Đăng bởi: J.B Nguyễn Hữu Vinh | 20/08/2011

Cán bộ Phường Giáp Bát: Có chỉ thị cấm biểu tình của Ủy Ban Nhân dân Thành phố Hà Nội?


Trưa nay, khi anh em bạn bè đang đến đầy nhà chúc mừng con gái thứ 4 của tôi ra đời, thì bên ngoài có những gương mặt “lạ” nhòm ngó. Chuyện có những người lạ nhòm ngó vào nhà hoặc đặt camera từ nhà Tổ trưởng dân phố chĩa vào nhà tôi là chuyện thường, chẳng có gì phải đáng quan tâm, mình làm việc đúng theo pháp luật chẳng có gì phải sợ, còn những người đạp lên pháp luật thì đành chịu thua luật rừng thôi.

Tôi đi ra ngoài xem người đó là ai thì gặp một đoàn gồm Tổ trưởng dân phố Mai Xuân Kỳ, ông này ở đối diện nhà mình, người gốc công giáo ở Thanh Hóa, do chuyện kiện tụng nhà đất nào đó với Bưu điện Thanh Hóa rồi cả nhà chuyển ra đây. Được “cơ cấu” làm tổ trưởng dân phố, nghe đâu mỗi tháng được mấy trăm bạc tiền trách nhiệm. Kể ra tuổi đó mà kiếm được tháng mấy trăm cũng là khá rồi nên ông khá nhiệt tình. Đi cùng có Trưởng ban Mặt Trận Tổ Quốc Phường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường, một cô làm văn phòng, một người phụ trách văn hóa…

Về ông Tổ trưởng dân phố này cũng có cái lạ. Những ngày ông mới ra lo đi kiện cáo về đất cát của ở trong Thanh Hóa, ông là nạn nhân. Nhưng khi được Phường cơ cấu làm Tổ trưởng dân phố, ông bỗng nhiên thấy mình quan trọng. Một lần đứa hàng xóm nhà mình đánh nhau, ông ra xưng xưng là: “Ông là chính quyền đây”, tôi bảo “Nó đang điên lên và đang cầm dao, ông tránh ra không nó đâm bỏ mẹ ông bây giờ”.

Trận lụt 2008, mấy ngày liền không thấy cán bộ nào đến thăm dân đang ngâm da ngâm xương, sáng hôm đó, thấy ông tí tởn vác một thùng mì tôm về, hỏi thì ông nói là mì tôm cứu trợ theo tiêu chuẩn cán bộ, mình viết bài “Hà Nội lụt ngày thứ 5: TGM Giuse Ngô Quang Kiệt thăm hỏi đồng bào bị nạn lụt” có nói đến vấn đề này.

Từ đó ông có vẻ khó chịu khi gặp mình, nhà mình không được bình bầu là gia đình văn hóa, mỗi lần có họp tổ dân phố, ông chỉ bảo vợ mình là tối nay họp có báo cáo nếu anh Vinh không đi được thì chị đi được thì đi mà không thì thôi cũng được.

Thấy tôi, Tổ trưởng dân phố bảo: “À, ông Vinh đây rồi, đoàn đang muốn đến nhà ông”. Tôi hỏi ngay: “Đến nhà tôi có việc gì? tôi đang bận”. Chú cảnh sát khu vực: “Thôi anh cứ về nhà rồi nói nội dung”.

Tôi về nhà, rót nước mời cả đoàn, mấy anh em đến thăm cháu nhỏ thấy đông người cũng ngồi cùng nói chuyện. Mở đầu, công an khu vực giới thiệu ông Trưởng ban Mặt trận Tổ Quốc Phường, ông Chủ tịch hội Cựu chiến binh, ông Tổ trưởng dân phố, anh phụ trách văn hóa, chị văn phòng ủy ban và cảnh sát khu vực. Tôi có ý kiến ngay: “Thứ nhất, tôi không là hội viên hội Cựu chiến binh, không nằm trong đoàn thể đảng phái nào thuộc MTTQ, nên tôi không có trách nhiệm tiếp Cựu chiến binh và Mặt trận Tổ Quốc, nếu có tôi chỉ làm việc với người thay mặt UBND Phường”. CSKV bảo rằng đây là đoàn do UBND cử xuống.

Mở đầu, ông Chủ tịch cựu chiến binh nói rằng: “Hiện nay, có chỉ thị của Ủy ban Nhân dân Thành phố cấm biểu tình chống Trung Quốc nên chúng tôi đến đây vận động gia đình không tham gia”.

Tôi hỏi ngay: “Đề nghị anh cho tôi xem cái chỉ thị đó. Ai dám cấm biểu tình đã được Hiến pháp quy định? Trong đất nước này Hiến pháp đã quy định quyền biểu tình là quyền của người dân, Ủy ban nào đã ban hành cấm biểu tình là ủy ban đó đã đi ngược lại Hiến pháp, đang dẫm đạp lên Hiến pháp ở điều 69. Vậy anh Viêm đã nói có chỉ thị của UBNDTPHN, đề nghị anh cho tôi xem cái chỉ thị đó xem ai ký, đúng pháp luật hay không, vi hiến hay hợp hiến?”.

Ông Tổ trưởng dân phố chen vào: “Đây là cái thông báo ở trên Tivi”.

Ông cựu chiến binh trả lời: “Tôi không có chỉ thị đó, không mang ở đây nhưng trên Tivi và Báo Hà Nội mới có đăng”. Tôi nói ngay: “Nếu anh không có chỉ thị đó, mà đi vận động thì anh vận động cái gì? Muốn làm việc phải căn cứ trên văn bản pháp luật chứ không thể qua Tivi hoặc báo Hà Nội mới. Tôi không tin Tivi và Báo Hà Nội mới, vì tôi đã có kinh nghiệm về các báo đài này dựng những chuyện không có thật. Đây là buổi làm việc, vậy tất cả phải căn cứ trên Hiến Pháp và Pháp luật chứ không thể qua những thông tin mơ hồ như thế. Nếu Đài TH và Báo HNM có đăng chỉ thị về chống mại dâm, ma túy các ông cũng đến nhà tôi à?”.

Ông Cựu chiến binh nói: “Lẽ dĩ nhiên anh đòi hỏi văn bản đó là đúng nguyên tắc, nhưng chúng tôi đến trao đổi với anh vì đây là ý kiến cấp trên. Chúng tôi trong khu dân cư, nhưng mỗi người có một nhận thức riêng của mình”.

Tôi hỏi: “Hôm nay các bác đi tất cả các gia đình trong Tổ dân phố hay chỉ mỗi nhà tôi?”.

Ông tổ trưởng dân phố cho biết cả cụm chỉ có đến nhà tôi, tôi phản đối: “Tôi phản đối sự phân biệt đối xử với công dân như thế này”. Ông ấy giải thích là cả phường chỉ có anh tham gia biểu tình chống Trung Quốc. Tôi bảo: “Nếu như cả một Phường mà chỉ có một người đi biểu thị lòng yêu nước, thì đấy chính là sự đau lòng, là nỗi đau của dân tộc, của đất nước chúng ta khi mọi người đều vô cảm với vận mệnh dân tộc, đất nước với chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc đang có nguy cơ bị xâm lược. Nhưng, nếu chỉ có tôi đi biểu tình biểu thị lòng yêu nước, thì Phường nên coi đó là điều vinh hạnh, vì ít nhất trong Phường cũng có một người yêu nước”.

Một người được giới thiệu là cán bộ phường mặc chiếc quần ngủ và áo phông được giới thiệu là phụ trách văn hóa mang máy ảnh chụp trộm, bạn tôi và tôi phản ứng ngay: “Anh vào nhà để nói chuyện mà tự động chụp ảnh là không được, ở đây chỉ có tôi là chủ nhà có quyền đó thôi”. Anh ta phải cất máy ảnh.

Bạn tôi và tôi góp ý: Anh xưng là cán bộ Văn hóa phường, đến nhà dân đi làm nhiệm vụ mà mang quần ngủ áo phông như thế này là không được. Văn hóa ở đâu khi cán bộ như thế này? Anh ta xin lỗi và giải thích là vừa đi tham gia chạy giải về và được huy động đi nên đi thôi chưa kịp thay quần áo.

Tiếp đến, ông cựu chiến binh, ông Mặt trận Phường giải thích: “Chúng tôi cũng bức xúc vì chuyện biên giới, hải đảo, nhưng mỗi người có một cách hành động khác nhau, chúng tôi chỉ vận động anh không đi biểu tình vì có chỉ thị cấm biểu tình, còn nghe hay không là việc của anh. Còn việc làm của anh là đúng thực chất của vấn đề”.

Tôi đáp: “Vâng, các bác xác định việc làm của tôi đúng là được thôi, không có vấn đề gì. Còn việc tôi nghe hay không là việc của tôi, tôi là một công dân, tôi có quyền lợi và nghĩa vụ theo Hiến Pháp quy định ở điều 69 là quyền được biểu tình theo Pháp luật quy định, qua 19 năm nay mới chỉ có Hiến Pháp quy định mà chưa có văn bản pháp luật nào cấm, nghĩa là người dân cứ căn cứ vào Hiến pháp mà thi hành đến khi có văn bản Pháp luật có quy định khác và các ông không thể nói chuyện cấm biểu tình vì thể hiện lòng yêu nước. Còn hiện nay ông cũng không có văn bản chỉ thị cấm như ông đã nói đó, thì ông vận động cái gì? Còn tôi, tôi đã đọc, đó là văn bản Thông báo không có cơ sở Pháp luật vì không có người ký, không có đối tượng được thông báo chỉ là văn bản đóng dấu treo, vì vậy nó không có giá trị mà Phường phải tổ chức một đoàn thế này à? Tôi phản đối việc sử dụng tiền của sức lực xã hội và của nhân dân vào những việc làm vô ích như thế này”.

Để giảm không khí căng thẳng, bạn tôi nói đùa: “Góp ý với các bác, là nhà anh Vinh đang có việc sinh cháu và chúng tôi đến chúc mừng, lẽ ra để thể hiện sự quan tâm đến người dân, thì các bác nên chuẩn bị một cái phong bì để thể hiện sự quan tâm”. Ông cựu chiến binh nghe nhầm và đáp: “Tôi sẽ không nhận” mọi người cười ồ.

Trong khi đó, cô văn phòng UBND Phường ngồi ghi Biên Bản.

Biên bản

Ghi xong cô văn phòng phường đưa tôi xem để ký.

Tôi ý kiến ngay: “Đây không phải là vụ việc hình sự, vụ án hoặc hành chính, mà chỉ là như các ông nói là đoàn đến vận động, vận động thì lập biên bản là không đúng. Trong văn bản này cũng ghi rõ là “Chỉ thị của UBNDTP chống biểu tình” nhưng không có văn bản đó. Thứ hai, trong biên bản ở đây ghi là đồng chí nọ đồng chí kia… Tôi không phải là đảng viên, không phải nằm trong mặt trận, không phải công an, do vậy tôi đồng chí với các anh chỗ nào khi tôi biểu thị lòng yêu nước còn các anh đi vận động không biểu tình yêu nước”?

Đến đây, đoàn cán bộ đề nghị lập lại văn bản khác vì là Bản Ghi nhớ vì văn bản kia sửa chữa quá nhiều để về có cơ sở báo cáo cấp trên. Cô văn phòng Ủy ban nhân dân ngồi lập lại văn bản.

Văn bản được lập lại, tôi ghi rõ: Chưa có văn bản có giá trị pháp luật nào cấm biểu tình. Tôi chỉ làm những việc mà Hiến pháp và pháp luật không cấm.

Văn bản ký xong, tôi đề nghị có một bản, ông Cựu chiến binh, chú cảnh sát khu vực hứa thứ 2 sẽ chuyển đến cho tôi.

Bản ghi nhớ (Viết lại)

Tôi có ý kiến cuối cùng: “Việc đi biểu tình thể hiện lòng yêu nước của công dân là việc làm chính đáng, tôi có thể đi được hoặc có thể bận không đi được, nếu có điều kiện, tôi vẫn sẽ đi đến khi nào có văn bản của nhà nước ghi rằng Biểu tình yêu nước là vi phạm pháp luật, tôi sẽ thôi. Nhưng theo quan điểm của tôi đó là việc làm rất tốt. Về phương diện pháp luật chưa có văn bản nào có giá trị pháp luật cấm biểu tình. Nếu muốn người dân không đi biểu tình, Phường nên làm một quyết định đúng pháp luật “Cấm đi biểu tình chống Trung Quốc” đưa tôi, tôi chấp hành ngay khỏi phải tốn thì giờ và tiền bạc của nhân dân như thế này”.

Mọi người ra về, tôi mời mọi người uống chén rượu mừng cháu nhỏ mới ra đời, ông Cựu chiến binh lớn tiếng: “Tôi về, mời thì phải tự do chứ không thể ép buộc được”. Tôi đáp: “Bác chưa gặp thôi, chứ công an thường xuyên mời kiểu ép buộc như vậy đấy, không tin thì cứ hỏi Công an xem, tôi đã gặp trường hợp mời ngoài ý muốn như vậy quá nhiều lần rồi đấy”

Hôm nay, cả TP Hà Nội sẽ có bao nhiêu đoàn của bao nhiêu phường như đã đến nhà tôi và nhân dân lại phải chi bao nhiêu tiền để cho những việc làm vô bổ này, thậm chí không phải là vô bổ mà theo tôi là có hại, vi phạm pháp luật nghiêm trọng?.

Một bản thông báo không có giá trị pháp lý mà làm cả Thành phố sôi động và mất công ăn việc làm biết bao nhiêu người, ảnh hưởng đời sống nhân dân và tiêu tốn tiền của nhan dân như thế này, ai chịu trách nhiệm?

Video cuộc làm việc hôm nay:

Hà Nội, chiều 20/8/2011

  • J.B Nguyễn Hữu Vinh

Trả lời

  1. Bà mẹ nó !Thời buổi này còn có những người vừa người vừa ngượm ( vì chưa phát triển hết đang thời kỳ quá độ…… ngượm mà đi bằng 2 chân )chỉ biết học thuộc lòng nói mà không xấu hổ với lòng mình , các bác ơi ! đi về trông cháu cho bác gái nhờ. Không lẽ VN vô cảm tới cở này à. Thật tội cho các Bác quá. Chết mẹ cho khỏi chật đất các bác ạ ! Thành phần cặn bã của xã hội cũa thế kỷ 21 .Các bác không nhục với con cháu các bác à ! Chúc Anh Vinh nhiều thần khí của Chúa để nói lên sự thật , Cũng không quên chúc cháu Bé nhiều hồng ân Thiên Chúa và xin Đức Mẹ gìn giữ cháu. Nhục, nhục nhục nữa , nhục mãi cho các bác ăn tiền của dân, 1 lũ vô tích sự. Các bác nên làm 1 việc gì có ích cho xã hội thì hay biết mấy .Ôi tôi đang sống thời kỳ nào đây hỡi trời…….

  2. Tôi đã dại 1 lần gìn giữ đất nước này cho hoà bình yên vui , để xin ra 1 bè lũ như thế nầy à ! Những sản phẩm của con người xhcn đây à ! Thà không có mấy bác còn hơn,để ngừơi dân an vui trong tình yêu nhân loại….Xin Chúa rũ lòng thương đến những con chiên lạc……

  3. […]  Theo:Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh […]

  4. […] Cán bộ Phường Giáp Bát: Có chỉ thị cấm biểu tình của Ủy Ban Nhân dân Thành … (JB Nguyễn Hữu Vinh). Mời xem video “Vận động không đi biểu tình yêu nước?” […]

  5. […] Nguồn: Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Like this:LikeBe the first to like this post. Categories: Bình Luận, Người dân lên tiếng, Tin Việt Nam Phản hồi (0) Trackbacks (0) Để lại phản hồi Trackback […]

  6. […] Nguồn: Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Like this:LikeBe the first to like this post. This entry was posted in Công Lý – Sự Thật, Luật pháp, Nhân Quyền and tagged biểu tình, Chống Trung Quốc, JB Nguyễn Hữu Vinh. Bookmark the permalink. ← Chuyện dài công an hành dân : Chồng tôi đi biểu tình (phần 2) […]

  7. Chúc mừng JB có thêm em bé ,thêm con thêm của !
    Hôm nay anh Trai cũng có 5 khách không mời,nghe rác tai quá ,anh lại quên không chụp ảnh các vị ấy ,nhưng cũng giữ lại 1 biên bản,đến chiều một chú cskv,lại vào dọa lần nữa ,mai bác đi thì rắc rối đấy…
    buồn 5 phút ,nhưng mai vẫn cứ đi .

  8. That tuyet voi!
    Dong quan diem voi anh Vinh.Rat cam phuc khi phach cua anh

  9. […] ngàn nhân sĩ trí thức là bọn chống lại tổ quốc và nhân dân Việt Nam” – Cán bộ Phường Giáp Bát: Có chỉ thị cấm biểu tình của Ủy Ban Nhân dân Thành … (JB Nguyễn Hữu Vinh). Mời xem video: “Vận động không đi biểu tình yêu […]

  10. Hình như anh Vinh thuyết giảng vận động lại các cán bộ đó , vì nghe anh nói nhiều hơn họ . chắc tối về họ thắm thía lắm

  11. Và cũng chúc mừng bé gái thứ 4 của anh vừa ra đời , tôi là dân miền Nam lúc nào cũng ủng hộ anh và tất cã những sỹ phu ngoài đó , chúc tất cã mọi người trong gia đình anh bình an .

  12. Anh Vinh ơi, e đã từng đọc rất nhiều bài của anh, hôm nay được xem clip anh làm việc với mấy thằng tay sai e càng khâm phục tinh thần thẳng thắn, lý luận uyên thâm, đặc biệt là cách dùng từ (mà theo em thì với bọn đấy phải dùng những từ như vậy mới thích đáng). Em cũng là 1 thanh niên Công giáo,cũng từng làm 1 chức vụ khá trong 1 công ty nhà nước, nhưng e thấy chán và nghỉ ở nhà kinh doanh. Đọc bài của a nhiều rồi nhưng e k hiểu chữ “J.B” có nghĩa là gì, nếu a k bận và nếu có thể tiết lộ đc thì a cho e biết nhé. Cảm ơn anh!

  13. Từ Boston/ MA, xin gởi lời chúc mừng đến JB Vinh và Hiền Thê. Mừng được mẹ tròn con vuông. Xin cho cháu bé mau lớn khôn trong tình yêu thương của Thiên Chúa và Giáo Hội Ngài.
    Tôi rất cảm động với bài tường thuật khá đầy đủ và súc tích của Vinh. Xin cho “Tiếng Kêu” trong sa mạc ngày thêm vang xa, nhân danh “Sự Thật, Công Lý và Hoà Bình”
    Lạy Đức Mẹ Lavang, xin gìn giữ quê hương Vietnam của chúng con.

  14. À, em quên mất, mải đắc chí với cách làm việc của anh quá e quên mất. Chúc mừng thành viên thứ 6 trong gia đình nhỏ của anh, chúc cháu ngoan, hay ăn chóng lớn, chúc mừng Giáo hội có thêm 1 thành viên mới. Cầu Chúa ban phúc lành cho cháu bé và gia đình

  15. Người Hàm Rồng : lão Kỳ làm xấu mặt xứ Thanh với thùng mì cứu trợ,tôi thà xơi rau má chứ không thèm ăn mạt thế.

  16. Kính thưa anh Vinh!

    Đọc và nhìn cuộc gặp của Phường với anh tôi thấy thỏa mãn với lắm.Ngay từ đầu tôi cũng đã nghĩ đến đây là phần mạnh chắc chắn thuộc về anh.

    Anh ạ! Vận động quần chúng là một trong những biện pháp nghiệp vụ của ngành công an bắt buộc.Cũng là một biện pháp được áp dụng có khả thi ở các tình huống trong xã hội và cũng ko riêng chi nghành CA.Thế nhưng trong trường hợp anh cũng như nhiều người khác như trong 1 tháng vừa qua thì tôi thấy đây là cách làm việc sáo rỗng,thiếu kiến thức nhìn nhận đối tượng cần được vận động.Tôi tin rằng:5 ông/bà ở phường không đủ kiến thức để làm việc với nhân vật như anh (Đó là chưa nói đến tôi là người ít học hơn anh).

    Vậy thì động cơ nào mà 5 ông phường đến?

    -Một điều khẳng định là 5 ô/bà này làm theo chỉ bảo của UBND P.để có báo cáo kết quả làm việc trong ngày trong tuần.Nếu không làm sẽ bị chỉ trích,tôi nghĩ rằng trong số này cũng chẳng ai muốn đi đâu

    – Hai là họ (Cấp pường) họ từng có tư tưởng hách dịch với dân thành thói quen,nên họ coi thường những công dân trong pường to,nhỏ,buôn bán hay giáo sư,nhiều tiền hay ít tiền …họ đề xem thường.Họ còn nghĩ rằng rồi cũng có lúc các ô/bà còn lên UB xin xỏ cái này việc nọ nên họ có khái niệm xem nhẹ dân.

    – Ba là cũng rất có thể đây là lời cảnh báo,để nay mai có việc gì đến với ông thì họ bảo rằng: Chúng tôi đã nói với ông rồi ông không nghe…
    ………….
    Ba điều trên được chứng tỏ rằng trình độ cán bộ ở chính quyền địa phương rất yếu.Nói yếu là vì họ đã mê muội với cộng sản nhập vào máu rồi.họ có biết gì xã hội đâu.Tình trạng này hầu như khắp cả nước

    Đi vận động một mục đích mà không có tài liệu để làm căn cứ thì chỉ nói suông.Mặc quần ngủ là không có văn hóa.Thậm chí có lúc họ không hiểu được tình hình TQ với VN hiên nay như thế nào là chắc>

    Như vậy là anh đã bày tỏ được quan điểm mà thậm chí còn dạy cho 5 vị này một số kiến thức…ít nhất là khi tiếp xúc dân.Mà nghĩ cho cùng đây cũng là một cơ hội ạnh ạ, nói có nơi có chốn.Và Anh đã góp phần tiếng nói chung cho mọi người.

    Tôi tin rằng:”Tương lai sẽ thuộc về những người lao động trung thực!

    Cảm ơn bài viết của anh.Chúc anh vui

  17. Chúc mừng anh J.B.Nguyễn hữu Vinh.
    Lâu lâu kô ghé trang của anh,nói thực là vì ít có bài mới.Chúc mừng anh vì 2 lý do:1/Là anh có thêm con,thêm người thêm của như tiền nhân đã dậy.
    2/vì thái độ minh bạch của anh trong buổi làm việc với cán bộ phường,cũng
    như những lần khác.Mặc dù kô theo đạo các anh đang theo,tôi tin chúng ta đều có chung những Đấng tốt đẹp để tôn thờ.Hen có ngày gặp mặt anh.

  18. Mấy ông già này, “trơ” thật đấy !

    Đúng là sống lâu mà trí vẫn chưa nhớn !

  19. Nghĩ thật tội mấy ổng cán bộ này, thiếu tự tin hay nói đúng hơn họ cũng chẳng muốn đi làm cái việc vô nghĩa này, nhưng có lẽ không biết đùn đẩy việc này cho ai, trong khi thằng trên cứ ép thằng dưới… Việc muốn làm của “những đoàn công tác” kiểu này là có một biên bản hay đại loại một bản ghi nhận gì đấy để về báo cáo cấp trên cho xong việc thế thôi. Thật phí công sức vô nghĩa.
    Nghĩ cũng tội: có người vừa đi đâu về còn chưa kịp thay quần áo, không biết đã ăn cơm chưa?! nếu mà đói, không hạ đường huyết thì cũng hoa mắt vì được anh Vinh “tuyên truyền” lại…
    Tôi thấy anh Vinh khá bản lĩnh, tuy nhiên nên bình tĩnh hơn vì mình có lẽ phải, làm việc chính đáng, đoàng hoàng … Làm sao để họ không bị quá xấu hổ hay cay cú khi chia tay mà bù lại là sự nể phục mình hơn, thế mới tài.

  20. Đi vận động không biểu tình yêu nước mà còn muốn lập biên bản, như là đi hỏi cung ? Liệu họ có ý đồ gì ở đây ?

    Hay ý muốn là : biên bản này về sau lấy ra làm bằng chứng ?

    Đã ra 1 văn bản trái Luật lại còn xua mấy ông già đi PR cho nó.

  21. Chúc mừng anh có thêm 1 cháu. Bọn nó điên hết rùi.

  22. Sao ma phuong gap bat ngu the

  23. Tôi đã hết bình tĩnh rồi ! không thể kiên nhẫn được nữa.
    Nếu thằng tàu khựa mà đụng đến . . . như kiểu Bình Minh 2, VikingII . . . lần nữa, thì tôi sẽ tính những thằng đang xài phung phí tiền thuế của tôi, mồ hôi nước mắt của Dân, bọn đó đang ở trên – dưới – xung quanh tôi.

    Nhớ lấy !

  24. Quên béng mất !

    Xin chúc mừng anh có thành viên mới !

  25. Chúc cháu bé nhà anh Vinh ăn nhanh chóng lớn, chúc đại gia đình anh mạnh khỏe, bình an vô sự.
    Em đã xem 2 đoạn clip và đọc bài tường thuật của anh về buổi làm việc, vận động, thật khâm phục anh về sự khảng khái, rõ ràng, khúc chiết trong đối đáp và lý lẽ của anh với “đoàn công tác”.
    Ủng hộ anh và phản đối thông báo cấm biểu tình của UBNDTPHN!

  26. Cán bộ phường mà không phân biệt được thế nào là chỉ thị, thế nào là thông báo. Ôi, những công bộc, đầy tớ của nhân dân Việt Nam!

  27. Chúc mừng Anh Vinh !
    Khổng biết mấy cái đầu lá môn kia có thấm được giọt nước giảng giải của anh Vinh không nhỉ ?

  28. he he he !
    Nhận thức là một quá trình

  29. Anh Vinh ơi, em về quê có việc mà một đoàn 5 người do đích danh Chủ tịch phường đến xin gặp em để ĐỐI CHIẾU cái sổ đổ nhà em anh ạ. Vợ em bảo có gì về sổ đỏ thì nhà em nó làm việc luôn trong tối thứ bảy nhưng họ bảo muốn gặp đích danh em. Em bảo vợ qua đt là báo với họ là anh đang ở quê có cần gì thì cử 1 xe otô về quê anh làm việc chứ bao giờ công việc ở quê xong thì mới ra được , thông cảm. Gớm lần đầu tiên sau 10 năm nhà em có vinh hạnh được đón đoàn đại biểu của phường do chủ tịch dẫn đầu đến chỉ để ĐỐI CHIẾU sổ đỏ trong tối thứ bảy, lần đầu tiên trong đời em mới thấy cán bộ đúng là công bộc của dân. Ơn Đảng, ơn Chính phủ!

  30. Tại sao họ lại làm những việc trẻ con như vậy. NHân dân đóng thuế đâu để họ làm những việc như vậy

  31. Nghe anh Vinh giảng lớp chính trị cho bọn tay sai TQ này đã quá. Chậc! cái anh công an trẻ, mặt mũi khôi ngô mà đi làm chó săn, uổng quá.

  32. […] Theo:https://jbnguyenhuuvinh.wordpress.com/2011/08/20/can-b%E1%BB%99-ph%C6%B0%E1%BB%9Dng-giap-bat-co-ch%E1… Share this:TwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. This entry was posted in Biểu tình by danvietbieutinh. Bookmark the permalink. […]

  33. […] Nguồn: Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Like this:LikeBe the first to like this post. This entry was posted in Công Lý – Sự Thật, Luật pháp, Nhân Quyền and tagged biểu tình, Chống Trung Quốc, JB Nguyễn Hữu Vinh. Bookmark the permalink. ← TS Nguyễn Xuân Diện : TÔI VỪA ĐƯỢC CÔNG AN THĂM NHÀ Hãy phá vỡ gông cùm và xiềng xích → […]

  34. […] https://jbnguyenhuuvinh.wordpress.com/2011/08/20/can-b%E1%BB%99-ph%C6%B0%E1%BB%9Dng-giap-bat-co-ch%E1… Share this:TwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. « Hãy phá vỡ gông cùm và xiềng xích […]

  35. […] Nguyễn Hữu Vinh Nguồn: Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Eco World Content From Across The Internet. Featured on EcoPressed Fossil Fuels: Will North […]

  36. 21.8 – 2011
    Hệ thống chính trị của các đảng Cộng Sản là „thiên la địa võng“ nó tinh vi, xảo quyệt và tàn bạo gấp trăm, ngàn lần các tổ chức khủng bố thế giới, nó độc ác và „đen tối“ gấp vạn lần bọn Mafia quốc tế. Nó chỉ sinh, nhiễm ở những nơi chiến tranh, bất ổn hay sự đổ, nát của trí tuệ, hay nghèo, đói lạc hậu của một bộ phận nhân sinh, nó luôn lẩn, khuất trong „đêm đen , „bóng tối“, khắc tinh của công lý, sự thật… Và, khi mỗi con người hiểu được sự thật về CỘNG SẢN thì tự nó sẽ phải tan biến

    Oxyfree08@yahoo.com.vn

  37. Từ Dallas, Texas Hoa Kỳ .
    Sau khi coi cai video clip xong, tôi cảm phuc anh Vinh rất nhiều ..
    Mếc chúc anh va gia dinh có nhiều sức khoẻ.
    Khi đi biểu tình chúng ta phải có nhiều khẩu hiệu là :

    – Mất Quốc Gia là mất tất cã !
    – Thờ ơ với đất nước là chấp nhận làm Nô Lệ cho Ngoại Bang .
    – Mất nước là mất nhà

    Khi đi biểu tình nhớ mang tượng sành hồ chí minh theo .. khi tui chó săn ngụy quân công ân mà tấn công ngươì biểu tình .. Thì cứ để tượng sành hồ chí minh đánh lên đầu tui ca để daỵ chúng tội bán nước …

  38. […] Nguyễn Hữu Vinh Theo blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Trưa nay, khi anh em bạn bè đang đến đầy nhà chúc mừng con gái thứ 4 của tôi […]

  39. […] https://jbnguyenhuuvinh.wordpress.com/2011/08/20/can-b%E1%BB%99-ph%C6%B0%E1%BB%9Dng-giap-bat-co-ch%E1… […]

  40. Chào anh Vinh !
    Chúc mừng anh và chúc mừng gia đình có thêm thành viên mới !
    Cám ơn anh đã cho mọi người xem sự kiên sảy ra trong nhà anh !
    Tôi rất vui được nghe phần đối thoại của anh, nó cho thấy một bước tiến ra xa về mặt lý luận. Thật tuyệt vời khi nghe anh khẳng định tư cách Công dân của mình và khẳng định tính không đồng chí.
    Có những con người như anh tôi tin rằng tương lai của Việt nam sẽ sáng lạn

  41. Thật xấu hổ, bọn chúng toàn loại như thế cả thôi, cấp trên của chúng còn tệ hơn, cám ơn anh Vinh đã giảng giải cho chúng, tiếc rằng trong xã hội còn nhiều người chưa dám lên tiếng (như tôi đây) không phải vì không dám mà sợ ảnh hưởng đến gia đình, con cái, sợ chúng sẽ tìm cách trả thù hèn hạ. Chúc anh vững bước.

  42. […] (Nguồn: jbnguyenhuuvinh.wordpress.com) Một sinh viên Đại học Xây dựng đã bị giữ tại công an phường Minh Khai. Bầy đoàn VG2011 kiểm tra hộ khẩu để lấy lý do giữ người và chìa công văn cấm đi biểu tình. Trước đó, bầy đoàn 4 con cũng đã không mời mà đến nhà tiến sỹ Nguyễn Xuân Diện, vẫn trong tay cái thông báo cấm dân yêu nước ngoài đường thành phố hòa bình, để cho đảng và nhà nước tự một mình yêu đương với thiên triều đất bắc. Bão VG2011. Xuất phát từ Trung Hoa lục địa. Chỉ đang xảy ra ở Việt Nam. Nó vẫn tiếp tục hoành hành giữa ban ngày lẫn trong đêm tối. Dân Làm Báo danlambaovn.blogspot.com […]

  43. Hôm qua đọc thấy tướng Trọng Vĩnh thuộc diện “trung ương quản lý”. Hôm nay xem video thấy cả đoàn người đến tận nhà người ta ” làm việc” rồi lập biên bản. Chưa thấy cái xã hội nào người dân bi xúc phạm đến tự do và nhân phẩm, bị quản lý như vậy.Qủa tình nghĩ mà rợn tóc gáy.
    Chúc mừng, It’s a GGÌIRRLL!

  44. Xin chúc mừng anh và gia đình có thêm thành viên mới!!!

  45. […] Nguồn jbnguyenhuuvinh […]

  46. Người Thanh hóa thì cảm thấy xấu mặt vì ông Kỳ . vậy chung tôi là người Nghệ an không xấu hổ vì ông Việm làm muối mặt cả tỉnh hay sao? .Tất nhiên họ cũng chẳng biết xấu hổ là gì . Nhưng quê tôi vẫn có câu : ” Người dại để L… Người khôn xấu mặt”

  47. Lần đầu tiên được xem anh Vinh khẳng khái trước mặt đại diện nhà cầm quyền tôi thật sự xúc động.
    Kính chúc anh luông giữ vững tinh thần bất khuất. Đó là biểu tượng của tinh thần sĩ phu Bắc Hà thời đại.
    Kính phục anh. Nguyện chúc gia đình anh an mạnh, xin Chúa giữ gìn anh và gia đình

  48. Kính chào anh Vinh

    Hôm nhà Anh chị có tin vui mừng cháu bé ra đời thì có khách “không mời mà đến” khiến Anh phải mất thời giờ để “dạy dỗ” họ về cách xử thế, luật pháp và lòng yêu nước. Âu đấy cũng là chuyện “nâng cao dân trí” có ích cho xã hội và đất nước. Cám ơn Anh và xin chúc mừng gia đình Anh chị có thêm thành viên mới!

  49. […] Theo:https://jbnguyenhuuvinh.wordpress.com/2011/08/20/can-b%E1%BB%99-ph%C6%B0%E1%BB%9Dng-giap-bat-co-ch%E1… Share this:TwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. This entry was posted in Biểu tình and tagged Biểu tình by danvietbieutinh. Bookmark the permalink. […]

  50. Nghĩ cũng tức cười! Chỉ có mỗi cái thông báo “yêu cầu không biểu tình” của UBND tp Hà Nội (?) không có chữ ký, chẳng cần biết thật hay giả do cha căng chú kiết nào tung ra, thế mà cán bộ chính quyền từ phường đến tổ dân phố phải chạy đôn đáo báo tin cho dân!

    Còn những tin tức “khẩn cấp” về tầu TQ xâm phạm hải phận VN và có những hành động gây hấn thì cán bộ nhân viên chính quyền chẳng ai quan tâm! Không biết những người này làm việc cho ai và họ có còn là những người VN nữa không nhỉ?

  51. Nói thêm về logic : nhà cầm quyền không thể chấp nhận cho biểu tình như thế này mãi được và việc họ cấm biểu tình rất dễ hiểu. Lý do rất đơn giản : càng để cho biểu tình phản đối TQ càng nhiều thì càng làm lộ chân tướng của nhà nước trong việc lãnh đạo quốc gia. Chân tướng đó là một sự lãnh đạo bất tài rất nguy hiểm cho thân phận đất nước. Nhà nước VN dưới sự lãnh đạo của ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ có tội rất lớn với lịch sử dân tộc vì đã : 1. coi thường những kiến nghị nói lên lòng yêu nước và sự bất mãn của người dân, 2. để TQ xâm lấn một cách trắng trợn lãnh thổ VN mà không dám mạnh mẽ lên tiếng phản đối, 3. tiếp tục che dấu những vụ tham nhũng lớn như vụ Vinashin. Theo tôi, ông Nguyễn Tấn Dũng nên từ chức. Xin JB Nguyễn Hữu Vinh tiếp tục viết.

  52. a Vinh thật là bất tài, thất bại .có 2 lý do. Thứ nhất là nhận học trò vừa già vừa ngu. thứ 2 là giản cả tiếng dồng hồ cho chúng mà cũng như nước dổ đầu vịt.keke

  53. đúng là….”nhận thức là 1 quá trình” quá trình này là quá trình tiến hoá. quá trình này phải mất đến hàng triệu năm. kaka

  54. Bài viết của anh hay quá !
    Rất khâm phục những lời phản biện, đối đáp của anh. Những lời lẽ ấy đã tăng thêm sự can đảm và khôn ngoan cho em.

    Cảm ơn anh.

  55. […] Anh Vinh đặc biệt có thu hình buổi tiếp khách đặc biệt của anh [jbnguyenhuuvinh.wordpress.com], rất lý thú vì cho chúng ta thấy người dân bây giờ hiên ngang ra sao trước “đại diện nhà cầm quyền”. Eco World Content From Across The Internet. Featured on EcoPressed Standing Against Oil Sands—and Standing for the Climate Advertisement GA_googleAddAttr("AdOpt", "0"); GA_googleAddAttr("Origin", "other"); GA_googleAddAttr("theme_bg", "ffffff"); GA_googleAddAttr("theme_text", "333333"); GA_googleAddAttr("theme_link", "0066cc"); GA_googleAddAttr("theme_border", "5581C0"); GA_googleAddAttr("theme_url", "114477"); GA_googleAddAttr("LangId", "1"); GA_googleAddAttr("Autotag", "technology"); GA_googleAddAttr("Autotag", "education"); GA_googleAddAttr("Autotag", "music"); GA_googleAddAttr("Tag", "di%e1%bb%85n-dan"); GA_googleAddAttr("Tag", "tin-t%e1%bb%a9c"); GA_googleAddAttr("Tag", "vi%e1%bb%87t-nam"); GA_googleFillSlot("wpcom_below_post"); Share this:TwitterFacebookEmailPrintLike this:LikeBe the first to like this post. […]

  56. […] (Nguồn: jbnguyenhuuvinh.wordpress.com) […]

  57. […] (Nguồn: jbnguyenhuuvinh.wordpress.com) […]

  58. […] (Nguồn: jbnguyenhuuvinh.wordpress.com) […]


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục