Đăng bởi: J.B Nguyễn Hữu Vinh | 18/03/2012

Bất thình lình toàn dân biến thành chuột bạch và con nợ

Mấy tháng qua, cả xã hội đảo lộn chỉ bởi một tay Bộ trưởng thỉnh thoảng nổi cơn ngẫu hứng bất thình lình. Mà toàn là những cơn ngẫu hứng chẳng giống ai. Mình cứ nghĩ đi nghĩ lại tay Bộ trưởng Thăng này muốn có những thay đổi thật sự vì đất nước, vì người dân hay chỉ “nổ” cho cả thế giới biết mình là bộ trưởng và có quyền đưa cả đất nước làm chuột bạch thí nghiệm cho những cơn ngẫu hứng của mình.

Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT

Có thể kể ra không hết những cái giật mình của người dân kể từ khi Đinh La Thăng lên làm bộ trưởng, ban đầu là cấm cán bộ ngành GTVT chơi golf. Chẳng biết cái lệnh cấm của Đinh La Thăng có cần thiết lắm không và hiệu lực đến đâu, chỉ thấy sau đó chẳng ai tổng kết cũng không thèm nhắc đến nữa, coi như chuyện trẻ con hò hét dọa nhau chơi.

Tiếp đến là cái yêu cầu cán bộ công nhân viên ngành của ông ta đi xe bus. Rồi cũng chính anh ta cam kết sẽ đi xe bus mỗi tuần một lần. Chính ông ta cũng cam kết sẽ đi xe bus với bà con. Nhưng sau đó phán một câu xanh rờn: thì đến tôi còn chẳng thể đi nổi, làm sao mà bắt buộc anh em phải đi được”. Thế là hòa.

Thế rồi đến chuyện đổi giờ học. Cả thành phố nhốn nháo, học sinh đi học từ sáng đến tận tối mịt chưa được về, đói lả, nhà trường nhốn nháo, gia đình bị động, loạn lên như cào cào… Nhưng, đường tắc vẫn cứ tắc, đỡ giờ này thì phát sinh giờ khác, chưa hết chỗ này thì đã có nhiều chỗ khác tắc hơn. Rồi cũng được dăm ba hôm đâu lại vào đấy, các cháu vẫn cứ theo giờ cũ mà đi, đến giờ thì về, tắc đường vẫn cứ yên tâm mà… chờ hít bụi.

Không thể hiểu nổi, với tư cách là một Bộ trưởng, Đinh La Thăng xem cuộc sống người dân là gì dưới tay anh ta. Cũng như anh ta đã dùng quyền lực nhà nước như thế nào? Cẩu thả, tắc trách, dốt nát hay tính sĩ diện thích ra oai quyền lực đã dẫn anh ta đến hết trò này đến trò khác?

Có phải những cái lệnh đóng dấu Bộ trưởng, những công văn hỏa tốc, quyền lực nhà nước giao vào tay Đinh La Thăng chỉ là để đem ra đùa chơi cho vui, không mang tính nghiêm túc. Bởi nếu có tính nghiêm túc, ông ta phải biết khi muốn áp dụng những kế hoạch nào vào xã hội, cần nghiên cứu thậm chí thí nghiệm cẩn thận trước khi đưa ra.

Nói một cách cụ thể hơn, Đinh La Thăng đã dùng cả mấy triệu dân Hà Nội và cả đất nước này vào những trò thí nghiệm không cần thử trước. Như vậy, tính mạng, cuộc sống người dân dưới tay Đinh La Thăng không bằng thân phận con chuột bạch trong phòng thí nghiệm.

Thế rồi mới đây anh ta lại đề ra cách thu phí… với đủ cách suy nghĩ và bao biện, mà thực chất là bóp nặn bằng sạch những cái khố rách của người dân vốn đã lao đao với giá cả tăng chóng mặt mà chính phủ cứ mặc dân kêu gào.

Đến đây người ta đã rõ bụng dạ ông Bộ trưởng muốn gì? Có phải những trò hô hoán, đề đạt đã nêu trên, nói trước bỏ sau, kêu to đánh khẽ, làm đâu bỏ đấy của ông nhằm đến mục đích cuối cùng là nặn túi người dân vét nốt những đồng hào lẻ?

Biện bạch cho thu phí giao thông đánh vào túi người dân, rằng như vậy là phí chồng phí, Đinh La Thăng đã không từ một lý do nào.

Nắp cống vỡ, lộ bêtông cốt tre

Khi bị chất vấn về việc thu phí, ông ta bảo thu phí là để làm “đường tuần tra biên giới, nếu không thì ai sẽ giữ biên giới cho chúng ta?”. Cách giải thích lạ đời này đã lập tức bị coi là trò mèo vớ vẩn. Sao ông ta không đề nghị thu phí giao thông luôn để đánh Trung Quốc lấy lại Hoàng Sa hoặc Trường Sa luôn cho tiện. Hoặc thu phí giao thông để cho Phạm Tuân lại đi giao thông lên vũ trụ chơi chuyến nữa? Vì nếu không thì ai lấy lại Hoàng Sa, ai đi lên vũ trụ cho chúng ta?

Chỉ riêng cách giải thích này đã cho thấy tư duy Đinh La Thăng, Bộ trưởng một Bộ chiếm ngân sách khổng lồ và đảm bảo một ngành quan trọng của đất nước rành mạch đến đâu.

Điều không bình thường là trên ông ta còn có Thủ tướng, dưới ông ta còn có các Thứ truởng, cục, vụ, viện… lẽ nào như cha ông ta nói “Cháu nó lú thì có chú nó khôn” mà không ai chỉ bảo cho Đinh La Thăng rằng không được phép lấy cả đất nước và hàng triệu người dân làm chuột bạch như thế.

Nhưng đến khi biện bạch cho việc thu phí, không phải Đinh La Thăng không biết tính toán và không có suy nghĩ. Chính vì có suy tính, nên khi được giao quyền lực trong tay Đinh La Thăng là Bộ trưởng một Bộ giao thông, anh ta đã cố gắng khai thác nhiều nhất khả năng móc túi người dân bằng những cách hiệu quả nhất. Tất nhiên không tính đến sự hợp lý của những quyết định đó.

Chỉ có điều cái suy nghĩ của ông ta là ai cũng như ông, cũng nhiều tiền như Bộ trưởng hoặc đã từng có thời làm mưa làm gió ở cái ngành nhiều tiền nhất của đất nước là ngành dầu khí.

Khi đổi giờ, anh ta bảo: “Có một điều cụ thể là tôi đi làm lúc 6h30, hơn 7h mới về tôi chả thấy bao giờ tắc đường cả. Mọi người cũng thế thôi…”. Vâng, mọi người cũng thế thôi, cũng sống, cũng đi ra khỏi nhà và về nhà mình, nhưng họ không như ông, ông Đinh La Thăng ạ. Họ không có xe đưa đón, không có nhà cửa to lớn và hàng đống người nịnh bợ, giúp việc cũng như họ đang sống đồng lương chết đói trong tình hình giá cả hiện nay.

Đặc biệt, họ không có trách nhiệm thay người khác khi đóng tiền tuần tra biên giới vào phí giao thông. Đó là trách nhiệm của cả dân tộc. Trong đó bao gồm cả những người có cái đầu nghĩ ra những thứnày nhưng không bao giờ phải đi xe riêng hoặc bằng phương tiện cá nhân như anh ta.

Họ cũng không thể cứ đúng 6h30 ra khỏi nhà và hơn 7h mới về như ông. Họ còn cả đống công việc lo lắng cho cuộc sống của họ và gia đình họ.

Trong tư duy của Đinh La Thăng và bộ sậu của anh ta, anh ta cho rằng “không thể nói phí này đánh vào người nghèo” thì tôi không hiểu anh ta đang nói với ai?

– Thứ nhất, nếu không đánh vào người nghèo, thì có nghĩa là yên tâm khi đánh vào người giàu thì không sao? Cứ đánh thoải mái miễn là nó còn nôn ra được tiền? Có phải đây chính là tư tưởng “kinh tế thị trường định hướng XHCN” quái gở mà chúng ta đang lần mò trong đó? Nghĩa là cứ làm giàu đi, đến khi nào cần tao không tịch thu, công hữu được cách này thì sẽ có cách khác buộc mày phải nôn tiền?

– Thứ hai, khi tăng thuế đường, thuế xe, xăng… tất cả mọi thứ sẽ tăng giá buộc mọi người phải chịu vào cước xe. Bà nông dân đi viện, ông công nhân về nhà thăm quê, họ đi bộ mãi được sao? Vậy những khoản đó đánh vào ai? Hay nó đánh vào những người tham gia giao thông bằng xe nhà nước như anh bộ trưởng họ Đinh này?

Thậm chí, một tay Thứ trưởng của anh ta còn giải thích là mỗi chuyến xe thêm mấy triệu chia đều bao nhiêu hành khách không đáng bao nhiêu, hoặc ngành vận tải congtennơ là siêu lợi nhuận nên thêm mỗi chuyến vài triệu không ảnh hưởng. Đúng là miệng lưỡi từ những cái đầu dốt nát và không thể nói gì hơn là ngu xuẩn. Tại sao anh ta không hiểu rằng đời sống người dân đã tích tụ quá nhiều những cái “không lớn” như anh ta đã dẫn ra để đang đi đến sự khốn đốn? Và có phải quyền lực được giao cho anh ta thì anh ta có quyền tước đoạt từ tay người dân đồng tiền mồ hôi xương máu của họ bằng những chính sách bất hợp lý?

Cột km bị gãy, lộ ra tre thay cốt thép.

Tại sao anh ta không hiểu rằng ngành nọ, ngành kia siêu lợi nhuận như anh ta nói thì nhà nước đã sẵn sàng tròng vào cổ họ những sợi dân thuế má khác nhau.

Tại sao có một ngành siêu lợi nhuận hơn cả, là tệ tham nhũng của công, đặc biệt là trong các công trình giao thông ông ta không nhắm vào đó mà lấy lại tiền bị cướp đi?

Cuối cùng, chẳng có thể nói gì hơn, là khi một người được giao trọng trách mà ăn nói quàng xiên, ra lệnh ấm ớ, đặc biệt không biết mình đang phục vụ đối tượng nào, thì đời sống người dân cứ như giao vào tay kẻ đánh bạc. Và cả đất nước, dân tộc ta lại tiếp tục biến thành những con chuột bạch không cần bảo hiểm.

Nhưng, trên hết là thân phận người dân, cứ mòn mỏi nôn sạch từ những đồng tiền cắc nhỏ nhất trong đáy quần cho đến tài sản chắt chiu bao đời cho thỏa cơn khát tiền hiện nay của nhà nước. Cơn khát đó đang được giải khát bằng những lý do vớ vẩn và sự ngụy biện của quan chức để mục đích cuối cùng là người dân nôn ra những thứ họ cần.

Những điều đó không có gì lạ, chính sách đó diễn đi, diễn lại quá nhiều qua nhiều thời kỳ. Nhưng khi một Bộ trưởng dám thừa nhận rằng: “Tôi bị ’chửi’ suốt” như một chuyện bình thường mà không suy nghĩ, thì đó là đã đến lúc không còn gì để nói thêm.

18/3/2012

J.B Nguyễn Hữu Vinh

 

 


Trả lời

  1. Ngỡ là bậc hiền tài
    Thời gian chưa phải dài
    Mà đã lộ rõ mặt
    Chỉ bạo ngôn…cho oai!

    Mời Nguyễn Hữu Vinh xem:

    http://lthuong.vnweblogs.com/post/7232/349663
    http://lthuong.vnweblogs.com/post/7232/351683
    http://lthuong.vnweblogs.com/archives/7232/201202

    • đích thị là thằng điên
      chỉ chăm chăm vét tiền
      làm dân đen khốn đốn
      Miệng nói lời hổ lốn
      trông lố bịch làm sao?

  2. Ông Thăng làm công tác đoàn ở TCT Sông đà, làm công tác phong trào. Bọn tôi ở cty Sông Đà không lạ gì ông Bí thư Đoàn thanh niên tổ chức bóng đá, hội diễn,.. chả biết làm ăn gì đâu. Chỉ có điều đã là đảng viên thì làm cái gì cũng được, ở VN nó thế, dân còn khổ…

  3. Dường như là ông bộ trưởng này chỉ muốn nổi tiếng thôi, còn chuyện tiếng… tốt hay xấu thì không thành vấn đề.
    Ông không biết hay là không cần biết là bất cứ thêm một chi phí nào thì cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới người dân.
    Ta không thể nói là cái dự án này, hay cái dự án kia là 100 tỉ, nhưng nếu đem 100 tỉ mà chia đều cho 80 triệu dân thì mổi người dân không tốn là bao nhiêu cả.

  4. Đinh la Hét này chỉ được cái mồm to còn óc như trái nho

  5. Ai cũng biết nạn kẹt xe không phải chỉ có ở VN mà nó xảy ra rất nhiều nơi trên thế giới.

    Những lối vào thủ đô của một nước có hệ thống đường xá tối tân nhất là Hoa kỳ mà nạn kẹt xe không tránh khỏi. Hệ thống xe điện ngầm, xe bus và car pool( xe đi chung) đã giúp hàng chục ngàn người ra vào DC một cách thuận tiện và rẻ tiền, vẫn còn cả trăm ngàn xe kẹt kinh khủng. Tôi đã mất 5 tiếng đồng hồ lái xe từ trung tâm DC về Fairfax cách xa 20 miles. Quãng đường 200 miles từ DC đi Virginia Beach thường ngày chỉ chạy 3 giờ, tôi đã mất 8 giờ trong một chiều cuối tuần.

    Bạn bè tôi, nhiều người từng chiụ những vụ kẹt xe, không phải chỉ ở Mỹ, mà còn vài nơi khác trên thế giới mà họ đi qua, sửng sốt khi lần đầu tiên họ chứng kiến giao thông ở VN, đặc biệt là ở Sàigòn và Hànội; không phải là kẹt xe như họ vẫn thấy mà là hỗn loạn, vô trật tự.

    Ở Mỹ chẳng hạn, dù tốc độ của xe có bị chậm lại đến mức nào đi nữa, thậm chí phải đứng lại (stop and go) vẫn không hề xảy ra hỗn độn, giành giật, chen lấn. Các đường đặc biệt như dành cho car pool. xe bus, cưú hộ vẫn không bị vi phạm, nhiều khi trống trơn.
    Những bộ óc thông minh và đầy kinh nghiệm về giao thông đã đề xuất hàng chục giải pháp để tránh ùn tắc xe mà chúng ta chẳng cần mất chút chất xám nào cũng dễ dàng tìm thấy trên google. Các “giải pháp” của ông Đinh bộ trưởng cũng đều có trong đó cả, không mới, chẳng sáng tao.
    Có điều biết áp dụng biện pháp nào thích hợp với xã hội, văn hóa , môi trường và v..v. của địa phương để có được hiệu qủa là điều ông Đinh với bậu sậu của ông nói riêng và các bậc đỉnh cao trí tuệ của “đảng ta” nói chung chưa biết bao giờ mới mò ra đươc.

  6. OK!, bác Vinh lý giải thật chuẩn xác! Tại sao những bài phản biện như thế này không bao giờ xuất hiện trên báo viết và TV để dân hiểu? Chính vì không có sự công kích trực tiếp nên chúng nó mới tha hồ thí nghiệm, và dân ta cứ mặc định là “chuột bạch” mãi mãi. Bao giờ cho đến “tháng mười” nhỉ?

  7. […] thu quỹ bảo trì đường bộ theo đề xuất (SGTT).  – Bất thình lình toàn dân biến thành chuột bạch và con nợ (JB Nguyễn Hữu […]

  8. Tôi thích những bài nói về : NGUYÊN NHÂN CỦA MỌI NGUYÊN NHÂN . Thằng bố dở hơi thì thường thằng con cũng chả ra gì .

  9. Ngành GTVT có 3 cái ngu:
    -Bắt người dân đội nón bảo hiểm rồi quay ra phạt những người đội nón(mà họ cho là giả)
    -Bắt người dân phải mua bảo hiểm dân sự khi đi xe gắn máy,mà không bao giờ tìm hiểu xem dân được bảo hiểm thế nào
    -Cái ngu mới nhất:bắt xe gắn máy phải đóng tiền sửa đường mà thực chất xe gắn máy không làm hư đường

  10. […] Mức thu quỹ bảo trì đường bộ theo đề xuất (SGTT). – Bất thình lình toàn dân biến thành chuột bạch và con nợ (JB Nguyễn Hữu […]

  11. […] J.B Nguyễn Hữu Vinh […]

  12. […] Nguồn jbnguyenhuuvinh […]

  13. […] thu quỹ bảo trì đường bộ theo đề xuất (SGTT).  – Bất thình lình toàn dân biến thành chuột bạch và con nợ (JB Nguyễn Hữu […]

  14. Cảm ơn Bác đã có bài viết chính xác về tên Đinh Tặc này. Nói thật là tôi thấy quá bức xúc với tên này, mà comment ở các trang lề phải nó không cho hiển thị. Mong rằng CP và quốc hội đừng thông qua các đề xuất của tên Đinh Tặc này về vấn đề phí lưu hành phương tiện và phí bảo trì GT. Tốt nhất là nên bãi miễn hắn đi, cho hắn Thăng luôn đi!

  15. […] J.B Nguyễn Hữu Vinh Share this:TwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink. ← Đồng Nai: Vận tải hành khách “chạy” theo giá xăng “Nuôi” ô tô bằng trả lương cho… sếp lớn → […]

  16. ông đinh la thăng đú là thằng hề ,và được mệnh danh là thằng chém gió

    nếu chống được ùn tắc, tôi sẽ đi tù!”

    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Thua-Bo-truong-Thang-neu-chong-duoc-un-tac-toi-se-di-tu/96850.gd

  17. Đúng là 1 bộ trưởng loạn ngôn, loạn phí, do loạn óc.
    Động 1 tí thì: ” tôi sẽ từ chức nếu không cái lọ, cái chai…”
    Ai đề cử Đinh La Thăng vào chức bộ trưởng bộ ” ùn tắc” này nhỉ?

  18. Bộ GTVT hết người rồi hay sao mà lại có 1 bộ trưởng làm xấu hổ cho
    toàn ngành như vậy?
    Họ Đinh này, nếu là cái đinh nhỏ còn có ích cho chị em để móc treo
    quần lót chưa kịp giặt.

    • Cứ nhìn danh sách các BT của CP nhiệm kì này thì biết ai có thực tài ? Cả cái miền Nam, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đóng góp 50 % GDP cả nước, miền ĐBSCL đóng góp 70 % gạo xuất khẩu cả nước, không đóng góp cho CP một BT nào . Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vùng ĐBSCL cứ nghe chỉ thị, nghe chỉ đạo và cứ cắm đầu cắm cổ mà làm. Làm đến nỗi con cái phải bỏ học, con gái phải lấy chồng Hàn , Đài, Trung hay làm gái. Làm đến nỗi mặt bằng GD của ĐBSCL thấp nhất nước. Kiểu này còn làm nô dịch dài dài .

  19. Đúng là ” ngựa non háu đá”.Vừa mới làm bộ trưởng mấy tháng mà
    Thăng đã đá loạn lên. Không những vậy mà thăng còn hí liên tục
    ” nếu tôi không … thì tôi sẽ từ chức “.Xem Thăng vừa đá vừa hí loạn
    lên ai cũng phải chửi 1 câu cho đỡ tức bóng đái.

  20. […] Bất thình lình toàn dân biến thành chuột bạch và con nợ   –   J.B Nguyễn Hữu Vinh […]

  21. […] J.B Nguyễn Hữu Vinh […]

  22. […] J.B Nguyễn Hữu Vinh Like this:LikeBe the first to like this post. Categories: Bình Luận, Người dân lên tiếng Phản hồi (0) Trackbacks (0) Để lại phản hồi Trackback […]

  23. […] J.B Nguyễn Hữu Vinh Like this:LikeBe the first to like this post. […]

  24. Từ ngày lão này lên em như phát cuồng. Em chỉ nêu đến những cái tác động trực tiếp đến gia đình em và những người như em: cấm taxi, dân tình náo loạn mà không biết không hiểu thế nào, người già, bà chửa, trẻ em cứ chờ cả tiếng đồng hồ không thấy taxi đâu hóa ra đang cấm, không biết phải đi thế nào; đổi giờ học, con về muộn, tối mịt mùng cả gia đình đảo lộn mà không hiểu đổi giờ để làm gì khi mà nghỉ hè đường vẫn tắc; cấm 262 bãi gửi xe, đỗ xe khi chưa biết sẽ gửi, đỗ ở đâu. Không phải tự nhiên điên mà dân tình mang xe ra phố để, đọc tin người dân đến bệnh viện tìm không ra chỗ gửi xe mà phẫn uất; giờ đến thu phí xe ô tô xe máy, mấy tháng nay em như ngồi trên đống lửa, nhà một mẹ một con phải cố gắng có cái xe mà đi chứ ít nữa già rồi làm sao mà đi xe máy được nữa, phương tiện công cộng thì có thuận tiện đâu, giờ thu phí thế này tiền ở đâu mà đi, lúc đó bán xe có lẽ cũng chẳng ai mua.

  25. Vấn đề là làm sao để cho toàn thể nhân dân ta thấy được, hiểu được bản chất, bộ mặt của lũ ngu quan hại dân này! Lam sao? Làm sao????????

  26. […] hơi?' Tại sao lại hạn chế xe hơi ?…em thấy ở đây có câu trả lời hay – Bất thình lình toàn dân biến thành chuột bạch và con nợ Trả Lời Với Trích […]

  27. De nghi cach chuc thang Dinh La Thang nay di. Dat nuoc nay sap loan roi, dan tinh thi kho so, quan lai thi song phe phon. Toi thay nhung thang nhu ten Thang nay nen bij bai nhiem khan cap de dan con duoc nho.

  28. Giết chết nó đi, đợi bãi nhiệm chỉ có nằm mơ, hết thằng Thăng tới thằng khác cũng khốn nạn như nhau thôi, giết nó đi may ra những thằng khác muốn làm bậy cũng sợ!

  29. CP đang thiếu tiền . Lạm phát triền miện . Ngân sách đã lên tới hàng triệu tỉ. Nhiệm vụ hàng đầu của các bộ là làm sao thu được càng nhiều tiền càng tốt. BT Tài chánh phải nghĩ ra cách thu được nhiều thuế. BT GTVT bầy ra cách thu phí trên các phương tiện giao thông. BXD bầy cách thu thuế nhà . BTNMT thu thuế đất. BCA phạt và phạt
    CP vay nợ quá nhiều, các chủ nợ thúc sau lưng. Cac dự án dổ bể, lôi đi hàng tỉ đô như PMU 18, Vinashin. Cac Công ty lớn vỡ nợ như Binhanfisco, gần trăm ngàn doanh nghiệp giải thể. Các cty QD làm ăn thua lỗ. Ngoại tệ chờ vào kiều hối. Cứ đẩy người đi làm cu li ở nước ngoài, nó phải gởi tiền về để trả nợ.
    Guồng máy cồng kềnh, phải nuôi quá nhiều CB, nhiều gia đình chính sách, vì chiến tranh quá dài, nhiều gia đình anh hùng tử sĩ. Bao nhiêu ngân sách dành nuôi dưỡng người giữ gìn chế độ, bảo vệ chế độ, chống thế lực thù nghịch. các quan chức lấy cớ đi nước ngoài để du hí, thăm con , chữa bệnh.
    Chia đều ra mỗi năm mỗi người đóng 1 triệu thì gần 90 triệu, ngân sách có số thu lớn. 1 triệu chia cho 12 tháng, mỗi tháng chưa tới 100 ngàn. dân chịu được . A ha. Diệu kế ! Diệu kế .!

  30. GDP năm qua phấn đấu lên 100 tỉ đô.Ngân sách dự kiến năm nay lên đến 50 tỉ đô. Xài hết 50 % GDP tức là xài đến sát xương. Cho nên bán tài nguyên QG đi mà xài. Hình thành GDP ( tổng sản phẩm nội địa ) đâu phải hoàn toàn do tài nguyên trong nước mà phải vay nước ngoài., phải nhập khẩu. Tháng nào, năm nào cũng nhập siêu . Cán cân thương mại luôn nghiêng về nhập. Nhập cao hơn xuất hàng tỉ đô. GDP đâu phải lãi ròng mà là giá trị tổng sản phẩm nội địa .
    Cứ xem tình hình nền kinh tế trong năm qua , lạm phát hơn 18 %. Qui 1/12 hàng ngàn doanh nghiệp giải thể. Nhiều dự án phải hoãn lại vì thiếu vốn, nhất là đầu tư nhà nước. Số người thất nghiệp tăng cao. Mỗi ăm có hàng trăm vụ biểu tình đình công lơn nhỏ do đời sống khó khă, do lương công nhân thấp.
    Nhìn ra ngoài đường thấy xe chạy nhiều cứ tưởng nền kinh tế năng động. đánh giá thử xem thành phần những người hay chạy ngoài đường là ai ? Là xe ôm , là taxi kiếm khách, là xe hơi chở các quan chức, xe chở khách của NN từ sân bay về nhà khách CP .
    Trong quán cfe đầy khách. Họ là ai ?Là những người không có việc làm nhất định. Lâu lâu lại đăng tin phá cả một đường dây mại dâm. Công khai và trá hình. Con gái ở đâu mà làm gái nhiều thế. Khách làng chơi là ai mà lắm tiền thế ?
    Những ổ mại dâm , ma túy có làm lợi cho nền kinh tế không ? Chắc chắn là không . Nó là ổ phá hoại mọi thứ của xã hội. Nhìn bộ mặt của xã hội thì biết bộ mặt của chế độ chứ cần gì phải nhìn vào những con số báo cáo tốt đẹp, hay những buổi lễ mừng thành công tốt đẹp. Lễ lạc, họp hành, báo cáo chỉ tốn tiền nhân dân. Người ăn hại thì nhiều . Kẻ thực sự sản xuất thì ít !

  31. Ngu xuẩn,ngu đến mức không thể nào ngu hơn!
    Ác độc,nhẫn tâm,bất lương đến mức không thể nào hơn thế!
    Ăn tục,nói fét ,đánh rắm rong _
    Đó chính là chân dung của vị …tư lệnh ngành giao thông VN,Đinh tặc; nhiệm kỳ này.
    Thật khốn nạn!

  32. Dinh La Thang la thang tam than o Trau Quy gia lam

  33. […] Bất thình lình toàn dân biến thành chuột bạch và con nợ […]

  34. Đinh La Thăng là thằng thần kinh không hơn không kém!

  35. Chưa thất thằng Bộ trưởng nào bị chửi nhiều như thế. Đọc mà suong


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục