Đăng bởi: J.B Nguyễn Hữu Vinh | 19/05/2012

Hết vở?

Từng nghe nhiều người đấu tranh cho dân chủ ở Việt Nam đã bị những “người dân yêu nước, thương binh, cựu chiến binh” hoặc “quần chúng tự phát” đến nhà hỏi tội hoặc đấu tranh cho “đối tượng” hiểu được nhà nước ta đã dân chủ ra sao, chủ trương đường lối của đảng sáng suốt thế nào. Họ ngang nhiên vào nhà, tự động hành động như chỗ không người và rất đàng hoàng đến và đi, bất chấp quy định về chỗ ở và thân thế của “đối tượng” đang được luật pháp bảo vệ. Những khi họ đến, cấm bao giờ có các cán bộ công an, chính quyền cùng đến hoặc nếu gọi điện thoại, trình báo với công an thì chờ còn khuya mới có mặt. Những vụ đó diễn đi diễn lại nhiều lần với nhiều người khác nhau. Nhiều khi nghĩ cũng lạ, dân chủ là cái được dùng làm quốc hiệu một thời, sao lắm thứ nhiêu khê khi nhắc đến nó như thế?

Nhưng rồi nghĩ lại thì cũng có thể giải thích được điều này rằng thì là vì cái chuyện đấu tranh dân chủ là không cần, đấu tranh cho dân chủ là chuyện tầm phào, nhà nước ta đã quá thừa dân chủ, không cần đấu tranh thêm làm gì. Chả là bà Doan, Phó Chủ tịch nước đã chẳng tuyên bố về nhà nước ở ta là “khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản…” đó sao. Vì thế nên nếu cứ đấu tranh cho dân chủ thêm thì có mà thừa dân chủ à? Trong mọi cuộc khủng hoảng thì khủng hoảng thừa cũng nguy hiểm như khủng hoảng thiếu. Nếu nhỡ ở ta có cuộc khủng hoảng thừa dân chủ thì còn gì nguy hại bằng. Nhược bằng nói ở ta chưa có dân chủ phải đấu tranh, thì bao nhiêu chục năm nay dân ta đâu cần có dân chủ vẫn cứ sống đến khi chết, chỉ có điều là chết sớm hay chết muộn chút thôi. Vậy nên chuyện các “thương binh, cựu chiến binh, quần chúng tự phát” tự động lập nhóm đi bảo vệ chế độ là chuyện thường ở Việt Nam được dung túng cũng không có gì là lạ.

Những chiếc xe thương binh trước Viện Hán Nôm sáng nay 18/5/2012

Nhưng sáng nay.

Một chiếc xe dán nhãn thương binh chạy trên đường Hà Nội

Đang ngồi ăn sáng, được tin rằng tại Viện Hán nôm, một cơ quan nhà nước cấp Trung ương hẳn hoi có mấy người tự xưng là thương binh nặng đến áp chế tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện. Chúng tôi vội lên đường đến cơ quan này xem sự tình. Đến nơi, ba chiếc xe, trong đó có 2 xe tự chế, loại xe mà nhà nước, công an Hà Nội đã thông báo “đình chỉ” từ 4 năm nay nhưng nay vẫn chạy nhan nhản ngoài đường và là loại xe chở quá khổ, quá tải nhiều nhất nhưng công an chỉ dám đứng nhìn hoặc quay mặt đi. Chả là vì sau khi ra cái lệnh đình chỉ trên, mấy trăm “xe tự chế của thương binh” đã tập trung phản đối và nhà nước Hà Nội đành phải lờ lớ lơ.

Chúng tôi vào Viện Hán nôm, lên đến tầng 2 thì một cảnh tượng đập vào mắt là mấy miếng sành sứ vỡ tan trước sảnh phòng đọc và kho sách. Lên tầng 3 đến phòng làm việc của Ts Nguyễn Xuân Diện, nghe tiếng người trong đó khá ồn ào, cửa đóng kín. Trước cửa phòng, một số bạn bè của Ts Diện đã đến kịp thời chứng kiến sự việc đang đứng ngoài quan sát. Một người mở cửa nhìn vào, thì trong đó có 5 thương binh đang lớn tiếng rằng: Việc điện, đường, trường trạm là chính sách của đảng lo cho dân, giờ đảng đang đi xin, đi vay được tiền của Nhật Bản về lo cho dân thì ông lại đi phản đối và phát tán thế là không được, chúng tôi yêu cầu đóng Cờ lốc và đóng bài viết đó lại, thu máy tính… Một người bạn Ts Diện ra cho biết: Họ đến từ trước đó một lúc, mấy người vào gào thét và có người còn cởi luôn quần nằm tô hô giữa nhà ăn vạ.

Sau đó, họ mang theo một tập giấy in Thư kêu gọi chính phủ Nhật bản và vừa đọc vừa chửi ông Ts mà ngu, thậm chí họ đòi gọi công an đưa thằng này ra Phường cho công an nó bắt… Một người đọc bản tài liệu in sẵn cho những người khác nghe, người này đọc đi rồi đọc lại những chỗ “phản đối” và những người bên cạnh cứ “thế à, thế à”. Có lẽ do sự bức xúc quá lớn đối với bức thư này nên họ chưa kịp đọc và đến đây họ mới đọc cho nhau nghe.

Trước đó, trong phòng đã có ông chủ tịch Công đoàn cơ quan. Một lúc sau khi chúng tôi đến, thì thêm ông Viện Trưởng, viện phó và vài người, sau nữa có thêm ông Vụ phó vụ Tổ chức cán bộ đến nơi. Khi chúng tôi hỏi lực lượng công an đâu mà để một đám người xông vào cơ quan nhà nước làm thế này, thì nhân viên Viện bảo rằng gọi cách đây hơn 1 tiếng đồng hồ, từ CA Phường, Quận cho đến 113 nhưng giờ chưa thấy.

Một người đứng ngoài hành lang thoáng thấy hai thương binh quen quen, bèn vẫy ra ngoài. Hai thương binh ra hành lang, chúng tôi hỏi: Có vấn đề gì ở trong đó mà các anh đến đây vậy? Một người trả lời chúng tôi: Nghe nói cái thằng này nó có cờ lốc và đề nghị Nhật không cho vay tiền làm nhà máy điện hạt nhân trong Ninh Thuận. Tôi hỏi: Anh đã đọc cái bài đề nghị đó chưa hay chỉ nghe? Anh ta bảo nghe anh em nói thế. Chúng tôi nói với anh ta: Việc Blog của cá nhân nếu có vi phạm đã có hệ thống pháp luật và nhà nước xử lý, còn các anh, lý do gì các anh đến đây? Anh ta bảo: Thì nghe anh em gọi thì đi thôi. Sau khi mọi người giải thích về cái dự án điện hạt nhân vừa qua ở Nhật gây bao nhiêu người chết sau khi nổ và hiện nay cả nước Nhật hơn năm chục nhà máy điện hạt nhân đã buộc ngừng hoạt động vì sự an nguy của dân chúng, trong khi ở ta lại muốn đưa về thì hai người hiểu ra, họ nói rằng bọn tôi có biết gì đâu, nghe anh em gọi thì đi thôi, rồi bỏ xuống tầng 1 ra ngoài đánh xe về.

Một số anh em tiếp tục kéo đến viện và đứng ngoài hành lang, cụ Lê Hiền Đức dùng điện thoại gọi ông Phạm Quý Ngọ nói về sự việc, nhận được câu trả lời là sẽ cho giải quyết, nhưng tận khi những người “thương binh” đi hết, chúng tôi ra về mới thấy hai ba người vào cửa Viện, dù rằng Công an Phường cách đó chỉ có khoảng 300m.

Trong phòng, phía các “thương binh” còn lại ba người, một người trông lành lặn khá lực lưỡng, có lẽ là người chỉ huy, một người chống gậy, nhìn béo tốt nặng nề và một người gầy hơn. Khi chúng tôi được vào phòng, thì người mặc áo màu lòng tôm đang diễn thuyết đại khái rằng: Đảng cho anh ăn học đến tiến sĩ giờ làm quan mà không biết rằng nhà máy điện hạt nhân là tiến lên, tiến bộ như phóng vệ tinh. Vũ trụ lên rồi xuống vẫn lên, cuộc sống phải đi lên. Những vấn đề như điện hạt nhân đã có đảng và nhà nước lo, có hàng bao nhiêu giáo sư tiến sĩ lo vấn đề đó, ông là tiến sĩ lại đi phản đối là không được. Ông làm thế rồi Việt Kiều lại có ý kiến phức tạp lắm… đại khái là nhiều vấn đề nhưng tựu trung lại là không được phản đối điện hạt nhân vì đã có đảng và nhà nước lo, còn chúng tôi là thương binh nặng nay bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ.

“Thương binh nặng” Hoàng Đức Đồng sáng nay tại phòng làm việc của TS Diện

“Thương binh nặng” Nguyễn Sĩ Duyên sáng nay tại phòng làm việc Ts Diện

Trong khi ông thuyết giảng, thỉnh thoảng ông lại lôi điện thoại trao đổi với ai đó về tiến trình đang làm việc như thế nào ở đây. Chúng tôi nghĩ rằng giải thích hoặc tranh cãi về pháp luật với những người này ở đây có lẽ không phù hợp. Chỉ vì khi họ đã ngang nhiên xông vào cơ quan người khác, không qua bất cứ bộ phận nào để vào áp chế Phó Giám đốc một cơ quan với cách này, thì hiển nhiên không phải là chuyện bình thường theo pháp luật và vấn đề vì sao các “thương binh” bức xúc đến làm việc này thì có người lại không hiểu nó là gì?

Một biên bản được lập Viện Hán Nôm lập ghi nhận sự việc và sau khi hai thương binh kia bỏ về thì ba người còn lại cũng đã rút lui khỏi Viện Hán Nôm. Đến khi đó, công an Phường mới xuất hiện.

Chuyện tranh cãi về vấn đề Nhà máy điện Hạt nhân, nên hay không, cần hay không cho đất nước, thiết nghĩ đã và sẽ có nhiều tiếng nói từ các nhà khoa học, các chuyên gia phân tích thiệt hơn. Chỉ có điều rằng là người dân, chúng ta thấy Nhật Bản đã đóng cửa 54 lò phản ứng hạt nhân của mình thì nhà nước VN lại đang khao khát nó.

Thực tế ở Việt Nam ta thấy Tập đoàn tàu thủy Vinashin đã đi mua hàng loạt tàu thủy về để làm… phế liệu. Các nhà máy chế biến mua các dây chuyền cũ, hỏng, lạc hậu nhập về Việt Nam. Cao hơn, cả hệ thống tư tưởng Mác – Lênin mà ngay nơi nó ra đời đã vứt vào sọt rác thì ở Việt Nam vẫn đang ngày được tô son, trát phấn để làm kim chỉ nam cho cả dân tộc? Phải chăng, đố cũng là truyền thống của người Việt Nam chúng ta chuyên đi xài những thứ thiên hạ đã thải ra bãi rác?

Từ trước đến nay, nghe nhiều vụ việc, thậm chí đã chứng kiến nhiều lần cảnh “quần chúng tự phát” bao vậy nhà thờ, tu viện đòi giết người. Mới đây thôi ngày 3/11/2011, một đám người được huy động đến Nhà thờ Thái Hà xông vào nhà thờ với lực lượng an ninh đi kèm quay phim, chụp hình còn vòng ngoài là công an. Đám người đó đã hò hét đánh đập với những hành động rất côn đồ đối với linh mục, tu sĩ và giáo dân ở đây. Sau đó, báo chí Hà Nội cho rằng đó là do người dân bức xúc.

Gần đây trong xã hội chỉ một đám người nào đó có thể được phép thay mặt cả hệ thống pháp luật để hăm dọa, ra đòn, truy bức các công dân, các tổ chức tôn giáo một cách ngang nhiên chỉ nhân danh bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ là có quyền ngang nhiên xâm phạm tư gia, cơ quan, đe dọa tính mạng người khác. Như vậy cái gọi là hòa bình, ổn định chính trị và là điểm đến an toàn… sẽ được giải thích như thế nào ở thành phố Hà Nội vì hòa bình?

Giả sử sáng nay không phải là Viện Hán Nôm đang làm việc, mà là phòng họp của Bộ Chính Trị ĐCSVN, có những thương binh bức xúc cũng xông vào chỉ gậy vào mặt Tổng Bí thư đòi gỡ bài viết về Chủ nghĩa Xã hội ở Cuba thì sao? Họ là thương binh thì được miễn thực hiện các quy định pháp luật sao?

Trong các cuộc chiến vừa qua, đất nước Việt Na có hàng triệu gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ. Ngoài hàng triệu người đã bỏ mạng ở chiến trường, biên giới, hải đảo của Tổ Quốc, thì có một số người trở về với cơ thể không lành lặn. Họ đã cố gắng hết sức mình để sống, tồn tại và phát triển xây dựng xã hội tốt đẹp hơn xứng đáng với những hi sinh của mình khi ra đi chiến đấu vì lý tưởng bảo toàn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc. Riêng ở Hà Nội, một số thương binh đang có sức lao động đã phải bươn chải kiếm sống cho gia đình và vợ con. Những chiếc xe tự chế của thương binh đã được “ưu tiên” tồn tại khi nhà nước vài ba lần muốn dẹp nhưng không dẹp nổi.

Thế nhưng, không phải cứ thương binh nào, liệt sĩ nào của đất nước cũng đã được ưu tiên như vậy. Chúng ta còn nhớ, những liệt sĩ đã hi sinh vì lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc trong cuộc chiến 2/1979 đã bị lãng quên ít nhất là trên mặt trận truyền thông nhà nước. Mới đây, ngày kỷ niệm 64 chiến sĩ hy sinh trên đảo Gạc Ma của Trường Sa đã không được ai nhắc đến.

Thực tế, nhiều thương binh trong đất nước này cũng đang là nạn nhân trong nhiều vụ việc và nhiều vấn đề của xã hội mà chính mắt tôi đã chứng kiến điều đó. Sau khi nhà cầm quyền Hà Nội huy động hơn 600 cảnh sát đập Thánh Giá Đồng Chiêm trên núi Thờ, hai thương binh đã là nạn nhân khi họ vào thăm Đồng Chiêm và khi trở ra đã bị đổ đất chặn đường, sau đó bị đánh và bắt lên xe. Khi tôi đến ghi lại những hình ảnh đó đã bị đám côn đồ mặc sắc phục công an đánh gần chết.

Đống đất đổ lên chặn hai xe của hai thương binh nặng để bắt sau khi họ vào Đồng Chiêm trở ra chiều 11/1/2010

Kết quả của tôi khi chụp những bức ảnh đó

Anh em bạn bè Ts Nguyễn Xuân Diện trước viện Hán Nôm sáng 18/5/2012

Sự việc hôm nay tại Viện Hán Nôm, cũng tương tự như những sự việc đã từng xảy ra nhiều nơi trên đất nước này với những người được nhà nước xếp vào danh sách thù địch vốn đã ngày càng dài. Chắc chắn rằng dù có hỏi đứa trẻ con, chúng cũng không bao giờ tin rằng chỉ vì bức xúc với bức thư kêu gọi ngừng dự án điện hạt nhân mà những người xưng là thương binh này đã xông vào cơ quan làm loạn như vậy. Ai cũng có thể nhận ra không khó rằng đằng sau những người mang danh thương binh này là ai. Điều này quá dễ dàng để nhận định nếu con người bình thường có chút trí khôn. Những người dám nói, dám lên tiếng có thể rất dễ dàng gặp phải những sự cố như thế, kể cả sự cố “hai bao cao su đã qua sử dụng”.

Điều đó, chỉ thể hiện sự hèn và bất lực, thiếu chính nghĩa và lương tri ở những người đạo diễn nhưng sẽ không thể dọa dẫm được những người công chính dám dấn thân.

Nhưng, khi phải dùng đến cách này, nghĩa là thế lực của bóng tối đã không còn một vở nào để công diễn cho sáng sủa hơn.

Phải chăng, đã hết mọi vở diễn?

Hà Nội, ngày 18/5/2012

  • J.B Nguyễn Hữu Vinh

Trả lời

  1. […] Nguồn jbnguyenhuuvinh […]

  2. Điều đó chứng tỏ họ đang run sợ trước sự thật. Họ đuối về lý và cách tuyên truyền không có hiệu quả, vì vậy mới dùng đến hạ sách là quần chúng tự phát. Đây là phương sách hết sức đểu cáng và bỉ ổi. Càng làm vậy họ càng mất uy tín mà thôi.

  3. Cao hơn, cả hệ thống tư tưởng Mác – Lênin mà ngay nơi nó ra đời đã vứt vào sọt rác thì ở Việt Nam vẫn đang ngày được tô son, trát phấn để làm kim chỉ nam cho cả dân tộc? Phải chăng, đố cũng là truyền thống của người Việt Nam chúng ta chuyên đi xài những thứ thiên hạ đã thải ra bãi rác?
    Có lẻ số phận dân tộc VN là đi sau thiên hạ. Lãnh đạo VN tự sướng là chính chứ khi đi ra nước ngoài bị người khác coi khinh mà vẫn tự cao.

  4. […] Hết vở? (Nguyễn Hữu Vinh)-  -Từng nghe nhiều người đấu tranh cho dân chủ ở Việt Nam đã bị những “người dân yêu nước, thương binh, cựu chiến binh” hoặc “quần chúng tự phát” đến nhà hỏi tội hoặc đấu tranh cho “đối tượng” hiểu được nhà nước ta đã dân chủ ra sao, chủ trương đường lối của đảng sáng suốt thế nào. Họ ngang nhiên vào nhà, tự động hành động như chỗ không người và rất đàng hoàng đến và đi, bất chấp quy định về chỗ ở và thân thế của “đối tượng” đang được luật pháp bảo vệ. Những khi họ đến, cấm bao giờ có các cán bộ công an, chính quyền cùng đến hoặc nếu gọi điện thoại, trình báo với công an thì chờ còn khuya mới có mặt. Những vụ đó diễn đi diễn lại nhiều lần với nhiều người khác nhau. Nhiều khi nghĩ cũng lạ, dân chủ là cái được dùng làm quốc hiệu một thời, sao lắm thứ nhiêu khê khi nhắc đến nó như thế? […]

  5. […] J.B. Nguyễn Hữu Vinh Hết vở? […]

  6. Cả hai cách :
    – Chặn bằng tường lửa.
    – Dùng “lực lượng tự phát của quần chúng”
    Chứng tỏ:
    -Sợ sự thật.
    -Không nghĩ ra được điều thông minh nếu không phải là quá ngu xuẩn.

    • Xử dụng TPB là kế sách thứ 35 ! rồi sẽ tới thứ 36 là ” dĩ đào vi thuợng ” ha! ha! Tẩu ! Tẩu ! Nhớ mang theo đầy đủ bạc vàng châu báo nha bây !

  7. Đồng ý với anh J.B !

    • Vậy là các thương binh gây náo loạn này bị lợi dụng.

      • Những người thương binh thật không làm vậy đâu. Bây giờ có nhiều thương binh giả lắm

  8. Cám ơn JB NHV!
    Tiếc quá H V ơi,sao không chụp được cái ảnh:
    người thương binh tụt quần ăn vạ,
    Chỉ vì phản đối điện hạt nhân?!
    Anh ta làm Chí Phèo để góp phần
    cho xây nhà máy điện hạt nhân nguyên tử!!!
    Chuyện này đề nghị anh BS chép vào lịch sử,
    Cho thế hệ mai sau mãi mãi nhớ công lao!!!

  9. Video mấy anh thương binh này : chửi bậy nhiều quá ! Làm mất hình ảnh cao đẹp của những người đã từng xẻ thân vì đất nước.

    • Với tôi thì những tên trong video clip là những thành phần côn đồ du đãng chứ đâu phải là thương binh, những người đã chiến đấu vì chủ quyền đất nước.

      Nếu là những “thương binh”, những người có suy nghĩ thì đâu có kiểu ăn nói như đám du côn vô học?

  10. “nãnh đạo Chí phèo” và thương binh rỏm chúng tôi “không thông minh hơn học sinh lớp 5” !!! – Công nhận, thừa nhận : đã rõ ràng là như vậy.
    Không thông minh hơn…nhưng Gian dối và Đểu cáng thì là bậc thầy.
    “Hết vở” thật đấy nhưng…nhưng chưa hết bài bẩn đâu !!!

  11. Chà , mấy anh thương binh nặng … cân này làm bậy quá !
    Nước có quốc pháp , nhà có gia quy ! Chúng vào cơ quan nhà nước gây gổ phá phách , thì gô cổ chúng lại giao nộp cho công an chứ hè !!!

  12. Ông Ba Sàm bị đánh nhìn thương thế….Ngưỡng mộ ông lắm lắm…
    Đúng là chúng quá ấu trĩ đến mức chẳng còn nghĩ ra cái gì để dọa nạt người khác. Hóa ra đâu phải tất cả mấy ông thương binh này đã “quán triệt” hết nội dung của bản kiến nghị, mà chỉ đi theo “lệnh trên” tới đó mới giở ra đọc.
    Người tốt còn thiệt thòi đến bao giờ?

    • Không biết bác có giả vờ không, chứ đây không phải “ông Ba Sàm)

      • Ủa cái ông bị oách đó không phải là ông Ba Sàm à? Thôi ai bị đánh cũng thương hết.
        Lúa tui đọc cái câu này: “Khi tôi đến ghi lại những hình ảnh đó đã bị đám côn đồ mặc sắc phục công an đánh gần chết.”
        Chết thật!, lúa tui có giáp mặt ổng bao giờ đâu. Nhìn cái hình bên góc trái trang này thấy giống giống….

    • Không thấy phần trả lời trong còm của bác Hai Lúa nên còm đại vô đây.
      Cái ông bị đánh đúng là JB Nguyễn hữu Vinh nhưng không phải anh Ba Sàm Nguyễn hữu Vinh.

      • Trời, bác sao bác cắc cớ vậy? J.B Nguyễn Hữu Vinh hay ABS là một bác ạ, Cầu cho ổng khỏe mạnh, bình an….. (nói nhỏ bác nghe thôi, nhiều lúc Lúa tui cũng bực ổng nhưng rồi lại thương lắm lắm, người vác tù và cho thiên hạ mà)

      • Hai ổng là 2 người khác nhau bác ơi! ông Ba Sàm coi cái TTXVH là muốn chết rồi làm sao coi thêm nổi cái “cờ lốc” JB Nguyễn hữu Vinh nữa.

      • Thì bác Hai lúa cứ huỵch tọe ra việc gì cứ giả ngô giả ngọng làm gì ? Nói thẳng nói thật là tính cách của Hai lúa cơ mà ( Vì Hai lúa ít chữ , ai cũng biết ) có anh trách đâu

      • Khiếp, lại muốn chơi quả lừa tôi à?
        Phản hồi của bác Xich Ba, NCH và Nói leo làm tôi mất mấy tiếng đồng hồ tìm hiểu. Nói thiệt với các bác tui đọc ABS âm thầm một mình, lúa ít bạn lắm, rất ít tụ tập, chỉ share với mấy người mà mình thân thiệt là thân và nhắm tin tưởng được, có 2 người đã còm trên trang ABS, vài người đọc nhưng im ru, họ sợ.
        Đúng là dân Hai Lúa ít chữ, thật thà lắm, các bác đừng có lừa mà tội nghiệp.

      • Thế thì bác @2 Lúa lại càng phải phổ biến TTXVH cho nhiều người thân nữa. Bạn bè người thân tôi, ai tôi cũng giới thiệu TTXVH.

      • @ Bác Long A, từ từ bác à, Lúa tui cũng đang cố gắng. Nói thiệt, tui mới nhảy vô cái trang ABS và còm chừng 2 tháng nay chứ mấy. Các bác bản lĩnh, viết lách tốt, lại có quyết tâm, tui mà được 1% của các bác thì cũng đã tốt lắm rồi.

  13. […] J.B Nguyễn Hữu Vinh Like this:LikeBe the first to like this post. […]

  14. […] Theo: Blog JB. Nguyễn Hữu Vinh […]

  15. Hay lắm. Vận nước sắp sang trang, vận chế độ đang đi vào cửa Tử.

  16. xem xong clip mấy thằng thương binh này vừa thể hiện sự vô học ,thiếu giáo dục của một chế độ ! không còn từ ngữ nào có thể diễn tả được sự vô văn hóa của những kẻ này ,chắc chắn phải có những kẻ chống lưng cho bọn mất dậy này !thật không thể tưởng tượng được trong xã hội VN hiện nay lại có những hình ảnh này !

  17. Một đất nước, một chế độ thường xuyên huy động bọn xã hội đen thay thế lực lượng chức năng để trấn áp dân, từ nông dân Hải Phòng, Hưng Yên đến Nam Định, từ công giáo ở đến công chức ở Hà Nội….
    Đó là tín hiệu báo tử của chế độ cs vn.
    anh BS cần ghi vào sử kí.

  18. nhìn mặt 2 Thương binh nặng” Hoàng Đức Đồng % “Thương binh nặng” Nguyễn Sĩ Duyên cứ đần đần ngu ngu kiểu uống rượu nhiều thì phãi .2 cậu,mà biết sử dụng máy tính,có thời gian đọc blog thì cho tôi hõi ngày xưa các cậu đơn vị nào,chiến trường nào,tại sao phãi ” tự thương “,cái thẻ thương binh các cậu mua bao có nhiều tiền, không???có gốc không???? Bác hồ nói ” thương binh có tàn nhưng không phế ” Riêng với mấy cậu thì Tàn Phế hoàn cái đầu rồi.Quê tôi gọi là ” lũ đầu đất ” nhửng cái đầu toàn đất đó chỉ thích hợp để trồng khoai tây,cà rốt nuôi lợn thì thích hợp.Tôi cãm giác cái Não 2 cậu Nhũn hết rồi,hậu quả của việc uống nhiều rượu + bia ” cỏ ” + thời tiết nắng nóng lên thỉnh thoảng bị Động kinh đúng không,mấy cậu có thẻ thương binh thì có thể vào bệnh viện Tâm thần trung ương- tức BV Trâu quì ,bên Gia lâm khám miển phí,đừng coi thường với bệnh thần kinh này,nó âm thầm phát triền,khi bệnh nặng thì vô phương cứu chữa.các cậu không đọc báo nghe đài thường xuyên thì phãi,bao vụ người Thần kinh dùng dao,búa,gạch …… đánh,đâm chết người thân trong gia đình đó
    Các cậu từng đó tuổi đầu rồi mà nông nỗi,dốt nát hơn cả trẻ con.Vổ ngực là thương binh sao lại dại dột đi ” cầm chim cho thằng khác đái vậy ” ???? Tại sao chúng nó không dám xuất đầu lộ diện ,ma phải xui các cậu làm,khác nào xui ” trẻ con ăn cứt gà ác ” đâu.Đời sống thương binh còn nhiều khó khăn,ai mà không biết,các cậu hàng ngày chạy xe ” tự chế” mửa mật chắc mới đủ tiền ăn,tiền học cho vợ con,làm gì có tiền đi du hoc,biết gì về nguy hiểm,nguyên lí hoạt động của điện nguyên tử mà đi dậy người,có ai nỡ đi thu tiền phụ cấp thương tật của các cậu để xây nhà máy điện nguyên tử đâu,mà các cậu ăn nói lung tung,ai cho các cậu quyền xông vào trụ sợ cơ quan nhà nước ” thoát y ” làm mất trật tự vậy.Nấu các cậu khoái ” thoát y–múa cột ” ở Hà nội rất nhiều sàn,bar phục vụ các cậu,chỉ sợ các cậu không đũ tiền thôi.HalaClub…..Osit club…..HôguomXanh.
    Hòi thật các cậu,sau vụ này các cậu được trà nhiều tiền không,hay công lao chì là vài miếng thịt chó chặt,vài cốc bia cõ,mấy đĩa lạc luộc…..
    Đừng chết vì miếng ăn như thế .đến con chó còn chết vì tham ăn mà,
    Các cậu không nghĩ là vơ con,họ hàng,bạn bè các cậu,đọc xem nhưng hình ãnh ” chí phèo ” trên thì họ đánh giá người anh,người chú,người cha….họ thế nào không,????
    Nhân cách các cậu rẻ mạt thế à????Các cụ có câu ” to đầu mà dại,nhỏ d… mà khôn ” đó các cậu à
    Nhưng người Cựu binh,thương binh chân chính không bao giờ có nhưng việc làm,câu nói vô học như các cậu đâu.Nếu các cậu là nhưng Cựu binh,thương binh Xịn,thì vào nhưng ngày họp mặt đơn vĩ,ngày 27-7.có lần nào đó vào nghĩa trang Liệt sĩ các cậu có dám ngẩng mặt lên nói với đồng đội còn sống,và bao người đã khuất không????? Quay đầu vào bờ đi
    còn chưa muộn đâu,từng đó tuỗi rồi,đừng làm con rối cho kẻ khác giật dây,làm trò cười cho thiên hạ thì tốt hơn

  19. Đúng là với tốc độ diễn biến như thế này thì vận nước sắp sang trang. Có điều là sẽ đổ máu nồi da xáo thịt hay không mà thôi .

  20. Anh Vinh tường thuật và bình luận “vở kịch” hay quá. Nhưng họ chưa hết vở đâu. Chỉ có điều mỗi ngày lại diễn kém đi. Diễn viên kém. Đạo diễn càng kém.

  21. Đến nước này thì đúng là phải chuẩn bị thật nhiều ống cống rồi!
    Đáy của Bỉ ổi!

  22. […] Hết vở? (Nguyễn Hữu Vinh)-  -Từng nghe nhiều người đấu tranh cho dân chủ ở Việt Nam đã bị những “người dân yêu nước, thương binh, cựu chiến binh” hoặc “quần chúng tự phát” đến nhà hỏi tội hoặc đấu tranh cho “đối tượng” hiểu được nhà nước ta đã dân chủ ra sao, chủ trương đường lối của đảng sáng suốt thế nào. Họ ngang nhiên vào nhà, tự động hành động như chỗ không người và rất đàng hoàng đến và đi, bất chấp quy định về chỗ ở và thân thế của “đối tượng” đang được luật pháp bảo vệ. Những khi họ đến, cấm bao giờ có các cán bộ công an, chính quyền cùng đến hoặc nếu gọi điện thoại, trình báo với công an thì chờ còn khuya mới có mặt. Những vụ đó diễn đi diễn lại nhiều lần với nhiều người khác nhau. Nhiều khi nghĩ cũng lạ, dân chủ là cái được dùng làm quốc hiệu một thời, sao lắm thứ nhiêu khê khi nhắc đến nó như thế? […]

  23. […] Hết vở? (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). “Nhưng, khi phải dùng đến cách này, nghĩa là thế lực […]

  24. Xã hội Việt Nam cần những người thẳng thắn như J.B Vinh để lột mặt nạ chế độ ngụy quyền hiện nay

  25. Những “bóng tối” đang sống trong nỗi sợ và lo âu. Lúc này đây, chúng ta không được lùi bước, chúng ta hãy đứng lên, kiên định để bảo vệ lẽ phải.

  26. Thư Phản Đối Chính Phủ Nhật Bản Viện Trợ Xây Nhà Máy Điện Nguyên Tử TạiI Việt Nam
    Submitted by Trưởng Biên Tập on Wed, 05/16/2012 – 10:29
    Giáo Sư Nguyễn Thế Hùng, Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện, Kỹ Sư Nguyễn Hùng
    Chúng tôi vừa soạn lá thư gởi chính phủ Nhật Bản phản đối việc cho chính phủ hiện nay của Việt Nam vay khoảng 10 tỷ USD xây nhà máy phát điện nguyên tử trong khi đó tại chính Nhật Bản, trước sự chống đối và đòi hỏi của dân chúng Nhật Bản, tất cả 54 nhà máy điện nguyên tử đều phải ngưng hoạt động và kế hoạch xây thêm nhà máy phát điện hạch tâm mới tại Nhật bị hủy bỏ.
    Xin giới thiệu lá thư phản đối tiếng Anh và tiếng Việt với đồng bào có quan tâm sâu xa đến những hậu quả tại hại không lường của việc dùng Uranium trong sản xuất điện tại Việt Nam.
    Ngày 21 tháng 05 năm 2012 chúng tôi sẽ gởi thư này đến Thủ Tướng Nhật Bản, Bộ Ngoại Giao Nhật Bản, Toà Đại Sứ Nhật Bản tại Hà Nội và một số cơ quan công tư tại Nhật Bản.
    Mời anh chị từ khắp nơi cùng tham gia ký tên với chúng tôi vào lá thư trước khi được chính thức gởi đi.
    Xin liên lạc email chúng tôi qua địa chỉ: hungthuoc@yahoo.com
    Chúng tôi hân hạnh đón nhận mọi ý kiến đóng góp.
    Trân trọng
    Giáo Sư Nguyễn Thế Hùng, Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện, Kỹ Sư Nguyễn Hùng. email: hungthuoc@yahoo.com
    CỰC LỰC PHẢN ĐỐI CHÁNH PHỦ NHẬT BẢN VIỆN TRỢ XÂY NHÀ MÁY ĐIỆN NGUYÊN TỬ TẠI VIỆT NAM, VÀ YÊU CẦU HỦY BỎ NGAY HÀNH ĐỘNG VÔ TRÁCH NHIỆM VÀ PHÂN BIỆT ĐỐI XỬ ĐỐI VỚI NGƯỜI DÂN VIỆT NAM.
    Kính thưa Thủ Tướng,
    Ngày 04 tháng 5 năm 2012, công ty Hokkaido Electric Power Nhật Bản cho ngưng hoạt động nhà máy cuối cùng trong tổng số 54 nhà máy điện nguyên tử tại Nhật Bản. Hành động này đã chính thực chấm dứt việc sản xuất điện bằng phương pháp “phân tách hạch nhân” trên toàn nước Nhật.
    Quyết định của chính phủ Nhật Bản có được là do hậu quả của tại nạn khủng khiếp nổ gần như “bị tiêu hủy” toàn bộ và phát tán phóng xạ vô cùng nguy hiểm từ nhà máy điện nguyên tử tại Fukushima Daiichi sau trận động đất và cơn sóng thần kinh hoàng tại vùngFukushimanày ngày 11 tháng 3 năm 2011.
    Thảm họa kinh hoàng của nhà máy điện nguyên tử Kukushima đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng triệu người dân Nhật Bản sống trong các khu vực chung quanh nhà máy và tỏa rộng trên bán kính rộng gần 100 cây số trong thời gian trước mắt và sẽ mang hậu quả tai hại kéo dài trong nhiều năm cho cả nước Nhật Bản. Thảm họa kinh hoàng này chỉ thấp hơn vụ nổ kinh hoàng tại nhà máy điện nguyên tử Chernobyl vào năm 1986 đã giết hại hằng ngàn người Nga tại nước Liên Bang Sô Viết trước kia, hủy hoại cuộc sống của nhiều triệu người dân tại Nga, Ukrai kéo dài nhiều thế hệ và gây ô nhiễm các chất phóng xạ chết người trong một vùng đất to lớn tại Bắc Âu kéo dài trong nhiều ngàn năm.
    Ngay cả với trình độ kỷ thuật rất tiến tiến của Nhật Bản so với thế giới và những qui định gắt gao về điều kiện an toàn đã được chính phủ và dân chúng Nhật đặt ra đối với cách thức vận hành nhà máy điện nguyên tử, tưởng chừng như sẽ chẳng bao giờ có một trục trặc dù cho rất nhỏ có thể xảy ra tại nhà máy điện nguyên tử, nhưng một thảm họa kinh hoàng đã xảy ra tại khu phức hợp nhà máy sản xuất điện nguyên tử Fukushima. Điều này đã làm cho người dân Nhật Bản lo lắng khôn cùng.
    Dân chúng Nhật Bản đã đứng lên đòi tất cả nhà máy điện nguyên tử phải ngưng hoạt động và chấm dứt việc xây thêm nhà máy điện nguyên tử mới. Chính phủ và quốc hội Nhât Bản đã có hành động nhanh chóng và quyết liệt, với kết quả là toàn bộ các nhà máy điện nguyên tử đang hoạt động tại Nhật Bản đều ngưng hoạt động. Nhà máy cuối cùng, nhà máy phát điện nguyên tử thứ 54, chính thức ngưng hoạt động ngày 04/05/2012. Những hành động tương tự nhằm loại bỏ nhà máy điện nguyên tử đang được thực hiện tại Đức và Thụy Sĩ. Mỹ đã ngừng xây thêm nhà máy phát điện nguyên tử mới ngay cả trước khi thảm họa Kukushima tại Nhật, và nhiều nước khác đã lần lượt nói lên quyết tâm sẽ không dùng nguyên tử năng để sản xuất điện.
    Chính phủ Nhật Bản đã quyết định đóng cửa tất cả 54 nhà máy điện nguyên tử tại Nhật sau thảm họa kinh hoàng vừa xảy ra tại nhà máy phát điện nguyên tử Fukushima, như vậy thì chính phủ Nhật Bản không có lý do gì lại giúp tài chính cùng cho phép các công ty Nhật Bản bán trang thiết bị hay xây dựng nhà máy phát điện nguyên tử cho các nước khác trên thế giới.
    Đi ngược với quyết định ngưng hoạt động của toàn bộ những nhà máy điện nguyên tử cùng với quyết định không xây thêm nhà máy mới trong tương lai vì lo ngại tai nạn tại các nhà máy này ảnh hưởng đến sức khỏe và an nguy của dân chúng và những tai hại cho nền kinh tế quốc gia, chính phủ Nhật Bản lại chấp thuận viện trợ Việt Nam xây dựng một nhà máy điện nguyên tử tại Phan Rang tỉnh Ninh Thuận.
    Đây là một hành động vô trách nhiệm nếu không nói một hành động vô nhân đạo và không đạo lý của chính quyền Nhật Bản đối với đất nước và dân chúng Việt Nam nếu đem so sánh với việc làm của chính quyền Nhật Bản lo cho an nguy của dân chúng Nhật Bản, nếu không coi đây là một hành động phi pháp và đi ngược lại đạo lý của loài người. Nếu chính quyền Nhật Bản đã quyết định ngưng hoạt động tất cả 54 nhà máy điện nguyên tử, thì Nhật Bản không được trợ giúp tài chánh và cùng lúc cho phép các công ty của Nhật Bản xây nhà máy điện nguyên tử tại các nước khác.
    Chúng tôi, những người Việt Nam quan tâm từ trong và ngoài nước, viết thư này phản đối chính phủ Nhật Bản quyết định trợ giúp việc xây nhà máy phát điện nguyên tử tại Việt Nam. Chúng tôi thỉnh cầu ông và chính phủ Nhật Bản lập tức rút lại hành động phân biệt dân tộc, vô trách nhiệm và không đạo lý này.
    Trân trọng
    Thay mặt người Việt Nam quan tâm
    Giáo Sư Nguyễn Thế Hùng, Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện, Kỹ Sư Nguyễn Hùng,
    Xin xem danh sách cập nhật những người ký tên tại trang anhbasam.
    Mời quý vị và các bạn thưởng lãm trong Thư(nội dung)của 3 Trí Thức .

  27. “Một người đọc bản tài liệu in sẵn cho những người khác nghe, người này đọc đi rồi đọc lại những chỗ “phản đối” và những người bên cạnh cứ “thế à, thế à”. Có lẽ do sự bức xúc quá lớn đối với bức thư này nên họ chưa kịp đọc và đến đây họ mới đọc cho nhau nghe.”
    Hay!!!

  28. đây là chủ trương lớn của đảng,đúng là hết vở rùi

  29. Những kẻ mang danh hiệu “thương binh” đến bao vây, quấy phá viện Hán nôm và chửi TS Nguyễn Xuân Diện hôm 18/5/2012 có hiểu gì về sự nguy hại của lò điện nguyên tử ?

    Ở những nước tân tiến, mặc dù với kỹ thuật cao và hết sức cẩn trọng như ở Nhật, Pháp, Mỹ, Thụy Sĩ, Nga người ta cũng rất e dè, và nhiều lò nguyên tử đã bị đóng cửa.

    Còn ở VN, kinh nghiệm chưa có, kỹ thuật thì không, lại thêm “quốc nạn” tham nhũng hoành hành, vay hàng chục tỷ dollars ($) của Nhật về làm “nhà máy nguyên tử” để cho các tham quan xà xẻo…đục đẽo, rút ruột công trình, làm chiếu lệ như các cầu, đường đang bị hư, sập, xuống cấp như hiện nay thì sẽ là một tai hoạ khủng khiếp giáng xuống đầu nhân dân Việt Nam!

    Có bao giờ các ông mang danh “thương binh” suy nghĩ và hiểu điều này không nhỉ?

    Cám ơn anh Nguyễn Hữu Vinh, TS Nguyễn Xuân Diện cùng tất cả những ai đã và đang quan tâm đến vấn nạn nguyên tử cũng như sự an nguy của dân tộc Việt Nam…

  30. […] Hết vở? (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). […]

  31. […] J.B. Nguyễn Hữu Vinh Hết vở? […]

  32. Những kẻ mang danh hiệu “thương binh” đến bao vây, quấy phá viện Hán nôm và chửi TS Nguyễn Xuân Diện hôm 18/5/2012 có hiểu gì về sự nguy hại của lò điện nguyên tử ?

    Ở những nước tân tiến, mặc dù với kỹ thuật cao và hết sức cẩn trọng như ở Nhật, Pháp, Mỹ, Thụy Sĩ, Nga người ta cũng rất e dè, và nhiều lò nguyên tử đã bị đóng cửa.

    Còn ở VN, kinh nghiệm chưa có, kỹ thuật thì không, lại thêm “quốc nạn” tham nhũng hoành hành, vay hàng chục tỷ dollars ($) của Nhật về làm “nhà máy nguyên tử” để cho các tham quan xà xẻo…đục đẽo, rút ruột công trình, làm chiếu lệ như các cầu, đường đang bị hư, sập, xuống cấp như hiện nay thì sẽ là một tai hoạ khủng khiếp giáng xuống đầu nhân dân Việt Nam!

    Có bao giờ các ông mang danh “thương binh” suy nghĩ và hiểu điều này không nhỉ?

    Cám ơn anh Nguyễn Hữu Vinh, TS Nguyễn Xuân Diện cùng tất cả những ai đã và đang quan tâm đến vấn nạn nguyên tử cũng như sự an nguy của dân tộc Việt Nam…

    (Xin phep duoc lap lai nhung loi hay nay)

  33. […] pháp  —  (Quê choa).  – Thương binh lo vấn đề năng lượng ! (Lê Dũng).  – Hết vở? (J.B. Nguyễn Hữu Vinh).  – 1008. LS Hà Huy Sơn: THƯ GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ […]

  34. […] Hết vở? (J.B. Nguyễn Hữu Vinh). […]

  35. […] pháp  —  (Quê choa).  – Thương binh lo vấn đề năng lượng ! (Lê Dũng).  – Hết vở? (J.B. Nguyễn Hữu Vinh).  – 1008. LS Hà Huy Sơn: THƯ GỬI LÃNH ĐẠO THÀNH PHỐ […]

  36. Bon “TB mang danh Chipheo”nay, cung la nhưng ke bât man,co le vây nen moi phoi hop voi “ong bât dong”dien man kich nay.“het vo”that.dung la TS han nom (thâm qua hoa tre con)ngu het cho noi.

  37. […] https://jbnguyenhuuvinh.wordpress.com/2012/05/19/het-vo/ Share this:TwitterFacebookLike this:LikeBe the first to like this post. […]

  38. CA nước ta vốn đầy tính sáng tạo khi đối phó với dân. Mấy năm trước ở Thái Hà CAHN tung ra nhiều chưởng một lúc , trong đó chưởng độc nhất là chưởng quần chúng tự phát . Lúc đó người ta mới nghi chứ chưa xác quyết quần chúng tự phát là ai . Nay thì dần dần những bô mặt quần chúng tự phát lần lượt xuất hiện. Từ là quần chúng tự phát nay lực lượng này trở thành chính qui, có biên chế của CA và chắc chắn họ được trả lương. Lương ấy lấy đâu ra ? Thưa là từ thuế của nhân dân . Có điều khi mới xuất hiện lực lượng này đi kèm với CA với những thành phần dân quân tựi vệ, chó nghiệp vụ, hàng rào sắt . Nay thì họ hành sử một mình không cần có CA ra mặt .
    Có lẽ sau vụ CA bịt miệng Cha Lý, bộ mặt CA nước ta xấu quá, nên bây giờ dùng lực lượng quần chúng tự phát thì không ai nói được . Sáng kiến này chắc được thưởng lớn , vì quần chúng là lực lượng nhân dân lớn nhất, kiếm đâu cũng có . Nó không phải là nhà nước !
    Thì ra cái nghề côn đồ, xã hội đen, hay quần chúng tự phát mỗi ngày cũng kiếm dư tiền để sống , được nhà nước sử sụng, trả lương .

  39. Thằng Dũng mà coi thì coi bộ…sặc máu!Vì Dũng ngôi cao,báo chí nâng bi hết cỡ(TT xuất sắc châu không có,đại “tài ba”…) mà mấy đ/c tép con gọi là thằng!

  40. […] hạt nhân lại còn dở hơi bàn lùi, xúi chủ nhân đừng bán. Hình trích Nguồn: jbnguyenhuuvinh.wordpress.com====>>> Cái đáng khen là có chú thương binh kéo đến viện Hán Nôm náo động lên khi […]

  41. […]  J.B Nguyễn hữu Vinh blog […]

  42. […] hạt nhân lại còn dở hơi bàn lùi, xúi chủ nhân đừng bán. Hình trích Nguồn: jbnguyenhuuvinh.wordpress.com Cái đáng khen là có chú thương binh kéo đến viện Hán Nôm náo động lên khi […]

  43. […] Hình trích Nguồn: jbnguyenhuuvinh.wordpress.com […]

  44. a Vinh nghĩ bọn nó “hết vở” la sai rồi, Mác, Lê, dao, kiếm… để lại cho chúng nó nhiều vở lắm, nó chưa dùng hết đâu

    • Tận cùng văn minh tậ cùng tội ác
      Đồng tiền quyền lực tanh hôi!
      Đúng hết vở diễn rồi.Lại nói như:Ngô Bảo Châu”Muốn làm xấu dân tộc thì cũng không ai có thể làm tốt hơn mấy ông bà ấy”Đất nước mỗi ngày đểu cáng lên ngôi.
      Tôi bươc đi trên đất nước nghẹn lời!
      Bùi Minh Quốc…Cám ơn tác giả Hữu Vinh với những bài viết tuyệt vời.Cầu mong tgiả có nhiều sức khỏe!


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục