng GMVN nữa vì giải quyết việc từ nhiệm ĐTGM Ngô Q. Kiệt không thỏa đáng và gây trách nhiệm rắc rối cho Vatican lâu dài về sau. Lần trước Đức Cha Nguyễn V Thuận bị nhà cầm quyền csvn chính thức trục xuất do đó trách nhiệm này thuộc về nhà cầm quyền csvn. Đằng này, Đức TGM Kiệt bị trục xuất ra khỏi Hà Nội vẫn là một “mầu nhiệm của Hội Đồng GMVN và tòa án Vatican” không hiểu ai là người thực sự tạo ra sự mầu nhiệm này! Đức Hồng Y Mẫn đã tìm ra sự thật là Vatican chấp nhận đơn xin từ nhiệm của Đức TGM Ngô Q. Kiệt, nay chúng con khẩn nguyện ngài đi tìm thêm sự thật của mẩu nhiệm TGM Kiệt bị trục xuất ra khỏi Hà Nội vì lý do bệnh Mất Ngủ!

  160. Linh mục Huỳnh c. Minh than rằng tòa án Vatican không có tham khảo ý kiến việc bổ nhiệm đại diện không thường trú của tòa thánh Vatican. Các nhóm áo Tím đang hoang mang không biết đức ông Cao Minh Dung có được nắm giữ chức vụ này không ? Nếu đức ông Cao Minh Dung không được nắm giữ này thì sẻ làm hỏng các kế hoạch thôn tính Giáo hội VN, biến trở thành giáo hội quốc doanh, vô hiệu hóa các tiếng nói tìm sự thật công lý,một giáo hội câm nín và vô cảm trước các nỗi bất công của xã hội (đức Cha Hợp Giáo Phận Vinh có đề cập vấn đề này)

  161. linh mục HCM, chính ủy thành phố Hồ Chính Mi, trả lời với đài BBC: “Thế mà tôi vẫn có cảm tưởng là với tư cách là Hội đồng Giám mục, mà người cũng có vị trí và cũng là cố vấn của Đức Giáo hoàng là Đức Hồng y – trong Hồng y đoàn là cố vấn của Đức Giáo hoàng – mà Đức Hồng y của chúng tôi rõ ràng sáng nay mới đặt vấn đề là có chuyện văn phòng là cái gì?” Xem cách trả lời của linh mục Huỳnh Công Minh thì phản ánh sự hốt hoảng về quyết định đặt văn phòng đại diện Tòa Thánh Vatican tại VN mà trong nhóm “lục ca áo Tím” không được tham khảo về ứng viên đại diện Tòa Thánh tại VN.

    Về một khía cạnh khác, là nhóm “lục ca áo Tím” lợi dụng có người nằm vùng tại Vatican tổ chức đưa trái phép đức TGM Ngô Q. Kiệt ra khỏi Hà Nội. Không cần phải là tiến sĩ luật, nhưng dùng lý lẽ thường tình đó là một hành động mờ ám, hoàn toàn thiếu tính bác ái và tính hợp pháp nữa. Điều này, hành động vội vã thiếu cân nhắc hậu quả chắc chắn các vị cao cấp trong tòa Thánh Vatican bị cấp dưới qua mặt, và không được tham khảo kỹ càng.

    Một vị luật sư Lê thị Công Nhân mà bọn việt gian cũng không thể giam giữ quá thời hạn, nay bọn việt gian lợi dụng người nằm vùng trong Giáo Hội để tổ chức giam giữ trái phép đức TGM Ngô Q. Kiệt thật là dùng tay bịt Mặt Trời. Trước sự việc đã rồi, Tòa Thánh Vatican phải dùng biện pháp ngoại giao mà gỡ thế bí do bọn việt gian gây ra! Do đó, nhóm Lục ca Áo Tím không đựơc tham khảo trong các cuộc thảo luận giữa tòa thánh Vatican và csvn. CSVN cũng ở vào thế bí, không thể từ chối việc trở về của Đức TGM Ngô Q. Kiệt khi mà chúng rêu rao tự do tôn giáo tại VN.

    Cho nên Đức TGM Giuse Ngô Q. Kiệt có phải là một Giuse bị các anh em ghét bỏ, bán cho kẻ thù, trục xuất Hà nội. Có khả năng trở về trong vinh quang hay không vẫn còn là một câu hỏi chưa có câu trả lời!

  162. Nhóm “lục ca Áo Tím” phạm những sai lầm rất ngây ngô & chủ quan, như việc các phát biểu có chủ đích nhằm cô lập và gây áp lực tâm lý lên Đức Tổng Giám Mục Ngô Q. Kiệt khiến Ngài Kiệt mắc mưu tự ý ký giấy từ nhiệm, rồi các việc vu vạ cáo gian trên diễn đàn kinh thánh, rồi việc ra đi trong đêm tối trước ngày chính thức từ nhiệm, rồi việc HY Mẫn rêu rao đi tìm sự thật, rồi việc bày ảnh thờ HồChiMinh trong giáo phận của một đại ca trong nhóm lục ca Áo Tím, rồi việc phản kích truyền thông “trái chiều” của GM Khảm bị thất bại não nề vì lý do truyền thông “phải” chiều “phải” gió. Một con sâu làm rầu nồi canh, mà đây lại có tới “Lục Ca Áo Tím” cho nên Tòa Thánh Vatican đánh giá rất đúng, là Hội đồng GMVN thực chất chỉ là “Lục Ca Áo Tím”. Do đó “Lục Ca Áo Tím” bị ngồi chầu rìa trong các phiên họp về mối bang giao giữa Tòa Thánh và csvn. Và đó là lý do tại sao, qua phát biểu của linh mục HCMinh, phát ngôn viên của nhóm “Lục Ca Áo Tím”, có vẻ hoảng loạn và thất vọng!
    Nói tóm lại, Nhóm “lục ca Áo Tím” đánh giá quá thấp vai trò của truyền thông “trái chiều”, và càng dùng truyền thông “phải chiều” phản kích thì càng gặp thảm bại não nề, vì trúng gió SỰ THẬT mà lăn quay chết cả (điển hình vụ GM Khảm phản kích Nữ Vương Công Lý, vụ thánh Peter Trung lên diễn đàn Kinh Thánh phun nọc đọc, vụ HY Mẫn hớn hở đi Vatican tìm sự thật!)

  163. Công An Đà Nẵng đánh chết giáo dân Cồn Dầu, tin từ Nữ Vương Công Lý. Xin Đức GM Đà Nẵng lên tiếng ngăn chặn các vụ đánh chết dã man thời trung cổ của csvn. Đánh chết người là cách đối thoại duy nhất của csvn chăng? Xin Giám Mục Đọc “Lạy Chúa, Con không biết nói gì” hãy lên tiếng kêu gọi csvn ngừng sự dã man thú tính của chúng lại. Xin Hội Đồng GM VN can thiệp và phản đối csvn đàn áp dã man giáo dân và thường dân. Xin Hội đồng GM VN không xử dụng từ đối thoại và hòa giải trong trường hợp này là không đúng. Không ai nói đối thoại và hòa giải với bọn cướp csvn, dã man đầy thú tính bao giờ! Cực lực phản đối csvn dã man và Hội Đồng Giám Mục VN câm nín và vô cảm!

  164. Giám mục Tri, Đừng biến những lời phát biểu của mình là nguyên nhân dẫn tới bi kịch của giáo dân và giáo hội VN!
    ———————————————–
    Thật buồn khi một người cha gia đình trẻ qua đời, cần phải thanh minh cho anh ta nếu chết cách oan trái, nhưng đừng biến nỗi buồn này thành bi kịch truyền kiếp cho gia đình con cái họ, cho xứ đạo và cho cả xã hội.
    Tôi chờ thông tin chính xác của Anh.
    Mến
    +JTri
    GM Đà Nẵng
    —————————————————————————————————–
    Thờ ơ & vô trách nhiệm trước cái chết oan ức của giáo dân
    Tại nước Mỹ, dân chúng da đen nỗi loạn vì cảnh sát đánh đập dã man một người da đen vi phạm luật giao thông. Chính quyền phải bồi thường khoảng 2 triệu đô la cho nạn nhân và các cảnh sát viên bị án tù. Sau khi người dân và giáo dân bị đánh đập dã man trong vụ án Đồng Chiêm mà Hội Đồng GM không lên tiếng, điều đó đã dẫn tới cái chết của anh Năm tại giáo xứ Cồn Dầu, là bi kịch truyền khiếp cho giáo dân và giáo hội VN gây ra do bởi các lời phát biểu vô trách nhiệm, vô lương tâm, thiếu trách nhiệm hiệp thông liên đới, thiếu trách nhiệm công dân của các giám mục Tri (Đà Nẵng) giám mục Đọc(Mỹ Tho), Hy Mẫn & Khảm (TP. Hồ Chính Mi), giám mục Nhơn (Hà Nội) và Hội đồng GM Câm Nín VN.
    Chúng tôi là giáo dân VN cực lực lên án Hội Đồng GM VN và GM Tri đã thiếu tinh thần trách nhiệm của một công dân VN và thiếu tinh thần trách nhiệm của một chủ chăn (dù có làm thuê cũng phải có trách nhiệm với công việc làm của mình!)

  165. Câm lặng trước tội ác dã man của csvn cũng là một tội ác không thể tha thứ được trong các nước xã hội văn minh . Hội Đồng Giám Mục VN và gíam mục Tri không thể câm nín và không lên tiếng bảo vệ mạng sống giáo dân của mình. Một chính quyền lương thiện không được giết chết công dân của mình bất cứ vì lý do nào mà không có xét xử chính đáng. Đây là một sự man rợ của chính quyền, của nhà nước csvn! HY Mẫn kêu gọi giáo dân phải gia cố nhà nước csvn trong bài thuyết giảng của mình đăng trên trang web của tổng giáo phận HCM! Chúng tôi là giáo dân yêu cầu HY Mẫn phải lên tiếng kêu gọi bọn khát máu người, csvn tại giáo xứ Cồn Dầu ngừng ngay tội ác của họ là cách hữu hiệu nhất để GIA CỐ lòng tin của nhân dân vào NHÀ NƯỚC csvn độc tài và khát máu này! HY Mẫn, ngài hãy chứng minh lời nói “HÃy Gia Cố Nhà nước này” của ngài bằng hành động cụ thể đi !

    PS:
    Đừng biến sự câm nín, thụ động của Hội Đồng Gỗ Mục Việt Nam trước các sự đàn áp giáo dân thô bạo tại Thái Hà, Loan Lý, Tam Tòa, Vĩnh Long là nguyên nhân khuyến khích cho sự man rợ dã man của csvn, dẫn tới việc giết chết giáo dân Cồn Dầu, mở đầu trang bi-thảm kịch truyền kiếp cho giáo dân, giáo hội và dân tộc VN. Hãy nói, HDGMVN hãy nói, đừng làm con chó câm mắc gặm xương nữa!

  166. Giáo dân VN đã chết vì bảo vệ Công Lý và Sự Thật tại giáo xứ Cồn Dầu. Các giám mục VN hãy tỏ thái độ dũng cảm của Mình. Hãy nói bảo vệ giáo dân, kêu gọi bọn csvn khát máu ngừng tay lại. Đừng làm con chó câm vô tích sự nữa! (Tôi nhớ có vị Giáo Hoàng nào đó gọi các giám mục câm nín trước sự ác là con chó câm!)

  167. 35 Năm dưới chế độ csvn, giáo hội Công Giáo VN đang bị nhuộm đỏ!
    Với thời đại thông tin đại chúng hiện nay, Hội Đồng Giám Mục câm nín VN chỉ có tài bịt sự thật với một số con chiên trong nước thôi, chứ những người được thông tin đầy đủ trong nước và ngoài nước thì các ngài không thể nào dùng bàn tay “Thói Đời giả trá” mà che mặt trời “Sự Thật và Công Lý” được. Những hành vi lầm lạc đạo giáo tại giáo phận Hưng Hóa, bày biện treo cờ Máu thay cho cờ Tôn Giáo, thờ Quỷ Hồ Chí Minh chung với bàn thờ Thánh Mẫu Maria được đức cha Vũ Huy Chương, một giám mục đỏ “hồng nhiều hơn chuyên”, kiên cưỡng ngụy biện càng làm cho người ta thấy rỏ các hoạt động lũng đoạn phá hoại Giáo Hội có hệ thống bắt nguồn từ những vị chủ chăn chiên (thuê) này. Nhóm truyền thông “trái chiều”, Nữ Vương Công Lý, Dòng Chúa Cứu Thế, etc. nhận diện được 6 vị chăn chiên thiên cộng này trong giáo hội Công Giáo. Dưới sự dẫn đạo tích cực của HY Mẫn, hội đồng giám mục VN bị biến thành hội đồng gỗ mục câm nín VN. Hy Mẫn ngăn cấm các giám mục sự lên tiếng hiệp thông với giáo xứ Thái Hà, Loan Lý, Tam Tòa, Vĩnh Long, etc. HY Mẫn và phụ tá của HY Mẫn là giám mục Khảm kêu gọi giáo sĩ và giáo dân phản kích lại nhóm truyền thông “trái chiều” mà đứng đầu là trang web http://www.nuvuongcongly.net . Đ/c Khảm dè bỉu http://www.nuvuongcongly.net nói 1/2 sự thật là không đúng sự thật . Đ/C Khảm (đức cha Khảm không phải là đồng chí Khảm) kêu gọi giáo dân nên tìm đọc trang web của Hội Đồng Gỗ Mục VN để tìm hiểu sự thật 100%. Đ/c Khảm chưa dứt lời, thì trang mạng Kinh Thánh của HĐGMVN phải xin lỗi độc giả vì bị độc giả phát giác HĐGMVN dùng trang mạng này để vu cáo và mạ lỵ độc ác một giáo dân tại Hà Nội là ông JB Nguyễn Hữu Vinh. Ông Nguyễn Hữu Vinh là một kỹ sư xây dựng và cũng là nhà báo không chuyên nghiệp thuộc nhóm truyền thông trái chiều, chuyên viết phóng sự xã hội dưới lăng-kính tôn giáo, vụ án Đồng Chiêm, vụ án Thái Hà, và vụ án ĐTGM Ngô Q. Kiệt từ nhiệm như thế nào, etc. Trang blog của ông Vinh là Jbnguyenhuuvinh.wordpress.com .

    (bài viết được post trên trang http://www.take2tango.com để các hội đồng gỗ mục VN có cơ hội làm chứng nhân cho sự thật, hoặc câm nín không dám làm chứng cho sự thật!)

  168. Bài viết sẻ được gởi tới địa chỉ các tòa GM để các ngài không thể trốn tránh câu hỏi trước tòa phán xét Chung Thẩm của Chúa đặt ra “Em ngươi ở đâu? Các con chiên của Ta đâu? Ngươi đã chăm sóc đàn chiên Ta như thế nào? Hay Ngươi để mặc sói dữ đánh giết đàn chiên của ta? Ngươi là thày tế lễ chuyên nghiệp hay là người mục tử nhân lành băng bó các chiên ốm đau của Ta”

  169. Các bài góp ý của Tôi được post tại địa chỉ http://take2tango.com/thread/6-7-2010/nhin-lai-viet-nam-sau-35-nam-BD683DC9-10570 để xem các ngài giám mục có biết cách nói hay không khi có người nói động tới mình, còn chuyện của giáo dân của giáo hội thì các ngài cứ giả vờ CÂM và Điếc hết. Các Cha chủ trương giữ Đạo theo cách khôn ngoan thói đời, giả Câm giả Điếc thế này, thì các Con Chiên phải vĩnh biệt Các Cha thôi!
    PS: Trên thực tế đã có một con chiên giáo xứ Cồn Dầu phải vĩnh biệt Các Cha rồi, mở đầu cho trường ca bi-thảm do nhóm HDGM Câm-Điếc VN và nhóm csvn Sát Nhân diễn vai thủ Ác chính và phụ đối với giáo dân VN và dân tộc VN.

  170. Mới đây cộng sản bắn chết hai người dân trong vụ tranh chấp đất đai (trong đó là một em trai 14 tuổi), không thấy ai nói gì. Nay một giáo dân Cồn Dầu bị đánh chết, thì giám mục Tri lại bảo đừng làm to chuyện, “Đừng biến nỗi buồn này thành bi kịch truyền kiếp cho gia đình con cái họ, cho xứ đạo và cho cả xã hội”. Các vụ đánh người, giết người liên tục và khắp nơi, thế mà con mắt của mục-tử Tri vẫn chưa thấy đó là bi kịch truyền kiếp cho cả xã hội. Tên ngài là Tri mà hình như Ngài không thấy và không biết cái gì cả! Lạy Chúa Thánh Thần xin hãy mau đến cứu chúng con!

  171. Tội ác cộng sản không bao giờ hết thời hiệu pháp lý!
    Chị Trâm Anh tranh cãi làm gì cho nhọc sức.
    Một ngày rất gần, rất nhiều trong số những người tham gia tranh luận sẽ phải chối.
    Bọn ăn bã.

  172. Trong khi csvn gia tăng đàn áp, đánh đập giáo dân và lương dân để cướp đất (có 2 người bị bắn chết, 1 giáo dân bị giết chết), các cuộc biểu tình chống bất công về lao động về cướp đoạt đất đai ngày càng gia tăng , thì giám mục Linh phát biểu rất lạc quan như sau:

    “Tôi căn cứ vào thiện chí của mỗi bên, bên nào cũng muốn sống hòa hợp, thống nhất, đoàn kết, bằng cách loại bỏ căn nguyên tạo ra chia rẽ và hạn chế những lý do gây bất đồng chia cắt chúng tôi.” (GM Linh, nguồn http://www.tgpsaigon.net/baiviet-tintuc/20100709/5752)

    Hai lương dân bị bắn chết, 1 giáo dân bị đánh chết giữa ban ngày mà Ngài Linh cho đó là thiện chí! Phải Cười thôi chứ buồn quá!

  173. Bây giờ các giám mục trong Hội Đồng GM VN xuất ngoại làm công tác mục vụ, trả lời các cuộc phỏng vấn với nước ngoài hơi nhiều. Trong khi đó một giáo dân thuộc giáo xứ Cồn Dầu bị công an đánh chết các ngài làm lơ vì bận việc tế lễ Thiên Chúa tại nước ngoài. Đ/C Nhơn sau khi nhận dây mục tử cũng còn lang thang đâu đó bên ngoài tìm sự ủng hộ theo thói đời! Đ/C Linh cũng qua bên Pháp để có cơ hội trả lời lý do Đức Cha Kiệt từ nhiệm. Cái này ai cũng biết rồi nói mãi khổ lắm. Hiện tình sức khỏe và nơi cư trú của Đức Cha Kiệt ra sao? Tại sao Ngài phải ra đi trong đêm tối trước ngày chính thức từ nhiệm? Ai ký giấy giúp việc trục xuất Ngài mau chóng và nhẹ nhàng đến thế, từ Vatican hay Hà nội? Là câu hỏi mà các ngài đều né tránh trả lời

  174. Các Giám Mục liên tiếp ra nước ngoài để thanh minh thanh nga Đức Cha Ngô Q. Kiệt từ chức vì lý do sức khỏe . Tuy nhiên, các ngài đều tránh né câu hỏi tại sao Lưu Vong khẩn cấp giữa ban đêm vì Lý Do Sức Khỏe.

  175. Cau Chua cho nhung chu chan biet quay ve voi muc dich ban dau cua giao hoi, dan dat doan chien vuot qua kho khan, danh dap bay soi du tan cong doan chien cua minh.Toi thuc su da mat long tin vao hoi dong giam muc Viet Nam.

  176. **Xin bấm vào mã số dưới đây để hát theo:

    Y Tá Của Chúa,
    Tuyết Mai

  177. BA HẠNG VÉ

    Xây dựng sự hiệp nhất là một công trình của mọi người chứ không dành riêng cho một ai. Xây dựng sự hiệp nhất được ví như là xây dựng một tòa nhà mà trong trong đó, mỗi thành viên được ví như là một viên gạnh. Giá trị của mỗi viên gạch được biểu hiện trọn vẹn khi nó chấp nhận đứng chung với những viên gạch khác trong một bức tường, nhưng nếu chúng tự tách mình ra, mỗi viên gạch sẽ trở nên vô dụng, lẻ loi và không được dùng vào đúng chức năng của nó.

    Vào thời gian mà người Phương Tây còn sử dụng xe ngựa như là phương tiện chính để đi lại. Trên mỗi chuyến xe, hành khách thường được phân chia vị trí bằng ba loại vé như sau. Loại thứ nhất dành cho những người quí tộc giàu có. Những người thuộc vào vé hạng nhất, họ chỉ việc ngồi trên xe từ lúc khởi hành cho đến nơi mình đến. Dù khi xe có bị mắc lầy, xe lên dốc, hay bị xe bị hư thì nhóm người này vẫn cứ ngồi yên trên xe mà không phải lo lắng gì.

    Loại vé hạng hai giá rẻ hơn, nhưng những ai sở hữu vé này cũng có những vị trí ưu tiên. Tuy nhiên khi gặp trường hợp như xe bị mắc lầy, hoặc hư hỏng thì họ phải ra khỏi xe, nhưng họ không phải làm gì cả. Họ chỉ đứng khoanh tay chờ cho ai đó giải quyết sự cố rồi họ tiếp tục lên xe để đi.

    Loại vé cuối cùng là hạng vé mà những ai mua nó thì họ cũng được ngồi trên xe, nhưng khi có sự cố xảy ra, họ phải là người xuống xe trước hết. Khi xe mắc sình lầy, hoặc lên dốc, hoặc bị hư thì họ phải đẩy xe ra khỏi vũng lầy. Nói tóm lại, họ là những người có trách nhiệm trực tiếp giải quyết những sự cố xảy ra trên đường đi.[1]

    ************ ********* ********* ******
    Quí bạn thân mến, câu chuyện trên đây phần nào nói lên hiện tượng có thật đang diễn ra trong tập thể, hay cộng đoàn của chúng ta đang sinh hoạt. Mỗi cộng đoàn, tập thể cũng được ví như là những con người cùng đi trên một chiếc xe chung với nhau. Tất cả chúng ta cùng hướng đến một mục đích, và cùng phục vụ một lý tưởng. Tuy nhiên, những sinh hoạt trong cộng đoàn, hay những công tác trong cộng đoàn thì thường chỉ được giải quyết bởi một số người tình nguyện. Những con người nhiệt tình này không phải vị họ được hưởng quyền lợi đặc biệt nào hơn trong cộng đoàn, nhưng chính vì lòng nhiệt thành và ý thức trách nhiệm của mình trong cộng đoàn nên họ dấn thân chỉ với hy vọng là giúp cho cộng đoàn được thoát ra khỏi tình trạng “vũng lầy” và để cùng tập thể tiến về đích.

    Đáng buồn thay, số người sử dụng “vé hạng ba” quá ít trong một cộng đoàn. Nhưng rất nhiều người tự cho mình sở hữu “vé hạng nhất hay hạng nhì.” Họ là những người chỉ thích ngồi yên vị trong cộng đoàn; họ cũng là những người thường khoanh tay và đứng xem người khác làm, còn chính họ thì ngại dấn thân. Nói cách khác, họ cho rằng trách nhiệm xây dựng tập thể không phải là của họ, nhưng chỉ là thuộc về những người khác.

    Câu chuyện hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta cần ý thức hơn về trách nhiệm của mình trong cộng đoàn để chúng ta dấn thân hơn trong việc xây dựng sự hiệp nhất bằng chính hành động của mình. Và câu chuyện này cũng mời gọi chúng ta coi lại vị trí và loại vé nào mà chúng ta đang tự sở hữu trong cộng đoàn.

    Cầu mong bạn trở nên những mẫu gương cho việc xây dựng sự hiệp nhất trong cộng đoàn của mình.

    Br. Huynhquảng


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục