Đăng bởi: J.B Nguyễn Hữu Vinh | 14/01/2012

Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn thịt chó

Vụ án ông Đoàn Văn Vươn chống lại việc cưỡng chế của UBND Huyện Tiên Lãng, Hải Phòng bằng mìn và súng đã làm nóng dư luận cả nước mấy ngày qua. Có thể nói ít có vụ án nào mà báo chí “lề phải” và “lề trái’ đồng loạt lên án một cách mạnh mẽ như vậy.

Trên báo chí Nhà nước, vài tờ báo “chính thống” quan trọng mang “phương diện Quốc gia” như Đài Truyền Hình Việt Nam, Công an Nhân dân…  vẫn cố tình bất chấp các quy định luật pháp và đạo đức để kết tội nạn nhân Đoàn Văn Vươn và gia đình một cách tàn nhẫn.

Đài Truyền hình VN chia tay nhân vật chính của đoạn phim sex

Điều này cũng dễ hiểu khi chức năng của nó hình như chỉ đi bênh vực những việc làm trái đạo lý, bất chấp luật pháp. Điển hình như những vụ Tòa Khâm sứ, Thái Hà, những vấn đề cướp chiếm đất khắp nơi tạo thành dân oan, vụ Cù Huy Hà Vũ, những người biểu tình yêu nước chống Trung Quốc… đã bị bóp méo và nói ngược với sự thật bằng những lời vu cáo, bịa đặt. Ngược lại những vụ như Hoàng Thùy Linh bị tung phim sex cùng với con trai một cán bộ công an lên mạng, thì nhà đài đã tổ chức một buồi truyền hình đưa nhân vật chính trong đoạn phim đó lên khóc nỉ non, ỉ ôi rằng “em không có tội”. Giải thích điều này, một người giải đáp: “Có gì là lạ đâu, mới đây, trên mạng internet đã có nhiều bài viết về việc Truyền hìn quốc gia vẫn đưa một phóng viên có tiền sự ăn cắp lên giáo dục đạo đức, văn hóa đó thôi. Chỉ điều đó là đủ hiểu”.

Còn lại những tờ báo khác đều đồng loạt nêu lên những điểm trái luật pháp, đạo đức và lương tâm con người trong vụ việc. Nhiều nhân sĩ, trí thức, luật sư, cựu quan chức đã lên tiếng về một vụ việc nói lên một hiện tượng trong xã hội: Quyền sở hữu và tư hữu về đất đai, đồng thời với hiện tượng người dân bị đẩy đến bước đường cùng.

Trở lại vụ việc Đoàn Văn Vươn, vì đâu nên nỗi? Vì sao một người được nhân dân yêu mến, được xã hội đánh giá cao trong những việc làm ích nước lợi dân lại bị đẩy vào cuối chân tường?

Cách đây hai mươn năm, Đoàn Văn Vươn bỏ tấm bằng kỹ sư đến vùng ven biển đầy bão gió xã Vinh Quang để quai đê lấn biển. Từ nhà anh đến vùng này, khoảng cách là chừng 12 km. Giữa trùng dương bão tố, anh đem không chỉ sức mình mà cả sức lực anh em trong nhà, vạy mượn nợ nần để làm công việc dã tràng xe cát. Kể đến công sức, mồ hôi nước mắt anh bỏ ra ở đây, không một ai không xót xa và thán phục.

Năm 1993, Đoàn Văn Vươn lấy vợ người xã Vinh Quang, thuộc họ đạo Thái Bình, giáo xứ Súy Nẻo, rồi từ đó anh cùng gia đình ở luôn chỗ này để lấn biển lấy đất mưu sinh. Con gái anh mới 8 tuổi học lớp 2 đã phải mất mạng vì ao, đầm anh đào đắp lấn biển. Đứa cháu anh đến chơi không may cũng ngã vào ao đầm và chết ở đó. Như vậy, ở mảnh đầm anh đã bỏ công ra để hôm nay nhà cầm quyền quyết định “thu hồi” còn có cả xương máu, tính mạng của con cái, người thân của anh.

Thế rồi, Trời không phụ lòng anh, mảnh đất hình thành, ao đầm đẹp đẽ, công nợ bắt đầu đổ lên đầu anh do vay mượn đầu tư hòng có thu nhập thành quả. Thành quả chưa đến, thì nhà cầm quyền ra lệnh “thu hồi”.

Nhớ đến việc này, tôi chợt nhớ câu nói của chị vợ ông Phùng Gia Lộc ở Thanh Hóa cách đây gần 30 năm trước: “Có biết thế này, đái tòe tòe vào, chứ tội gì lôi về. Cha đời! Bữa trước thì tuyên bố vớt được nấy ăn nấy, người ta mới hụp lặn xuống nước lụt mà khở (gở) từng bông lúa. Nay lại giở trò giảm tỷ lệ!”. Anh Vươn không chỉ giảm tỷ lệ mà từ biển, anh tạo thành đất đầm ao, rồi nhà nước “thu hồi”.

Vâng, ở đây đúng là nhà nước đúng là một ông chủ “gặt chỗ không gieo, thu nơi không phát” một cách bất chính bằng chính sách đất đai không minh bạch và công bằng với công cụ là đám quan chức địa phương lộng hành cát cứ.

Những khía cạnh về luật pháp trong vụ việc này, đã có khá nhiều bài viết phân tích cụ thể, chi tiết từ việc đất đai cho thuê sai, thu hồi cũng sai. Từ việc cưỡng chế sai đến việc đàn áp người dân cũng mất đạo đức. Tất cả đều được công luận chú ý và lên án.

Vợ ông Vươn, chị Thương cho chúng tôi biết: “Khi đoàn cưỡng chế xuống đầm, thì anh Vươn không có mặt ở đó mà đang đi khiếu nại rồi bị bắt ở Viện Kiểm sát. Còn hai chị em là em và em dâu, cháu và anh trai em cùng một đứa con đang đi học thì đang đứng trên đê với mọi người. Khi không bắt được mấy anh em, thì họ đến bắt hai chị em em và anh trai ông Vươn tên là Đoàn Văn Thịnh. Họ khóa tay lại bằng còng số 8 đưa ra thành phố, vừa đi và bị đánh đập đau lắm”.

Thế rồi căn nhà ở ngoài diện tích cưỡng chế cũng đã bị san phẳng bằng cả sự hận thù ghê gớm, những viên gạch ám khói, những đống tro tàn cho thấy đã bị đốt hoặc nổ trước khi san bằng. Lý giải về điều này, theo chủ tịch huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền thì bởi căn nhà đó có chứa những người chống đối. Thật lạ đời cho cách giải thích của người đứng đầu một huyện trong một “nhà nước pháp quyền”. Cũng may mà những anh em nhà ông Vươn không tranh thủ thời gian bỏ trốn đó chạy lên Hà Nội trốn vào Lăng Hồ Chí Minh hoặc Hội trường Ba Đình. Nếu có chạy lên trốn đó, thì ông Lê Văn Hiền có dám cho san phẳng như vậy không nhỉ?

Những thông tin trên mạng internet đã cho thấy ở vụ việc này, không hiện diện luật pháp, thiếu đạo đức và càng không có công lý.

Chuyện ông Đoàn Văn Vươn bị áp bức ra sao, những động cơ và hành động đó như thế nào, nhiều người đã nói đến, báo chí đã nói nhiều. Ở đây tôi muốn tìm hiểu một khía cạnh về hoàn cảnh và sự trớ trêu của ông Vươn.

Trong bài viết trước ” Đoàn Văn Vươn cần được xét xử “tội ngu” trước tội giết người(!)“, chúng tôi chưa rõ thân thế của anh Đoàn Văn Vươn, trên báo chí nhà nước đã ca ngợi anh là “một cựu quân nhân, kỹ sư nông lâm, sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng”. Chúng tôi thấy vậy là anh Vươn có thể tiến xa trên con đường quan chức, con đường phục vụ đảng và nhà nước trong những việc như UBND Xã Vinh Quang và Huyện Tiên Lãng vừa làm với anh và gia đình.

Thế nhưng, qua nói chuyện với vợ anh, chị Thương, chúng tôi mới biết mình đã nhầm, anh là người Công giáo.

Qua trao đổ với chúng tôi, Linh mục Gioan Baotixita Ngô Văn Chuẩn, chính xứ Súy Nẻo cho biết: “Ông Vươn đã lặn lội ra đầm cách đây vài chục năm, thỉnh thoảng những ngày lễ trọng ông có về và gặp cha xứ, còn bình thường ông bận rộn với việc đầm phá và đưa cả gia đình ra đó ở. Ở đó thuộc họ đạo Thái Bình. Nói chung, gia đình ông có có 5 anh em trai và hai chị em gái, mấy anh em nhà ông Vươn đều là những người tốt, chăm chỉ, tích cực nhiệt tình và được bà con nhân dân quý mến”.

Gia đình anh được báo chí tuyên dương là có truyền thống cách mạng kể cũng không sai. Bố anh, ông Đoàn Văn Thiểu, đã từng cả đời “theo đảng đến cùng”, cống hiến cho đảng tất cả với chức Bí thư Đảng ủy xã và đã chết cách đây 6 năm sau khi về hưu.

Ông chú rể của ông Đoàn Văn Vươn (chồng bà cô ruột) là ông Đoàn Xuân Lễnh, hiện là quan chức của nhà nước đang nắm giữ một tổ chức cô hồn, mạo danh là “Ủy ban Đoàn kết Công giáo Hải Phòng” với chức danh Phó Chủ tịch. Cái chức vụ này không phải ai cũng có thể làm, một người công giáo chân chính ít khi đảm đương đến chức đó. Ông còn là Hội thẩm nhân dân Tòa án Nhân dân Hải Phòng. Như vậy, thế hệ trước của gia đình anh đã có những đóng góp lớn cho nhà nước này trong cả các mặt về đảng và về đạo.

Nếu như trong một gia đình như vậy, anh Vươn cứ theo gương bố anh leo lên chức Bí thư Đảng ủy hoặc cao hơn, anh hoàn toàn có thể leo lên được với tấm bằng kỹ sư về nông thôn lúc bấy giờ, thì hôm nay có lẽ anh là người cầm súng đi cưỡng chế chứ không phải là nạn nhân.

Nhưng, có lẽ cuộc đời bố anh theo đảng đã để lại cho anh em anh một bài học nào đó, nên tất cả 7 anh em nhà anh không ai là đảng viên. Có lẽ vì vậy mà anh đã biết trước và chọn cho mình một lối đi tưởng như an toàn là tự lực cánh sinh, dùng sức người đọ với thiên nhiên mưu tìm cuộc sống.

Nhưng sự đời nhiều khi cây muốn lặng nhưng gió chẳng đừng, cứ tưởng rằng cả đời ông bố cống hiến thì đảng và nhà nước sẽ còn nể mặt con cái, để anh và gia đình yên ổn bán sức cho thiên nhiên mưu sống. Nào ngờ khi “vật chất quyết định ý thức” (Mác – Lênin) thì tất cả những đóng góp công lao của ông bố, ông anh, ông chú… đều chẳng có ý nghĩa gì nếu anh không nằm trong bộ máy quyền lực. Những công lao, đóng góp kia chỉ dành cho những kẻ trong bộ máy phạm tội tày đình muốn thoát khỏi sự trừng phạt pháp luật thì được nại đến mà thôi.

Riêng về vụ án này, ông Đoàn Xuân Lễnh sẽ làm gì với vai trò Phó Chủ tịch UBĐK Công giáo Hải Phòng và Hội thẩm nhân dân TAND Hải Phòng khi cháu ông bị bất công đến thế? Mới đây, ông còn tuyên bố rằng: “Tình cảm của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể thành phố và các địa phương dành cho các vị chức sắc và bà con giáo dân thể hiện tinh thần khối đại đoàn kết toàn dân tộc…”. Vậy với vụ việc ngay của cháu ông là một giáo dân, có phải đó là cách thể hiện tình cảm ấy hay không?

Ông có suy nghĩ gì khi ông đã làm cho đảng mấy chục năm nay với vai trò của ông trong cái gọi là Ủy Ban đoàn kết Công giáo bù nhìn? Hay ông cũng chỉ vì miếng cơm manh áo mà chấp nhận tiếp tục phục vụ đảng và nhà nước trong sự nghiệp quốc doanh hóa giáo hội Công giáo? Xem ra, cái lý thuyết “Người đi săn phải biết ăn thịt chó” đã có nhiều ví dụ điển hình trong thực tế, và giờ đây, không chỉ ăn thịt chó mà còn cả thịt chó con.

Rồi còn cái gọi là “Ủy ban Đoàn kết Công giáo” kia? Hàng năm sinh ra những kỳ họp hành, tổng kết tốn biết bao tiền dân mà mục đích chỉ nhằm lấy công sức của những người như Đoàn Văn Vươn làm tấm gương để “động viên giáo dân” làm giàu, học tập đạo đức Hồ Chí Minh rồi thuổng luôn thành quả của họ để báo cáo thành của mình?

Cho đến hôm nay, khi tất cả mọi thông tin về vụ án đã được các báo chí và Blog đăng đầy đủ trên mạng internet với sự phẫn nộ ghê gớm, thì cái tờ báo mạo danh “Người Công giáo Việt Nam” hay tờ “Công giáo và dân tộc” vẫn im lìm như chẳng hề có chuyện gì xảy ra, vẫn yên bình như việc hàng năm lĩnh tiền dân đều đặn để phục vụ bộ máy của đảng cộng sản. Hay họ quyết tâm xứng đáng với xú danh cao quý mà người giáo dân đã đặt cho họ: “Người Công giáo Việt gian” và “Công giáo và dâm tặc”?

Vụ việc ông Đoàn Văn Vươn đã xảy ra cả chục ngày nay, nhưng sức nóng vẫn còn lan tỏa sâu rộng và được mọi người quan tâm. Gia đình anh được sự động viên từ khắp nơi bằng những cú điện thoại hỏi thăm và an ủi, chia sẻ. Trên các diễn đàn, dù có người không đồng ý với cách dùng bạo lực, nhưng họ hết sức cảm thông với ông Vươn và gia đình bởi những cường hào ác bá mới trong xã hội ngày nay mà người dân đang là nạn nhân.

Vụ việc Đoàn Văn Vươn đã là một hiện tượng trong xã hội: Hiện tượng nông dân vùng lên.

Và bài học lớn nhất ở đây, là bài học về việc đặt lòng tin không đúng chỗ.

Hà Nội, ngày 14/1/2012

  • ·        J.B Nguyễn Hữu Vinh

Trả lời

  1. […] Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn thịt chó […]

    • ĐỒNG NỌC NẠN THẾ KỶ 21
      xem lại đồng nọc nạn quý anh em sẽ thấy gia đình anh vươn không hkác chi mấy c01 khac là họ còn rừng bao vây che dấu thân phận nghèo nhưng …. tùy mỗi người có nhận xét thêm về đồng nọc nạn thế kỷ 21( nọc nạn field century 21)

  2. […] LÃNG: NGUYÊN CHỦ TỊCH NƯỚC LÊ ĐỨC ANH LÊN TIẾNG (Nguyễn Quang Vinh).  – Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn thịt chó (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). – Những bản án được biết trước (RFA’s […]

  3. […] https://jbnguyenhuuvinh.wordpress.com/2012/01/14/v%E1%BB%A5-c%C6%B0%E1%BB%A1ng-ch%E1%BA%BF-doan-van-v… […]

  4. Còn cộng sản là còn bạo lực và tham nhũng.

  5. Mười chín năm trời công sức của anh Đoàn Văn Vươn và gia đình anh bỏ ra cộng thêm công nợ phải mang gánh mới có được kết quả ngày nay, chỉ trong phút chốc mà những kẻ nhân danh chính quyền tước đoạt đi tất cả của anh và gia đình anh thì đây quả là sự cướp đoạt công sức lao động của người dân một cách trắng trợn, bỉ ổi!
    Việc đuổi nhà, cướp đất của dân chúng xãy ra khắp nước, bồi thuờng nếu có chỉ là chiếu lệ, tượng trưng, còn sau đó thì đất đai của khổ chủ bị lấy được nâng giá cao gấp nhiều lần hơn bán cho các công ty nước ngoài lập hảng xưởng, làm sân golf, tiền chênh lệch các quan cộng sản bỏ túi. Dân oan khiếu kiện quốc hội, nhà nước cộng sản tiếp tục “khẳng định” đất đai thuộc sở hữu toàn dân là quốc sách, nhà nước cộng sản, các quan cộng sản vẫn tiếp tục có quyền lấy đất của bất cứ ai và bán lại cho người khác!
    Hiện tượng dân oan khắp nước, sự kiện cướp đất gia đình anh Đoàn Văn Vươn đã chứng tỏ cho mọi đồng bào VN, những ai còn mơ hồ về tính chất của chế độ cộng sản, thấy rõ:
    1- Tính ti tiện, lưu manh của chế độ cộng sản
    Khi đất đai còn là bãi đầm lầy hoang dã không ai nói gì đến. Cho đến 19 năm sau, khi người gia đình anh Vươn đã đổ bao mồ hôi, công sức, tiền bạc, nợ nần để có được kết quả ngày hôm nay thì nhà nước cộng sản lấy quyền hạn quốc gia và mượn lý do công ích để cướp đoạt của anh và gia đình anh. Có phải là nhà nước cộng sản lợi dụng công sức người dân, lại là những người dân nghèo khó như gia đình anh Vươn, chờ người ta làm sẵn để mình cướp đoạt và thụ huởng?
    Nhà nước được lập ra với bổn phận là phải giúp đỡ dân chúng, đồng bào làm ăn, sinh sống. Nhà nước đã chẳng giúp, lại còn tính toán những việc nhỏ mọn, cướp đoạt công sức của người dân thì có phải là một nhà nước ti tiện và lưu manh?
    2- Tính vô luật pháp của chế độ
    Muốn tịch thu, trưng thu tài sản của ai, nhà nước phải làm theo luật, phải có án tòa. Khổ chủ có quyền kháng kiện. Sau khi kháng kiện có án tòa, cũng phải cho khổ chủ có thời gian kháng cáo lên các tòa trên, sau cùng là tòa án trung ương. Sau khi đã làm đủ, đúng mọi thủ tục mới đến phiên cơ quan thừa hành luật pháp thi hành án lệnh. Đâu chỉ mới có phán quyết của tòa án huyện, tinh mà đã lấy đất đai, tài sản của người ta như trường hợp của gia đình anh Vươn?
    3- Tính vô văn hóa, không hề biết tôn trọng luật pháp của những con người điều khiển chế độ.
    Bên cạnh những người trí thức, được huấn luyện chuyên môn cao làm việc trong bộ máy công quyền, các bác sĩ, kỹ sư, giáo sư, luật sư, chuyên viên đang đãm nhận các vai trò chuyên môn không thể thiếu…số còn lại đãm nhận những chức vụ điều hành bộ máy công quyền là thành phần biệt đãi, tay chân tín cẩn của đảng cộng sản, thành phần con ông cháu cha, năng lực không có, không đủ vì xài bằng giả, bằng mua! Vì thế bộ máy nhà nước cộng sản chỉ được điều hành bằng những kẻ dốt, đặc biệt về luật pháp! Thế làm sao những kẻ này biết tôn trọng luật pháp từ Hiến Pháp, từ những bộ luật được cơ quan lập pháp là quốc hội soạn thảo chi tiết và ban hành căn cứ từ bản hiến pháp, căn cứ từ các tiền lệ phán quyết của các tòa án liên hệ, các cơ quan tư pháp, các bộ có liên hệ đến việc hình thành và thi hành luật pháp…
    4- Tính cướp bóc, đàn áp của đảng cộng sản!
    Khi đất đai, tài sản, quyền làm chủ tài sản của công dân có được tôn trọng thì người ta mới xả thân bão vệ quốc gia. Người ta xã thân bão vệ tổ quốc để đồng thời bão vệ chính tài sản của mình, đất đai, nhà cửa của gia đình mình. Quyền làm chủ đất đai của người dân bị đảng cộng sản, dưới áp lực của họng súng, tước đoạt rắng trợn, trong khi lại buộc các công dân, thanh niên VN, phải đi lính bão vệ đất nước! Tại sao họ phải chết cho cái “đất nước” mà họ không có quyền làm chủ mảnh đất của riêng họ? Họ chết để bão vệ cái gì của riêng họ?
    Nhất định họ không chết để bão vệ chế độ vì những con ông cháu cha là những kẻ được lợi từ chế độ cộng sản này chứ không phải là những công dân Việt Nam thuần túy đông đảo trùng trùng điệp điệp con người! Dưới áp lực của họng súng, đảng cộng sản đã tước đoạt, cướp bóc, và đàn áp nhân dân VN trên mọi lĩnh vực, trong đó sự cướp bóc trắng trợn về đất đai hiện nay!
    Sự đoàn kết một lòng của dân tộc VN đã kết thúc thời kỳ đàn áp của người Pháp ở VN. Làm sao để chấm dứt mọi cảnh áp bức thậm chí còn oan nghiệt, độc ác nhiều lần hơn (người Pháp) của đảng cộng sản hiện nay?
    Đảng cộng sản đàn áp nhân dân VN trước đây vì có cộng sản Nga, cộng sản Tàu chống lưng cho nó. Năm 1990, đảng cộng sản Nga đã chết. Hiện nay đảng cộng sản Tàu cũng đang hấp hối, không còn ai chống lưng cho nó nữa, dân tộc VN cả nước đứng dậy, đảng cộng sản sẽ biến mất. Chỉ đảng cộng sản biến mất thì tám mươi lăm triệu người dân VN, tính luôn cả đảng viên còn có lương tâm, mới được sống kiếp sống của một con người.

  6. Anh Vươn đã dám vươn ra biển cả, dám đối mặt với sóng dữ, và cuối cùng anh dám đối mặt với “nhân họa” là những kẻ đại diện cho nhà nước “của dân, do dân và vì dân”, kháng cự lại với lực lượng CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ nhưng lại quyết tâm bảo vệ Đảng đến cùng(còn đảng còn mình). Tôi rất khâm phục ý chí kiên cường của anh-một người con ưu tú của đất cảng Hải Phòng(Hải Phòng đó hiên ngang chỉ biết ngẩng đầu-trích trong bài hát thành phố hoa phượng đỏ).
    Nhân dịp đầu năm mới tooii mong anh và gia đình anh bình an, và anh nhận được nhiều sự cổ vũ của đông đảo các tầng lớp nhân dân, dù rằng anh có thể bị án tù chung thân thậm chí bị kết án tử hình.
    Thà chết một cách vinh quang còn hơn sống nhục nhã dưới sự áp bức của những kẻ cướp ban ngày!

  7. Kẻ ác sẽ gặp ác, dù rằng kẻ ác có trăm tay ngìn mắt!

  8. […] Nguồn: Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh J'aimeJ'aime  […]

  9. Một Đoàn Văn Vươn nổ súng, cư dân mới biết có những cuộc cưỡng chế kiểu cướp bóc của bọn cường hào mới, nó như vậy đấy!
    Còn bao nhiêu “Vươn” đang bị đè gục trên cả nước nữa? Trăm? Nghìn? Vạn?
    Trước kia khi vận động phong trào “hợp tác hóa”, đảng CS có câu nói rất hay “hãy để nông dân suy nghĩ trên luống cày của họ”.
    Bây giờ, hàng triệu nông dân đã và đang than khóc trên chính những luống cày thấm máu đó.

  10. […] TIÊN LÃNG: NGUYÊN CHỦ TỊCH NƯỚC LÊ ĐỨC ANH LÊN TIẾNG (Nguyễn Quang Vinh). – Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn thịt chó (J.B. Nguyễn Hữu […]

  11. […] Nguồn: Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh […]

  12. […] TIÊN LÃNG: NGUYÊN CHỦ TỊCH NƯỚC LÊ ĐỨC ANH LÊN TIẾNG (Nguyễn Quang Vinh).  – Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn thịt chó (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). – CHỦ TỊCH HUYỆN TIÊN LÃNG GIAN DỐI LÝ LỊCH ĐẢNG […]

  13. […] TIÊN LÃNG: NGUYÊN CHỦ TỊCH NƯỚC LÊ ĐỨC ANH LÊN TIẾNG (Nguyễn Quang Vinh).  – Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn thịt chó (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). – CHỦ TỊCH HUYỆN TIÊN LÃNG GIAN DỐI LÝ LỊCH ĐẢNG […]

  14. […] (PL)  —TỔ CHỨC THÀNH ỦY HẢI PHÒNG: TẮC TRÁCH HAY BAO CHE ( ?!) (Nguyencuvinh)  —Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn thịt …(J.B […]

  15. […] (PL)  —TỔ CHỨC THÀNH ỦY HẢI PHÒNG: TẮC TRÁCH HAY BAO CHE ( ?!) (Nguyencuvinh)  —Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn thịt …(J.B Nguyenhuuvinh)  —BẠo LỰc ĐỎ […]

  16. […] TIÊN LÃNG: NGUYÊN CHỦ TỊCH NƯỚC LÊ ĐỨC ANH LÊN TIẾNG (Nguyễn Quang Vinh).  – Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn thịt chó (J.B. Nguyễn Hữu […]

  17. […] LÃNG: NGUYÊN CHỦ TỊCH NƯỚC LÊ ĐỨC ANH LÊN TIẾNG (Nguyễn Quang Vinh).  – Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn thịt chó (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). – CHỦ TỊCH HUYỆN TIÊN LÃNG GIAN DỐI LÝ LỊCH […]

  18. […] Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn thịt chó (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). […]

  19. Bộ CA đã vào cuộc rồi vụ anh Vươn rồi! Mọi người hãy nín thở theo dõi!

  20. Hãy lặng lẽ theo dõi diễn biến sự việc xem kết quả đi đến đâu.

  21. Đúng ra anh Vươn nên kiện ra Hà nội, rồi mới tiến tới vận động nhân dân ủng hộ, rồi khởi nghĩa, lúc đó họa may mới thành công, hihi

    • KIỆN? Hãy nhớ câu “con kiến mà kiện củ khoai” Hàng trăm lá đơn kiện tụng , kêu cứu rồi cũng nằm đó chờ mọt. Kiện lên trên, trên gửi xuống dưới, dưới gủi dưới nữa…Cuối cùng là vứt sọt rác! Công chức của cái thể chế này nó chỉ biết kiếm chuyện để ăn tiền dân, còn việc gì không có lợi cho chúng thì đừng mong chúng động đậy. “Trách nhiệm và lương tâm” chỉ có trên chót lưỡi của chúng thôi.
      Nếu tôi là ông Vươn, tôi sẽ không dại gì xài súng hoa cải, chẳng dại gì mang tội giết người. Tôi sẽ in truyền đơn kêu oan rải trắng Hải Phòng và Thủ Đô, sau đó mua cỡ 5 nghìn lít xăng dầu đốt cả khu trang trại cho cháy vài tuần, sáng rực cả trời đêm lên, xem chúng nó xử sự ra sao.

  22. […] […]

  23. […] của quan chức này. Điều này đã bị dư luận lên án mạnh mẽ, trong bài viết: “Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn thịt chó” chúng tôi đặt câu hỏi: “Cũng may mà những anh em nhà ông Vươn không tranh thủ […]

  24. […] của quan chức này. Điều này đã bị dư luận lên án mạnh mẽ, trong bài viết: “Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn thịt chó” chúng tôi đặt câu hỏi: “Cũng may mà những anh em nhà ông Vươn không tranh thủ […]

  25. […] của quan chức này. Điều này đã bị dư luận lên án mạnh mẽ, trong bài viết: “Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn thịt chó” chúng tôi đặt câu hỏi: “Cũng may mà những anh em nhà ông Vươn không tranh thủ […]

  26. […] này đã bị dư luận lên án mạnh mẽ, trong bài viết: “Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn… chúng tôi đặt câu hỏi: “Cũng may mà những anh em nhà […]

  27. […] của quan chức này. Điều này đã bị dư luận lên án mạnh mẽ, trong bài viết: “Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn thịt chó” chúng tôi đặt câu hỏi: “Cũng may mà những anh em nhà ông Vươn không tranh thủ […]

  28. […] của quan chức này. Điều này đã bị dư luận lên án mạnh mẽ, trong bài viết: “Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn thịt chó” chúng tôi đặt câu hỏi: “Cũng may mà những anh em nhà ông Vươn không tranh […]

  29. […] của quan chức này. Điều này đã bị dư luận lên án mạnh mẽ, trong bài viết: “Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn thịt chó”chúng tôi đặt câu hỏi: “Cũng may mà những anh em nhà ông Vươn không tranh thủ […]

  30. […] của quan chức này. Điều này đã bị dư luận lên án mạnh mẽ, trong bài viết: “Vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn, câu chuyện người đi săn biết ăn thịt chó” chúng tôi đặt câu hỏi: “Cũng may mà những anh em nhà ông Vươn không tranh […]


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục