Đăng bởi: J.B Nguyễn Hữu Vinh | 10/03/2012

Bàn về cách đối phó với Dự luật Nhân quyền: Cần thông qua một dự luật về Nhân quyền ở Mỹ

Ngày 7/3, Hạ nghị viện Mỹ lại đưa dự luật nhân quyền mới cho Việt Nam ra thông qua, theo hãng tin BBC thì “Dự luật được thông qua hôm thứ Tư ngày 7/3 bằng cách bỏ phiếu miệng mà không gặp sự chống đối nào”. Chi tiết hơn, bản tin trên BBC còn nói rõ nội dung của Dự luật này là: “Nó không cho viện trợ phi nhân đạo của Mỹ được vượt mức của năm 2011 trừ phi Bộ ngoại giao Mỹ đánh gía Việt Nam đã ‘có những tiến bộ đáng kể”.

Hạ nghị viện Mỹ

Hạ nghị viện Mỹ thông qua dự luật nhân quyền cho Việt Nam

Lương Thanh Nghị, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam

Lương Thanh Nghị, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam

Một ngày sau, Thông tấn xã Việt Nam đưa tin ông Lương Thanh Nghị, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói: “Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong việc bảo đảm quyền con người trên mọi lĩnh vực dân sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, và được cộng đồng quốc tế ghi nhận”. Ông nói rõ ràng như thế hôm qua và không chỉ hôm qua, đã nhiều lần ông nói như vậy mà bọn Mỹ cũng không chịu nghe ra. Ông còn nói thêm cho rõ là: “Chúng tôi cho rằng mọi khác biệt về vấn đề quyền con người cần được trao đổi thẳng thắn trên tinh thần xây dựng và tôn trọng lẫn nhau nhằm tăng cường hiểu biết và góp phần thúc đẩy quan hệ giữa các quốc gia. Trên tinh thần đó, Việt Nam đã tiến hành đối thoại với Hoa Kỳ về vấn đề quyền con người.”

Như vậy, theo ông Lương Thanh Nghị, người thay mặt cho Bộ Ngoại giao, tức là tiếng nói của nhà nước ta, thì giữa ta và Mỹ có “khác biệt về quyền con người”. Nói nôm na ra là cái quyền con người ở ta nó không giống như của bọn Mỹ. Do đó cái mà bọn Mỹ cho rằng Việt Nam không có nhân quyền, thì thực ra là Việt Nam đã thừa nhân quyền, còn cái nhân quyền mà bọn Mỹ cứ cho là họ có, thì thực ra là chẳng có tí nhân quyền nào. Cái khác biệt là chỗ đó thì làm sao có thể đem so sánh cái nhân quyền của Mỹ so với cái nhân quyền của Việt Nam. So như vậy chẳng khác gì câu cha ông ta thường nói “là phấn bì với vôi”.

Điều đó cũng đúng thôi, làm sao mà một xã hội Mỹ đến nay vẫn duy trì chế độ tư bản giãy chết lại có thể so với Thiên đường xã hội chủ nghĩa tươi sáng của chúng ta mà đem so sánh? Nếu nhà cầm quyền Mỹ chưa biết về dân chủ, nhân quyền Việt Nam cách rõ ràng, nhà nước nên điều Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thị Doan, Phó chủ tịch nước sang tận Mỹ dạy cho họ bài học về điều đó. Đảm bảo rằng nếu nghe bà Doan nói: “Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, biết kế thừa những tinh hoa dân chủ của các Nhà nước pháp quyền trong lịch sử và đã, đang phát triển lên tầm cao mới, khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản” (Báo Nhân Dân của Đảng CS ngày 05/11/2011) thì tôi tin bọn Mỹ sẽ ngã gục xuống đất mà đấm ngực ăn năn và xin cắp sách sang học ngay.

Một đại biểu Quốc hội ta ngủ gật trong khi họp (Hình VTC). Vậy có phải ông Nghị Eni Faleomavaega cũng ngủ thế này khi thông qua Dự luật Nhân quyền cho VN không?

Trên bản tin của TTXVN, ngày 9/3/2012 đăng ý kiến của một Hạ nghị sỹ Mỹ là Eni Faleomavaega nói ngày 8/3 qua bản tin: “Dự luật nhân quyền Việt Nam là không công bằng”. Thế mà hãng BBC lại đưa tin “Dự luật được thông qua hôm thứ Tư ngày 7/3 bằng cách bỏ phiếu miệng mà không gặp sự chống đối nào”. Tại sao lại có chuyện Hạ nghị viện thông qua ngày 7/3 không gặp sự chống đối nào mà chỉ một ngày sau lại mọc ra một ông nghị Eni Faleomavaega nói câu đó với TTXVN? Chắc chắn là ông Eni Faleomavaega này hôm trước đã ngủ gật trong khi người ta thông qua hoặc hôm đó ở nhà trông con cho vợ nên không đến được nên nói “vuốt đuôi” lấy lòng anh phóng viên TTXVN chăng?

Nếu những trường hợp đó không xảy ra, thì điều này chỉ có thể giải thích là đích thị cái ông nghị này cũng như các ông nghị Quốc hội của ta hồi mở rộng Hà Nội, phản đối ầm ầm, nhưng khi giơ tay biểu quyết thì đều giơ tay tuốt, để rồi ra khỏi phòng lại lầm bầm. Chẳng lẽ ở bọn Mỹ tư bản cũng có loại cán bộ nói hai chiều khác nhau phụ thuộc đó là cuộc họp hay là quán nước chè?

Chuyện thông tin thì lằng nhằng khác nhau như lửa với nước là chuyện thường, nhiều vụ ngay ở Việt Nam đây như biểu tình ngay tại Bờ Hồ mà thông tin giữa báo chí nhà nước và của nhân dân còn ngược chiều nhau 180 độ huống chi một người bên Mỹ và một người ở VN. Đấy là chưa nói đến những vụ việc mọi người dân đều thấy mà báo chí nhà nước vẫn nói ngược 100% như những vụ Tòa Khâm sứ, Thái Hà, Đồng Chiêm…

Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và lịch sử đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Nhưng, hàng năm, cái bọn Mỹ lại thường giở ra những bài rất khó chịu. Nào là báo cáo Nhân quyền của Bộ Ngoại giao, nào là Dự luật nhân quyền, nào là CPC về tự do tôn giáo… rất mất thời gian cả hai bên và tốn công của Người phát ngôn và Đài truyền hình, báo chí VN.

Thỉnh thoảng lại thấy Tivi đọc câu này: “Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và lịch sử đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, mọi hoạt động trên hai quần đảo đó mà không được phép của Việt Nam đều là bất hợp pháp”. Cái giỏi của người phát ngôn là câu rất phức tạp này mà các thế hệ Người phát ngôn trước, sau cho đến bất cứ người dân nào cũng có thể thuộc lòng, đọc vanh vách, không sai đến cái dấu phẩy.

Câu này dùng những khi bộ đội ta bị đánh chết trên đảo Trường Sa, khi Trung Quốc gây hấn với VN, đánh đập ngư dân hoặc làm điều gì đó tương tự. Thế rồi lại im để chờ lần sau đưa cái băng đó lên quay tiếp. Từ cả mấy đời Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao từ bà Phan Thúy Thanh, đến Lê Dũng, rồi Phương Nga, nay là ông Lương Thanh Nghị, tất cả đều học rất thuộc lòng câu đó, chỉ có khác là mỗi lần thay người phát ngôn Bộ Ngoại giao, thì hình ảnh kèm theo câu nói đó cũng được thay theo.

Còn hàng năm, một vài lần khi Bộ Ngoại giao Mỹ báo cáo nhân quyền, hoặc có cái dự luật, hoặc có tuyên bố nào đó của Mỹ về nhân quyền, dân chủ Việt Nam thì lại điệp khúc tương tự câu của ông Lương Thanh Nghị ở trên.

Mà những khi như vậy, trước đây phía VN chơi mạnh miệng hơn nhiều, nào là nói như thế là “đã can thiệp vào công việc nội bộ của VN” nào là cần tôn trọng chủ quyền và sự độc lập dân tộc… Rồi nào là nhân quyền của VN, dân chủ của VN gấp triệu lần dân chủ tư sản chứ cái dân chủ, nhân quyền của tư bản Mỹ nhằm nhò gì. Nhưng, hồi này nghe tuyên bố của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao có vẻ mềm mỏng hơn và có vẻ nghe nhẹ nhàng hơn xưa nhiều. Không hiểu tại sao lại thế? Hay bọn Mỹ nó nói có phần nào đúng chăng?

Nhiều lần như vậy, nhưng cũng chỉ là những lời tuyên bố suông, chẳng có động tác nào hơn để đáp lại. Trong khi như Chủ tịch Nguyễn Minh Triết nói về Việt Nam thì “cái vai trò và vị thế của mình bây giờ cũng ngang hàng với người ta, cũng nói năng cũng đúng mức, đàng hoàng” thế mà chịu lép vế chỉ tuyên bố suông được sao?

Thà rằng những việc như Hoàng Sa, Trường Sa vì 16 chữ vàng và 4 tốt mà mình cố nhịn nhục, chấp nhận câu “hèn với giặc, hung dữ với dân” chứ với bọn Đế quốc Mỹ là kẻ thù nguy hiểm bên kia chiến tuyến rõ ràng, tại sao lại phải nhịn? Chẳng phải là ta đã tuyên bố rất hùng hồn là “Từ nay, vĩnh viễn không còn một tên xâm lược nào trên đất nước chúng ta” sau khi ta đã chiến thắng hai kẻ thù lớn nhất thế giới đó sao.

Do vậy, để không mất thể diện của một đất nước đã ngang hàng với người ta, có lẽ đã đến lúc Nhà nước Việt Nam hoặc Quốc hội Việt Nam cần một loạt các hành động tương tự khi có những vụ việc như cái Dự luật nhân quyền đã nói ở trên.

Trước mắt, lập ngay một bản báo cáo về Nhân quyền của Bộ Ngoại giao Việt Nam, trong đó nói thật rõ về tình trạng Nhân quyền ở Mỹ tồi tệ hơn nhiều so với Việt Nam cho đồng bào và chiến sĩ cả nước biết.

Thứ hai: Thảo ngay một Dự luật Nhân quyền cho Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Mỗi khi Hạ viện, Thượng viện hoặc Bộ Ngoại giao Mỹ đề cập đến nhân quyền Việt Nam, ngay lập tức Quốc hội, Mặt Trận Tổ quốc hoặc Hội liên hiệp Phụ nữ, Thanh niên, hoặc Thiếu niên nhi đồng gì gì đó sẽ họp khẩn cấp và thông qua ngay dự luật Nhân quyền cho Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Trong dự luật đó, nêu các chế tài tương tự như các Dự luật Mỹ đã nêu với Việt Nam, chẳng hạn: “Cấm Chính phủ Việt Nam viện trợ phi nhân đạo cho Mỹ năm 2012 được vượt mức của năm 2011 trừ phi Bộ ngoại giao Việt Nam đánh giá Mỹ đã ‘có những tiến bộ đáng kể”.

Chúng ta đã từng tự hào rằng “Việt Nam chúng ta đã đánh thắng những đế quốc sừng sỏ nhất thế giới” vậy có nghĩa Việt Nam là một cường quốc vô địch về quân sự. Trường hợp Mỹ muốn mua vũ khí, hợp tác quân sự với Việt Nam, thì chúng ta sẽ cho các đại biểu Quốc hội có IQ cao sang thăm dò các nhà dân chủ Mỹ, xem có bán vũ khí hoặc hợp tác quân sự với Mỹ hay không? Nếu những người đấu tranh cho dân chủ Mỹ thấy rằng việc đó là có thể được, thì ta bán, bằng không thì cho Mỹ ngồi nhìn Việt Nam mà thèm cho biết cái mặt vi phạm nhân quyền.

Hoặc thỉnh thoảng đưa ra Quốc hội xem xét danh sách dọa đưa Mỹ vào một trong những nước “Vi phạm quyền tự do tôn giáo” trầm trọng, lập danh sách tương tự CPC của Mỹ đối với các nước vi phạm tự do tôn giáo. Trường hợp Mỹ vi phạm đến 3 lần đưa vào danh sách này, thì tiến hành cấm vận kinh tế đối với Mỹ. Khi cấm vận kinh tế, cấm tất cả các doanh nghiệp Việt Nam buôn bán, trao đổi hoặc có liên hệ kinh doanh, đầu tư vào thị trường Mỹ, cấm các Mỹ kiều gửi tiền đồng từ Việt Nam về Mỹ, cấm nhập cảnh vào Việt Nam các đảng viên đảng Cộng hòa hoặc Đảng Dân chủ Mỹ, trừ đảng viên Đảng cộng sản Mỹ mà thôi.

Cần phải làm triệt để những điều trên để xứng đáng với vị thế đất nước Việt Nam anh hùng được “Đảng Cộng sản quang vinh – đội quân tiên phong của giai cấp công nhân và dân tộc, lương tri thời đại, trí tuệ nhân loại – người tổ chức và lãnh đạo toàn diện mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam” và là người đứng ngoài mọi thất bại và tụt hậu của đất nước Việt Nam.

Ngày 9/3/2012, hai ngày sau khi Hạ Viện Mỹ thông qua Dự luật Nhân quyền cho Việt Nam.

  • J.B Nguyễn Hữu Vinh

Trả lời

  1. Bài viết quá đúng, quá hay. Hoan hô anh Vinh.
    Mong rằng các quan của ta lấy gương của Nhật, Phi để dân mình đở khổ, lâu lâu cũng nên cho hải và không quân lên rượt đuổi bọn “người lạ, tàu lạ” để ngư dân VN yên tâm mà làm ăn chứ. Quân đội anh hùng mà chả lẽ…ngủ mải sao ??
    đảng không dám chống thì để dân chống. Cả nước có đến gần 100 triệu dân, có đến mấy triệu đảng viên…kiên cường, mà chỉ có mổi nguyễn tấn dũng được…độc quyền “xác nhận” Hoàng Sa, Trường Sa” là của VN thôi sao?? (chỉ là xác nhận thôi, chứ không phải chống hay phản kháng). Còn người khác nói, phát biểu ý kiến thì…TÙ, hay bị tai nạn giao thông, hoặc là bị bọn…côn đồ hành hung !!!
    Nhân quyền ??? VN chỉ có NHÂN thôi chứ làm gì có QUYỀN.

  2. Tôi hoàn toàn ủng hộ ý kiến này. Mong nhà nước CSVN nên áp dụng chính sách trên và áp đặt ngay cho bọn tư bản giãy hoài không chịu chết, đế quốc Mỹ.

  3. Trân trọng cảm ơn ông J.B Nguyễn Hữu Vinh đã đưa các sáng kiến cho chính phủ.Tôi, Hồng Lỗi, Tham tán Vụ Thông tin thuộc Bộ Ngoại giao, người phát ngôn bộ ngoại giao xin có vài lời đến ông

    Chính phủ ta do Thủ Tướng Ôn Gia Bảo nắm đầu thật lòng cầu thị và sẽ thực thi một số đề nghị của ông, như: Một hội đồng đặc trách nhân quyền tại Hoa Kỳ sẽ nhanh chóng được thành lập. Hội đồng này sẽ giao cho các đồng chí cấp cao của Hải Phòng và Tiên Lãng đảm trách. Việc thảo bản DLNQ cho QCN tại HK sẽ được giao cho đồng chí Lê Văn Hiền cựu chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

    Việc hợp tác quân sự với Mỹ chúng ta cũng đã đặt ra. Chúng ta không có vũ khí hủy diệt như bọn xâm lược Mỹ vì chúng ta yêu chuộng hòa bình, nhưng chúng ta có những thiên tài quân sự mà người Mỹ rất thèm muốn như tướng Hứa Thế Hữu, tư lệnh Đại Quân khu Quảng Châu, tướng Dương Đắc Chí, tư lệnh Đại Quân khu Côn Minh trong trận diễn tập tháng 2/1979 tại Cao Bằng, Lạng Sơn. Sau vụ Đòan văn Vươn khởi loạn, Bộ quốc phòng Mỹ đã ngầm liên lạc với ta xin học binh pháp của đồng chí Đại Ka, Họ đang thương thảo với chúng ta để trao đổi đồng chí Ka với những đồng chí khủng bố al-Qaeda bạn bè chúng ta đang bị giam trong trại tù Guantánamo. Chỉ tiếc là đồng chí quý mến Osama bin Laden đã bị hy sinh, nếu không, ta dùng kế phao bác dẫn ngọc, đổi đồng chí Ka lấy đồng chí Osama bin Laden thì vẹn cả đôi đường, nhưng nếu chỉ được các đồng chí al-Qaeda này, lực lượng trấn áp và khủng bố bọn phản động trong nước của chúng ta như ở Thái Hà, Tây Tạng v..v sẽ đạt đến mức vượt trội anh em Mafia. Đồng chí Ka đang là đối trọng để ta đưa ra thử thách thiện chí của người Mỹ trong vấn đề nhân quyền đang xẩy ra rất tồi tệ trong xứ họ.

    Chính phủ cũng nhiều lần nghĩ đến việc, không phải là dọa như ông đề nghị mà là quyết định cấm vận Mỷ nếu họ còn xỉa xói vào tình trạng nhân quyền của chúng ta, nhưng chúng ta không làm điều này, vì:

    Hiện kinh tế của Mỹ đang hấp hồi trong cơn suy thoái triền miên, hàng hoá của chúng ta đang dần lấn chiếm thị trường Mỹ. Không đâu trong các chợ VN và Ba Tàu ở MỶ không có hàng VN và Tàu, từ nước mắm, đưa cải, cá kho cho đến mắm tươi đều có cả. Chỉ trong một thời gian ngắn nữa hàng hóa của chúng ta sẽ ngập tràn thị trường Mỹ, cho nên cấm vận chỉ là hạ sách, chúng ta sẽ nắm toàn bộ kinh tế Mỹ chứ không phải là cấm vận, mà đến lúc đó, ta chỉ đằng hắng một tiếng là nước Mỹ phãi đi cấp cứu ngay.

    Việc cấm Mỹ Kiều gửi tiền Nguyên, Đồng về Mỹ đảng ta cũng đã đem ra thảo luận, nhưng gặp chống đối trong đảng. Trung ương đảng chủ trương diễn biến hòa bình với Mỹ bằng cách mua sạch đất đai nhà cửa Mỹ, biến thành đất đai nhà cửa Trung Quốc chúng ta. Mà vì đất đai là của nhà nước, của đảng cho nên việc này cần sự góp sức của rất nhiều đảng viên. Đảng ta đang ráo riết biến Hoa Kỳ thành đất của đảng ta. Nhiều đảng viên rất cao cấp đang nỗ lực, gian khổ bằng mọi cách tham gia mặt trận lấn đất dành dân này.

    Việc cấm không cho nhập cảnh các đảng viên đảng Cộng Hòa hoặc Đảng Dân chủ Mỹ, trừ đảng viên Đảng cộng sản Mỹ mà thôi cũng không nên. Các đảng viên CH hoặc DC Mỹ được chúng ta weo căm, chúng ta tin rằng sẽ giáo dục họ, biến họ thành người của chúng ta. biến tổng thống của họ thành tay sai của chúng ta. Riêng các đảng viên cộng sản Mỹ, chúng ta rất muốn mở rộng vòng tay đón họ vào nước ta, nhưng tiếc thay số đãng viên này còn lại chỉ vừa số đếm hai bàn tay và hai bàn chân, mà họ lại bị các chủ nghĩa cộng sản không giống ai lung lạc, nên dù mang tiếng là cộng sản nhưng đã biến chất, họ còn nguy hiểm hơn bọn tư bản. Chính thế mà đảng ta có khi nào nói chuyện với chúng. E rằng khi bọn xét lại này vào nước ta còn ảnh hưởng xấu đến các đồng chí không vững lập trường..Chúng ta không weo cằm bọn này.
    Tâm chí thành gửi đến huynh ông.
    Kính chào trong tinh thần huynh đệ cộng sản.
    Hồng Lỗi.

  4. […] Nguồn jbnguyenhuuvinh […]

    • Nuoc CHXHCN ma so mi ko tin no ma nghe may ten chong doi noi xau
      Dang ta se cho CA va bo doi ap che la no teo .
      dang ta sang suot nhan dan hoan nghen .cac nuoc giay chet khen VN dan chu gap van lan bon tu ban .nen hien nay mi no cam van vi so nhan dan mi hoc hoi VN XHCN

  5. […] Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Share this:TwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. Categories: Bình luận […]

  6. Tiên chỉ ngồi với Thánh, chứ không bao giờ Tiên ngồi chung với giới giang hồ !

    Kẻ ăn mày, cố thiểu não, đói khổ , để đánh động lòng thương của người nghèo, và người có miếng ắn miếng để.. . thấy thương, mà bố thí, giúp đỡ, thếy vậy, kẻ ít, người nhiều, mỗi ngày bọn hắn chịu muối mặt mươi tiếng đống hồ, cũng kiếm được . ..dăm ba trăm ngàn đồng, song cũng có nhiều ngày “bọn” ăn mày trúng mánh, chúng gặp được mấy ông/bà Việt Kiều và mấy ông/bà ở xứ giãy chết cho tiền đô .. . hôm xin được ít thì chúng ăn “cơm tấm” Thuận Kiều, hôm nhìêu thì bọn chúng ăn uống ở nhà hàng, uống rượu tây, nghỉ trưa trong phòng (cho thuê, hoặc khách sạn) có máy lạnh

    ôi cái thie

  7. ặc, ặc …. tiên sư cha cái anh J.B Nguyễn Hữu Vinh sao ma tài thế( ấy ấy em xin lỗi anh vì đã lỡ lời hỗn hào với anh), bọn tư bản giãy chết mà đọc bài này nó cười có mà “vãi Doan” luôn

  8. Tôi thấy ông J.B Nguyễn Hữu Vinh viết châm biếm thật sâu cay. Tôi mà làm nghề tuyên giáo chắc bể đầu, nhức óc quá. Cám ơn ông Vinh, mong được nhiều bài khác nữa.

  9. […] phó với Dự luật Nhân quyền: Cần thông qua một dự luật về Nhân quyền ở Mỹ  -J.B Nguyễn Hữu Vinh – Mỗi khi Hạ viện, Thượng viện hoặc Bộ Ngoại giao Mỹ đề cập đến nhân […]

  10. Anh cần đính chính lại: “Dự luật được thông qua hôm thứ Tư ngày 7/3 bằng cách bỏ phiếu miệng mà không gặp sự chống đối nào”. Thông qua chỉ là thông qua Ủy ban đối ngoại của Hạ nghị viện!

  11. TIN NÓNG: Trưởng Ban Tuyên Giáo TW đảng cộng sản Việt nam Đinh Thế Huynh đã bị tai biến mạch não vì lên cơn cao huyết áp đột ngột gây vỡ mạch máu não do đọc bài viết của J.B Nguyễn Hữu Vinh, tính mạng ngàn cân treo sợi tóc tương tự số phận của đảng và nhà nước cộng sản Việt nam.

  12. DUYỆT NGAY .

  13. Ha ha ha…
    Yêu cầu bác J.B Nguyễn Hữu Vinh trả tiền viện phí cho nhà em, bởi cả nhà đều rách cổ họng – phải đi khâu…
    Há há há

  14. […] Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Share this:TwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. This entry was posted in […]

  15. […] Bàn về cách đối phó với Dự luật Nhân quyền: Cần thông qua một dự luật về… […]

  16. Chính phủ VN phải binh vực nhân quyền cho người VN, sao là người Mỹ mà người ta lại đi bênh vực nhân quyền cho nhân dân VN, còn chính phủ VN thì lại đi đánh đập bán giết, tù tội đồng bào mình, cầm cu cho chó (Trung cộng) đái là cớ làm sao? Mười bốn tài xế mù, ba anh già không nên nết và anh quản gia chuyên bốc hốt tùm lum (chổ nào có tiền là có anh, có người của anh-NTD) trả lời xem? Tại sao?
    Mười tám người các anh là người thuộc chủng tộc nào? Cách hành động của các anh cho thấy chẳng phải là người Kinh, chẳng phải là người miền Thuợng, cũng chẳng phải là người H’mông Hoa, H’mông Đỏ, H’mông Đen… Các anh có phải là con cháu 108 đời của Hán Rượu Đế không? Các anh có muốn dân Bắc Hà đào lổ ở đáy Sông Hồng và chôn ác anh ở đấy hay không? Nếu các anh mà táng vào đáy sông Hồng thì 80 mươi đời nhà các anh mất hết Hồng Xui, tức vận may phong thủy đấy!

  17. […] J.B Nguyễn Hữu Vinh – Mỗi khi Hạ viện, Thượng viện hoặc Bộ Ngoại giao Mỹ đề cập đến nhân […]

  18. Nghị sĩ Eni Faleomavaega là đại diện của một đặc khu lãnh thổ American Samoa, chỉ có quyền tranh luận mà không có quyền biểu quyết bác ạ. Bác không tin thì xem video này:

    http://link.brightcove.com/services/player/bcpid800924616001?bckey=AQ~~,AAAAukPArhE~,qbf0tVPjCtlU2U-gQt9yJ1PzfkAS6Wvc&bctid=1492266916001

  19. Bai viềt của anh Vinh còm thiếu 1 điều này nữa nè …..
    -Cấm tất cả mọi công dân các nước chuyển Tiền vô VN , Nhất là $US Dollar. ( dĩ nhiện là cấm tất cả Việt kiều trên khắp thế giới gởi $ về VN , nhất là VK ở Mỹ . Phái tổ chức và thành lập 1 Bộ chuyển điều tra về chuyện này .
    Cấm tất cả người Việt nào đăng sống trên những quốc gia ( Tư bản đang dẫy chết ) kjhông được vào VN . Thiên Đường Xã Hội Chủ Nghĩa , vây nhé. nhé..nhé..

  20. UB nhân quyền của CS Việt NamMar 9, 2012 08:02 PM
    Ðề nghị đưa Mỹ vào danh sách các nước bố láo nhất(CNBLN). Xét rằng hành động Mỹ coi thường Việt Nam khi Mỹ muốn viện trợ hay bố thí cho Việt Nam bao nhiêu không theo mức cố định là vi phạm pháp luật Việt Nam. Các hành động như kể trên Mỹ xứng đáng đứng đầu danh sách CNBLN. Khi nào Mỹ chứng tỏ cho Việt Nam thấy rằng Mỹ sẽ viện trợ đều đặn và năm sau tăng hơn nam trước thì Mỹ sẽ được rút tên ra khỏi danh sách nay.
    Cần nhắc rằng CNBLN sẽ bị cấm vận không được nhận viện trợ từ Việt Nam, Cuba và Bắc Hàn cũng như không được mua súng hoa cải của Việt Nam.

  21. […] Posted by phamtayson on 10/03/2012 J.B Nguyenhuuvinh […]

  22. Kính Anh J. B NHV. Tôi thường chép bài của Anh ở 2blog đã bị “mất trắng”!!!!cái mới mất hôm chủ nhật rồi sau gần 1 năm tồn tại có tên Phamdinhtan- Nay lập log khác là Phamtayson (quê tôi)- Anh tiếp tục cho phép tôi chép bài- Kính cám ơn-
    Bài này tôi “chịu” cái phần 2 nhất,là do Anh đề nghị như thế thì “bọn tư bản giãy chết,bọn Đế quốc,quân phiệt…” bị cô lập và chết ngay-CHXHCN Việt nam sẽ là nhất- Nhà nước nên thực hiện “sáng kiến” của Anh. Kính

  23. Bài viết hay. Nhưng thú vị hơn là hình ảnh đại biểu của dân đang ngủ. Nghị sĩ của Mỹ đến cơ quan là làm việc cật lực. còn nghị sĩ chúng ta đến ngủ. làm sao mà dân tộc phát triển được. đất nước này đang ngủ như các nghị sĩ, nghị sĩ là tinh túy của dân tộc mà thế thì cớ… trách. Chao ôi! đau khổ quá. tủi nhục quá

  24. V N có ba vạn chín ngàn lần
    Dân chủ hơn Mỹ, khỏi cần phải so

  25. […] Bàn về cách đối phó với Dự luật Nhân quyền: Cần thông qua một dự luật về Nhân quyền ở Mỹ  –  J.B Nguyễn Hữu Vinh […]

  26. […] việt cộng phản đối Dự luật Nhân quyền của Mỹ https://jbnguyenhuuvinh.wordpress.com/2012/03/10/doipho_nhanquyen/ <<&lt; Bàn về cách đối phó với Dự Luật nhân quyền : Cần thông qua một […]

  27. […] Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh  –  Bàn về cách đối phó với Dự luật Nhân quyền: […]

  28. […] […]


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục