Đăng bởi: J.B Nguyễn Hữu Vinh | 22/08/2011

Biểu tình yêu nước lần thứ 11: Tiếng thét căm hờn nghẹn giữa câu

Sáng 21/8, trời Hà Nội đổ mưa từ cả đêm, trận mưa không lớn nhưng rả rích làm ướt áo, làm bẩn người khi đi ra khỏi nhà.

Tôi đến khu vực Hoàn Kiếm khá sớm, từ dưới đường Phố Huế, Hàng Bài đi lên Hồ Hoàn Kiếm và các phố xung quanh, các ngã tư xuất hiện nhiều xe cánh sát, hàng rào sắt, xe bắt người… chiếm chỗ. Tại các góc phố, từng đám công an, dân phòng, những người mặc đồng phục ngồi, đứng có vẻ mệt mỏi, thậm chí có người đang ngồi bố gối trên hè nhà ai đó ngủ gật.

Nhìn cảnh tượng này, không khí Hà Nội có vẻ giống thời chiến hơn là một Thủ đô văn minh, hiện đại và là một Thành phố Hòa bình.

Lượn qua khu vực Hồ Hoàn Kiếm, khu tượng đài Lý Thái Tổ đang diễn ra những hoạt động của Đoàn Thanh niên, từng đoàn Thanh niên kéo nhau đến với cái áo màu xanh tình nguyện. Những thanh niên mặc áo này, bất chấp luật lệ giao thông, chở ba chở 4 trên xe, nghễu nghện đi qua mặt cảnh sát giao thông và coi cảnh sát giao thông đứng đó như… đống đất. Có lẽ họ ý thức được trách nhiệm của mình hôm nay là trọng đại nên không cần chấp hành luật giao thông.

Những chiếc áo mà tôi được nhìn thấy nhiều ở vụ Thái Hà sau khi giáo dân bị xịt hơi cay vào mặt, khi giáo dân cầu nguyện thì đám áo xanh này đứng chửi bới, hò hét và “Như có bác Hồ”…

Dọc theo đường Đinh Tiên Hoàng tên một vị vua nổi tiếng, hàng loạt các rào sắt được dựng dọc, dây thừng và công an nhung nhúc.

Trên đoạn nữa đến khu tượng đài Cảm tử, một sân khấu dựng lên tự khi nào, trên đó nhảy nhót, múa may là đội văn nghệ làng hay phường nào đó.

Đi tiếp mấy chục mét, tại quãng trường Đông Kinh Nghĩa thục, vẫn lại một sân khấu, một đoàn các em tầm độ trên chục tuổi đang nhảy múa dưới mưa.

Lạ, lần đầu tiên tôi thấy một đoạn nhỏ quanh bờ Hồ có đến 3 sân khấu có diễn viên nhưng không có khán giả, các diễn viên múa, hát dưới mưa.

Đài Cảm tứ: Theo Báo HN mới thì: "Hồ Gươm một sáng thu Tháng 8 như hôm nay (21/8) bình yên với nắng vàng rực rỡ và bầu không khí trong lành" - Sau khi bị bóc mẽ thì đã lén lút bỏ đi "nắng vàng rực rõ"

Nhìn cảnh tượng này, tôi chợt nghĩ rằng ở Bắc Triều Tiên mừng sinh nhật bác Kim cóc chắc cũng phải chào thua những nàm này.

Chưa hết, trên phố Hàng Đào, hàng Đường, lại một sân khấu dựng vội vàng, một ca sĩ đang gồng mình hát bài hát gì đó, xung quanh, hàng phố HN vẫn vắng lặng như lệ thường người HN dậy muộn vào Chúa nhật.

Đi quanh khu vực đến ĐSQ Trung Quốc, một chiếc dây màu xanh phản quang bắt ngang con đường vào ĐSQ, xung quanh lại cơ man nào là công an, dân phòng, xe cộ… Một chiếc xe của Truyền hình Hà Nội đang đi về hướng đó.

Trở lại Hồ Hoàn Kiếm, phía bên kia, các góc đường, ngõ phố… chỗ nào cũng dân phòng, công an. Một chiếc xe phát hay thu sóng gì đó đang đỗ bên đường Hàng Trống.

Tôi dừng xe, hỏi một cụ già đang đi bộ qua đường về sự lạ hôm nay, cụ bảo: “À, hôm nay nó chặn biểu tình chống Trung Quốc đó mà chú”. Tôi hỏi: “Cháu tưởng chúc mừng Quốc khánh chứ cụ” Cụ đáp lại và đi: “Vẽ chuyện, có khi nào, năm nào vậy đâu. Tốn tiền vô bổ”. Thì ra người dân hiểu rõ nhà nước muốn làm gì.

Nhìn khung cảnh này, đội ngũ cảnh sát dày đặc, trang bị đầy đủ tôi chợt nghĩ vậy là hôm nay, trời mưa thế này sẽ mất công nhà nước chuẩn bị công phu, vì những người biểu tình chắc sẽ không đến.

Tôi cũng chợt nghĩ, vì thời gian qua những người biểu tình tập trung ở ĐSQ Trung Quốc rồi Bờ Hồ nên hai nơi này được giăng mắc cẩn thận, nếu những người biểu tình đó không chỉ có ở đây, liệu sẽ phải huy động bao nhiêu công an, dân phòng và cán bộ, xe cộ thiết bị để bố trí khắp Thành phố cả nội thành và ngoại thành?  Nhân dân sẽ phải chi bao nhiêu tiền cho những công việc này?

Nghĩ thế, tôi thầm cảm ơn những người biểu tình đã chỉ tập trung hai nơi đó, nếu họ tập trung nhiều nơi, nhiều chỗ thì chắc giá cả đã nhảy điệu nhảy tưng bừng thời gian qua sẽ lại có dịp nhảy những điệu vũ bão mới.

Đến lần thứ 3, tôi nghĩ mình đi qua một vòng nữa để đi về, thì bất ngờ trước tượng đài vua Lê Thái Tổ, đoàn người biểu tình đã dâng cao biểu ngữ chống Trung Quốc xâm lược, Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam, “Xin đừng vô cảm, sơn hà nguy biến”.

Đoàn biểu tình bắt đầu nhóm

Tiếng hô của những người này mạnh mẽ, khí thế lấn áp dần tiếng loa, tiếng của các cháu ở Đoàn Thanh niên Cộng sản.

Tôi sững người. Một đoàn người không đông đúc, nhưng với những bố trí như hôm nay, họ đứng ra để biểu thị lòng yêu nước của mình trái với ý muốn của nhà cầm quyền CS Hà Nội, thì họ quả là gan lim vì bên kia là lực lượng hùng hậu, đầy đủ mọi thứ trang bị, bên này là nhóm người tay không, chỉ có trong tay cái biểu ngữ và trong lòng họ là một trái tim yêu nước.

Tôi xúc động dừng xe, một người mang sắc phục công an thấy tôi dừng lại nghe tiếng hô thì liếc qua đoàn biểu tình rồi lẩm bẩm chừng như cho tôi nghe thấy: “Bọn dở hơi”. Tôi tiến lại gần anh ta, nhìn thẳng vào mặt hỏi: “Anh bảo họ hô Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam là dở hơi à? Vậy theo anh, nên hô là của Trung Quốc thì không dở hơi, đúng không?” Tôi nhìn xoáy vào mặt anh ta, anh ta không dám nhìn thẳng, quay mặt đi, mặt tái mét rồi bước đi.

Tôi không có khả năng thấu thị, nhưng với nét mặt và điệu bộ anh ta lúc đó, tôi thấy sự hèn mạt đáng kinh tởm biết chừng nào ở nhân cách đó.

Tôi bước đến, đoàn biểu tình đã tập trung khá đông, họ hiên ngang đứng hô vang các khẩu hiệu yêu nước, có trật tự và kiềm chế.

Khi loa thông báo đây là nơi TP đã dành cho Đoàn Thanh niên, những người biểu tình đi sang bên kia đường, dừng lại một chút rồi tập hợp đội ngũ và bước đi trên hè phố.

Sang đường, đi đúng vạch đường dành cho người đi bộ

Trường Sa - Hoàng Sa là của Việt Nam

Diễu hành

Các phóng viên quốc tế, các nhà nhiếp ảnh trong và ngoài nước thi nhau chụp lại khoảnh khắc này. Công an, dân phòng bắt đầu được huy động. Chiếc xe Bus đợi sẵn nổ máy, quay đầu đi ngược chiều tiến về đoàn biểu tình, chiếc xe cảnh sát cơ động tiến về chặn trước. Từ trên xe một đoàn mặc thường phục ô hợp, đeo băng đỏ nhảy xuống. Những chiếc xe gắn loa liên tục gào thét về nghị định 38CP, về nghiêm cấm lợi dụng quyền tự do dân chủ…

Xe Bus bắt người tiến lại

Cảnh sát và công an vây lại dưới sự chỉ đạo của một người mặc thường phục mà người này tôi đã gặp ở phiên tòa vụ Cù Huy Hà Vũ.

Đoàn người vẫn tiến bước và hô vang: “Đả đảo Trung Quốc xâm lược” “Bảo vệ máu thịt Việt Nam” “Trường Sa – Hoàng Sa là của Việt Nam”… ngay lập tức đám người xô lại bắt từng người lên xe Bus. Những tấm băng rôn, biểu ngữ bị thu lại, đoàn người không nhốn nháo hoảng loạn khi thấy công an bắt họ, họ lên xe và tất cả đồng loạt cùng lên xe Bus.

Cảnh bắt bớ chỉ diễn ra khoảng chừng vài chục phút là đầy hai chiếc xe, bởi công an cũng chẳng nhọc công là mấy khi những người biểu tình đã đồng loạt bước lên. Nhiều người nước ngoài quay phi, chụp hình bị mấy công an giơ tay che ống kính, chặn lại.

Bên cạnh chỗ tôi đứng, một người đang đứng chụp hình, bỗng nhiên bị một bàn tay đánh mạnh vào vai và quát: “Đi ra ngoài” người đàn ông trung niên này phản ứng, “ông làm gì mà đánh tôi?” Lập tức, người này quay lại hùng hổ: “Đm mày, mày chửi tao à, mày dám chửi tao à?” và xấn xổ quay lại để hành hung người đàn ông đó. Người này chỉ bảo: “Tôi không chửi anh, nhưng anh đánh tôi và bắt nạt tôi”.

Nhìn cảnh này, không cần xem giấy tờ thì tôi cũng biết ai là ai ở đó và người đàn ông hành hung người kia để làm gì, anh ta là ai.

Tiếng hô từ trên xe vẫn vang vọng: “Đả đảo TQ Xâm lược, Hoàng Sa – Trường Sa là của VN, phản đối bắt người yêu nước”. Nhiều khi tiếng hô tắc nghẹn giữa chừng bởi sự xúc cảm, bởi sự thảng thốt hay bị tác động bởi cái gì đó.

Tôi thẫn thờ nhìn theo hai chiếc xe dần dần chở họ ra đi khi họ không hề có bất cứ hành động chống đối hoặc hành vi nào, tất cả ở họ toát lên tinh thần yêu nước vô bờ bến.

Hai chuyến xe đầy người và chuyển bánh đi khỏi khu vực, tiếng loa vẫn không ngớt, những gương mặt ngơ ngác của những người nước ngoài đang thảng thốt như không hiểu điều gì đã xảy ra.

Chiều tối nay, một cán bộ an ninh sau nhiều lần cứ có việc gì “nhạy cảm” là gọi điện thoại từ hôm trước rủ đi “uống cafe”. Gặp tôi anh nói: “Tôi ái ngại cho anh, rất nguy hiểm cho anh”. Tôi hỏi lại: “Nguy hiểm thế nào”? Anh ta nói: ” Vì tại sao anh được “nhiều người”, nhiều nơi” chú ý đến thế”.

Tôi đáp: “Tôi chẳng rõ vì sao nguy hiểm khi tôi chỉ là một công dân, một giáo dân, không hoạt động chính trị, đảng phái, không lật đổ hay bất cứ việc gì trái pháp luật. Tôi chỉ nói lên sự thật. Nếu như vì sự thật mà phải chết, nghĩa là tôi đang đi theo con đường Chúa Giêsu đã dạy: “Sự thật sẽ giải thoát chúng ta”. Còn việc được nhiều người chú ý ư, thì như hôm qua anh đã nói với đoàn cán bộ Phường rằng việc cả Phường chỉ có một người đi biểu lộ tinh thần yêu nước, lẽ ra là niềm vinh hạnh của Phường. Nhưng thực chất đó là nỗi đau của dân tộc, của  đất nước vì sự vô cảm với vận mệnh Tổ Quốc đang bị đe dọa, xâm lăng”.

Cuối cùng, anh ta nói: “Thôi, bác đi lên những nơi đó là đ… gì, lo làm ăn nuôi gia đình, con cái, kệ mẹ nó”.

Tôi lặng người chỉ nói được một câu: “Nếu tất cả công dân, cán bộ đều như chú, thì làm gì còn đất nước này”.

Chiều nay đọc một trang tin, nói về bài viết trên tờ Hà Nội mới, bài viết nói rằng “nắng vàng rực rỡ và bầu không khí trong lành” và đám người hò hét bị giải tán.

Tờ Hà Nội mới thì tôi không lạ, những gì họ viết, họ nói, liệu tin được bao nhiêu %? Chỉ riêng chi tiết “Hồ Gươm một sáng thu Tháng 8 như hôm nay (21/8) bình yên với nắng vàng rực rỡ và bầu không khí trong lành” đã đủ phơi bày tất cả những điều họ nói khi họ đang đứng ở đâu. (Sau khi bị bóc mẽ thì Tờ Hà Nội mới đã lén lút bỏ đi “nắng vàng rực rõ” trên bài báo của mình).

Nhưng, họ nói rằng, những lời kêu gọi đả đảo quân xâm lăng với tất cả sự căm hờn kia là “hò hét”.

Tôi cứ nhớ mãi những lời “hò hét” đó.

Năm xưa, khi nhà Trần trước nguy cơ Đại Hán xâm lược, thế nước yếu, thế giặc như chẻ tre, nhà vua đã phải mở Hội nghị Diên Hồng tập trung các bô lão. Tiếng thét ở hội nghị Diên Hồng, Bình Than cũng có lẽ là những lời “hò hét” này. Tiếng “Sát Thát” ngày xưa cũng chính là những lời được cho là “hò hét” hôm nay.

Nhưng, tôi tự nghĩ rằng nếu không có những lời “hò hét” đó, thì từ bao đời nay rồi, chúng ta không biết hiện đang thuộc về Tỉnh Vân Nam hay Quảng Đông?

Và đêm nay lại là đêm khó ngủ, vì tiếng “hò hét” kia, tiếng thét căm hờn nghẹn giữa câu ấy cứ xoáy vào óc, vào tim. Nếu những tiếng thét căm hờn đó bị bịt đi tất cả, nghĩa là cả dân tộc chúng ta sẽ phải cúi đầu cho những ngàn năm Bắc thuộc mới.

Liệu có ai bịt được hết những tiếng thét căm hờn đó hay không?

Hà Nội, đêm 21/8/2011

  • J.B Nguyễn Hữu Vinh

Tái bút:

Lục trong đống ảnh, tình cờ thấy bức ảnh này có một người mình thấy quen quen, chẳng lẽ người này là cán bộ quân sự, văn hóa Phường lại đi lên đây cùng biểu tình?Nếu vậy, Phường mình sẽ không chỉ còn một mình yêu nước nữa rồi.

Không biết mình có nhầm không, các bạn xem giùm nhé:

Bức ảnh tình cờ chụp được ngày hôm sau

Người được giới thiệu là cán bộ văn hóa, quân sự vào nhà mình hôm trước


Trả lời

  1. Đúng như anh nói : Tôi lặng người chỉ nói được một câu: “Nếu tất cả công dân, cán bộ đều như chú, thì làm gì còn đất nước này”
    Dù sao thì cũng nhờ có cái thằng “cán bộ ngu” này để may ra bọn lãnh đạo của nó sau khi đọc được tâm tư ý nghĩ của người dân Việt Nam mà anh Vinh đã thay mặt toàn dân nói ra ,thì chúng có thể thức tỉnh để trở lại làm người việt Nam thật sự,không làm tay sai cho Tàu Cộng đàn áp người yêu nước nữa,nếu không thì toàn dân sẽ vùng lên tiêu diệt hết cái lũ bán nước này để gìn giữ non sông trong thời gian không bao xa nữa.Giờ lịch sử đã điểm ! Hỡi toàn dân VN hãy cùng nhau đoàn kết bảo vệ sơn hà.
    Sự thật ngay trước mặt,nhưng nhìn và thấy rồi dám nói lên được cả là 1 vấn đề vô cùng khó khăn….
    Xin cám ơn bài viết với lý luận thật sắc bén của anh,nó sẽ được chúng tôi lưu giữ và lưu truyền cho các thế hệ con cháu mai sau để chúng còn có thể tiếp bước cha ông mà “hò hét” mỗi khi sơn hà nguy biến !
    Xin ơn trên phù hộ và che chở anh.
    Mai văn Diệu.

  2. Cám ơn anh Vinh đã cho tôi tham dự buổi biểu tình qua bài viết khá chi tiết này! Nhìn những người biểu tình bị CA bắt đẩy lên xe buýt làm cho tôi quặn đau lẫn phẫn nộ!

    “Đất nước lâm nguy thất phu hữu trách”, giặc Tầu xâm lấn biển đảo của ta lẽ ra chính quyền phải huy động nhân dân làm tròn trách nhiệm là bảo vệ sơn hà, tăng thêm khí thế và đề phòng mọi bất trắc mới đúng chứ! Thế mà nhà nước lại thờ ơ vô cảm, khi nhân dân đứng lên biểu tình phản đối TQ thì bị CA đánh đập, khủng bố và bắt bớ! Như vậy thì “chính quyền” này là của ai? Của VN hay của Tầu?

    –> Trực tiếp: Trận đánh giành Tripoli

    Nhìn máu đổ thị rơi ở Tripoli (Libăng) báo hiệu ngày tàn của Gaddafi đã gần kề khiến tôi lo ngại cho Việt Nam quá! Mong rằng lãnh đạo csvn hãy nhìn xa trông rộng, hãy biết đặt quyền lợi của TỔ QUỐC và Dân tộc trên đảng phái và cá nhân để tránh cảnh xảy ra như ở Libăng!

    Gaddafi và đám bô hạ chắc chắn sẽ xa chạy cao bay, còn những tướng lãnh, bộ đội và CA “ngoan cố” sẽ phải đối mặt với nhân dân ra sao?

    Trên đây là câu hỏi mà các tướng lãnh, cán bộ, đảng viên, và CA cũng nên suy nghĩ để tránh hậu quả sau này trước khi quá muộn!

    Một lần nữa cám ơn anh Vinh và ước mong rằng Việt Nam ta sẽ có được nhiều người yêu nước nồng nàn và can đảm như Anh. Còn những cán bộ, đảng viên và CA đang gây khô đau cho nhân dân thì chỉ là phường vô lại, phản dân hại nước!

    Kính chúc Anh sức khoẻ, kiên cường và nhiều nghị lực…

  3. […] Nguồn jbnguyenhuuvinh […]

  4. Từ Boston/Massachusetts/USA, tôi xin gởi lời cám ơn JB Nguyễn Hữu Vinh đã cho tôi tham gia cuộc biểu tình đòi :”Sự Thật, Công Lý, Hoà Bình” này.
    Tôi rất cảm phục sự kiên trì và lòng can đảm của JB. Ước gì đất nước Vietnam trên, dưới 90 triệu dân từ bắc vào nam cùng đứng lên gào thét đòi Tự Do cho quê hương vào thời điểm này!
    Xin cùng hiệp thông và cầu nguyện cho JB, cho Giáo Hội Công Giáo VN, cho Nước Việt được bình an, không rơi vào sự thống trị của bọn bành trướng Bắc Kinh.
    Lạy Đức Mẹ Lavang, xin thương yêu gìn giữ quê nhà Viêtnam của chúng con, Amen.
    “Jesus, I Trust in YOU”

  5. […] Nguồn: Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Like this:LikeBe the first to like this post. Categories: Bình Luận, Người dân lên tiếng Phản hồi (0) Trackbacks (0) Để lại phản hồi Trackback […]

  6. […] Biểu tình yêu nước lần thứ 11: Tiếng thét căm hờn nghẹn giữa câu (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Tôi xúc động dừng xe, một người mang sắc phục công […]

  7. VỮNG TIẾN
    *
    Họ vẫn tiến dù công an khủng bố
    Thói côn đồ đạp mặt xách chân tay
    Với muôn ngàn hình thức cõi đoạ đày
    Không chùn bước lương tâm người yêu nước
    *
    Trùng trùng lớp chen nhau lên phía trước
    Điệp điệp hàng quyết bảo vệ non sông
    Bốn ngàn năm dòng dõi giống tiên rồng
    Không khuất phục lũ BẮC KINH bành trướng
    *
    Bốn tốt thập lục tự vàng ảo tưởng
    Đám TẦU phù trưởng thượng mãi mộng mơ
    Dân VIỆT NAM mắt không thể loá mờ
    Bởi thái thú từ BA ĐÌNH cường điệu
    *
    Cuộc cách mạng hoa lài cùng một kiểu
    Đòi nhân quyền hỏi dân chủ tự do
    Dù biệt giam trong hầm tối hoả lò
    Há e sợ bọn tà thần HÀ NỘI
    *
    TÂM THANH

  8. Xem anh Vinh đối đáp với 1 đống chúng nó kéo đến nhà hay quá,đúng là 1 đống già và trẻ bị ĐCS nó nhồi sọ hết rồi.
    Mịa người dân sống chẳng có cái quyền tối thiểu gì mà lúc nào cũng Đảng và Nhà nước.

  9. Tiếng thét căm hờn ấy rồi cũng bị dập tắt. Vì Đảng CSVN đang dùng mọi phương tiện (biện pháp) để đạt được cứu cánh (mục đích tối hậu). Lấy được điều 4 của hiến pháp 1992 của CHXHCNVN đi thì mọi việc sẽ tốt, sẽ hanh thông hơn cho quê hương VN. Không còn cách gì khác.

  10. đọc bài viết của anh tôi vừa cười vừa khóc, cười vì khinh bọn nửa người nửa thú kia, (tôi muốn tìm từ nặng hơn mới ám chỉ đựơc bọn chúng,nhưng chữ nghĩa tôi có hạn). Khóc vì thương cho đồng bào mình làm việc cực nhọc để nuôi loài chó phản chủ…..Từ Thụy Sĩ bên kia nửa vòng trái đất tôi và bạn bè chia sẻ niềm đau của anh và đồng bào của mình.chúc anh và những người yêu nước luôn bình an

  11. trích:“Anh bảo họ hô Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam là dở hơi à? Vậy theo anh, nên hô là của Trung Quốc thì không dở hơi, đúng không?” Tôi nhìn xoáy vào mặt anh ta, anh ta không dám nhìn thẳng, quay mặt đi, mặt tái mét rồi bước đi.
    cái này gọi là :chính khí thắng tà tâm.
    trich:Chiều nay đọc một trang tin, nói về bài viết trên tờ Hà Nội mới, bài viết nói rằng “nắng vàng rực rỡ và bầu không khí trong lành” và đám người hò hét bị giải tán.

    Thời tiết kg liên hệ gì mà họ cũng láo được thì nói chi những việc hệ trọng khác. than ôi

  12. CHÍNH QUYỀN BẮC KINH LÀ KẺ THÙ CỦA NHÂN LOẠI.
    THẾ GIỚI HÃY ĐOÀN KẾT LẠI.

    • Ban noi hay qua, linh nguyen,TQ la ke thu cua con nguoi
      bon xau xa

  13. […] Theo: Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh […]

  14. Bài viết hay lắm. Từ Sài Gòn, tôi cũng theo dõi doàn biểu tình ngày chủ nhật và thẫn thờ cả ngày vì những gì nhìn thấy. Cám ơn anh đã ghi lại. Những dòng viết của anh và những người yêu nước khác sẽ là những tư liệu lịch sử.
    Tôi cũng phẫn nộ khi đọc chữ “hò hét”. Thật là vô giáo dục. Từ cái sân sấu và những cô gái ăn mặc hở hang kia mới là “hò hét”

  15. Bản thông báo, không người ký, không có số má gì, không gửi cho ai .. . vậy mà VTV1 và đồng loạt các đài phát thanh và truyền hình trên 64 tỉnh thành, cùng 700 tờ báo, đồng thanh rống lên như chợ vỡ.
    Nội dung bản thông báo vi hiến trắng trợn, chà đạp lên tất cả dân tộc này.
    Ngành CA, có đến 99,99% người có bằng cử nhân luật, mà ngu xuẩn đến ội nghiệp, hung hãn như bày chó đói.
    81 năm có mặt trên dải đất này, giang sơn – gấm vóc của người VN, đã và đang bị đảng CSVN tàn sát, phá cho tan hoang.
    Nồi supe,nhiệt độ đã lên cao ngất, vượt qua mức an toàn qúa ngàn độ.

    Tên độc tài, hung tợn Sadam Husein, chết không nguyên thây
    Tên đồ tể Polpot, kềt liễu cuộc đời trên đống lửa vỏ xe phế thải.
    Tên độc tài Hosni Mubarak, đang nằm trong cũi chờ ngày đền tội.
    và giờ phút này, tên Gadhafi cũng đang sắp phải đền tội.

    Sự chịu đựng của người VN không còn nữa.

  16. […] Biểu tình yêu nước lần thứ 11: Tiếng thét căm hờn nghẹn giữa câu (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Tôi xúc động dừng xe, một người mang sắc phục công […]

  17. Chẳng thay đổi được gì đâu. Cái thông báo không người kí, không đóng dấu, không số, không nơi nhận mà Báo QĐND hôm nay vẫn khẳng định đúng thể thức đúng quy định thì chịu rồi. Dân mình mù chữ cả, mỗi Báo QĐND và Hà Nội mới là sáng suốt thôi.

  18. Lúc ở đồn ,mình nhận 2 cú gọi của JB,khi đó đang đối diện một bàn với một chú thường phục ,chú ấy muốn ngăn cản không cho dùng điện thoại ,mình mặc kệ nhưng cũng chẳng nói nhiều,còn những bạn trẻ khác ,đa phần làm việc với các chú sắc phục.
    Điều đáng nói nhất ở đây là chúng coi những người yêu nước như tội phạm ,bắt khai đi khai lại ,tra vấn các kiểu,ai ít nhất cũng hai lần đối thoại với chúng ,có người bốn ,năm lần,rồi lăn tay chụp hình để hạ nhục,mình là một trong số ít người kiên quyết không chịu lăn tay.
    Mình đã kể lại vài chuyện ở bên nhà mẹ Nấm .
    Tối qua định đi lên chia vui với mấy người được trả tự do ở quận Hoàn kiếm,nhưng không đi được vì đã chót ngồi” uống trà” với mấy chú (!?)

  19. Anh Vinh viết rất hay và đúng,chúc anh cùng gia đình manh khỏe hanh phúc.

    • Anh Vinh là người của lực lượng chìm – xuất thân ĐH An Ninh được cài vào số quấy rối này đấy ! Hiện anh có thêm Cty thám tử – V tại Hà Nội để núp bóng hoạt động bí mật , nghề nghiệp nó vậy mong em hiểu.

      BẠN THÂN MẾN
      Tôi thường nhận được những comment của bạn, những comment đầy tính khiêu khích, vu cáo và chụp mũ, thậm chí là đe dọa, dùng lời lẽ thô tục vô văn hóa tử IP của bạn là 222.253.154.146 , dù bạn có đổi tên thay họ thì vẫn không thể trốn được.
      Tôi không chấp bạn, nếu những comment trước, bạn cho rằng tôi là phản động, thì comment sau bạn cho rằng tôi là an ninh… thật ra là gì không quan trọng, vấn đề là chúng ta làm gì?

      Nếu bạn vẫn cứ làm những việc với mục đích xấu xa này, không rõ bạn có thấy thanh thản hơn không?

  20. Cứ mổi lần đọc bài viết của anh tôi khóc, tôi buồn làm sao ý!!! Anh đang vác thánh giá theo chân CHÚA…… Chúng ta….anh và tôi hảy vui lên… MẤT THẾ GIAN ĐƯỢC THIÊN ĐÀNG xin Chúa ban nhiều ơn lành cho anh chị và 4 cháu

  21. […] J.B Nguyễn Hữu Vinh […]

  22. […] J.B Nguyễn Hữu Vinh – Đêm nay lại là đêm khó ngủ, vì tiếng “hò hét” kia, tiếng thét căm hờn […]

  23. Anh Vinh ơi, chế độ này làm gì có nhân cách. Mọi việc làm thất đức, mọi lời nói ô trọc của chúng là để cầu lợi cho bản thân thôi. Tổ Quốc, Tự Do, bọn chúng không cần, nhục nhã chúng quen rồi, làm tôi tớ chúng quen rồi. Đau đớn quá.!!!

  24. NHIN ANH VINH DANG YEU VA CAM PHUC LAM !!!
    SU THAT 2 HINH ANH TRAI NGUOC :
    1- CANH SAT NOI, CHIM,CAC LOAI HANG RAO VA XE PHUC BAT NHUNG NGUOI BIEU TINH CHONG TAU KHUA …+ LU CHIM CANH “KHONG CHUYEN” DUOC BI MAT TUNG RA ,MUA MAY NHAY NHOT MUNG GIAC TAU DA VA DANG CUOP DAT NUOC VIET NAM …SU TON KEM NAY LAI AN CAP TIEN THUE CUA NHAN DAN MA CHI DAY,,,,????
    2- NHUNG CON NGUOI XUAT PHAT TU TINH CAM TRONG SANG + BANG RON BIEU NGU VA TIENG THET VANG DOI ” QUYET TU CHO TO QUOC QUYET SINH… HOANG XA-TRUONG XA -VIET NAM…DA DAO GIAC TAU…?????
    NHUNG TIENG THET VANG NHU VOI RA TRAN… GIUA THU DO HA NOI NGHIN NAM VAN HIEN,TOI TIN RANG MOT NHOM LANH DAO VIET NAM UON HEN -QUY GOI GIAC TAU TU HA CAP TOI THUONG CAP BA DINH DA VA DANG KHO CHIU……????????????????
    BAO GIO CON DAN DAT VIET CO NHAN QUYEN LUC DO MOI THAT SU TU DO VA HANH PHUC??? …CON DANG CS DAN TA CON CHET DAI DAI . DANG NOI RAT HAY = NHUNG LOI NOI XAM XIT ?????
    NHUNG NGUOI YEU NUOC NHU CAY DOI XANH TUOI MAI MAI ???
    MOT LAN NUA CAM ON ANH JB VINH VA QUA DLB XIN CUI MINH DA TA VA BIET ON TAT CA NHUNG BA CON DAN VIET DA VA SAP XUONG DUONG BIEU TINH THE HIEN LONG: TRUNG VOI NUOC – HIEU VOI TO TIEN CUA DAN TOC VIET NAM ANH HUNG…??????

  25. công an đã lộ nguyên hình là bọn HÁN GIAN nằm vùng để thực hiện giấc mơ lấy nước Việt Nam làm một tỉnh cho Trung Quốc. Tiêu diệt ngay bọn hán gian nằm vùng tại đất HÀ NỘI!

  26. Nghe những người bị bắt lên xe bus hô khẩu hiêu theo chị phụ nữ lĩnh xướng thật cảm động quá! Thật xót xa cho những đồng tiền thuế của dân được sử dụng cho lực lượng bắt người rồi vu cho họ là chống người thi hành công vụ thì cảm thấy rất nhục nhã! Những kẻ vô lương hãy xem tấm gương của Ceaucescu ở Rumani và gần đây là Mubarac, Gadarfi của Libya làm tấm gương!

  27. Y DANG = CONG CU HAI DAN & BAN NUOC !!!!!???
    NGUOI YEU NUOC = BIEU TINH ON HOA !!!!!!!!!!!!!!!
    TIENG THET CAM THU VANG VONG NUI SONG VIET NAM VA LAN TOA KHAP TOAN CAU DOI TU DO CONG CHINH CUA NGUOI YEU NUOC VIET NAM….NHUNG HINH ANH RUC RO BIEU TINH 11 LAN TAI THU DO,TRAI TIM CUA CA NUOC SE SONG MAI TRONG LONG DAN TOC…TOI TIN TUONG RANG NGAY TAN CUA DANG DOC TON,DOC QUYEN , CHAC CHAN PHAI SUP DO …TRA LAI TEN CHO SU THAT VA TU DO HOA BINH TREN TO QUOC VIET NAM

  28. đảo đảo báo HA NỘI MỚI bán nước! Với bài báo biểu tình yêu nước là hò hét ĐẢNG BỘ HA NỘI đã chưngs tỏ với đồng bào “tấm lòng” bán nước của họ rồi đấy! Tội đó cha ông ta xử chu di TAM TỘC!!!!!!!!!!!!!!!!!

  29. Chú không lăn tay thì cuối cùng nó có chịu không? Nó có bắt chú đeo số, chụp hình không? Nghe mấy em nói mấy thằng xông vào vặn tay chị Hằng mà không lấy nổi vân tay chị ấy. Thương mọi người quá.
    @Anh Vinh: Anh ơi. Tình huống nào thì phải lăn tay, chụp hình? Anh tư vấn vụ này phát để nói cho bà con bảo vệ cái quyền của mình.

    • Ba trận cãi kịch liệt ,và NO :lăn tay -chụp hình !
      (chào CT)

      • Chào Rau Sắng Chùa Hương
        Chào bác Hồng Hà 123.
        Chẳng kẻ thù nào ngăn nổi bước ta đi.
        Cảm ơn J.B.NHV.

  30. Dù có che dấu thế nào đi nữa thì sự thật sẽ được phơi bày. Đặc biệt trong thời đại thông tin hiện nay, lịch sử sẽ sớm được viết lại, nhân dân sẽ phán xét những kẻ chà đạp lên lợi ích dân tộc.

  31. THẬT MỪNG:TS Nguyễn Xuân Diện đã làm việc với Công An xong lúc 11h15.
    Đã ra khỏi đồn CA và đang đi ăn cơm với bạn bè.

  32. […] Và đêm nay lại là đêm khó ngủ, vì tiếng “hò hét” kia, tiếng thét căm hờn nghẹn giữa câu ấy cứ xoáy vào óc, vào tim. Nếu những tiếng thét căm hờn đó bị bịt đi tất cả, nghĩa là cả dân tộc chúng ta sẽ phải cúi đầu cho những ngàn năm Bắc thuộc mới. xem tiếp… […]

  33. […] Nguyễn Hữu Vinh Biểu tình yêu nước lần thứ 11: Tiếng thét căm hờn nghẹn giữa câu BBC Những gì xảy ra sau biểu tình Quê choa Ai gây ra ” bao trò lố”? *** […]

  34. Đèo cao! dô ta
    Mặc kệ đèo cao…dố ta
    Nhưng lòng yêu nước…dô ta
    Còn cao hơn đèo…dô tà, tô tà…là hò dô ta

    Anh em…dô ta
    Quyết chí vùng lên…dô ta
    Đây lòng yêu nước…dố tá
    Đập tan quân thù…dô tà, dô tà…là hò dô ta

    LÒNG YÊU NƯỚC TRÀO DÂNG!

    Việt Nam!…dô ta
    Dũng khí Việt Nam!…dố ta
    Chống Tầu xâm lấn…dố tá
    Cắt ngay lưỡi bò…dô tà, dô tà…là hò dô ta…

  35. Chào anh Vinh và các Bạn

    Cái “bản thông báo” (chết tiệt) ấy như một tờ giấy lộn, không chữ ký, thế mà trở thành “siêu quyền lực” có khả năng sai khiến cả một hệ thống nhà nước csvn phải thi hành răm rắp!

    QUYỀN LỰC SIÊU ĐẲNG!

    Chị Tạ Phong Tần thì cho rằng đó là “Quyền Lực Siêu Đẳng” của “cậu đánh máy”!

    Hê hê hê, không lẽ “cậu đánh máy” vô danh tiểu tốt “vô hình” kia lại quyền thế đến như thế sao? Cậu ta đang ở đâu, ở bên Tầu, bên Ngô hay bên Sở???

  36. Chắc cái lỗi “nắng vàng rực rỡ” lại do cái “thằng đánh máy” nó gõ lúc nửa đêm buồn ngủ nên mới ra cơ sự này. Cha bố cái thằng đánh máy làm “ông” chót đọc rồi lại phải đọc lại. Nhìn ảnh của anh Vinh chụp thì rõ là trời mưa mà bài viết lại nói là “nẵng vàng rực rỡ” thì đúng là …… thôi rồi Lượm ơi !!!

  37. cam phuc tam hon cao dep va tri tue sac sao cua jb nguyen huu vinh ,bai viet cua anh co suc thu hut manh,lot tran ban chat cua su viec cam doan vi hien nay

  38. Anh cám ơn Vinh nhiều lắm, qua em anh hiểu được sự thật của những điều đang xảy ra mà nhà cầm quyền đang cố tình che giấu sự thật. Công lý và chân lý nhất định sẽ chiến thắng.

  39. Thần Kim qui hiện lên nói với người dân yêu nước Việt : “Giặc đang ở BA ĐÌNH đó”.

  40. […] thứ Ba, 23-08-2011 CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT – Biểu tình yêu nước lần thứ 11: Tiếng thét căm hờn nghẹn giữa câu (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Tôi xúc động dừng xe, một người mang sắc phục công […]

  41. […] Biểu tình yêu nước lần thứ 11: Tiếng thét căm hờn nghẹn giữa câu […]

  42. Cứ đà này tôi thiết nghĩ nên kêu gọi biểu tình cả Trung Quốc và bon lãnh đạo hèn hạ bán nước cầu vinh luôn một thể. Cả nước Việt Nam đứng lên.

  43. CSVN dùng chính sách “chia để trị.”
    Nó chia rẽ mọi người, chia rẽ dân tộc, chia rẽ tôn giáo ….
    Tất cả chỉ để phục vụ cho cái mộng bá chủ thế giới của bọn CS Trung Quốc ( ko muốn viết hoa mấy từ này).

    Như aVinh đã nghĩ, không lẽ cả dân tộc VN sắp phải cúi đầu và quỳ xuống thêm 1.000 năm nữa cho bọn giặc Tàu giẫm lên ?

  44. […] Nguồn: Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Like this:LikeBe the first to like this post. This entry was posted in Công Lý – Sự Thật, Luật pháp, Nhân Quyền and tagged biểu tình, Chống Trung Quốc, JB Nguyễn Hữu Vinh. Bookmark the permalink. ← Quyền biểu tình của công dân Tám người tham gia biểu tình ở Hà Nội phản đối Trung Quốc bị giam giữ → […]

  45. Ước gì mình nằm trong những người biểu tình hôm ấy! Ôi mệnh nước đã đến nước này mình phải làm sao đây?

  46. Ba.n Danvietnam noi rất đúng : Thần Kim qui hiện lên nói với người dân yêu nước Việt : “Giặc đang ở BA ĐÌNH đó”. bọn đó chính là bọn bán nước.
    cần phải biểu tình chống bọn bán nước và bon TC xâm lăng.


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục