Đăng bởi: J.B Nguyễn Hữu Vinh | 06/02/2012

Thư gửi anh Ca

Tôi tiếc rằng tên tôi trùng tên anh

Dù chỉ một* trong ba từ tên tôi có

Rất may là tôi không trùng họ

Nếu không thì tôi xấu hổ với thế gian.

Đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an Hải Phòng

Vẫn biết hàm anh: Đại tá Công an

Là Giám đốc đất Hải Phòng nổi tiếng

Nhưng chỉ nghe qua đôi lời lấp liếm

Xem  việc anh làm, nó hèn hạ làm sao!

Anh tưởng rằng ngồi lên chiếc ghế cao

Thì nói quàng, nói xiên cũng không ai biết?

Anh Ca ơi, dù oai phong lẫm liệt

Chút sĩ, liêm vẫn cần thiết trên đời!

Nghe anh rồi, xấu hổ quá Ca ơi

Anh nói đi, rồi anh nói lại

Bắt vài nông dân, hàng trăm quân thất bại

Anh vẫn già mồm như múa gậy vườn hoang?

Đời các cụ nhà mình xưa, được mấy chiếc? thưa anh?

Anh nói nhà Vươn “chỉ là chiếc chòi con”?**

Nhưng cả gia đình, họ hàng Vươn ở đó

Chỉ là chòi ư? Nếu anh cho là thế

Đời các cụ nhà mình xưa, được mấy chiếc? thưa anh?

Hay các cụ nhà mình vẫn chui mái lều tranh

Để lại cho anh lý lịch đến “ba đời trong sạch”

Có thế anh mới được vào công an như cá mùa gặp nước

Cơ ngơi, bạc tiền, đường hoạn lộ thênh thang.

Trong "Cái chòi" nhà ông Vươn

Tôi biết bên anh là một đám quan tham

Nào Hiền, Liêm, rồi Khang, rồi Thoại…

Tôi biết người đời không tin những kẻ ấy

Bởi họ nhổ ra rồi liếm lại như chơi

Quan chức bây giờ có phải? Anh Ca ơi

Chỉ một hạng cường hào bất nhất?

Sống bất nhân, nỡ  cướp từng miếng đất

Của bà con mình, bằng xương máu tạo nên?

Vì trong tay họ có bạo quyền

Có súng đạn mà “nhân dân giao phó”

Khốn cho người dân, đem gieo vào tay họ

Không đi ăn mày thì cũng ở xà lim

Cũng bởi vì máu huyết trong tim

Họ hình như không còn dòng máu Việt

Với nhân dân chỉ còn là cướp, giết

Với kẻ thù thì run sợ đến xanh mang

Người ta bảo tôi: “Đừng nói với các anh

Đừng có đùa với phường bạo lực

Dối trá làm đầu và lộng hành ngang ngược

Thỏa hiệp với thù, hung ác với nhân dân”.

Tôi biết anh "Còn đảng, còn tiền", Còn rượu ngon và ê hề cá thịt

Nhưng! Dù biết anh chỉ “Còn đảng, còn mình”

Thì tôi tin, bố mẹ, vợ con anh vẫn là người dân Việt

Vẫn mặn nồng, nghĩa tình tha thiết

Như anh em họ Đoàn một nắng hai sương

Rằng: nhiễu điều phải phủ lấy giá gương

Rằng: con Lạc, cháu Hồng phải cùng nhau giữ nước

Giữa bộn bề của sự đời ngang ngược

Tôi gửi anh câu này: “Hãy giữ lấy chữ Tâm”

Thì tôi tin, bố mẹ, vợ con anh vẫn là người dân Việt

Những đêm dài, trong nệm ấm, chăn êm

Anh có nhớ những người dân đau khổ

Bởi quan tham nên cuộc đời đổ vỡ

Đẩy họ đến ngục tù, ở đó có tay anh?

Mấy hôm rày, trời rải mưa xuân

Lạnh tái tê, gió lùa qua khe cửa

Tôi như nghe vọng từng cơn nức nở

Tiếng nghẹn ngào của anh em họ: Đoàn Vươn…

Hà Nội, ngày 6/2/2012

  • J.B Nguyễn Hữu Vinh

—————————————

* Chữ “Hữu”

** Ông Ca khẳng định nhà anh Vươn là cái chòi trông cá?


Trả lời

  1. Không ngờ NHV làm thơ rất hay, tôi có vài dòng trêu Vinh:
    Rất may trùng từ đệm,
    Nếu trùng cả họ tên
    Hữu Vinh tha hồ ngượng,
    Chắc chắn phải đổi liền!
    Mặt ông ta “xôi thịt”
    Tim ông ta tối đen…
    Đầu óc cũng nhỏ, hẹp
    chứa đầy đất với tiền!
    Còn Hữu Vinh lại khác
    Rất bướng bỉnh, kiêu sa…
    Luôn vì nước,vì nhà…
    Buồn đau nhiều thân phận…

  2. quá hay và chí lý khâm phục bác Vinh

  3. “Đại” Ca cũng y hệt các “đại gia”
    Chiến đấu quên mình vì đấng …Đô la
    Cái đuôi chuột lòi ra sau mặt thớt
    Một điển hình loài cán bọ …Mafia

  4. với một lực lượng cưỡng chế hùng hậu như vậy khả năng đào thoát khỏi phạm trường
    của những đối tượng chống đối ( những người trong gia đình ông Vươn ) không thể xẩy ra được !!!! Như vậy tất cả những sự kiện đã xẩy ra tại hiện trường : mìn bẫy, bắn đạn hoa cải ….. tất cả đều do lực lượng cưỡng chế đã dàn dựng nên ??????

  5. Đại…Ca, Giám đốc công an HP đang say sưa với chiến công oanh liệt nhất trong đời làm công an của mình bằng “trận đánh hay, đánh đẹp” vào “lô cốt” của mấy tên “địch nông dân”. Hắn còn đang định viết thành giáo trình để huấn luyện cho công an HP.
    Kết quả “trận đánh” thật mỹ mãn: Bên “ta” chỉ có 6 chiến sĩ bị thương (không một ai hy sinh), còn bên “địch nông dân” thì đã trốn thoát không sót một “tên” nào, trước mũi hàng trăm công an, bộ đội, dân quân!
    Trông mặt Đại…Ca cứ như quan phụ mẫu thời nào ấy. Ăn cho lắm vào!

  6. […] nghĩa của ông đã xô đổ tình cảm của trung ương dành cho người nghèo”. – Thư gửi anh Ca (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Anh nói đi, rồi anh nói lại/  Bắt vài nông dân, hàng […]

  7. hay wa

  8. Bài thơ rất hay nhưng đọc xong rồi thấy nhức nhối trong tim nhất là câu kết.Cám ơn anh J.B Nguyễn Hữu Vinh người trung tên với anh BASAM.

  9. […] nghĩa của ông đã xô đổ tình cảm của trung ương dành cho người nghèo”. – Thư gửi anh Ca (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Anh nói đi, rồi anh nói lại/ Bắt vài nông dân, hàng […]

  10. ĐƠN XIN CỨU XÉT
    ( v/v bị thu hồi đất ở, để cho người khác xây nhà mà không được bồi thường)

    Kính gửi: Ông Chủ Tịch UBND Huyện Trảng Bom-Đ.Nai.
    Đồng kính gửi: các Ông, Bà, Cô Bác vì dân, Vì Nước và Bác nhà văn Nguyễn Quang Vinh

    Tôi là Nguyễn Thị Nga- trú tại ấp Thái Hòa, Hố Nai 3, Trảng Bom, Đồng Nai.-ĐT: 0918 072 918.
    Vợ chồng tôi có thửa đất thổ cư và vườn 634 m2 tại thửa 151, tờ bản đồ số 36 xã Bắc Sơn do nhận chuyển nhượng hợp pháp và nộp tiền cho Nhà nước 100% chuyển thành đất ở theo GCNQSDĐ số AĐ 328960 do UBND huyện Trảng Bom cấp ngày 16-2-2006.
    Ngày 15-9-2010 chủ tịch huyện Trảng Bom căn cứ sự tham mưu sai của phòng TNMT tại văn bản số 577 ngày 10-9-2010 đã ra quyết định số 1994 thực hiện việc thu hồi sổ đỏ nói trên của vợ chồng tôi ( không giao quyềt định này cho chúng tôi) rồi để cho người khác xây nhà trên đất này mà không bồi thường cho vợ chồng tôi bất cứ một khoản nào.
    Kính thưa ông chủ tịch và bà con cô bác!
    Thu hồi đất thổ cư hợp pháp của người này để cho người khác xây nhà và người bị mất đất không được bồi thường là việc làm do tham mưu trái pháp luật và đạo lý của phòng TNMT huyện gây thiệt hại cho gia đình tôi hàng tỷ đồng.
    Vì vậy vợ chồng tôi làm đơn xin cứu xét này kính mong chủ tịch UBND huyện Trảng Bom và bà con cô bác, nhà văn Nguyễn Quang Vinh cứu xét để vợ chồng tôi được bồi thường cho thửa đất khác có diện tích và giá trị tương đương đã bị mất.
    Xin chân thành biết ơn./.
    ( xin gửi kèm sổ đỏ, văn bản 577 của phòng TNMT và quyềt định 1994)
    Đồng Nai, ngày 7-2-2012.
    Kính đơn.

    Nguyễn Thị Nga

    • Chia sẻ với chị Nga và gia đình. Không riêng gì gia đình chị bị cướp đất mà hàng vạn người cũng đã phải trắng tay vì bọn cường hào ác bá.

      Ông Đoàn Văn Vươn cũng đã viết nhiều đơn khiếu nại, đưa cả ra toà án, nhưng cũng chẳng đi đến đâu, lại còn bị chúng lừa nữa, cuối cùng ông ấy phải làm những chuyện chẳng ai muốn làm, nhưng lại gây ảnh hưởng rất lớn cho cả nước như chị đã thấy.

  11. […] nghẹn ngào của anh em họ: Đoàn Vươn… Hà Nội, ngày 6/2/2012 J.B Nguyễn Hữu Vinh Theo Blog Nguyễn Hữu Vinh * Chữ “Hữu” ** là cái chòi trông cá? Rate this: Share this:Like this:LikeBe the […]

  12. Lời phát biểu của ông Lê Hiếu Đằng:

    …thiên hạ buồn cười nhất là cái ý kiến của ông Ca, giám đốc công an Hải Phòng, nói đây là một chiến dịch phối hợp đẹp, có thể viết thành chuyện phim.

    Vụ Tiên Lãng, Hải Phòng: Chính quyền địa phương đã phá hoại chính sách Nhà nước

    Ông Lê Hiếu Đằng nói tiếp:

    Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với tư cách là một tổ chức liên minh chính trị, hoàn toàn có quyền đề nghị chính quyền cho gặp ông Vươn. Nhất là phải giám sát điều kiện của ông Vươn ở trong tù như thế nào, có bị nhục hình, bị uy hiếp tinh thần hay không. Một người tuy có những hành động phạm pháp, nhưng trong lúc tòa chưa xử, thì phải được bảo vệ.
    Bởi vì chúng ta đã thấy qua thông tin là hàng loạt những vụ công an đánh chết người. Như vậy chúng ta phải ngăn chận tình huống xấu nhất xảy ra cho ông Vươn, bằng cách tiếp cận ông
    “.

    Những người csvn thì được mấy người như ông Lê Hiếu Đằng?

    Lời nói và việc làm của họ có đồng hành với nhau không…Hay phải học thuộc lòng câu nói của ông Thiệu;

    “Đừng nghe những gì CS nói, mà hãy nhìn những gì họ làm”?

  13. Cộng Sản = Ngôn Hành Tương Phản…

    …”Đừng nghe những gì Cộng Sản nói, mà hãy nhìn rõ những gì họ làm”
    (Cố Tồng Thống VNCH, Nguyễn Văn Thiệu).

    Bravo, bravo, bravo…Cụ JBNHV làm thơ hay đáo để, lại có hồn!!!

  14. […] nghĩa của ông đã xô đổ tình cảm của trung ương dành cho người nghèo”. – Thư gửi anh Ca (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Anh nói đi, rồi anh nói lại/  Bắt vài nông dân, hàng […]

  15. Loại quan như đại ca…Ca này nhiều lắm, như nấm dại mùa mưa vậy. Nhưng nó khác hẳn dân đen như chúng ta ở cả cái TÂM lẫn cái TẦM cho dù chỉ trùng cái tên (hay chữ lót) thì họ chỉ dừng lại ở chữ CON mà thôi chưa tiến đến được chữ NGƯỜI như mọi người Dân bình thường khác được đâu!

  16. Đại tá Nguyễn Hữu Ca là tên tham quan, ăn nhiều như lợn, mặt như cái thớt. Tên này mà không bị kỷ luật thì khối người dân còn phải khổ với y!

  17. Đám quan đầu sỏ huyện Tiên Lãng chối quanh, bây giờ lòi ra sự thật là đã thuê người pá nhà ông Đoàn Văn Vươn với giá 1 triệu rưỡi;

    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/02/chung-toi-duoc-chinh-quyen-thue-pha-nha-ong-vuon/

  18. Thật là cản phục cu VINH , Một tư duy sắc bén ,một ý chí kiên cường ,một tấm lòng ,một con người trung thực , một chiến sỹ đi đầu trên mặt trận chống cường quyền áp bức.Ngàn vạn lời cảm ơn trân trọng


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục