Đăng bởi: J.B Nguyễn Hữu Vinh | 10/01/2012

Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!)

Chuyện của thời mất nước và chuyện của thời cướp được chính quyền

“Hình như tức quá không thể chịu được, chị Dậu liều mạng cự lại

– Chồng tôi đau ốm, ông không được phép hành hạ.

Cai lệ tát vào mặt chị một cái bốp, rồi hắn cứ nhẩy vào cạnh anh Dậu, Chị Dậu nghiến hai hàm răng :

– Mày trói ngay chồng bà đi, bà cho mày xem!

Mày trói ngay chồng bà đi, bà cho mày xem

Rồi chị túm lấy cổ hắn, ấn giúi ra cửa. Sức lẻo khoẻo của anh chàng nghiện chạy không kịp với sức xô đẩy của người đàn bà lực điền, hắn ngã chỏng quèo trên mặt đất, miệng vẫn nham nhảm thét trói vợ chồng kẻ thiếu sưu.

Người nhà Lý trưởng sấn sổ bước đến, hươ gậy chực đánh chị Dậu. Nhanh như cắt, chị Dậu nắm ngay được gậy của hắn. Hai người giằng co nhau du đẩy nhau, rồi ai nấy đều buông gậy ra, áp vào vật nhau. Hai đứa trẻ con kêu khóc om sòm. Kết cục, anh chành ‘hầu cận ông Lý’ yếu hơn chị chàng con mọn, hắn bị chị này túm tóc lẳng cho một cái, ngã nhào ra thềm”.

Đoạn văn trên trong tác phẩm Tắt đèn của nhà văn Ngô Tất Tố tôi đọc đã ngót 40 năm. Khi đọc những đoạn văn trên lần đầu tôi không hiểu vì sao một chị Dậu hiền lành như vậy lại dám đánh lại cả đám người nhà Lý trưởng? Thế rồi đến khi đi học, thầy giáo mới dạy cho tôi hiểu rằng: “Theo đúng nguyên lý của chủ nghĩa Mác – Lênin, ở đâu có áp bức, ở đó sẽ có đấu tranh. Dòng văn học hiện thực phê phán đã vẽ lại cho chúng ta bức tranh sinh động của nông thôn Việt Nam thời nô lệ thực dân Pháp, thời mất nước. Nó khác xa với cuộc sống mới, nền văn hóa mới, con người mới Việt Nam làm chủ đất nước ngày nay”.

Cứ tưởng cái nổi khùng, cái vùng lên đấu tranh của người nông dân như Chị Dậu chỉ có cách đây 75 năm trong thời mất nước, thời nô lệ vì ở đó có áp bức nên có đấu tranh mà thôi.

Nhưng mấy hôm nay, báo chí nói về câu chuyện Đoàn Văn Vươn, một cựu quân nhân, kỹ sư nông lâm ở xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng, T.P Hải Phòng vác mìn, súng chống lại cả trăm công an bộ đội thì xem ra anh Vươn này lại còn “khùng” hơn cả Chị Dậu ngày xưa nhiều lần.

Anh Đoàn Văn Vươn trước cơ ngơi công sức của mình

Cái khác nhau nhiều lần là ở chỗ, ngày xưa chị Dậu chỉ vì không có đủ tiền nộp sưu nên đã phải bán con, bán chó. Ngày nay anh Vươn dù có nộp thuế đầy đủ vẫn chưa yên và việc mất trắng toàn bộ cơi ngơi là điều rất dễ dàng chỉ bởi một tờ lệnh “thu hồi”.

Ngày xưa, chị Dậu thiếu tiền sưu, tiền thuế bán con vẫn còn ngôi nhà rách để ở và để bị dọa “tao dỡ nhà nhà mày đi” còn anh Vươn hôm nay, chẳng cần dọa dỡ nhà mà là “thu hồi” cả mấy chục ha đất anh bỏ công sức tiền của tạo nên. Cái cơ ngơi đó anh tạo ra bằng sức lực, mồ hôi, nước mắt của mình, còn có cả máu thịt của đứa con mình ở đó để quai đê lấn biển tạo nên khu đất ròng rã ngót 30 năm trời nay bị tước đoạt.

Ngày xưa, bán ổ chó, chị Dậu được một đồng bạc trong số hai đồng rưỡi tiền sưu. Nếu chị có ba ổ chó, thì chắc chẳng phải khùng lên mà đánh lại đám người nhà Lý Trưởng. Ngày nay, anh Vươn bỏ gần ba chục năm trời mới tạo được một cơ ngơi và bỗng nhiên không cánh mà bay bởi một tờ lệnh “thu hồi”.

Ngày xưa, việc thu tiền nộp sưu của chị Dậu theo luật thuế nhà nước thực thi hàng năm công bố rõ ràng cả làng cả nước biết. Việc “thu hồi” đất của anh Vươn hôm nay để làm gì thì khi trả lời câu hỏi của báo Pháp luật TPHCM, rằng thu hồi khu đất này để giao cho ai, ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng nói: “Việc này không thể công khai”?

Gia đình Chị Dậu ngày xưa làm ăn, sinh sống, đóng sưu đóng thuế cho nhà nước theo quy định về thuế đinh. Anh Vươn ngày nay được thuê lại đất của mình bỏ công quai đê, lấn biển mà có.

Việc thu sưu, thuế ngày xưa có định kỳ hàng năm “theo quy định của pháp luật”, cứ đến kỳ thu thuế thì chuẩn bị tiền để đóng sưu. Việc “thu hồi” đất của anh Vươn hôm nay chẳng theo quy định pháp luật nào khi thời hạn hợp đồng thuê khu đất do chính anh tạo ra còn hai năm nữa mới đến. Nhưng bỗng chốc có lệnh thu hồi.

Chị Dậu và cơ ngơi của mình

Chị Dậu phải nộp thuế đinh cho em chồng đã chết, đã khiếu nại và được giải thích vì chú em chồng chết dở năm tây nên vẫn còn sổ đinh, đó là do Chị Dậu sống trong thời phong kiến, nô lệ, người dân chịu áp bức vô lý. Còn anh Vươn hôm nay được hạnh phúc sống trong một đất nước có “Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, … khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản”– (Giáo sư tiến sĩ – Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan) Ở đó, anh đã khiếu nại, kiện tụng theo quy định của pháp luật hẳn hoi, nhưng vẫn cứ có lệnh cưỡng chế và công an, bộ đội, chó nghiệp vụ và súng ống đến lấy đất, lấy nhà của anh như thường.

Lính thu thuế nhà chị Dậu

Thời Chị Dậu, với những khẩu hiệu như : “Người cày có ruộng”, “Lấy ruộng đất địachủ, chia cho dân nghèo”… như cương lĩnh của những người Cộng sản những ngày đầu: “Đối với kháng  chiến,  nông  dân đóng góp nhiều nhất, hy sinh nhiều nhất.  Nhưng  nông  dân phần nhiều lại không có, hoặc có rất ít ruộng  đất.  Nông  dân làm lụng vất vả quanh năm mà vẫn không  được  no  cơm, ấm áo. Tình hình ấy rất không hợp lý, không  công  bằng… Chỉ  có  thực  hiện khẩu hiệu người cày có ruộng, làm cho hàng chục triệu nông dân hăng hái tham gia kháng chiến, thì kháng chiến  mới  hoàn  toàn thắng lợi, cách mạng chắc chắn thành công”. (Trích Cương lĩnh của Đảng LĐVN tháng 11/1953). Những lời lẽ ngon ngọt này đã làm hàng chục triệu dân nghèo Việt Namlao vào cuộc cướp ruộng đất, tài sản của địa chủ và tạo nên cơn biến động sâu sắc về đạo đức và đời sống trong xã hội Việt Nam.

Và với những người cộng sản, thì sau khi cướp được chính quyền Tháng 8/1945, “cuộc cách mạng đã thành công”. Tưởng rằng, từ đó, việc cướp đất đai đã kết thúc và từ đây, dân nghèo được làm giàu trên phần đất của mình.

Thu hồi đất nhà anh Vươn

Thế nhưng, khi những người cộng sản đã nắm chắc được quyền lực trong tay, thì đất nước lại chuyển qua giai đoạn mới, ruộng đất lại được tập trung vào tay những kẻ lắm tiền, nhiều của và nắm quyền lực. Người nông dân một nắng hai sương quanh năm cắm mặt trên đồng ruộng để kiếm sống từ bao đời nay lần lượt bị biến thành thất nghiệp, trở thành lưu vong ngay trên chính quê hương mình. Dần dần họ trở lại kiếp nô lệ trên đất nước bằng những cảnh đời đi làm thuê, kiếm sống, rơi vào tệ nạn xã hội…

Lực lượng thu hồi đất nhà anh Vươn

Những người như anh Vươn, tin tưởng ở chính sách và các phong trào như “nông dân thi đua làm giàu, nông dân thi đua kinh doanh sản xuất giỏi”… đã không tiếc công sức, tiền của để khai hoang, lấn biển tạo nên cơ nghiệp.

Bỗng chốc một tờ quyết định biến những thứ anh bỏ công sức, xương máu và lòng tin cả một đời trai trẻ của mình và gia đình thành công cốc.

Trong hoàn cảnh như vậy, anh không “khùng” mới là chuyện lạ.

Không bàn đến cách hành động khi nổi khùng của anh Vươn giải quyết nỗi bức xúc của mình. Bởi con người khi đã khùng lên, khi bị đẩy vào bước đường cùng, thì người ta có thể làm mọi việc theo đúng nguyên lý cha ông đã dạy “Chó cùng cắn giậu” là lẽ thường. Người đàn bà mấy con như chị Dậu vốn nhẫn nhịn là vậy còn phải vùng lên, thì việc anh Vươn vùng lên cũng chẳng có gì là lạ.

“Tội ngu”?

Mấy ngày qua, khắp các quán bia, quán nước vỉa hè, quán cóc Hà Nội câu chuyện nóng bỏng của người dân là những chuyện như anh Vươn dùng mìn, súng chống lại cưỡng chế, chuyện nhà riêng Giám đốc Công an Thái Nguyên bị nổ mìn, chuyện nhà riêng của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) bị trộm lấy đi 1 tỷ đồng, chuyện trộm cắp bây giờ cứ nhằm nhà quan chức mà trộm…

Trong một quán thịt chó chiều đông Hà Nội, một người đàn ông béo tốt, cái bụng to kềnh đang tu nốt chén rượu, dùng tay quẹt ngang mồm và nói lớn: “Ôi dào, cái thằng đó nó mang tội ngu, tội thừa lòng tin, học hành thành kỹ sư từ hồi đó mà lại chạy về làm nông dân khai hoang là ngu rồi. Cứ như tao chẳng học hành gì nhiều, kiếm cái bằng dởm dởm, làm quan tao mua cả chục cái đầm của thằng đó. Nhưng sao công an đông thế mà giữa cái chòi nó chạy thoát được nhỉ?”.

Nhiều cặp mắt khác đổ dồn vào người đàn ông này, nhưng ngẫm lại anh ta đang có lý. Kể từ khi “cả nước thi đua tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên Chủ nghĩa xã hội theo lời bác dạy”, xã hội VN ít có người nào như anh chàng Vươn này.

Lẽ ra, Đoàn Văn Vươn sẽ không lâm vào tình cảnh hiện nay, bị khởi tố tội “giết người”, bị thu hồi đất và gia đình tan nát sau đó nếu anh ta không làm những việc khác người là “Mặc dù đã nhanh chóng trang bị kiến thức bằng một tấm bằng đại học Nông lâm, nhưng anh lại từ chối làm cán bộ Nhà nước. Từ bỏ mộng quan trường ở thời điểm đó là một quyết định “lạ đời”, nhất là khi có bằng cấp trong tay”. – Một tờ báo đã viết về anh như thế – Tất nhiên là ở thời điểm hiện nay, khi anh đã bị khởi tố thì ngay cả tờ báo này cũng đã thể hiện bản lĩnh của mình bằng cách xóa bài viết đó đi.

Nếu như, anh cũng như nhiều và rất nhiều người trong hệ thống công chức, trong bộ máy nhà nước đừng việc gì phải quai đê lấn biển, đừng bỏ công sức nhọc nhằn mấy chục năm làm con dã tràng xe cát. Anh chỉ việc vào nhà nước, cố gắng “phấn đấu” làm một chức quan nào đó có chút quyền lực, thì chỉ cần một tờ giấy A4 với chiếc dấu đỏ trong tay, anh có thể có đủ khả năng ra lệnh “thu hồi” cả trăm ha đất mà chẳng cần đào một xẻng đất, bê một hòn đá. Anh cũng rất có khả năng làm được như vậy vì anh xuất thân của anh với cái lý lịch đẹp đẽ: “một cựu quân nhân, kỹ sư nông lâm, sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng” chứ không phải thành phần địa chủ, phản động, công giáo…

Còn nếu anh không thể leo lên đến chức quyền có thể đóng dấu ra lệnh thu hồi, thì chí ít anh cũng kiếm được một chân như quan chức nho nhỏ ngay ở Hải Phòng như các quan chức ăn đất ở Đồ Sơn – Hải Phòng. Chẳng cần gì nhọc công lao động, chiến đấu với biển cả và đánh cược tính mạng của mình, con cái và để gia đình phải vay mượn lâm cảnh nợ nần mà vẫn đất, nhà đầy đủ, bạc tiền không thiếu.

Hoặc ít nhất, là một kỹ sư nông lâm, anh cũng có thể có một chân kiểm lâm, có thể thông đồng với lâm tặc, phá rừng kiếm tiền làm giàu…

Nói tóm lại, anh chàng Vươn này vướng “tội ngu, tội thừa lòng tin” nên mới gây nên cơ sự như thế. Cả xã hội có ít người chăm chỉ như anh, lo lắng làm giàu bằng sức lực nhỏ bé của mình như anh, khai phá đất hoang,lấn biển làm giàu như anh, nên anh mới lâm cơ sự này.

Trong một nồi canh, nếu làm một con sâu thì con sâu được vứt bỏ. Nhưng trong một nồi sâu, làm một lá rau mới là điều lạ, là khác người, là ngu(!).

Chính vì anh “khác người”,  nên mới về làm anh nông dân, xung phong vào giai cấp liên minh của giai cấp tiên phong dẫn đến việc biến bãi biển hoang hóa, lấn biển thành cơ ngơi đẹp đẽ với mấy chục ha đất đầm, vườn thành miếng mồi ngon ai nhìn cũng thèm. Nếu anh cứ để vậy, biển vẫn hoang hóa, vẫn là nước biển và sình lầy, thì ai thèm thu hồi làm gì.

Bởi vì việc thu hồi cũng phải tùy nơi, tùy chỗ. Chẳng hạn khu đất Cồn Dầu – Đà Nẵng dân ở bao đời nay, nhà cửa, mồ mả từ cả trăm năm, bỗng dưng bị “thu hồi” và đền bù 350 ngàn đồng/m2 để rồi ngay sau khi chưa thu hồi xong, đã có người rao bán trên mạng với giá 5 triệu đến 12 triệu đồng/m2. Thu hồi có lợi như vậy sao ai chẳng khoái thu hồi? Chỉ có điều, bây giờ người ta ngang nhiên thu hồi đất đai, máu xương của người khác như chỗ không người.

Mặt khác, cũng  vì anh được sống trong chế độ ta tươi đẹp có “Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, … khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản”– nên khi bị “thu hồi” bất công, anh mới nổi khùng, và vì nổi khùng, anh lâm vào vòng lao lý. Nếu anh sống hẳn trong chế độ tư bản thối nát, người bóc lột người và bản chất dân chủ thấp hơn vạn lần của ta, thì có lẽ anh phải chấp nhận việc cướp không tài sản, đất đai của mình mà không một lời oán thán.

Trong giai đoạn hiện nay, việc “thu hồi” đất đai của nhân dân như một bệnh dịch lan tràn từ Nam ra Bắc, từ xuôi lên ngược, dân khiếu kiện khắp nơi, lòng dân đầy oán thán, hàng đoàn hàng lũ người đưa nhau đi khiếu kiện… thì việc “nổi khùng ” càng ngày càng nhiều là điều dễ hiểu. Và khi dân nổi khùng với hai bàn tay không, thì sẽ nhanh chóng bị “xử lý nghiêm minh”.

Đoạn văn sau đây của Ngô Tất Tố dù đã 75 năm qua vẫn như còn mới: “Anh Dậu sợ quá muốn dậy can vợ, nhưng mệt đắm ngồi lên lại nằm xuống, vừa run vừa rên :

– U nó không được thế! Người ta đánh mình không sao, mình đánh người ta thì mình phải tù phải tội.

Chị Dậu vẫn chưa nguôi giận;

– Thà ngồi tù. Để cho chúng nó làm tình làm tội mãi thế, tôi không chịu được…”

Vâng, đến nước như anh chàng Vươn, thì chỉ còn hai cách chọn, hoặc như anh Dậu là cứ để người ta đánh mình, hoặc một cách thứ hai là cách của chị Dậu vì “ Để cho chúng nó làm tình làm tội mãi thế, tôi không chịu được”.

Và anh Vươn đã chọn cách thứ hai.

Hà Nội, ngày 9/1/2012

  • J.B Nguyễn Hữu Vinh

Trả lời

  1. […] Buôn Gió). – LÀM NGƯỜI TỐT PHẢI THỦ ĐOẠN ( ?!)(Nguyễn Quang Vinh). – Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!) (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Cứ tưởng cái nổi khùng, cái vùng lên đấu tranh […]

  2. […] Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!) (J.B. Nguyễn Hữu Vinh) –  “Cứ tưởng cái nổi khùng, cái vùng lên đấu tranh của người nông dân như Chị Dậu chỉ có cách đây 75 năm trong thời mất nước, thời nô lệ vì ở đó có áp bức nên có đấu tranh mà thôi“.. […]

  3. Cần nhân rộng điển hình tiên tiến : Nguyễn Văn Vươn với khẩu hiệu của chị Dậu ” Để cho chúng nó làm tình làm tội mãi thế, tôi không chịu được”.

  4. “- U nó không được thế! Người ta đánh mình không sao, mình đánh người ta thì mình phải tù phải tội.

    Chị Dậu vẫn chưa nguôi giận;

    – Thà ngồi tù. Để cho chúng nó làm tình làm tội mãi thế, tôi không chịu được…””

    Thời thực dân phong kiến sao lại giống thời kỳ đồ đểu thế nhỉ ?

  5. […] Buôn Gió). – LÀM NGƯỜI TỐT PHẢI THỦ ĐOẠN (?!) (Nguyễn Quang Vinh). – Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!) (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Cứ tưởng cái nổi khùng, cái vùng lên đấu tranh của […]

  6. Chủ tịch huyện Tiên Lãng đã làm sai Luật gây ra hậu quả nghiêm trọng với 6 chiến sĩ công an, bộ đội bị thương. Việc bị thương của các chiến sĩ công an là đaáng tiếc vì họ thiếu suy nghĩ khi mù quáng thực thi cá ilệnh sai luật đó.Nguồn gốc của cái sai đó thì nay đã được nguyên thứ trương (tác giả của Luât Đất đai ) khẳng định. Rõ ràng người chịu tội phải là chủ tịch huyện Tiên Lãng và đồng phạm chứ không phải những người nông dân lam lũ vì sự giàu mạnh của gia đình và thôn làng, quê hương Làng Vinh Quang, huyện Tiên lãng như đại gia đình nhà anh Vươn.

  7. Bai viet hay lam gia anh day hoc thi tuyet voi.Anh nen viet nhieu hon nua thay anh viet hoi it.Chuc khoe

  8. …“Theo đúng nguyên lý của chủ nghĩa Mác – Lênin, ở đâu có áp bức, ở đó sẽ có đấu tranh… ”
    …..
    😛 Kỳ tài đất Tiên Lãng Đoàn Văn Vươn _ ngày nay lại trở thành:
    😛 “Kỳ tài đất Việt” Đoàn Văn Vương, khi vẫn là con chim đầu đàn cho phong trào “Chống bạo lực cường quyền”.

    • 😛 “Kỳ tài đất Việt” Đoàn Văn Vươn, khi vẫn là con chim đầu đàn cho phong trào “Chống bạo lực cường quyền”.

  9. […] Buôn Gió). – LÀM NGƯỜI TỐT PHẢI THỦ ĐOẠN (?!) (Nguyễn Quang Vinh). – Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!)(J.B. Nguyễn Hữu Vinh).– Hoan hô báo Pháp Luật TP HCM: Bộ mặt Bá Kiến đang dần […]

  10. mình vẫn có cảm tình với anh vươn, bởi chính quyền đã thối lắm rồi. nên dẹp đi…..

  11. “Hai người giằng co đu đẩy nhau…hắn bị chị túm tóc lẳng một cái ngã nhào ra thềm…
    -Mày trói ngay chồng bà đi, bà cho mày xem”
    Thời xưa phân tích rằng hành động của chị Dậu là tự phát, “tức nước vỡ bờ”
    Bây giờ hẳn chị Dậu bị kết tội lớn, tội chống người thi hành công vụ. Cứ là về đồn, vào tù là cái chắc.
    Tôi đọc thấy thu tiền thuế, đóng sưu cũng nhẹ nhàng lắm, tất nhiên tiền hồi ấy giá trị…1 thúng thóc vài hào…nhưng cách thu công khai minh bạch.
    _ Vào cửa quan: quan đặt cái đĩa. Người vào hầu bỏ tiền xu vào đó…
    Nay vào cửa quan hơi bị nhiều cửa, phong bao, vô giá. ..Nghèo bị khinh!
    Trở lại chuyện anh Vươn mắc tội “ngu”, bỏ bằng Đ H đi về làm nông dân, tưởng đội đá, vá được trời. Ngày đêm anh vất vả vác đá be bờ, ngăn sóng…Lúc ấy chắc ai ai cũng đông viên còn khen thưởng nữa…(Như chị Ba Sương còn được lên “người đương thời” rất là khí thế! Dân yêu tin đến nỗi muốn được đi tù thay chị. Thân cô, thế cô, đất vẫn mất, nhà cửa không có, chồng con cũng không…) Anh Vươn khó nhọc bao năm được miếng đất ngon lành anh em nhà quan huyện, quan xã đè ra ăn cướp…
    Quá tức nước nên vỡ bờ!
    “Bước đường cùng” của cụ NCH cũng tương tự.
    “Thà ngồi tù, để chúng nó làm tình, làm tội mãi tôi không chịu được”. (lời chi Dậu- Tắt đèn, NTT)
    Quy luật tất yếu: có áp bức là có đấu tranh…

  12. […] Nguồn: Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh số lần đọc: 30 Ý kiến bạn đọc […]

  13. […] Nguồn: Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh số lần đọc: 31 Ý kiến bạn đọc […]

  14. Bai viet rat hay, rat dung ! Toi dung ve phia anh Vuon.

  15. […] (Người Buôn Gió). – LÀM NGƯỜI TỐT PHẢI THỦ ĐOẠN (?!) (Nguyễn Quang Vinh). – Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!) (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Cứ tưởng cái nổi khùng, cái vùng lên đấu tranh của […]

  16. […] Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!) (J.B. Nguyễn Hữu Vinh) – “Cứ tưởng cái nổi khùng, cái vùng lên đấu tranh của người nông dân như Chị Dậu chỉ có cách đây 75 năm trong thời mất nước, thời nô lệ vì ở đó có áp bức nên có đấu tranh mà thôi“.. […]

  17. Từ hôm sự việc này xảy ra, căm thù uất hận, bài viết này mạnh mẽ nhất tôi được xem, cám ơn nhiều.

  18. […] Buôn Gió). – LÀM NGƯỜI TỐT PHẢI THỦ ĐOẠN (?!) (Nguyễn Quang Vinh). – Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!) (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Cứ tưởng cái nổi khùng, cái vùng lên đấu tranh của […]

  19. […] Buôn Gió). – LÀM NGƯỜI TỐT PHẢI THỦ ĐOẠN (?!) (Nguyễn Quang Vinh). – Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!) (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Cứ tưởng cái nổi khùng, cái vùng lên đấu tranh của […]

  20. Hay phết.
    Ngô tất Tố có tài tiên đoán.

  21. […] Nguồn: Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Like this:LikeBe the first to like this post. Categories: Bình Luận, Người dân lên tiếng Phản hồi (0) Trackbacks (0) Để lại phản hồi Trackback […]

  22. Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu đã từng nói “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn chúng nó làm”. Mình cũng không thuộc tuồng làm chính trị nhưng mình thất vọng cho một chế độ nhà nước “của dân, do dân và vì dân”

  23. Làm sao tránh được chuổi đại họa đang đến vì sự mất nước của người VN?

    Tích cực thực hiện những gì cộng sản đã cam kết với Trung cộng, tích cực thỏa mãn những gì Trung cộng muốn, tích cực tiếp tay Trung cộng đàn áp đồng bào, hãm hại, tù đày người yêu nước Việt Nam, những phần tử cầm đầu đảng cộng sản đã công khai nhìn nhận mình là tay sai của Trung cộng! Chuổi đại họa tiếp theo sự mất nước của VN đối với 85 triệu dân VN trong nước là điều không sao tránh khỏi!

    Sự phản động đến tận cùng của đảng cộng sản

    Trung cộng tấn công, xâm chiếm lãnh thổ, lãnh hải VN, đồng bào VN biểu tình chống Trung cộng lại bị những kẻ bán nước ra lệnh cho công an cộng sản đàn áp, đánh đập, người yêu nước bị đảng cộng sản theo dỏi hãm hại, bắt bớ, tù đày! Công an cộng sản theo dỏi kiểm soát mọi người dân VN, trong khi đó chúng hoan hỉ đón tiếp bọn thương giaTrung cộng, những đảng viên cộng sản Trung Hoa. Hàng trăm ngàn công nhân đến từ Trung Hoa – lính Trung cộng trá hình – tự do ra vào VN, chúng tuyệt nhiên không dám xét hỏi! Chúng long trọng đón tiếp các quan chức Trung cộng, siêng năng đi về Hà Nội- Bắc Kinh như con thoi để chầu chực báo cáo, nhận lệnh của kẻ đã xâm chiếm lãnh thổ, sát hại quân đội VN trên biên giới, và bắn giết ngư dân VN, hải quân VN ở Trường Sa mà không hề biết nhục!

    Tội ác cộng sản không phải chỉ là tội bán nước tày đình bây giờ mà tội phản bội dân tộc của đảng cộng sản đã bắt đầu từ những ngày trước năm 1945, sát hại người quốc gia yêu nước của các đảng phái chính trị, sát hại tràn lan những người dân thường mà chúng gán cho cái tội Việt gian phản quốc, hoặc là kẻ thù giai cấp, trí phú, địa hào… trong mục đích gieo rắc sự sợ hải để không ai dám chống lại bè đảng ác ôn Hồ Chí Minh!

    VN chưa từng có đảng chính trị nào phản bội dân tộc. Chỉ đảng cộng sản do Hồ Chí Minh lập ra đã hành động như một đảng cướp, đã dã man sát hại đồng bào, trắng trợn phản bội dân tộc! Không có chính trị gia nào đốn mạt, tồi tàn, tội lổi như Hồ Chí Minh và nhóm cầm đầu đảng cộng sản, trước đây cũng như hiện nay!

    Chuyện năm xưa của đảng cộng sản ác ôn, tội lổi với quốc dân, đồng bào là như thế. Đảng cộng sản hiện nay được cầm đầu bởi những kẻ thiếu học, kiến thức lãnh đạo quốc gia không có, cũng không có ý thức gì về tinh thần dân tộc! Cộng sản Tàu vừa tấn công xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam, vừa phủ dụ bằng những lời phỉnh phờ, vừa khinh bỉ những “lãnh tụ” cộng sản VN hiện nay ra mặt (!) nhưng bọn người này chẳng những đã không biết xấu hổ là gì, còn cố muối mặt chạy theo nài nĩ ôm chân Trung cộng cho được! Hành động trâng tráo của nhóm người này chỉ cốt kéo dài chế độ cộng sản ác ôn hoàn toàn lạc hậu của thời kỳ nông nô… để bản thân mình được hưởng lợi, chức vụ, tiền bạc… dù có phải làm tay sai cho Trung cộng – kẻ thù đã bắn giết chiến sĩ, đồng bào, đồng đội của mình, đã xâm lược tổ quốc mình… cũng được!

    Đảng cộng sản của Hồ Chí Minh đã gieo rắc biết bao tai họa cho người Việt Nam, làm cho người trong nước sát hại lẫn nhau, hết thế hệ này đến thế hệ khác, hết tai họa này đến tai họa khác! Mối nhục mất nước về tay Trung cộng hiện nay mà đảng cộng sản của Hồ Chí Minh đã gây ra, bên cạnh những tai họa lớn lao, nó còn là một sự sĩ nhục không còn gì lớn hơn cho dân tộc VN với dân số 90 triệu người và đông đảo những người tài giỏi! Mất nước, những tai họa tiếp theo sau phải đến. Đảng viên cộng sản cũng lâm vào cảnh tương tự như đồng bào VN! Chủ nghĩa cộng sản không có đồng bào, cộng sản VN không có đồng chí, cũng không có cả tổ tiên! Nếu có, Ải Nam Quan vẫn còn đó, bọn người này đã không thể nào quên được công lao xương trắng, máu đào của tiền nhân đã gầy dựng nên đất nước này.

    Giặc đã vào nhà, người Việt Nam không thể không chống giặc xâm lăng

    Đồng bào biểu tình chống Trung cộng, đảng cộng sản thẳng tay đàn áp! Những người yêu nước VN bị đảng cộng sản ráo riết lùng bắt, tù đày càng lúc càng nhiều hơn! Đồng lúc, những kẻ này dùng mọi thủ đoạn đàn áp, hãm hại đồng bào mọi tôn giáo! Việc tập đoàn cộng sản bán nước dùng cờ 1 sao lớn và 5 sao nhỏ (1 tượng trưng cho VN) trịnh trọng đón đại diện Trung cộng, Tập Cận Bình, là hành động phải có để chứng minh cho Trung cộng thấy rõ là cộng sản VN cương quyết giữ lời cam kết khi đầu hàng Trung cộng ở Thành Đô 1990 bằng đơn xin gia nhập cộng đồng văn hóa Trung Hoa(!) cũng như giữ vững lời cam kết mà Hồ Chí Minh, Phạm văn Đồng đã có với Trung cộng trong vấn đề Biển Đông của Việt Nam bằng văn kiện ngày 14/9/1957. Việt nam đã mất nước! Sự việc đã rõ như vậy rồi, không còn gì phải băn khoăn nữa. Sự băn khoăn hiện nay đang nhường chổ cho sự phẩn nộ đến tột độ đang và sẽ lan ra trong toàn thể đồng bào VN trong nước và khắp nơi trên thế giới. Dù phẩn nộ đến độ nào chăng nữa, 90 triệu người dân nước VN chúng ta không thể xa rời các vấn đề trọng đại mà toàn thể dân tộc đang cần phải giải quyết và giải quyết cho bằng được:

    1- Làm sao nhân dân VN ta lấy lại chính quyền từ tay chế độ cộng sản bán nước, hại dân?

    2- Mọi người VN trong nước, người dân bình thường và đảng viên cộng sản, ai cũng là người dân VN, ai cũng là nạn nhân của kẻ cướp nước Trung cộng! Làm sao để 85 triệu người dân VN trong nước tránh được chuổi đại họa sau đây vì mất nước?

    Đại lễ dâng Ải Nam Quan cho Trung cộng! Cộng sản xử tù người VN yêu nước! Ai sẽ xử tội bán nước của những kẻ phản quốc đây?

    Những đại họa phải đến từ sự mất nước của VN

    Bên cạnh hàng chục triệu người Trung Hoa đã chết vì đói do các cuộc cách mạng kinh tế kiểu cộng sản, cộng sản Trung Hoa là bậc thầy của những vụ tàn sát đại quy mô, không chỉ đối với người dân Trung Hoa, tất cả những ai mà chúng cho là kẻ thù của chúng, mà cả đảng viên của đảng cộng sản Trung Hoa cũng là kẻ thù mà chúng cần phải sát hại trong những vụ tranh giành quyền lực nội bộ! Không ai có thể liệt kê được hết những nạn nhân của đảng cộng sản Trung Hoa thuộc dạng đảng viên cộng sản bị thanh trừng trong các cuộc Chỉnh Đảng Diên An, Trăm Hoa Đua Nở, trong Cách mạng Văn Hóa, và một loạt các vụ sát hại khác được mệnh danh là các phong trào cách mạng với nhiều tên gọi khác nhau sau đó!

    Việt Nam, những ai chống lại Trung cộng tất sẽ không tránh khỏi bị Trung cộng ra tay diệt trừ! Những tướng lãnh, sĩ quan quân đội, những trí thức xã hội chủ nghĩa, những trí thức không chính kiến trong xã hội VN sẽ là những đối tượng có cùng chung số phận dù có cố tình tìm cách an phận, nhắm mắt trước thời cuộc đen tối của quốc gia, tóm lại là chủ trương cầu an. “Cầu” thì có, nhưng “an” cho mình thì không. Cây muốn lặng nhưng gió Trung cộng không bao giờ chịu dừng! Hãy nhìn xem những gì xãy ra trong xã hội Trung Hoa thì đủ rõ những gì sẽ xãy đến cho Việt Nam!

    Trên đây chỉ là một trong vô số những cuộc thảm sát đã xãy ra trong suốt chiều dài lịch sử của đảng cộng sản Trung Hoa dưới thời kỳ Mao Trạch Đông.

    Có thể nói mà không sợ lầm lẫn: Tất cả trí thức VN đều có chung một khuynh hướng: đó là khuynh hướng hướng về Tây Phương do hâm mộ sự tiến bộ kỹ thuật, khoa học của Tây phương, với tinh thần nghiêm túc mà phóng khoáng của nền dân chủ tiến bộ, trong khi đó lại có không ít người đã công khai chế diểu, hoặc âm thầm coi khinh sự tiến bộ kỹ thuật của Trung cộng, chỉ với thái độ này không thôi cũng đủ cho Trung cộng hành hạ họ đến hết cả đời, nếu may mà chúng không giết như chúng đã giết trí thức Campuchea! Trung cộng phải diệt trừ hết lớp người này để thay thế bằng lớp trẻ hơn chỉ biết hướng về Trung cộng, khâm phục Trung cộng, tất nhiên chỉ có lớp người hoàn toàn do Trung cộng huấn luyện!

    Nước mất về tay Trung cộng, đời sống của mọi người dân VN đều bị ảnh hưởng lớn lao: Hiện nay chỉ bị cộng sản cướp đất đuổi nhà bằng những dự án địa phương trên những quy mô địa phương mà còn gây sóng gió cho biết bao gia đình VN như đã diễn ra. Dưới sự cai trị của Trung cộng những dự án làm đảo lộn đời sống của đồng bào VN sẽ lớn lao nhiều lần hơn. Đàn áp sẽ khốc liệt hơn, chống đối sẽ nhiều hơn và nhiều người dân VN sẽ bị sát hại hơn, đối xử tàn bạo hơn, sau cùng sống không nổi, uất hận cùng cực phải bỏ nước ra đi và cái chết vì sóng gió đại dương đang chờ đợi!

    Bao nhiêu triệu người VN nữa sẽ vùi thân đáy nước, không ai có thể đoán được. Những ai còn may mắn sống sót sau chặng đường vượt biển kinh hoàng sẽ tiếp tục sống trong đau đớn, tủi nhục nhiều năm trời trước khi hội nhập được vào sinh hoạt của quốc gia cho mình tạm dung. Thế hệ vượt biên thứ nhất, thứ hai, thứ ba…đều cùng chung số phận, nhưng thế hệ thứ nhất thì sự chịu đựng phải nặng nề hơn. Tình hành đen tối này của VN hiện nay, những người chủ gia đình, những ai sẽ là những thuyền nhân sắp tới đây, sẽ là thế hệ đương thời phải chịu đựng nặng nề nhất!

    Vì thế đừng nghĩ rằng tôi chỉ cầu an, không làm gì ai thì sẽ không ai làm gì tôi! Đây là một suy nghĩ sai lầm, sai lầm trầm trọng! Đồng bào VN hãy đọc lại lịch sử của nước Trung Hoa cộng sản để xem thực tế cộng sản Trung Hoa đã làm gì với người dân Trung Hoa, cả với đảng viên cộng sản Trung Hoa!

    Đoàn kết thì sống, chia rẽ là chết!

    Mất nước, người trong nước đều trở thành nạn nhân của Trung cộng, dân thường lẫn đảng viên cộng sản. Trước mắt, Trung cộng dùng củi đậu nấu đậu, dùng những kẻ bán nước như chó săn đuổi bắt con mồi. Khi xong việc, tất cả đều bị đem ra giết thịt! Người Trung Hoa, đảng viên đảng cộng sản Tàu mà chúng còn đấu tố, giết hàng ngày, hàng loạt, hết phong trào này đến chiến dịch khác không gớm tay thì người VN, nhất là đảng viên cộng sản, càng có thành tích, nguy cơ bị Trung cộng diệt trừ càng cao, càng sớm hơn ai hết!

    Người VN trong nước hiện nay chỉ có một con đường duy nhất tự cứu mình:

    1- Cả nước phải kêu gọi nhau đứng đậy, hiệp sức cùng nhau dẹp bỏ chế độ cộng sản, càng sớm càng tốt. Chính vì chế độ cộng sản mà Việt Nam mất nước.

    2- Đồng bào VN trong nước hết sức cần thiết hãy cố gắng theo dõi thông tin từ bên ngoài nước qua làn sóng radio các đài BBC, làn sóng cũ, VOA, RFA, RFI… hoặc các trang web của ngưòi Việt quốc gia trên Internet để hiểu đúng những gì đang xãy ra của tình hình Á châu đang sôi động, tình hình thế giới và tình hình của VN

    3- Những cụ ông, cụ bà, và người trí thức trong nước bằng sự hiểu biết và kinh nghiệm của mình nên cố gắng bằng mọi cách giúp cho đồng bào VN trong nước, thế hệ trẻ …những ai chưa biết, chưa hiểu rõ sự nguy hiểm của Trung cộng … hiểu đúng, hiểu rõ về Trung cộng qua lịch sử của chính nước Trung Hoa cộng sản! Phải giúp cho đồng bào VN trong nước hiểu rằng, muốn sống còn trong tình hình hiện nay, người VN cả nước phải cùng nhau vùng dậy chống lại cộng sản bán nước, nhân dân VN không có con đường nào khác! Đừng nhắm mắt nghe theo lời những kẻ dốt đang lãnh đạo đảng cộng sản để đất nước phải tan hoang, chết chóc vì những kẻ ngu dốt, vô lương này! Nhất là những tướng lãnh, đảng viên cộng sản…

    4- Các tướng lãnh, các sĩ quan quân đội, tất cả mọi đảng viên phải mau thức tỉnh, cái lợi trước mắt do những kẻ tham lam, dốt nát đang lãnh đạo mình ban cho hôm nay là cái họa lớn cho mình và con cháu mình ngày mai. Ngược lại, tình hình quốc tế càng lúc càng thuận lợi cho khát vọng tự chủ của nhân dân VN hơn bao giờ hết. Nếu tất cả mọi người, tướng lãnh, sĩ quan quân đội, anh em, binh sĩ, đảng viên cộng sản hãy quên mình là người cộng sản, tất cả cùng đứng về phía đồng bào, nhân dân VN, liên kết với người Việt ở hải ngoại để có được những sự hổ trợ cần thiết về mặt quốc tế vận và các phương tiện cần thiết khác…cả nước một lòng, cùng chung tay dẹp bỏ chế độ cộng sản một cách chóng vánh để cả nước sớm thoát khỏi gọng kềm cai trị của Trung cộng… thì thời cơ đang đến cho VN hiện nay, từ năm 2012, là cơ hội bằng vàng.

    5- Hãy cùng nhau, mọi người VN như anh em trong một gia đình, cùng nhau xây đựng lại ngôi nhà VN văn minh, nhân ái, thấm đậm tình người, tình tự dân tộc…Một nước VN không hận thù, một nước Việt Nam Tự Do- Nhân Ái là một nước VN lý tưởng mà mọi người VN trong ước mơ của mình ai nấy đều cùng nghĩ đến.

    Lời nguyện cầu trước thềm Năm Mới

    An khang, Thinh Vượng luôn là lời chúc mừng không thể thiếu trên các thiệp mừng xuân, trong các buổi gặp mặt đầu năm theo truyền thống, nhưng trong hoàn cảnh đặc biệt đen tối của đất nước hôm nay, lời chúc mừng thích hợp nhất có thể nói lên được khát vọng của mỗi một người Việt Nam trong thời điểm này chỉ có thể là những lời cầu nguyện:

    § Cầu nguyện sao cho đồng bào VN trong nước sớm hiểu được đại họa đang thực sự đến với mình, không phải chỉ một lần, trong một ngày, một buổi mà sẽ liên tục, triền miên…vì sự cai trị và sự can thiệp của Trung cộng vào tình hình nội bộ VN!

    § Cầu nguyện sao cho đồng bào VN trong nước hiểu được chỉ sự đoàn kết của toàn thể đồng bào cả nước – từ trong dân chúng, kể cả những ai đang làm việc trong bộ máy cai trị VN hiện nay và đồng bào VN ở hải ngoại – là con đường sinh tồn duy nhất của đất nước và dân tộc VN.

    § Người trí thức, thanh niên, sinh viên VN hãy dùng kiến thức, sự thông minh của mình…hãy cùng nhau thổi bùng ngọn lửa ái quốc đang nung nấu trong lòng mỗi người Việt Nam trên khắp nước.

    § Toàn thể đồng bào VN hãy cùng nhau thực hiện cho được khát vọng, lý tưởng tự do cho mình, cho dân tộc, cho nhà Việt Nam… hành động như thế cũng là tránh đại họa cho chính mình, và gia đình mình.

    § Bằng mọi cách … đồng bào VN trong nước phải vùng vẩy, phải làm hết sức mình để phải thoát ra khỏi gọng kềm cai trị độc ác, sắt máu của Trung cộng cho bằng được.

    § Ưu tiên số một cho mục tiêu trước mắt là: Phải dẹp bỏ chế độ cộng sản! Chính vì chế độ cộng sản mà VN đã chịu đựng quá nhiều thống khổ cho đến mất nước là ngày hôm nay đây!

    Ngày 30/12/2011

    Nguyễn Trung Hiếu

    Tài liệu tham khảo:

    – Ảnh: Từ nhiều nguồn khác nhau của các bloggers Việt Nam

    – China History – Mass execution facility http://en.wikipedia.org/wiki/Canidrome_(Shanghai)#Mass_execution_facility

  24. Bài viết của anh thật sâu sắc. Cả bài viết là một sự liên tưởng trọn vẹn. Tiếc là báo chí chính thống lại không dám, không có quyền đăng những bài viết như của anh. Giá mà báo chí được tự do, dân tộc mình đã không tụt hậu như ngày nay.
    Cám ơn anh! Hãy cỗ vũ cho anh Đoàn Văn Vươn(cỗ vũ chứ không phải giúp đỡ) để những người như anh Vươn mạnh mẽ hơn!

  25. ae hãy thông cảm cho jb vì anh đả cái gì long vương cảnh báo rùi

  26. […] Nguồn: Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh […]

  27. “95% Dân Đen” Vô cùng biết ơn những người như anh Vươn – đã làm những việc mà họ không đủ can đảm để làm – và cảm ơn những người như anh J.B Vinh – đã nói hộ những điều mà họ không dám nói. Hy vọng ngày đất nước sánh vai với các cường quốc không xa

  28. […] Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!) (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). […]

  29. […] Nguồn: Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh […]

  30. […] Nguồn: Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh […]

  31. […] Nguyễn Hữu Vinh Nguồn : https://jbnguyenhuuvinh.wordpress.com/2012/01/10/doanvan_vuon/ Share this:TwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. « Từ số phận […]

  32. […] Nguyễn Hữu Vinh Nguồn : https://jbnguyenhuuvinh.wordpress.com/2012/01/10/doanvan_vuon/ Share this:TwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. « Từ số phận […]

  33. […] Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!) […]

  34. […] Buôn Gió). – LÀM NGƯỜI TỐT PHẢI THỦ ĐOẠN (?!) (Nguyễn Quang Vinh). – Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!)(J.B. Nguyễn Hữu Vinh).– Hoan hô báo Pháp Luật TP HCM: Bộ mặt Bá Kiến đang dần […]

  35. Cảm ơn Anh J.B Nguyễn hữu Vinh rất nhiều,đã cho mọi người hiểu và nhớ lại lịch sử Việtnam; đồng thời cũng thấy được những bức xúc của những con người chân lấm tay bùn như “Đoàn Văn VƯƠN” từ một con người trí thức muốn sống!!! làm việc!!! chỉ để mưu sinh cũng không thoát khỏi mưu đồ ăn cướp của cộng sản?????? Đã tới lúc mọi người hãy lên tiếng chất vấn những kẻ cầm quyền cộng sản Việtnam!nhà đã mất nóc!!!!!!??????

  36. Công an là lực lượng bạo lực của cộng sản cho nên cứ động đến công an là chống người thi hành công vụ rồi. Nhưng nếu nhìn lại thì thấy rằng: không biết bao nhiêu người dân vô tội phải chết một cách oan ức dưới chế độ nhà nước “của dân, do dân và vì dân” rồi.

  37. Tội của anh vươn là cái tội không đến thăm con ông chủ tịch huyện đấy mà

  38. […] bài viết trước ” Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(…“, chúng tôi chưa rõ thân thế của anh Đoàn Văn Vươn, trên báo chí nhà […]

  39. […] bài viết trước ” Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!)“, chúng tôi chưa rõ thân thế của anh Đoàn Văn Vươn, trên báo chí nhà nước […]

  40. […] bài viết trước ” Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!)“, chúng tôi chưa rõ thân thế của anh Đoàn Văn Vươn, trên báo chí nhà nước […]

  41. […] bài viết trước ” Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!)“, chúng tôi chưa rõ thân thế của anh Đoàn Văn Vươn, trên báo chí nhà nước […]

  42. […] bài viết trước ” Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!)“, chúng tôi chưa rõ thân thế của anh Đoàn Văn Vươn, trên báo chí nhà nước […]

  43. […] nào là vụ nổ mìn nhà Giám đốc Công an Tỉnh Thái Nguyên, nào là vụ anh em ông Đoàn Văn Vươn dùng mìn và đạn hoa cải tiếp công an tại đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng… làm […]

  44. […] nào là vụ nổ mìn nhà Giám đốc Công an Tỉnh Thái Nguyên, nào là vụ anh em ông Đoàn Văn Vươn dùng mìn và đạn hoa cải tiếp công an tại đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng… làm sáu […]

  45. […] bài viết trước ” Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!)“, chúng tôi chưa rõ thân thế của anh Đoàn Văn Vươn, trên báo chí nhà nước […]

  46. […] bài viết trước ” Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!)“, chúng tôi chưa rõ thân thế của anh Đoàn Văn Vươn, trên báo chí nhà nước […]

  47. […] nào là vụ nổ mìn nhà Giám đốc Công an Tỉnh Thái Nguyên, nào là vụ anh em ông Đoàn Văn Vươn dùng mìn và đạn hoa cải tiếp công an tại đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng… làm sáu […]

  48. […] bài viết trước ” Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!)“, chúng tôi chưa rõ thân thế của anh Đoàn Văn Vươn, trên báo chí nhà nước […]

  49. […] là vụ nổ mìn nhà Giám đốc Công an Tỉnh Thái Nguyên, nào là vụ anh em ông Đoàn Văn Vươn dùng mìn và đạn hoa cải tiếp công an tại đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng… làm sáu […]

  50. […] nào là vụ nổ mìn nhà Giám đốc Công an Tỉnh Thái Nguyên, nào là vụ anh em ông Đoàn Văn Vươn dùng mìn và đạn hoa cải tiếp công an tại đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng… làm sáu […]

  51. […] nào là vụ nổ mìn nhà Giám đốc Công an Tỉnh Thái Nguyên, nào là vụ anh em ông Đoàn Văn Vươn dùng mìn và đạn hoa cải tiếp công an tại đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng… làm sáu […]

  52. […] là vụ nổ mìn nhà Giám đốc Công an Tỉnh Thái Nguyên, nào là vụ anh em ông Đoàn Văn Vươn dùng mìn và đạn hoa cải tiếp công an tại đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng… làm sáu […]

  53. […] bài viết trước ” Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!)“, chúng tôi chưa rõ thân thế của anh Đoàn Văn Vươn, trên báo chí nhà nước […]

  54. […] bài viết trước ” Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!)“, chúng tôi chưa rõ thân thế của anh Đoàn Văn Vươn, trên báo chí nhà nước […]

  55. […] là vụ nổ mìn nhà Giám đốc Công an Tỉnh Thái Nguyên, nào là vụ anh em ông Đoàn Văn Vươn dùng mìn và đạn hoa cải tiếp công an tại đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng… làm sáu […]

  56. […] nào là vụ nổ mìn nhà Giám đốc Công an Tỉnh Thái Nguyên, nào là vụ anh em ông Đoàn Văn Vươn dùng mìn và đạn hoa cải tiếp công an tại đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng… làm sáu […]

  57. […] nào là vụ nổ mìn nhà Giám đốc Công an Tỉnh Thái Nguyên, nào là vụ anh em ông Đoàn Văn Vươn dùng mìn và đạn hoa cải tiếp công an tại đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng… làm sáu […]

  58. […] là vụ nổ mìn nhà Giám đốc Công an Tỉnh Thái Nguyên, nào là vụ anh em ông Đoàn Văn Vươn dùng mìn và đạn hoa cải tiếp công an tại đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng… làm sáu […]

  59. JB Nguyen Hữu Vịnh viêt hay quá!bai phục,tôi rât thich câu”môt con sâu trong nồi canh thi vơt bỏ,còn 1nôi sâu mà co lá rau mới là lạ”very good!

  60. […] bài viết trước ” Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!)“, chúng tôi chưa rõ thân thế của anh Đoàn Văn Vươn, trên báo chí nhà nước […]

  61. Neu la toi Toi se giống a vương nhung lu cầm quyên phai chêt vi a ko thể kien ai anh la lá di kiên sâu trong nồi canh sâu à

  62. Thoi nao cung co chien tranh dien ra, chi la ngam ma thoi,…tat ca vi hai chu: “THAM LAM”

  63. trách nguyên không ai trách hậu quả

  64. theo toi th chung ta nen lam 1 cuoc thu nghiem toi may “thang” can bo do lay di vai thu trong nha han coi han nghi rang,cai thu ko muon lam ma cu muon an do thi nen dua di ban di nuoc CONG HOA XA HOI CHU NGHIA VIET NAM ko nen de nhung loai nhu may thang lam chinh quyen do, bon chung lam mat long tin cua dan, cu co ti quyen luc la hong hach , ko coi ai ra gi nuoc viet nam ko phat trien duoc la dung dan lam co ti cua la can bo lai vo vet, toi thay viet nam ko tien len duoc la do dang con chua chap nhung dang lanh dao nhu the, may ong tren thi luc nao cung bao cham lo cho dan cham lo nhu the do.

    ngay xua toi di hoc co nge cau :”con oi nho lay cau nay cuop dem la giac cuop ngay la quan” dung la the that di cuop trang tron chua tung thay, truong lop nao dao tao ra nhung thang can bo nay khong biet ???????????

    vua di cuop vua la lang, vu khong du dieu
    dung la “DANG CONG SAN” co khac, co gi la cong sach sao may cai ho xi ko thay ho cong biet, cai do cung la san pham ma cong duoc ca do>

    ma may ong lam bao nua neu co luong tam thi lam con khong thi thoi , han dut cho vai nghin la rua het,cac ong an rua co thay thanh than khong ve toi co ngu duoc ko? nhung chuyen chinh quyen lam long troi lo dat thi ko thay dang, con nguoi ta vua tut dung quan chua kip i da dop lay roi,toi thay may ong hoc van gioi lam ma dang le dua ra giup doi chu cha me cac ong cho an hoc de di vu khong nguoi ta a?hoc het dai hoc ra de lam gi mang tieng nha bao the co thay nguong mieng ko?

    that duc hon nua la dam di pha ban tho nguoi ta thang nao ma lam do thi coi chung

  65. theo toi thi nha nuoc ho hao dan chung nop thue la dung nop thue de di nuoi may thang can bo to beo de de hiep dan hon chu can bo ma nho be qua thi an hiep chi noi dan hi??????????
    toi thi khong thay anh VUON ngu ma thay may thang di theo nhiem vu ma bi ban do, o nha di cay voi vo con thi sao? co phai la yen chuyen khong nak gio ai den bu cho ???????????????? thu dat minh vao hoan canh cua nguoi ta thu, co nguoi den cuop cong suc mo hoi cua minh nhu the minh se nhu the nao? day cung la bai hoc cho nhung thang ma mang tren vai 2 chu “CSCD” va nhung thang ma duoc goi la “CAN BO” hay de cho minh mot loi thoat, dung de toi luc di xin ko ai muon cho, ngay xua ko nho da n thi ai danh lai chinh quyen ?????
    cac ong bao la ” hoc tap va ren luyen theo tam guong dao duc ho chi minh” vay ho chi minh bay cho cac ong lam nhu vay a? cac ong ngay nao cung di hop ma doc sach nhieu ma chang le nhan dan dong gop tien de cac ong di tu tap de di cuop a??????

    toi nghe bao may ong hic luat ge lam luat gi cung biet, nhung toi cung chua biet la cac ong cung biet ra luat nua co,

  66. nha van dan chung phan tich qua dung lay chi dau de so sanh ang vuon qua hay thoi cai cach da qua roi kiep no le da khep lai mot thoi gian
    nhung dang cua ya muon quay lai nguoi dan chi la no le cho tui tham nhung ma thoi
    gio ho da cong tac voi nhau bat dan that lung buoc bung de ho co tien co nha lau xe hoi ngoanh lai con roi con vai rai khap noi nhung dat da nam trong tay dan theo nghi dinh 64 roi ho muon lat lai de cho anh em con chau thi phai bay ra cach thu hoi dat moi lay duoc boi the nen du dan kien may nam di nua cung vo ich vi day chu truong gam chi dao ngam ke hoach ngam nen dan chi chiu thiet la the neu ho khong chi dao gam thi chac rang vu anh vuon tong bi thu da len tieng

  67. Bai viet cua chu Nguyen Huu Vinh rat tham thuy, khong dung tu ngu nang ne nhung day y nghia de noi ro nhung phan sai lam cua che do CNXH o VN ngay nay. Nhung rieng bai viet cua ban ” Song Tien” , toi hoan toan khong dong y voi cach viet do. Ban dang dung tren mot phuong dien ko phai la bay to cai dung , sai cua chinh quyen, cua duong huong XHCN ma ban dang co tinh da kich. Nhu vay cho du co tu do ngon luan cung kho ma chap nhan vi ban dang dung tren phuong dien khong khach quan va chi nhin co mot goc thoi.Toi ko biet ban bao nhieu tuoi, toi khong biet ban co song trong thoi ky nhu cach ban mo ta ve chinh quyen truoc day hay khong, nhung noi thang, cho du ban co lon tuoi den dau, co song trong thoi ky chien tranh truoc day di chang nua thi nhung loi ban trinh bay that su doi voi rieng toi chi khien toi phan cam voi cach suy nghi, cach nhin nhan va ngon tu cua ban ma thoi. Co the cung se co nguoi ung ho ban, nhung toi khong nghi do la so nhieu. Dau sao, tu do ngon luan cung co cai hay la de cho moi nguoi bay to cac buc xuc voi tat ca suy nghi cua chinh ban than ho…cung dong thoi the hien ” ban chat con nguoi” cua tung nguoi.

  68. […] nào là vụ nổ mìn nhà Giám đốc Công an Tỉnh Thái Nguyên, nào là vụ anh em ông Đoàn Văn Vươn dùng mìn và đạn hoa cải tiếp công an tại đầm Cống Rộc, xã Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng… làm sáu […]


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục