Đăng bởi: J.B Nguyễn Hữu Vinh | 24/08/2011

Thư ngỏ gửi ông Vũ Duy Thông

Thưa ông Vũ Duy Thông,

Vũ Duy Thông

Trên mạng có một bài viết của ông được đưa lên để thiên hạ quán triệt “học tập và làm theo”. Đó là bài viết khuyên thiên hạ “Cần nhận rõ những âm mưu thâm độc”. Tôi cũng không có ý định đọc nó, vì thường những bài báo được đăng trên tờ Hà Nội mới, tôi ít khi mất công đọc vì không muốn mua vào mình những chuyện bực mình.

Tôi cũng đã định không có ý kiến gì thêm nữa, vì góp thêm một ý kiến đối với ông lúc này, khác chi đổ thêm một giọt nước lên đầu vịt, nó cũng sẽ trôi tuột đi thôi.

Nhưng, cái thói tò mò của tôi đã thắng, tôi đành phải đọc bài viết của ông, để xem ông đã nhả ngọc phun châu những gì mà được cả thiên hạ chú ý, dành cho ông những lời lẽ không mấy ai muốn nghe.

Thưa ông,

Đọc bài viết của ông với câu mở đầu rằng: ” Nhân dân ta có lòng nồng nàn yêu nước. Hàng nghìn năm nay, lòng yêu nước khi thấm sâu, khi sôi sục trở thành những dòng thác mạnh mẽ nhấn chìm những âm mưu thôn tính, xâm lược của kẻ thù để giữ vững độc lập, tự do cho đất nước”. Tôi nghe thấy quen quen, những câu này, tôi được học từ khi còn là học sinh cấp 2 trường làng. Cũng nhừa nhựa như vậy, cũng tương tự như thế.

Nhưng, đó là ngày xưa.

Ngày nay, trẻ con không ai học như thế nữa vì nó học được ở trên các kênh Truyền hình Việt Nam luôn luôn đầy rẫy các bộ phim về Càn Long, Võ Tắc Thiên, Tần Thuỷ Hoàng, Lưu Bị, Hán Vũ Đế, Thương Ưởng, Hoàn Châu cách cách, Hoà Thân, Bao Công… Bọn trẻ (và ngay cả người lớn) hiểu rằng Tần Doanh Chính như một người có công thống nhất Trung Quốc. Nhưng mọi người không được biết rằng chính ông ta đã cho quân xâm lược nước ta ngay từ buổi đầu của nước Âu Lạc.

Học sinh ngày nay đâu có được biết rằng: Thời Hán với Hán Cao Tổ, Lưu Bang đã từng đem quân xâm lược nước ta.

Rồi học sinh ngày nay, biết được nhà Đường với những nhân vật như Đường Huyền Tông, Võ Tắc Thiên nhưng đâu được biết đây là những kẻ đã từng đem quân sang xâm lược và đô hộ nước ta hơn 300 năm, vơ vét sản vật, bóc lột nhân dân ta vô cùng tàn khốc.

Cũng hàng ngày trên kênh truyền hình Việt Nam, người dân Việt biết được Tống Nhân Tông như một minh quân của triều Tống. Nhưng họ đâu được biết rằng: cũng chính triều Tống ấy đã mang quân xâm lược, đẩy đất nước Đại Việt vào trận chiến quyết tử và đã bị quân dân Đại Việt dạy cho một bài học về sự xâm lược ngay tại thành Ung Châu và bến Sông Như Nguyệt.

Hoặc người dân ta được biết đến Thành Cát Tư Hãn một con người tài giỏi vô cùng, đã lật đổ nhà Tống, lập ra đế quốc Nguyên – Mông với những chiến thắng lẫy lừng khắp Châu Âu, Châu Á mà họ không được biết rằng chính triều Nguyên đã từng ba lần xâm lược nước ta và đều bị quân nhà Trần, dưới sự lãnh đạo của các Vua Trần và Trần Hưng Đạo, đánh tan tành ở Đống Đa và Nhị Hà.

Ngay cả ông, trong bài viết này ông cũng chẳng bao giờ dám nói đến những điều đó.

Thưa ông,

Tôi không hiểu ông ngồi tưởng tượng trong môi trường nào, trong căn phòng nào để nghĩ ra những mưu đồ to lớn như ông đã viết về những con người yêu nước đã biểu tình chống Trung Quốc xâm lược ngày hôm đó. Có lẽ ông đang đắp chăn ngủ kỹ sau một đêm dài mộng mị để viết ra những dòng này mà không hề có mặt khi đoàn người dương cao biểu ngữ: “Quyết tử cho Tổ Quốc quyết sinh, Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam”“Bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc là sứ mệnh của toàn dân Việt Nam” hoặc “Tổ Quốc Việt Nam là của 90 triệu người dân Việt Nam, không riêng của bất kỳ ai hoặc bất cứ nhóm người nào”

Vua Lý Thái Tổ đứng ngắm cảnh này sẽ nghĩ sao?

Tôi thấy ở đó, họ ý thức được nghĩa vụ của mình trước vận mệnh thiêng liêng của Tổ Quốc. Tôi thấy ở đó không ai gây mất trật tự công cộng cho bằng cái đám vũ nữ sexy áo quần hở hang nhảy nhót dưới mưa, trước tượng vua Lý Thái Tổ như để trêu ngươi một vị vua đang áo mũ cân đai chỉnh tề trước bàn dân thiên hạ, hoặc trước tượng đài Cảm tử cho Tổ Quốc quyết sinh.

Giá như vị vua đó còn sống, những người cảm tử cho Tổ Quốc quyết sinh kia nói được, tôi tin rằng họ mong muốn đất nước hùng cường, không chịu chấp nhận hèn hạ với giặc, hiên ngang trước kẻ thù mà chắc chắn họ không muốn ngắm những cái đùi non thiếu nữ ướt lướt thướt dưới mưa như hôm đó. Có lẽ người thấy khoái, thấy hả dạ với những cảnh đó và cho rằng như vậy là “sôi nổi” (Tôi chưa rõ ông viết sai chính tả không? Hay ông muốn nói là “trôi nổi”?) chỉ có những người như ông chăng?

Chắc ông không bao giờ nghe thấy những tiếng hét căm hờn từ những lồng ngực yêu nước hôm đó, để rồi ông viết: “…một nhóm người đã mượn danh yêu nước, đứng ra hò hét, kích động…”. Họ kích động ai thưa ông?

Chắc chắn rằng, với những kẻ như ông, thì Tổ Quốc dù mất đi Hoàng Sa – Trường Sa, Ải Nam Quan… chứ ngay cả Hồ Gươm đi nữa, ông vẫn cho rằng chỉ là “chuyện bé xé ra to” miễn là cái nhà ông đang ở, đồng tiền nhuận bút đáng xấu hổ ông nhận được vẫn còn.

 Nếu như ông có mặt xung quanh Hồ Gươm lúc đó với lực lượng công an, dân phòng như thời chiến, ông sẽ hiểu rằng nguyên nhân chưa hẳn là vì “chủ trương của chính quyền được dư luận người dân trong và ngoài thành phố hưởng ứng” mà chỉ là vì không có một thịt da nào có khả năng chống chọi được súng đạn.

Thật đáng buồn, khi bài viết của ông nêu lên được một sự thật, đó là “Thể hiện bằng lời nói, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả phù hợp với năng lực, và trong khuôn khổ pháp luật thì các hoạt động hô hào cũng là một cách nhưng lại không mang lại hiệu quả nhất”. Vâng, có nhiều cách, nhưng cách đơn giản nhất là hô lên rằng Tổ Quốc đang bị xâm lăng, đất nước đang bị họa ngoại xâm mà ông còn không làm được, thì thử hỏi ông sẽ làm được gì hơn?

Người ta còn nhớ rõ, người hô hào nhiều nhất, chưa phải là nhân dân, chưa phải là những người biểu tình trong mấy cuộc vừa qua mà đó chính là Bộ ngoại giao Việt Nam cứ mỗi lần bị anh bạn vàng xâm lược, bắn giết ngư dân cấm biển Việt Nam hoặc phá hoại kinh tế Việt Nam trên biển thì lại “Việt Nam có đủ cơ sở pháp lý…” thậm chí còn không dám hô hào cụ thể, mà tất cả chỉ là “Tàu lạ”Tàu nước ngoài” và chỉ có như thế rồi dân cứ chịu bắt, chịu đánh, nộp tiền…

Và ở đó thì đúng như ông nói: “ hoạt động hô hào cũng là một cách nhưng lại không mang lại hiệu quả nhất” vì dân vẫn tiếp tục bị bắt, tàu lạ vẫn bắn vào ngư dân, Trung Quốc vẫn cấm biển Việt Nam như không có chuyện gì xảy ra và ngược lại ngày càng lấn tới.

Còn nhân dân, họ có gì ngoài biểu lộ tinh thần yêu nước bằng việc làm đơn giản nhất là hô hào mà cũng bị bắt bớ, bị trấn áp? Vậy họ còn có thể làm gì thưa ông? Họ đi mua vũ khí chống xâm lược chăng? Họ hô theo nhà nước là Tàu lạ và giữ im lặng để tiếp tục bị bắn, bị giết chăng? Hay họ cũng được quyền “giao thiệp” với Trung Quốc như Bộ Ngoại giao Việt Nam từng phải “giao thiệp” với Đại sứ quán Tàu khi dân mình bị giết, bị bắt?

Trong bài viết, ông viết rằng: “Âm mưu lâu dài, chiến lược của họ là cô lập và làm suy yếu đất nước ta, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân, chống phá Đảng và Nhà nước ta, làm suy yếu để đi đến lật đổ chế độ”. Đọc những lời này, tôi thấy quả là trí tưởng tượng của ông khá phong phú, một sự phong phú bệnh hoạn. Không ai khác, chính là ông đã vạch ra được một đường lối chiến lược rất “phản động” để gán cho họ.

Ông quên rằng Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh mới nói xong, lời nói chưa rời khỏi miệng rằng “biểu tình mang tính chất yêu nước”, sao những lời này của ông đập vào miệng Tướng Nhanh một cách hỗn xược đến thế? Chẳng lẽ một người đã gần suốt đời chuyên nắm bắt những âm mưu, những chiến lược của các thế lực thù địch lại không hiểu vấn đề bằng ông?

Thực sự, bài viết của ông là sự coi thường “đảng và nhà nước ta” một cách rất thậm tệ. Đảng và nhà nước ta luôn tự hào là “đã đánh thắng hai đế quốc to là Pháp và Mỹ, đã đưa Việt Nam lên tầm cao mới, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của đảng – đội quân tiên phong và là trí tuệ nhân loại, lương tâm của thời đại – người tổ chức và lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam, là đội quân bách chiến bách thắng… đến nỗi người nước ngoài cứ nằm mơ sau một đêm ngủ dậy được trở thành người Việt Nam”. Lẽ nào “đảng và nhà nước ta” với một thế và lực như vậy lại đi sợ mấy người dân chưa đầy hai xe bus, tay không tấc sắt có thể “lật đổ chế độ”? Chẳng lẽ chế độ này dễ dàng bị lật đổ thế sao?

Không thể nói gì hơn, đúng như cách nói của đảng và nhà nước ta thường dùng thì ông là người bằng ngòi bút và đầu óc phản động của mình đã “nói xấu đảng và nhà nước ta là nhà nước của dân, do dân và vì dân, hạ thấp uy tín và vị thế của đất nước, coi thường Dân tộc và Nhân dân Việt Nam anh hùng luôn đi theo đảng và luôn trung thành với đảng như bố mẹ mình”.

Còn nếu như có thế lực chống đối nào muốn lợi dụng lòng yêu nước để làm những việc xằng bậy, thì đảng và nhà nước ta sẽ bắt ngay, trị tội những thế lực chống đối đó không thương tiếc. Tại sao không chiến đấu với thằng hàng xóm xấu bụng thì lại bắt nạt con mình khi nó bảo vệ nền nếp, gia phong?

Ông cho rằng những người biểu thị lòng yêu nước, chống Trung Quốc xâm lược “đã thất bại và trở nên lố bịch trong mắt mọi người”.

Không. Họ chỉ lố bịch trong con mắt của những kẻ mang tâm hồn bệnh hoạn không nhận ra lẽ phải, lẽ sống ở đời là phải bảo vệ lấy non sông, đất nước mình mà thôi thưa ông.

Thưa ông Vũ Duy Thông,

Tôi nghĩ rằng nói với ông, một người mang học hàm được trưng lên trên báo là PGS-TS như ông, kể ra cũng hơi ngược đời vì tôi chẳng được học hành nhiều như ông. Tôi không rõ ông có ý định hù dọa thiên hạ với cái danh hiệu PGS-TS hay ý đồ gì? Nếu đúng thế, ông đã nhục mạ chính cái danh hiệu đó.

Đọc kỹ lại bài viết, tôi thấy không có gì lạ lẫm lắm khi bài viết của ông được tờ Hà Nội mới đặt hàng. Chắc ông thừa biết tờ Hà Nội mới này chính là tờ báo đã ca ngợi không tiếc lời tên tướng Hứa Thế Hữu, kẻ đã cầm đầu cuộc chiến xâm lược biên giới phía Bắc năm 1979 gây bao tang thương cho đất nước này. Tờ báo này đang nợ hàng ngàn chiến sỹ đã hi sinh trên biên giới phía Bắc, hàng vạn người dân đã bị quân xâm lược tàn sát, hủy hoại cuộc sống, nhà cửa và làng bản của họ một ngàn lời tạ lỗi. Qua đó, lẽ ra là một người luôn mồm nói về lòng yêu nước, ông đã phân biệt được nó là gì?

Hà Nội mới ca ngợi tướng Tàu Hứa Thế Hữu, kẻ thù mang nợ máu của nhân dân Việt Nam

Nhưng không, có lẽ mấy đồng nhuận bút kia đã mua đứt lương tâm của người cầm bút như ông chăng?

Đến đây, tôi mới hiểu câu nói của ông rằng “(mà nhiều người tham gia thường nhẹ dạ, cả tin, không biết mình đang bị lợi dụng) để thực hiện những mưu đồ của họ” lại không ai khác mà chính là ông.

Bài viết của ông đã viết ra, nhất ngôn xuất, tứ mã nan truy – một lời nói được nói ra bốn ngựa chạy theo không kịp – đó là cách nói của những người biết hối hận với việc làm sai trái của mình. Nhưng với ông thì chắc là không.

Dù vậy thì tôi vẫn tin rằng ông cũng có gia đình, con cái, họ hàng và những mối quan hệ khác nữa, trong đó có những người biết liêm sỉ, biết nhục, biết vinh…

Thế rồi khi nhìn qua cả mấy trăm ý kiến phản hồi nói theo cách của tuyên huấn ta hay dùng là “tuyệt đại đa số” đều… chửi. Mà cái “tuyệt đại đa số” này có thể thống kê được hẳn hoi chứ không phải theo cách của Hà Nội mới, (thích cái gì thì cái đó được coi như có tuyệt đại đa số ủng hộ theo kiểu nói liều đâu nhé). Chỉ trong có 9  tiếng đồng hồ, có tất cả 376 ý kiến, trong đó chưa tìm thấy được ý kiến nào ủng hộ ông. Nghĩa là cứ chưa đầy 1,5 phút thì có một người buông câu chửi. (Xin ông lưu ý: Từ chửi ở đây được dùng theo nghĩa là phản đối mà là phản đối có tri thức, chứ không phải kiểu chửi đầu đường xó chợ mà một số báo chí ta hay dùng để bôi bẩn cá nhân ai đó họ không ưa).

Đọc những lời đó, tôi chỉ biết với lòng bác ái cần có, tôi cầu mong cho ông, vợ con, họ hàng hay bạn bè thân thích đừng có đọc đến nó. Kẻo rồi khi những ý kiến góp ý đó đã ăn sâu vào đầu, thì chắc nói dại miệng là lỡ ông có nằm xuống, chẳng lẽ trong đám tang người ta không nhắc đến chiến công này của ông. Mà nhắc đến, có khi ma quỷ dưới âm ty cũng không chịu nhận một âm hồn như vậy vì nhỡ đâu xuống đó ông cam tâm làm tay sai bán cả âm ty.

Ông dùng lời Hồ Chí Minh muốn làm cái lá chắn, cái bùa hộ mạng để che cho bài viết bẩn thỉu của mình, nhưng ông không dám nhắc đến câu nói này của Hồ Chí Minh: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhận chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.

Vâng, tinh thần yêu nước của nhân dân ta sẽ không chỉ nhận chìm tất cả bè lũ cướp nước mà còn cả bè lũ bán nước, thưa ông.

Hà Nội, ngày 23/8/2011

  • J.B Nguyễn Hữu Vinh

 


Trả lời

  1. […] Thư ngỏ gửi ông Vũ Duy Thông – (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Đảng và nhà nước ta luôn tự hào là ‘đã đánh […]

  2. Bài viết quá hay vàsâu sắc cảm ơn JB Nguyễn Hữu Vinh .

  3. […] Nguồn jbnguyenhuuvinh […]

  4. Thật đáng đời, vì đồng tiền mà bán rẻ nhân phẩm họ hàng. Họ Vũ thật nhục khi có người như ông.
    Ông Thông ơi hỡi ông Thông, Sao ông lại lộn cái mông lên đầu, Nhuận bút có đáng gì đâu, Mà sao ông lại phun câu…khắm mù…

  5. ATTN: Anh J.B Nguyễn Hữu Vinh
    Cảm ơn anh vì bài viết sắc xảo, đanh thép mà trong sáng. Đồng bào yêu nước hả lòng hả dạ khi được nghe những lời đồng cảm của anh, càng đề phòng và chống bọn ngoại xâm; đồng bào nhìn kĩ những cái mặt đớn hèn ‘những con sâu’ nội xâm như tên Thiến sót Vũ Duy Thông hãm tài (xem cái bản mặt tên lí Thông này phát ói!). Đúng như anh nói, cái đầu bã đậu của nó (tên Thông) “chỉ biết còn đảng còn mình”, Biên giới biển đảo bị Tầu xâm chiếm Mackeno, sống chết mặc đồng bào, bọn lí Thông này sẵn sàng . Bọn tên Thông này đích thị là con cháu Kiều Công Tiễn, Lê Chiêu Thống…

  6. […] J.B Nguyễn Hữu Vinh blog Share this:StumbleUponDiggRedditTwitterEmailPrintFacebookLike this:LikeBe the first to like this […]

  7. […] Thư ngỏ gửi ông Vũ Duy Thông  (J.B. Nguyễn Hữu Vinh) – “Đảng và nhà nước ta luôn tự hào là ‘đã đánh thắng hai đế quốc to là Pháp và Mỹ, đã đưa Việt Nam lên tầm cao mới, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của đảng – đội quân tiên phong và là trí tuệ nhân loại, lương tâm của thời đại…Lẽ nào ‘đảng và nhà nước ta’ với một thế và lực như vậy lại đi sợ mấy người dân chưa đầy hai xe bus, tay không tấc sắt có thể ‘lật đổ chế độ’? Chẳng lẽ chế độ này dễ dàng bị lật đổ thế sao”? […]

  8. To copy bai nay de thay tu tuong cua anh giong Nguoi nong dan yeu nuoc
    tren ABS

    Kính thưa các bác Cựu Chiến binh và bạn đọc ABS.

    Quan niệm của tôi là đã tranh luận thì phải trên cơ sở bằng chứng và suy luận. Tôi không thích chửi bậy, cũng không thích khi không lập luận lại người ta thì cho là người ta là thế nọ, thế kia. Tôi rất đồng ý với bác Nguyễn Huy Tưởng.

    Tôi cũng không hiểu về biện chứng cho lắm nhưng tôi cũng biết phân biệt những cái gì có thể so sánh được với nhau để mà lập luận.

    Sau đây là lập luận của tôi đối với bài của ông PGS. TS Vũ Duy Thông (nếu các bạn thấy lập luận của tôi mà xác đáng thì mọi người muốn xử lý cái học hàm, học vị của ông như thế nào là tùy vì tôi mới chỉ học qua bậc đại học không phải ngành khoa học xã hội).

    Thưa ông PGS. TS! Tôi chưa biết nhiều đông tây kim cổ như ông và tôi cũng chỉ nghe hơi nồi chõ những câu chuyện của các bác xe ôm, các bà hàng chợ ngồi lê đôi mách, nhưng tôi cũng biết cái kiểu chửi đổng, ghen ăn tức ở của họ. Trong binh pháp tôn tử người ta gọi là “chỉ tang mạ hòe”. Đặc trưng của kiểu này là nói lên một sự việc chung chung, lập lờ rồi vơ đũa cả nắm đấy ông ạ (hay nói cách khác là chụp mũ, ngụy biện để lừa mọi người làm họ không thể phân biệt hai cái khác nhau).

    Trong bài viết, ông đã sử dụng thủ pháp này. Ông nói: những người có ý đồ xấu thường lợi dụng hình thức biểu tình, tụ tập đông người này (mà nhiều người tham gia thường nhẹ dạ, cả tin, không biết mình đang bị lợi dụng) để thực hiện những mưu đồ của họ”. Thế tôi xin hỏi ông là ông có chỉ ra và chứng minh được một người hay một thế lực nào có ý đồ đó không, hay ông chỉ ngồi ở nhà mà đoán mò ếch ngồi đáy giếng.

    Lại còn nữa ông cũng thừa nhận có nhiều cách yêu nước như : bằng lời nói, bằng những việc làm thiết thực. Tôi cứ coi như không biết ông CHHV có yêu nước hay không, nhưng ông ấy vừa mở miệng ra nói là đồng hành với Mỹ là mệnh lệnh của thời đại thì đã bị dùng ngay cái lời nói này dán vào miệng và nhốt vào tù (mà đồng hành với Mỹ chỉ có lợi cho đất nước thôi chứ!).

    Vả lại, ông nói: “các hoạt động hô hào cũng là một cách nhưng lại không mang lại hiệu quả nhất” thì tôi không hiểu ông tư duy kiểu gì nữa. Vậy ông có biết Đảng đã lập ra ban tuyên giáo để cho ông làm vụ trưởng làm gì không? Đảng kêu gọi, vận động (thực chất là hô hào) học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh để làm gì? Đấy là ông chưa chỉ ra và chứng minh được còn cách nào tốt hơn cách hô hào. Cũng xin nói với ông để ông nhớ lại là trong các nghị quyết của Đảng luôn có câu: ” Sử dụng đòng bộ nhiều biện pháp”. Có nghĩa là không nhất thiết là phải hiệu quả nhất nhưng vẫn phải sử dụng.

    Tôi xin góp ý với ông như thế này: Nếu ông muốn ngăn chặn hoạt động chống phá thì ông ngăn chặn những kẻ kích động chống phá chứ sao lại ngăn cấm người ta đi biểu tình yêu nước bằng cách quy chụp cho người ta cái tội tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự. Vậy tôi xin hỏi ông: Con ông cùng đi học với một đứa không ngoan thế là ông cấm con ông đi học à?.

    Tôi xin đi vào các chi tiết kể lể của ông: “Sáng Chủ nhật 21-8, trong lúc nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, liên hoan văn nghệ của hàng nghìn người kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 diễn ra sôi nổi”. Lúc đấy ông ngồi ở đâu hả ông Thông. (không biết ông có ngồi đoán mò không nhỉ!?) mà ông nói có cả hàng nghìn người kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 diễn ra sôi nổi. Ông hãy trưng ra bức ảnh hay video có đến khoảng 100 người một chỗ xem nào. Hay ý ông là trên khắp thành phố Hà Nội này có hàng nghìn người kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 mà mỗi chỗ không có được dăm chục người. Tôi thấy buồn vì cách nói lấy được của ông.

    Ông nói: ” một nhóm người đã mượn danh yêu nước, đứng ra hò hét, kích động và đã không nhận được sự hưởng ứng của đông đảo nhân dân”. Tôi hỏi ông: Họ hò hét những gì? Ông có ảnh hay video cho chúng tôi xem với để chúng tôi phản đối họ. Nhân đây cũng xin gợi ý cho ông làm một bản kiến nghị phản đối họ để quần chúng nhân dân ký tên xem được bao nhiêu người ký?

    Ông nói: “Lòng yêu nước chân chính là giữ vững được chủ quyền đất nước, bảo vệ và xây dựng thành công một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh như các đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ đã nhiều lần phát biểu trước dư luận trong và ngoài nước”. Khẳng định của ông chưa hẳn đã đúng vì: “nói zdậy mà không phải zdậy”, cũng có thể họ nói một đàng họ làm một nẻo thì sao. Có nghĩa chắc gì họ đã làm những gì họ nói. Ông có thể tin tưởng họ, tôi cũng có quyền nghi ngờ họ vì không phải họ giữ trọng trách là đương nhiên họ tốt.

    Có những người không hiểu chủ trương của Đảng là gì nhưng họ cũng vẫn yêu nước. Còn nữa có những người phản đối một số chủ trương của Đảng là vì tình yêu nước cháy đấy ông ạ! (Thưa ông không phải mọi chủ trương đều đúng cả đâu, ví dụ như chủ trương cải cách ruộng đất đấy, còn nhiều lắm nhưng tôi kể cái đó ra để ông hết cãi thôi)

    Các bác ngâm cứu còn gì bổ sung thêm nhé.

    • Chào bác Viet

      Hai bài viết (của anh Vinh và Người Nông Dân Yêu Nước) có những điểm tương đồng, hay là do “Lòng yêu nước” nên họ có tư tưởng giống nhau?

      Theo tôi thì chẳng có gì cần phải “ngâm cứu” hay bổ sung nữa, mà đã rõ nét rằng cái ông PTS – GS Vũ Duy Thông này cũng giống như con vẹt Phương Nga và đám nô bút, mút đũa cộng phỉ thì cũng chỉ nhả ra được bấy nhiêu đó thôi, tư duy đầu óc đã bị hoá bùn rồi nên không thể nhìn xa trông rộng được nữa!

      Đại hoạ mất nước đã gần kề, cha Nguyễn Văn Khải đã cảnh báo về chuyện này (xin xem video clip mà tôi post ở bên dưới)

      Xin phép anh Vinh để giới thiếu với Bác và các Bạn bài phỏng vấn chị Bùi Thị Minh Hằng;

      –> Bùi Thị Minh Hằng và Lòng Yêu Nước!

      Nhân đây cũng xin góp ý với chị Minh Hằng rằng, ngoài csvn đã từng lạm dùng lòng yêu nước của nhân dân và lường gạt họ, thì không một cá nhân hay đảng phái nào “lạm dụng” lòng yêu nước của Chị hay của người khác, mà tất cả chỉ vì DÂN CHỦ và TỰ DO cho Việt Nam!

  9. Cám ơn anh Nguyễn Hữu Vinh đã cho bài viết để mọi người đọc. Nhưng tôi thấy đúng như anh nói ngay đoạn đầu, anh đã mất thời gian và thừa lời để nói với những loại nguời này. Chúng chỉ là những “con rối” được đưa lên để diễn hài cho thể chế này thôi. Mà chắc anh ko biết nhiều loại này lắm trong xã hội chúng ta, chúng diễn hàng ngày và thậm chí diễn suốt đời.
    Nhưng có điều này anh Vinh ạ, chúng chỉ diễn ban ngày khi “tính ác” trong lòng chúng nổi lên, vì chúng phải kiếm cái ăn, còn về đêm chúng lại trăn trở lắm anh biết không, vì lúc đó “tình thiện” trong lòng chúng chế ngự tính ác. Cảm ơn anh!

  10. Phải “…nhận chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”
    Thưa anh Vinh !

  11. Bài viết của anh (J.B. Nguyễn Hữu Vinh) hay và sâu sắc lắm. Tôi mong có nhiều bài viết và chính kiến về lòng yêu nước.

  12. […] thúc đẩy sự phát triển về chính trị, kinh tế và xã hội của Việt nam”. – Thư ngỏ gửi ông Vũ Duy Thông – (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Đảng và nhà nước ta luôn tự hào là ‘đã đánh […]

  13. Anh NHVinh xem lại đánh máy nhầm đề tựa cho bức ảnh các cháu “tình nguyện” hở hanghỗn xược trước tượng đài:

    J.B XIN CẢM ƠN MỌI NGƯỜI ĐÃ CHỈ CHO, ĐÃ CHỈNH SỬA

  14. Cám ơn anh Vinh đã nói ra tất cả những điều em cũng muốn nói với ông Thông.
    Anh Vinh lấy câu nói của Hồ Chí Minh làm câu kết của thư ngõ khiến người đọc nhớ đến câu mở đầu của ông Thông, hóa ra ông Thông sửa và chắp vá câu nói của Hồ Chí Minh làm câu nói của mình. Tuy nhiên không hiểu sao ông Thông lại cố tình bỏ qua đoạn “mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhận chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”.
    Nghĩ lại các sự việc như bia ghi khắc chiến công đánh giặc, thơ Hồ Chí Minh còn bị đục bỏ, thì việc ông Thông cắt xén lời Hồ Chí Minh có gì là lạ! Tuyên truyền, tuyên giáo là như vậy sao ông cựu vụ trưởng báo chí xuất bản của Ban tuyên giáo TƯ?

  15. […] J.B Nguyễn Hữu Vinh Like this:LikeBe the first to like this post. Categories: Bình Luận, Người dân lên tiếng Phản hồi (0) Trackbacks (0) Để lại phản hồi Trackback […]

  16. Thưa anh BS,
    Bạn tôi có gửi một bài giống như thư ngỏ gửi Nguyễn Việt -người đã có bài báo bồi bút đăng trên ANTD ngày 21/8 (nếu tôi không lầm về ngày tháng). Tôi không biết cách gửi bài qua trang của anh BS nên đã gửi cho một số bạn bè tham khảo nội bộ. Anh Nguyễn Thông báo Thanh Niên đã đăng trên Blog cá nhân. Nếu anh thấy nội dung của bài viết phù hợp với bạn đọc của trang Ba Sàm anh giúp tôi chia sẻ với mọi người nhé. Cám ơn anh. Trang Ba Sàm là nguồn thông tin vô cùng quý giá cho những người có lương tâm và tình yêu tổ quốc

  17. Tôi tin là sau bài viết của anh Vinh và comments của bạn đọc ông PGS.TS. rởm VDT dù không còn chút lương tâm thì ra đường cũng không dám nhìn vào mắt đồng bào. Vị này chắc không có lòng tự trọng

  18. JB sửa tí nha :cụ Lý Thái Tổ đang đứng nhìn các cháu,hổng phải LTT !

  19. ông Thông đọc bài này mà không cảm thấy xấu hổ về bài viết của mình thì là người không biết liêm sỹ.
    Cám ơn anh J.B Nguyễn Hữu VInh đã phản pháo bằng một bài viết thâm thúy.

  20. đúng là bọn bán nước

  21. Qua những bài viết của J.B. Nguyễn Hữu Vinh, tôi nhận thấy anh là một trí thức có nhân cách rất đáng kính trọng. Xin gửi tới anh sự mến phục và lòng ái mộ.
    Tôi mới đọc một cuốn truyện của nhà văn Bão Vũ, trong đó có câu rất đặc biệt, khiến tôi phân vân:
    “Chúa dùng kẻ ác như dùng roi để răn dạy chúng ta – những đứa con hư của Người. Và Chúa đã không hề ngưng nghỉ việc vụt roi xuống lưng bầy cừu khốn khổ. Không hiểu đó là do có nhiều cừu chẳng tuân lời đấng Mục Phu vĩ đại, hay là vì kẻ ác có quá nhiều nên Chúa không sợ thiếu roi?”
    Mong anh chỉ giáo.
    Cầu mong ơn trên che chở cho anh không bị quân dữ hãm hại.

  22. Anh Vinh ơi chắc anh đang giận nên nhầm lẫn chút. Cái ảnh anh đăng và nơi họ diễn trò “sỉ nhục tiền nhân” là trước tượng vua Lý Thái Tổ chứ không phải tượng vua Lê Thái Tổ. Tượng vua Lê ở phía đối diện hồ mà nhỏ tí à anh. Sửa lại chút đi anh.

    • Cảm ơn mọi người, sai sót đó đã được sửa chữa.
      Xin cảm ơn nhiều

  23. Anh Vinh ơi, anh có học Tổng hợp văn hay luật không mà anh viết hay thế. Lối hành văn khúc triết, rất thuyết phục, chứ không viết liều lĩnh vô học như vị giáo sư tiến sỹ kia. Đọc bài của ông ta em là con gái nhưng rất coi thường lối viết hô khẩu hiệu, lập luận không có dẫn chứng, nói lấy được.
    Em chỉ thắc mắc tại sao anh đẻ tới đứa thứ 4 lận. hic, hic

    • Hihi, Cảm ơn bạn qus khen
      Nghề của tôi là nghề của gạch đá, tôi là Kỹ sư xây dựng, chẳng liên quan gì đến văn học, he he. Bực mình viết để xả stress chút thôi.
      Chúc bạn bình an, hạnh phúc

  24. Cảm ơn anh Vinh, nhiều người nghĩ như anh mà không phải ai cũng viết được như anh,

  25. Chào anh Nguyễn Hữu Vinh

    Lại lần nữa được đọc bài viết của Anh, thực tình thì tôi cũng chẳng quan tâm gì đến báo Hà Nội Mới (hay cũ), và cũng chẳng cần biết ông Vũ Duy Thông hay bất cứ ai viết cho báo lề phải, vì nó nhàm chán và nhảm nhí…chẳng có gì là thật, nên đọc chỉ thêm bực mình!

    Đọc những câu mà Anh trích từ bài viết của ông Thông: ”Nhân dân ta có lòng nồng nàn yêu nước. Hàng nghìn năm nay, lòng yêu nước khi thấm sâu, khi sôi sục trở thành những dòng thác mạnh mẽ nhấn chìm những âm mưu thôn tính, xâm lược của kẻ thù để giữ vững độc lập, tự do cho đất nước”.

    Đọc xong tôi ngồi suy nghĩ, kể ra thì ông Thông nói cũng đúng một tí, nhưng nói chung là “nhân dân ta” thì quá cường điệu giống hệt như những cái loa rè của nhà nước! Cái mà người ta đã có thể cảm nhận được là “một số nhân dân ta có lòng yêu nước nồng nàn” đã sục sôi khi biết tin bọn xâm lược TQ xâm phạm lãnh hải VN và có những hành động gây hấn!

    Những người Việt Nam “nồng nàn yêu nước này” đã dũng cảm lên tiếng phản đối và tham gia biểu tình bày tỏ lòng yêu nước, nhưng họ đã bị nhà nước csvn trấn áp và bắt bớ!

    Trong khi ấy thì đa số tướng lãnh, sĩ quan, CA, cán bộ nhà nước kể cả ông Vũ Duy Thông vẫn thản nhiên và bình chân như vại, chắc những người này sẽ biểu lộ lòng yêu nước “nồng nàn” và chống Tầu xâm lược bằng cách… nhảy xuống ao, xuống rãnh, xuống sông tắm cho thoải mãn lòng yêu nước theo cách của họ?

  26. @Gửi bạn Mai Nhi :
    Trả lời dùm anh Vinh:
    -” Con nhà tông, không giống lông cũng giống cánh”. Tôi còn mong anh Vinh sinh thêm ( từ “đẻ” nghe giống loài vật) nhiều nữa , để thế hệ VN mai này sẽ còn nhiều người như anh Vinh…

    Bài viết quá xuất sắc .

  27. Xin tất các bạn hãy xem ! Một bài trả lời tuyệt hay.

  28. […] thúc đẩy sự phát triển về chính trị, kinh tế và xã hội của Việt nam”. – Thư ngỏ gửi ông Vũ Duy Thông – (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Đảng và nhà nước ta luôn tự hào là ‘đã đánh […]

  29. […] Blog J.B Nguyễn Hữu Vinh Rate this: Share this:Like this:LikeBe the first to like this post. Posted in: Uncategorized […]

  30. HAY HAY HAY

  31. […] J.B Nguyễn Hữu Vinh – Đọc những lời đó, tôi chỉ biết với lòng bác ái cần có, tôi cầu mong cho ông, vợ con, họ hàng hay bạn bè thân thích đừng có đọc đến nó. Kẻo rồi khi những ý kiến góp ý đó đã ăn sâu vào đầu, thì chắc nói dại miệng là lỡ ông có nằm xuống, chẳng lẽ trong đám tang người ta không nhắc đến chiến công này của ông. Mà nhắc đến, có khi ma quỷ dưới âm ty cũng không chịu nhận một âm hồn như vậy vì nhỡ đâu xuống đó ông cam tâm làm tay sai bán cả âm ty… […]

  32. Mọi người hãy gửi bài của của anh Vinh đến cha mẹ, vợ con của PGS thiến sót, may chăng trong đó còn có người có chút liêm sỷ. Đừng nói với y làm gì vì đầu y không bằng đầu con vịt đâu.

  33. cảm phục – bài viết rất hay. Thank

  34. “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhận chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước“. Hồi học cấp 3 tôi thấy câu này có trong 1 số bài văn mẫu. Tôi là người học khối A nhưng cũng biết câu này, chắc Ô. Thông chưa học cấp 3 nên k biết, hay là ông ấy là thần đồng nên k cần phải học cấp 3 mà đã có bằng TS

  35. Anh Vinh ơi!, J.B nghĩa là gì vậy

  36. thưa anh Vinh
    tôi đã quá bức xúc trước trình độ của ……này (không biết gọi là gì)mang danh sư, sĩ như vậy nhưng tôi cam đoan rất nhiều người bình thường như chúng tôi viết còn hào hùng hơn thế rất nhiều,dẫn chứng sắc sảo cũng không thiếu,,bởi chúng tôi trưởng thành trong giai đoạn những năm 70-80 của thế kỷ trước,những cái loa phường suốt ngày ra rả đọc,phát.rồi những buổi tuyên truyền kiểu làm láo báo cáo hay.nếu đánh máy nhanh một chút nhiều người sẽ viết được kiểu bài của ….(.thôi cứ gọi là lý thông vậy) chỉ trong mười phút.
    vậy hóa ra việt nam mình phổ cập trình độ giáo sư tiến sĩ hết cả từ bao giờ vậy bà con ơi

  37. Thật vô sỉ và bỉ ổi. Đớn hèn đến mức bán rẻ cả lương tâm, danh dự của mình, rồi ngây thơ dán cái danh “PGS-TS” cho cái tên Vu duy Thong cùng bài viết rẻ tiền trên mặt báo để cộng đồng mạng và những ai vô tình đọc bài báo nói trên có cái nhìn sai lệch về chuyên môn của những trí thức khả kính!
    Xin hỏi, Bút pháp của “PGS-TS” Thông chỉ đến thế thôi sao?
    Là 1 nông dân Việt, tôi lướt Web chỉ để mua cám và phân, mua cái Máy cho vợ con thêm nhàn. Tôi cũng từng nghe nhiều cán bộ già trẻ kêu than về thời thế, chính sách. họ chỉ kêu, còn “dân đen” như tôi thì thấu đến tận Gan tủy. nhưng vẫn phải cúi đầu để mà sống, vẫn phải dùng tiền mà Van Xin để mấy ông Cán Bộ xã, phường gác lại Ván bài đóng cho cái Dấu đỏ vào tờ Đơn xin việc của thằng con….với hy vọng có việc làm nó sẽ tránh xa mấy cái thói bài bạc, hút trích, đĩ điếm đang tràn lan từ cơ quan ban ngành đến ngõ hẻm, nhà tranh ( tôi nghĩ, mấy cái Nạn đó ông quá biết).
    Dạo gần đây, tôi được thấy có nhiều học giả trí thức dũng cảm. Họ mạnh dạn đứng về phía dân, nói suy nghĩ của dân. Họ sẵn sàng quên mình để góp ý xây dựng, để phê phán và tố cáo những thói quan liêu cửa quyền. Để khơi lên dòng máu Tự Hào Dân Việt, cùng Đồng Bào Việt xây dựng 1 Việt Nam hùng cường thực sự. thì ông lại Gom họ vào “.. những người có ý đồ xấu thường lợi dụng hình thức biểu tình, tụ tập đông người này (mà nhiều người tham gia thường nhẹ dạ, cả tin, không biết mình đang bị lợi dụng) để thực hiện những mưu đồ của họ””
    Hic..thật tình tôi không hiểu. Ông đang nghĩ gì? thưa ông thông.

  38. J.B. là tên một vị thánh viết tắt, đó là thánh Gioan Baotixita, con của bà Elizabeth và tiên tri Zacharia, đấng tiền hô, đấng đã làm phép rửa cho Chúa Kitô, đấng tử đạo đầu tiên khi Tin Mừng được rao giảng. Nhiệm vụ của thánh Gioan là sửa soạn loan báo Đấng Cứu Độ đến với nhân loại. Trên bờ sông Jordan, Gioan đã hoàn thành công việc loan báo cho các môn đệ của mình và cho toàn thể dân chúng Israel: “Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xoá tội trần gian”

    Thánh Gioan Baotixita là “ngọn đuốc được đốt lên cháy rực sáng” làm tan đi bóng đêm tối tăm, loan báo rạng đông, một Mặt Trời đang ló dạng, Đấng Cứu Độ nhân loại đã đến“.

    Anh Vinh đã chọn vị Thánh J.B. làm bổn mạng và sống theo gương đạo đức và thánh thiện của ngài!

    LM Phêrô Nguyễn Văn Khải và Lòng Yêu Nước!

    Cám ơn những người đã can đảm nói lên sự thật để bênh vực Công Lý như anh Nguyễn Hữu Vinh, cha Nguyễn Văn Khải, cha Lý, cha Phạm Minh Triệu, Bs Phạm Hồng Sơn và một số người khác.

  39. Vì nhiều lý do khác nhau tôi chưa một lần tham gia hay đi chứng kiến các cuộc biểu tình. Tuy nhiên hàng ngày tôi vẫn theo dõi các thông tin về vấn đề này trên các trang mạng, trong đó có trang của bác Vinh. Mấy ngày nay nghe đài HN tuyên truyền về việc các phần tử quá khích tụ tập, lợi dụng lòng yêu nước … rồi các phát biểu của mấy bà (đáng tuổi mẹ mình) càng thấy buồn. Tôi ko tranh luận về việc đi biểu tình đúng sai, ở đây chỉ nói về cách TT, đăng tải ý kiến của các cá nhân trên báo đài HN thấy rất thô và chẳng có tý thuyết phục nào. Các mẹ, các chị “già” đó cho rằng thiếu gì cách biểu thị lòng yêu nước, việc gì phải tụ tập “hô hét”, thể hiện ta đây, gây mất trật tự, ảnh hưởng việc đi bộ, tập thể dục …làm cho các thế lực thù địch lợi dụng … Tôi không rõ ai “mớm” các TT để các bà, chị đó nói hay suy nghĩ thực trong thâm tâm họ như vậy ? Yêu nước có nhiều cách, đúng như vậy và thể hiện bằng cách tuần hành, biểu tình cũng là một cách chứ ? Cũng như ta hay dựng các sân khấu biểu diễn văn nghệ các ngã tư để tuyên truyền, rồi loa đài vang khắp phố phường tranh nhau với tiếng ồn của xe cộ. Tại sao cho rằng đó là ko nên ? Rồi cho các thế lực thù địch lợi dụng: có thể trong hằng trăm người đi biểu tình cũng có người đi không vì mục đích tham gia biểu tình đúng nghĩa mà đi để nghe ngóng, theo dõi …( trong đó có cả CA, thậm chí kẻ quá khích …). Nhưng với lực lượng CA hùng hậu không khó ta có thể biết trong hằng trăm người đó ai là kẻ tình nghi để theo dõi, ai là kẻ lợi dụng biểu tình để phá hoại, kích động … Và tôi tin chắc không phải là TS Quang A, NV Nguyên Ngọc … Việc tuyên truyền để nhân dân hiểu một vấn đề và ủng hộ CQ trong việc giải quyết vấn đề đó cần sự thuyết phục, đồng lòng và hợp pháp theo khuôn khổ các qui định cho phép không nên nói chung chung hô khẩu hiệu kiểu như đ/c Vũ Duy Thông và các mẹ, chị “già” trên đài báo, không nên cắt ghép nối trích dẫn các sự kiện theo chủ định để tạo ra hình ảnh phản cảm.

  40. Cám ơn anh Vinh, bài viết của anh, làm cho lòng tôi dịu lại, những điều tôi muốn tranh luận với PGS.TS VDT, đã được anh giải cả. Phần còn lại là tác già Vũ Duy Thông.
    Nếu PGS.TS Vũ Duy Thông, không lên tiếng, thì coi như cún con sủa bậy, đã cụp đuôi, chạy trốn mất tiêu rồi

  41. Anh Vinh quý mến,
    Cám ơn anh đã phân tích và chỉ ra trong hệ thống bằng cấp ở VN vẫn còn đó những kẻ tệ hại về nhiều phương diện, thật bất công khi chúng ta phải đóng thuế để nuôi những kẻ bán nước đang múa may trên hệ thống truyền thông lề nhà nước.
    Mong anh nhiều nỗ lực hơn trong việc vạch mặt những kẻ như vậy để sâu về với sâu chứ không thể lẫn lộn với người.
    Trân trọng

  42. Anh Vinh ơi, anh “đanh đá” quá! Anh viết nữa đi…

    • Anh Vinh ơi, anh “đanh đá” quá! Anh viết nữa đi…vì em thấy “hả dạ”…

      • Chào bạn

        Tôi “đanh đá” quá phải không bạn? Có nhiều khi, tôi cũng không hiểu vì sao mình thế nữa, lắm khi cứ trào lên khỏi lồng ngực những cơn giận dữ của mình mà không cắt đi được.
        Chúc bạn và gia đình bình yên, hạnh phúc nhé.

      • Dạo này anh bận gì hay như thế nào…mà không thấy bài mới của anh thế?

  43. Cảm ơn bạn Trung Kiên, mình cũng là người Công Giáo, mình cũng biết bị thánh này, nếu viết tắt tên vị thánh này sao k phải là G.B mà lại la J.B. bạn có thể giải thích rõ hơn đựơc k

    • Joan B… bạn ơi. Mình kô theo công giáo nhưng học tiếng Anh đoán mò vậy

      • giống PGS – TS ấy: Phó Gà Say, Thiến Sót. Cái đó là danh hiệu cho từng người.

      • Chào bạn “Thương (hại) ông Thông Cống quá”.

        Joan B…là một vị Thánh, chứ không phải là “học vị” hay danh hiệu “Phó Gà Say, Thiến Sót” như của ông Vũ Duy thông!

        Xin giới thiệu với Bạn về vị Thánh này;

        GIOAN BAOTIXITA, NGƯỜI LÀ AI ?

        Thánh Gioan Baotixita, vị ngôn sứ kiên cường không bao giờ sợ chết, ngài can đảm dám nói lên sự thật, mặc dầu khi biết rằng nói lên điều mình phải nói sẽ nhận lại hậu quả không lường trước! Để biết rõ hơn vì sao thánh G.B. bị trảm quyết, mời Bạn bấm vào đây để biết;

        VỊ THÁNH CAN ĐẢM VÀ CƯƠNG QUYẾT!

        Nhân đây cũng xin thưa cùng ông Vũ Duy Thông, tôi nể Ông là một người có học thức, một trí thức! Nhưng tiếc rằng Ông không có “nhận thức” nên không phân biệt được “Chánh” với “Tà”, và “Thiện” với “Ác”, vì vậy mà Ông bị nhiều người coi thường!

        Những “người trí thức” mà thiếu đạo đức, thiếu nhận thức, thì xã hội và đất nước không thể trông nhờ gì ở họ, vì tính ích kỷ và chỉ nghĩ đến bản thân, họ lạm dụng sự hiểu biết của mình để làm giàu cho bản thân, bất chấp thủ đoạn gian dối và gian ác!

  44. Bạn Nhat thân mến

    Rất vui khi được trao đổi tâm tình với Bạn!

    Mình cũng chẳng giỏi giang gì, nhưng nhờ chịu khó tìm tòi, vào “Google” gõ là tìm ra ngay!

    Gioan Baotixita là phiên âm tiếng việt từ tiếng la tinh: “Joannes Baptista”, English là: “John the Baptist” và tiếng Đức là: “Johannes der Täufer”. Do vậy mà có người viết tắt tên thánh Gioan Baotixita của mình bằng “G.B” nhiều người viết là “J.B.”

    Trở lại bài viết của anh Vinh với ông Vũ Duy Thông, ông này mang danh là là “PGS-TS” gì đó, nhưng tầm nhìn quá thiển cận, chỉ biết cúi đầu nịnh bợ và khuất phục bạo lực hay vì quyền lợi bản thân (?)…nên đã không nhìn thấy…Những nẻo đường VN đầy những ổ gà “bạo lực” và rất nhiều người Tầu đang có mặt nhan nhản đó đây trên khắp VN!

    –> LM Phêrô Nguyễn Văn Khải và “Cảnh Báo Về Đại Hoạ Mất Nước”

    Cám ơn cha Khải đã can đảm gióng lên tiếng nói, cảnh tỉnh tất cả những người VN, trong đó có cả GM, LM, cũng như tu sĩ Công giáo và tất cả các tôn giáo khác…Chúng ta hãy ý thức trước viễn cảnh Tầu khựa tái thống trị VN mà đoàn kết lại để bảo vệ TỔ QUỐC!

    Hi vọng bài viết này của anh Vinh, cũng như “cảnh báo” của cha Khải sẽ “cảnh tỉnh và khai trí” cho ông Vũ Duy Thông cũng như những trí thức còn đang “ngái ngủ” trong sợ hãi, hoặc đang trùm chăn an phận vì quyền lợi bản thân!

  45. Cảm ơn bạn Trung Kiên rất nhiều. Chắc bạn cũng là thành viên của Giáo hội Công giáo. Hiện tại bạn đang ở Giáo phạn nào vậy, mình đang ở Giáo phận Bắc Ninh, rất vui được làm quen với bạn

    • Bạn vàng thân mến!

      Tên Bạn là “Nhất” hay “Nhật” đây?
      Một điều kỳ diệu là người Công Giáo không có ý tưởng kỳ thị về chủng tộc, màu da, dòng máu, dù sống bất cứ ở nơi đâu, quốc tịch hay màu da nào, nhưng một khi đã là người Công Giáo thì đều là con của Chúa và xem nhau như anh em một nhà, những dị đồng nho nhỏ rất dễ dàng bỏ qua cho nhau, Bạn có cảm thấy điều ấy không?

      Tôi rất thích nghe cha Phêrô Nguyễn Văn Khải tâm tình, nhất là khi ngài nói về tự do tôn giáo và sinh hoạt của giáo dân Hà Nội cũng như ở Thái Hà, Bạn đã nghe chưa?

      Xin anh Vinh cho phép TK đưa link dưới đây, mời Anh và mọi người “bấm vào” nghe, xem, và cùng sinh hoạt với cha Khải;

      LM Phêro Nguyễn Văn Khải và hiện tình “Tự do Tôn giáo” tại VN

      Xin Chúa ban sức mạnh cho con dân Chúa và ban muôn hồng ân xuống cho những người Việt thiện tâm! Xin thức tỉnh lương tâm và cải hoá những con người đang vùi đầu trong đam mê quyền lực và tội ác!

  46. Hay lắm, anh Vinh ơi.
    Không biết bọn ấy có từ bỏ đi những đê hèn đốn mạt sau khi đọc bài viết của anh không.
    Và anh cũng nhớ bảo trọng đấy. Chúng nó kết anh rồi đó.

    CẢM ƠN BẠN NHIỀU
    Như mình đã nói rồi, chắc cũng chỉ là nước đổ đầu vịt mà thôi.

    • Không đâu anh Vinh

      Vẫn hi vọng là “lương tâm” của ông VDT vẫn còn sống và giây thần kinh “XẤU HỔ” của ông ta vẫn còn hoạt động, ông ta sẽ biết “ngượng” mà động não suy nghĩ và sám hối ăn năn!

  47. Chào bạn Trung Kiên, mình tên Nhất, đúng là mình cũng có những cảm giác và suy nghĩ như bạn, ở bất cứ đâu nếu gặp người Công Giáo cứ như là gặp bạn tri kỉ. Thời còn là sinh viên gần như tuần nào mình cũng đi lễ ở nhà thờ Thái Hà, sau này ra trường và lập gd mình hay đi lễ ở nhà thờ Giáp Bát (mà bây giờ mình mới biết là ở gần nhà anh J.B). Mình chuyển về BN sống và làm tự do đc gần 2 năm (nói thật là chán cảnh đi làm thuê rồi). Mình mới đọc bài của anh Vinh khoảng vài tháng gần đây, gần như ngày nào mình cũng vào blog của anh, mình thích cách viết của anh, thâm nho, sâu sắc và rất thật. Có điều anh viết ít quá, mấy ngày mới có 1 bài. Cũng chỉ vài tháng gần đây sau sự kiện Bình Minh 2 mình mới hay vào các blog của 1 số trí thức để tìm hiểu, thật sự mình thấy bất ngờ về tình hình nhân quyền ở VN, bộ mặt thật của bộ máy lãnh đạo và vấn đề ngoại xâm phương bắc. Bạn đã bao giờ về Toà Giám mục BN chưa, nhà mình ngay ở cổng nhà thờ, khi nào có dịp về mời bạn vào nhà mình chơi nhé.Email của mình: nhatn848@gmail.com hoặc: nhatn848@yahoo.com.

    • Chào bạn Nhất và các Bạn

      Đọc bài viết của anh Vinh, coi những video clip tâm tình của cha Khải mình thấy nôn nóng và bức xúc như người đang đối diện với sự thật vậy. Trước những bất công xã hội và cận cảnh “Đại hoạ mất nước” lòng mình thổn thức, suy nghĩ phải làm thế nào để cùng mọi người góp phần bênh vực Sự Thật & Công Lý cũng như bảo vệ TỔ QUỐC Việt Nam!

      Mình nghĩ, chỉ khi nào VN ta có nhiều người nhận thức được như anh Vinh góp phần nâng cao dân trí, giúp đồng bào mình hiểu biết được giá trị của Nhân quyền, Dân Chủ thì Sự Thật – Công Lý và luật pháp mới được tôn trọng, xã hội Việt Nam mới công bằng và khá lên được!

      Không biết vào ngày chủ nhật 28.8 này ở Hà Nội có biểu tình chống TQ xâm luợc không nhỉ?

      Trong phòng giam CA “đấu lý” với chị Hằng về việc biểu tình, họ nói…”Nhưng mà các chị hô hào, hò hét gây mất trật tự” (nên bị bắt) ?

      Đúng là thứ lý luận của kẻ mạnh với dùi cui và họng súng!

      Hô hào chỉ gây ồn ào, mà lúc này sự “ồn ào lớn tiếng chống TQ xâm lược” rất là cần thiết, chỉ có những kẻ vô tâm vô cảm mới chịu im miệng làm ngơ, đúng không?

      Chuyện kể của những người biểu tình trở về từ Hỏa Lò…

      Chị Hằng đã khẳng khái trả lới…”Không ai biểu tình mà không hò hét. Còn nếu các chú nói như thế thì tuần tới này tôi tiếp tục đi biểu tình nhưng tôi sẽ dán băng keo vào miệng và tôi giương biểu ngữ”.

      Tội nghiệp mấy anh CA tép riu, làm sao hiểu được ý đồ (?) và sự hèn nhược của thượng cấp (lãnh đạo csvn)!

  48. Biết nói gì hơn thưa ông VDT, mọi việc đã rõ rành rành như vậy rồi, chỉ mong ông và cả gia đình ông nữa không có được vinh hạnh đọc lá thư ngõ này!

  49. Tôi tin là sau bài viết của anh Vinh và comments của bạn đọc ông PGS.TS. rởm VDT dù không còn chút lương tâm thì ra đường cũng không dám nhìn vào mắt đồng bào. Vị này chắc không có lòng tự trọng

    Song Anh nói không đúng đâu! Nguyễn Việt vẫn ra đường được như thường, chỉ có điều, lúc nào cũng phải đeo kính râm và luôn không bỏ khẩu trang ra, ngay cả khi ngồi ăn trong nhà hàng!

  50. HOAN HO ANH J.B VINH DA CHO VIT VU DUY THONG 1 GAO NUOC SOI 100 DO LAM DAU NO CHIN ROI ????

  51. Xót xa ông Phó GÁO Thông,
    Từ nay úp nón, lấy mông nhìn đường…

    _ (KVC)

  52. […] Duy Thông Posted on Tháng Tám 30, 2011 by bahaidao J.B Nguyễn Hữu Vinh 24/08/2011 Blog Nguyen Huu Vinh Thưa ông Vũ Duy Thông, Trên mạng có một bài viết của ông được đưa lên để […]

  53. Tôi muốn khóc !tôi cảm ơn đời vì còn có những ngòi bút như anh Vinh!Chúc anh bình an trên con đường anh đang đi,và đùng bỏ rơi “chúng tôi”những người dân nghèo trên đất nước!

  54. […] Thư ngỏ gửi ông Vũ Duy Thông […]

  55. […] Thư ngỏ gửi ông Vũ Duy Thông […]


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục