Đăng bởi: J.B Nguyễn Hữu Vinh | 19/11/2011

Bị oan là phải thôi

Trên báo nhà nước mấy hôm rồi liên tục có bài viết thông tin về việc đảng viên Huỳnh Hồng Thắng, Phó Chánh án TAND TP Sóc Trăng đã ôm vợ người khác và đã bị kỷ luật cách chức “về mặt Đảng và mặt chính quyền”. Nhiều người có thể thấy là bình thường, nhưng tôi nghĩ chuyện này không thể là bình thường bởi nhiều lẽ.

Đành rằng, việc ôm vợ người khác là chuyện không được chấp nhận trong xã hội, nhưng đó chỉ là sai phạm “lặt vặt” và nếu cứ sai phạm mà xử lý hết thì “lấy đâu ra cán bộ mà làm việc” như lời ông Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã nói trước Quốc hội. Trước đến nay, các đồng chí cán bộ vi phạm chuyện tương tự và nặng hơn tương tự có biết bao nhiêu mà đếm xuể.

Trong khi báo chí thi nhau đánh hội đồng ông ta, không một lời phản biện bênh vực, có lẽ cũng cần có đôi lời mách nước cho ông tự biện hộ cho mình.

Này nhé, báo chí đã nêu rõ rằng: “Nguyễn Thị Thu, là nhân viên thuộc quyền quản lý cùng cơ quan của ông Huỳnh Hồng Thắng”.

Với quan chức Hà Nội hiểu và làm, thì “quản lý”“sở hữu” là hai từ có nội dung và ý nghĩa tương đương nhau, dù từ điển có định nghĩa khác nhau cách nào đi nữa, thì quan chức Hà Nội cũng nhất định không chịu hiểu là nó khác nhau mà là đồng nghĩa. Dẫn chứng thì không thiếu:

– Văn bản nhà nước về đất đai quy định: “Đất đai là sở hữu toàn dân do Nhà nước thống nhất quản lý”. Chỉ cần có thế thôi, là mấy cán bộ nhà nước lập tức lấy quyền “quản lý” để cho, tặng, bán… hoặc muốn làm gì thì làm theo ý mình, chủ sở hữu chỉ còn là cái đinh gỉ. Chủ sở hữu có đòi, có kiện, có khiếu nại đến cả trăm năm cũng chẳng lay chuyển được ý niệm đó khác nhau.

– Các linh mục Vũ Ngọc Bích ở Giáo xứ Thái Hà, Nguyễn Tùng Cương ở Tòa Giám mục Hà Nội là người quản lý, vậy nên khi có văn bản kê khai, xác nhận những tài sản của giáo hội Công giáo vào cùng ngày 24/11/1961 liền được Nhà nước cấp cho cái quyền của người sở hữu tài sản là “bàn giao cho Nhà nước” dù các vị này có kêu trời kêu đất rằng “tôi chỉ là người quản lý, chẳng có quyền gì định đoạt”. Thế nhưng, kêu thì cứ kêu, cứ đạt được mục đích là làm, nói như cán bộ Quận Đống Đa với cụ Bích “Ông không có quyền thì chúng tôi có quyền”.

Chỉ tiếc cho quan chức Hà Nội là sau khi đưa văn bản đó ra, người ta vạch rõ nhứng thứ vớ vẩn trong đó bằng những câu hỏi: Các linh mục đó đã “bàn giao cho Nhà nước” thì bàn giao để làm gì? Ai nhận? Trong các văn bản đó, còn có cả Nhà Thờ Lớn, sao lại có “bàn giao” mà nhà nước không dùng làm phòng nhảy luôn cho tiện? Tại sao văn bản bàn giao từ những năm 1961 lại được đánh máy vi tính theo font chữ hiện nay? Khi không trả lời được những câu hỏi đó, thì giải quyết vấn đề bằng chó, công an và rào sắt là xong.

– Đất đai, tài sản của Dòng Chúa Cứu thế Hà Nội và nhiều nơi khác thuộc giáo hội Công giáo, thuộc diện được Hiến pháp, pháp luật bảo hộ, không ai được đụng chạm đến. Thế nhưng đã có câu “ Nhà nước thống nhất quản lý” là lập tức muốn làm gì là làm, lấy khi nào là lấy, không thèm có một văn bản đúng pháp luật.

– Đất nước này là của dân, nhà nước để phục vụ nhân dân, nhân dân giao cho Nhà nước quản lý đất nước, xã hội, tài nguyên khoáng sản, biên giới, hải đảo… Nhưng khi được giao quản lý thì có thể mời giặc khai thác bauxite, từng phần lãnh thổ như Ải Nam Quan, Bản Giốc, Hoàng Sa, Trường Sa… có thể biến mất mà đố ông chủ biết mất khi nào. Dù có biết, có kêu gào, kiến nghị gì gì đi nữa thì cái “anh quản lý” vẫn cứ làm, sợ gì ai.

Chính vì lẽ “quản lý” được cái quyền to như vậy, thì việc ông Huỳnh Hồng Thắng là người quản lý cô Nguyễn Thị Thu, nhân viên thuộc quyền, thì việc sử dụng cô ta có vi phạm gì đâu. Trong khi ông chỉ mới ôm, chứ nếu ông có bán, có cho, có làm gì thì cũng chẳng tội tình gì hết.

Ông ta là người “quản lý” mà lại.

Thậm chí, ông Thắng này cũng không biết cách lý luận mà tự bào chữa nên mới thế. Nếu ông chỉ cần “mượn” cô Thu này thôi, thì ông cũng đã có thể muốn làm gì thì làm, chẳng cần báo cáo hoặc xin phép ai. Ở ngay Hà Nội thôi, người ta mượn cả Tu viện Dòng Chúa Cứu thế, thế mà đòi không trả, lại đến “Thông báo” cho chủ nhà là “chúng tôi sẽ làm cái nọ, làm cái kia”, nếu không đồng ý thì đã có côn đồ, có cảnh sát bảo vệ cho mà làm, sợ gì.

Tôi thì tôi cam đoan rằng ông Huỳnh Hồng Thắng sở dĩ bị kỷ luật, chỉ vì ông ở tận vùng Sóc Trăng, miền xa xôi khỉ ho cò gáy nên mới bị oan uổng thế mà không biết vận dụng chính sách, luật pháp. Nếu ông ở Hà Nội, Thủ đô văn hiến, đầu não chính trị của cả nước thì tôi tin ta sẽ biết vận dụng pháp luật theo cách hiểu ngôn ngữ của các quan chức ở đây và ông sẽ vô tội, chẳng hề hấn gì.

Điều chủ yếu là sự không am hiểu luật pháp VN của hông Huỳnh Hồng Thắng, ông ở miền rừng mà chẳng biết sử dụng luật rừng thì bị oan là phải.

Hà Nội, ngày 19/11/2011

J.B Nguyễn Hữu Vinh


Trả lời

  1. […] Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh số lần đọc: 9 Ý kiến bạn […]

  2. […] Nguồn: Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Like this:LikeBe the first to like this post. Categories: Bình Luận, Giáo dân lên tiếng, Người dân lên tiếng Phản hồi (0) Trackbacks (0) Để lại phản hồi Trackback […]

  3. […] Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Chia sẻ cùng thân hữu:TwitterFacebookMoreEmailPrintLinkedInLike this:LikeBe the first to like […]

  4. Bỏ tù ông Thắng là đi ngược với chính sách của Đảng Cộng Sản. ĐCS có chủ trương tập trung tất cả tài sản của mọi người lại và giao cho nhân viên nhà nước quản lý. Vợ và phụ nữ cũng không được loại ra khỏi danh sách được gọi là tài sản.

  5. […] Nguồn: Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Like this:LikeBe the first to like this post. […]

  6. Bác Vinh lại đúng nữa rồi, mấy bữa nữa trên đất nước mình chả ai còn biết vợ mình là ai, ai là vợ mình, mọi cái cứ rộn ràng như hội làng. Thích thú!

  7. […] Theo J.B Nguyễn Hữu Vinh […]

  8. Bác JB. ABS (cái này là do trùng tên nhiều người nhầm nên nhà em mạn phép nhá) chỉ có cái nói đúng, nhưng chưa đủ.

    … vơ vét hoài mới được 1 phá chánh ớn.
    Kỷ luật cách chức là thế nào ? Kỷ luật òi lấy ái mần phá chánh ớn ?
    Với lại kỷ luật òi thì lại phải… “vơ vét”, tận thu hay sao ?
    Như rứa là lợi hay hại, lợi hay răng… !
    ( câu ni không vi phạm bản quyền của đ/c chí Đái Tháo đâu nhá, khác chữ… Răng he he he ).

  9. […] Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Share this:TwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. Công lý, Giáo Hội […]

  10. Ở Vn bây giờ sứơng thế, cái gì cũng có thể chung và xử dụng chung ,đúng là sắp sửa lên thế giới Đ Đ ( đại đồng hay gi gi ) Tiếng Việt quả là phong phú nhờ tài tình cách sáng tạo…. .Bảo đảm sẻ có Hàn lâm khoa học để chứng minh những kỷ lục ( ý quên kỳ cục) nhất của nứơc ta . Nhất nước ta rùi

  11. hi……Nếu theo hiến pháp thì nhà nước này là của dân, tôi cũng là dân, vậy tôi cũng là chủ, chủ của nhà nước, chủ của cán bộ, chủ của công an….vv. Vậy mà mấy kẻ không hiểu biết lại đi đàn áp dân, lại đi phản chủ, đúng là không có liêm sỉ, không có tự trọng mà. Đúng là kẻ phản bội chủ. Gọi tắt là phản chủ.

  12. Cảm ơn anh đã cho em thấy những bộ mặt thật của cs.

  13. http://www.pagewash.com/nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fjjj.ivrgpngubyvp.arg/Arjf/Ugzy/94205.ugz
    “Tại dự án nâng cấp Bệnh viện đa khoa Đống Đa, toàn bộ phần xây lắp, thiết bị của dự án được chia thành 5 gói thầu với tổng giá trị hơn 75 tỷ đồng. Cụ thể,
    1.Gói thầu số 1 gồm các hạng mục cải tạo nâng cấp khu nhà A, B, D, nhà giặt, nhà vệ sinh, nhà đại thể, căng tin, mua sắm, lắp đặt thiết bị liên lạc gắn liền với các công trình nêu trên; hệ thống khí y tế và khí sạch; mua sắm, lắp đặt thang máy. Giá gói thầu hơn 43 tỷ đồng.
    2.Gói thầu số 2 gồm cải tạo nâng cấp nhà C; mua sắm, lắp đặt thiết bị gắn liền với nhà C; cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà gồm sân vườn, đường dạo, cấp thoát nước, chiếu sáng ngoài nhà… Giá gói thầu hơn 11,2 tỷ đồng.
    3.Gói thầu số 3 gần 11 tỷ đồng gồm mua sắm, lắp đặt trang thiết bị y tế.
    4.Gói thầu số 4 hơn 8 tỷ đồng, gồm xây dựng nhà trạm biến áp, hệ thống cấp điện ngoài nhà, máy biến áp, máy phát điện dự phòng.
    5.Gói thầu số 5 hơn 2 tỷ đồng, gồm mua sắm, lắp đặt trang thiết bị văn phòng. ”

    Hãi vãi …Doan luôn !
    Hố hố …Dự án xử lý nước thải BV Đống Đa!
    đề nghị anh Vinh làm bài về vấn đề này đi, anh là dân XD mà !

  14. Cái ông Vinh này phân tích sâu sắc và lập luận quá chặt chẽ, không thể chê vào đâu được. Rất ngưỡng mộ và bái phục,

  15. Bây giờ ở đâu cũng vậy cả thôi. Tôi còn chứng kiến một chuyện có thật 100% như sau : Tòa án huyện Sa Thầy Tỉnh KonTum có thẩm phán Trần Phú Lợi (học tại chức hay cấp tốc luật gì đó ở Thái Bình) khi thụ lý vụ án tranh chấp dân sự quá trình thụ lý ăn nhậu với nguyên đơn ngập mồm… (thể nào chẳng ăn đút lót tiền của nguyên đơn). Tới ngày xử án do bị đơn phát hiện việc trên và nghĩ rằng thẩm phám Lợi ăn đút lót của nguyên đơn (mà chắc là thế) nên yêu cầu thay chủ tọa phiên tòa. Sau khi hội ý đâu vài chục phút hội đồng xét xử trở lại phòng xử án và tuyên bố là không thay chủ tọa với lý do : là bữa ăn nhậu mà bị đơn đưa ra (có cả người làm chứng) là do UBND xã Ya Ly chiêu đãi (?)… thật chó không ngửi được sự trắng trợn của tên Trần Phú Lợi này bởi vì UBND xã Ya Ly chiêu đãi tòa vì việc gì ? Mà nếu có chiêu đãi thì sao không ở nhà hàng hay tại trụ sở UBND xã mà lại tại nhà nguyên đơn ? Và do đã đớp của nguyên đơn nên xử cho nguyên đơn thắng kiện. Đây là một vụ gây dư luận rất bất bình trên địa bàn Huyện Sa Thầy – KonTum vì sự trắng trợn của tên Lợi dốt nát và tạp ăn. Ở Tòa án Sa Thầy toàn học chắp vá tại chức, từ xa, cấp tốc, bổ túc… vậy mà vẫn nhân danh này nọ mới bỉ ổi chứ ! Tôi cá với các bạn ở Tòa án Sa Thầy mà có ai giải được bài toán bậc 2 hay phân tích đúng nổi một đoạn văn hay đoạn thơ thì chó ở Việt nam ta mặc váy đi chợ tất tần tật

  16. Quan chức bây giờ quyền sinh, quyền sát, với nhân viên dưới quyền thì dễ ợt:
    “Bắt phanh trần phải phanh trần,
    Cho may ô mới được phần may ô”
    Quyền hành quan tòa rất to,
    Có thể vào tù…vì cái OK (!?)
    Bao nhiêu những chuyện ngoài lề( ngoài đời)
    Dàn dựng kịch bản ngón nghề…quá quen…

  17. Cái anh Vinh này chỉ được cái tài “biện hộ”Đúng…!!nhân đây,đề nghị anh nộp hồ sơ vào Trường Cao Cấp Lý Luận TW kết hợp với Trung Tâm Bao Che của Đảng,của BCT thì tương lai của anh sẽ “sáng rực”trong ánh bình minh….!!Lúc ấy anh không còn sợ Đảng “vồ,vỗ vỡ vãi ra quần…”!!Nếu cần thiết anh bỏ vào bao thư cho Đảng……là êm.13/12/2011.

  18. […] Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Bài Viết khác:Nhân danh ai để dùng quân đội nhân dân đi cưỡng chế cướp […]


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục